cart.general.title

Hướng dẫn cách sửa máy may không ăn chỉ, bị sùi chỉ, chỉnh chỉ

Hướng dẫn cách sửa máy may không ăn chỉ, bị sùi chỉ, chỉnh chỉ

May vá dường như là một ngành nghề truyền thống, cũng là niềm vui, giải trí của nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Trong quá trình sử dụng các loại vật dụng, máy may chắc hẳn rằng mọi người sẽ gặp khá nhiều trở ngại nếu chưa có kinh nghiệm.

Với những ai mới làm quen sử dụng máy may và vẫn chưa biết nhiều mẹo nhỏ với các loại máy móc này thì có thể tham khảo bài viết sau. Natoli sẽ bật mí cách sửa máy may không ăn chỉ nhanh và hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm.

Nguyên nhân máy may không ăn chỉ

Nếu mọi người yêu thích việc may vá và thường xuyên sử dụng máy may thì chắc chắn rằng đã từng gặp trường hợp máy may không ăn chỉ. Và tại sao máy may không ăn chỉ? Dưới đây là một số nguyên nhân máy may không ăn chỉ mà mọi người có thể tham khảo:

  • Có thể do mọi người xỏ chỉ chưa đúng cách. Công đoạn xỏ chỉ vào máy may trước khi tiến hành may rất quan trọng. Nó đòi hỏi chúng ta phải làm theo trình tự cụ thể. Chỉ cần bạn làm sai hoặc bỏ qua bước nào đã có thể dẫn đến việc máy không nhận chỉ. Ngoài ra, có một số đường may đòi hỏi phải sử dụng loại chỉ và cách xỏ phù hợp. Do đó chúng ta cần chú ý. Nếu không phù hợp thì sẽ không thể tiến hành may được.
  • Lỗi máy may không ăn chỉ còn do kim bạn sử dụng. Trong quá trình mọi người dùng máy để may thì kim sẽ được gắn với phần chỉ. Do đó nếu bạn dùng kim bị cong, gãy hoặc lá kim sai vị trí trong máy. 
  • Sau khi đã xỏ chỉ vào máy thì chúng ta sẽ đến với công đoạn điều chỉnh sức căng của chỉ cho phù hợp rồi mới bắt đầu may. Đây là một công đoạn quan trọng mà bạn không thể làm cẩu thả vì nó có thể gây ra lỗi. Cụ thể độ căng của chỉ phải được chỉnh thích hợp với hai đầu nối và kim. Nếu như mọi người chỉnh quá căng hoặc quá lỏng sẽ dẫn đến gián đoạn khiến máy may không ăn chỉ được.
  • Có thể trong quá trình may mọi người đánh suốt bị lỗi, bị hỏng hoặc không đúng thứ tự nên chỉ sẽ bị rối khiến cho máy không thể nhận chỉ được.
  • Trên bàn lừa của máy may có nút chỉnh. Chúng ta phải chỉnh nó về vị trí đúng như quy định. Nếu bị lệch sẽ dẫn đến chỉ không được máy nhận.
  • Ốc của ống không hoạt động tốt.
  • Chất liệu vải sử dụng quá dày nhưng mọi người lại chọn kim mỏng, chất liệu chỉ không phù hợp.
  • Hãy nhớ một bước quan trọng là đưa các đường chỉ qua chân vịt. Chỉ cần mọi người quên đưa đường ở trước hoặc ở sau qua thì đều có thể khiến máy không nhận được ngay sau đó.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy may không ăn chỉ. Do đó phải tìm cách sửa máy may không ăn chỉ ngay lập tức. Có như thế mới có thể tiếp tục may được.

Bật Mí Cách Sửa Máy May Không Ăn Chỉ Dưới Đơn Giản

Cách sửa máy may nhanh chóng

Cách sửa máy may không ăn chỉ

Lỗi máy may không ăn chỉ vẫn thường xuất hiện rất nhiều trong quá trình chúng ta dùng máy để may vá. Cho nên nếu không tìm cách khắc phục máy may không ăn chỉ thì sẽ làm mất rất nhiều thời gian của mọi người.

Hơn nữa, đường may bị đứt đoạn cũng khiến cho sản phẩm không được hoàn hảo như ý muốn của người may. Đó là lý do mà chúng ta nên học cách sửa máy may công nghiệp không ăn chỉ cùng một số loại khác nhanh chóng.

Cách sửa máy may không ăn chỉ khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ với một vài bước ngắn gọn, mọi người đã có thể khắc phục lỗi thường gặp này. 

Trước tiên chúng ta sẽ đến với cách sử máy may mini không ăn chỉ dưới. Đây là sản phẩm mà các bà mẹ nội trợ thường hay sử dụng để tập tành may vá ở nhà.

Gọi là máy mini vì sản phẩm có thiết kế khá nhỏ gọn và đơn giản, thuận tiện trong việc di chuyển máy. Có ba nguyên nhân thường gặp khiến máy không ăn chỉ ở loại máy may mini này: xỏ chỉ, chất lượng kim, lắp suốt không đúng cách, không thích hợp với máy.

Bật Mí Cách Sửa Máy May Không Ăn Chỉ Dưới Đơn Giản

Khắc phục lỗi máy may không ăn chỉ

Cách sửa máy may không ăn chỉ này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Đối với trường hợp không ăn chỉ thì mọi người nên tháo máy ra. Sau đó tiến hành một số bước cơ bản trong tháo lắp máy may theo hướng dẫn để điều chỉnh bánh răng của máy.

Với cách sửa máy may không ăn chỉ dưới thì mọi người nên tiến hành theo trình tự các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lại cách xỏ chỉ

Với trường hợp các máy may không nhận chỉ thì chắc chắn rằng bộ phận đầu tiên mà chúng ta nên kiểm tra chính là chỉ. Xỏ chỉ rất quan trọng. Chỉ cần được xỏ theo đúng trình tự quy định. Nếu bạn bỏ qua hoặc làm sơ sài bất kỳ bước nào cũng có thể khiến chỉ bị hỏng.

  • Bước 2: Kiểm tra cụm điều chỉnh chỉ

Nếu bạn vẫn chưa làm quen với tên các bộ phận thì nút chỉnh sẽ nằm ở phía chân vịt của máy may. Nút cần được điều chỉnh ở vị trí đúng so với quy định. Nếu lệch đi có thể khiến máy không nhận được chỉ.

  • Bước 3: Kiểm tra lại suốt chỉ

Suốt chỉ nên được đánh theo đúng thứ tự và tránh chỉ rối vào nhau.

  • Bước 4: Kiểm tra nút điều chỉnh bàn lừa

Bàn lừa ở vị trí quá cao hoặc quá thấp cũng có thể khiến máy không nhận chỉ. Mọi người nên điều chỉnh nút theo ngược chiều kim đồng hồ lại cho phù hợp. 

  • Bước 5: Tháo nắp máy may

Muốn mở nắp máy may rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Người ta dùng ốc ba nấc để cố định phần nắp máy may với thân máy.

Nên mọi người chỉ cần dùng ốc vít vặn con ốc đó ra là đã dễ dàng mở được nắp máy may. Tiếp theo, bộ phận bánh răng ở trong máy sẽ có một cái gờ nhỏ. Bạn hãy điều chỉnh vị trí cái gờ trên chao một chút cho đến khi nào cảm thấy phù hợp với mình thì dừng lại. 

  • Bước 6: Tháo ốc ra khỏi máy may

Sau khi điều chỉnh thì việc nhìn thấy con ốc đã không còn bất kỳ khó khăn nào. Đến đây mọi người chỉ cần nhấc con ốc và lấy bánh răng ra ngoài.

  • Bước 7: Xoay trục

  • Bước 8: Cố định bánh răng

Việc của chúng ta bây giờ là cố định lại bánh răng vào vị trí mà máy may có thể ăn chỉ. Muốn làm được điều này thì bạn hãy chú ý đến bộ phận cái gờ và điều chỉnh cho nó song song với đường may của máy. Sau đó ngay lập tức lắp bảnh ăng vào vị trí đó và cố định lại chắc chắn. Đến đây thì chắc chắn rằng máy đã có thể nhận chỉ.

  • Bước 9: Lắp lại máy may

Bây giờ thì mọi người sẽ vặn ốc đã tháo vào. Cuối cùng chỉ cần lắp nắp vào nữa là đã hoàn thành. 

Cách sửa máy may gia đình không ăn chỉ cũng có thể làm tương tự với các bước trên. Đa phần các loại máy may đều có các bộ phận kể trên.

Nên khi gặp trường hợp không nhận chỉ mọi người nên kiểm tra từng bộ phận trước. Sau đó nếu vẫn không được thì tiến hành mở máy để kiểm tra bánh răng.

Công ty thu mua máy may cũ giá cao nhất TPHCM và toàn quốc

Sửa máy may nhanh chóng

Xem thêm về bài viết:

Công thức và cách tính số đo cắt may CHÍNH XÁC và DỄ DÀNG

Cách tự thay dây kéo balo túi xách tại nhà siêu đơn giản 
Hướng dẫn cách sửa bánh xe vali kéo tại nhà siêu đơn giản 
Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu và mẹo đổi mật khẩu vali 
Hướng dẫn cách sửa túi xách tại nhà đơn giản ai cũng làm được
Hướng dẫn cách sửa máy may không ăn chỉ , bị sùi chỉ, chỉnh chỉ 

Cách sửa máy may không ăn chỉ không hề khó. Nếu mọi người không biết được máy đang gặp vấn đề gì và cách khắc phục nhanh chóng thì sẽ bị gián đoạn quá trình may.

Hơn nữa có một số người còn phải mang máy ra tiệm sửa rất mất công sức và thời gian. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy may cũng có thể gặp một số lỗi.

Nếu có thể thì bạn nên tìm hiểu trước các mẹo nhỏ dùng để sửa chữa máy, khắc phục lỗi. Các mẹo này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tránh trường hợp phải đem đi sửa mất thời gian và tiền bạc.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777