cart.general.title

Hướng dẫn cách tẩy vết mực trên túi da tại nhà đơn giản hiệu quả

Hướng dẫn cách tẩy vết mực trên túi da tại nhà đơn giản hiệu quả

Da mặc dù là một chất liệu đẹp, chống thấm tốt nhưng với giá thành đắt đỏ ai cũng muốn quá trình sử dụng, bảo quản được tốt hơn.

Vết mực có thể nói là một trong những vết bẩn cứng đầu khó vệ sinh nhất khi dính. Nên với cách tẩy vết mực trên túi da, bạn có thể loại bỏ nó dễ dàng hơn đáng kể.

Gợi ý khi bạn sở hữu Natoli, với độ bền chắc của nó sẽ rất lâu hỏng trong quá trình sử dụng. Nếu chẳng may dây những vết bẩn cứng đầu như mực, dầu, mỡ…bạn hoàn toàn có thể thực hiện để vệ sinh, giữ chiếc balo như mới.

Cách tẩy vết mực trên túi da

Theo thời gian bạn ngày càng có nhiều cách làm sạch đồ da hơn. Trong số đó bạn có thể sử dụng một trong những cách như:

Sử dụng chất làm sạch Windex

Windex được coi là chất làm sạch ngày càng phổ biến hiện nay. Bạn có thể làm sạch da bằng một chiếc khăn mềm, sạch. Nhẹ nhàng thoa Windex lên vết bẩn, dùng khăn thoa nhẹ cho tới khi sạch vết mực thì thôi.

Đối với loại da sơn, ít đắt tiền thì cách tẩy vết mực trên đồ da khá hiệu quả là sử dụng chất làm sạch windex này. Bạn có thể đổ một chút chất làm sạch hoặc chất làm sạch da mua từ hiệu giày lên chiếc khăn, lưu ý là khăn trắng tránh trường hợp khăn ra màu lên chất da nhé. Sau đó bạn nhẹ nhàng thoa lên vết bẩn.

Với cách tẩy vết mực trên đồ da này, hãy đảm bảo là chỉ xử lý từng vùng da nhỏ một thôi nhé.

Dùng windex để tẩy vết mực trên túi da

Tẩy vết mực trên túi da, đồ da mà không sử dụng Windex quả thực lãng phí. Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng một chút  vào góc nhỏ túi. Như vậy, nó có thể hạn chế rủi ro phản ứng phụ khiến phai màu đối với các loại túi giá rẻ.

Bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để thấm, chà nếu không có khăn. Như vậy, nó sẽ hạn chế được việc tiếp xúc nhiều Windex với bề mặt da. Hạn chế được tối đa rủi ro với các món đồ da cao cấp.

Sử dụng dung dịch cồn 70 độ tẩy rửa

Cồn cũng là một dung dịch có khả năng tẩy rửa mạnh, không chỉ vết mực mà cồn còn trung hòa được khá nhiều loại vết bẩn. Các bạn có thể thấm vào một miếng bông gòn, tăm bông hoặc góc khăn xô. Khi đó có thể chà nhẹ để vết bẩn từ từ bay hơi.

Cồn y tế là một dung dịch khá tốt để tẩy rửa, đồng thời cũng không hại da. Tránh sử dụng cồn nồng độ cao, rất có thể khiến bay màu, mỏng da. Như vậy có thể khiến giảm độ bền và tuổi thọ chiếc túi của bạn đấy.

Để ngăn cho cồn tẩy rửa không ảnh hưởng đến các vùng da khác, hãy dùng máy sấy để làm khô chỗ xử lý nhé.

Để ngăn cho cồn tẩy rửa không ảnh hưởng đến các vùng da khác, hãy dùng máy sấy để làm khô chỗ xử lý nhé.

Sử dụng chanh và muối tự nhiên

Chanh và muối cũng là một công cụ có khả năng sát khuẩn, tẩy rửa tốt. Trong chanh có tính axit, còn muối hỗ trợ làm sạch ra. Cách làm sạch vết mực trên túi da này khá đơn giản, bạn có thể pha chanh với muối, sau đó sử dụng khăn xô thấm và chà lên bề mặt da.

15 Cách Vệ Sinh Túi Da Sáng Bóng Như Mới Hiệu Quả Tại Nhà | Cleanipedia

Thấm và lau sạch mực bề mặt

Làm sạch đồ da nên nhẹ nhàng, nếu không dù làm sạch được cũng ảnh hưởng độ bền da nghiêm trọng. Dù ngày một ngày hai không thấy vấn đề. Nhưng lâu dài bạn có thể thấy phần da làm sạch bay màu, nứt vỡ không mong muốn đấy.

Đồ da cũng không nên tiếp xúc quá lâu với chất tẩy rửa. Sau khi làm sạch cũng nên sử dụng khăn thấm nước sạch để lau khô. Như vậy có thể hạn chế được rủi ro khi dùng đồ da, giúp chiếc túi của bạn bền bỉ, sử dụng lâu dài cũng không hư hỏng.

Cách bảo quản sau khi tẩy vết mực trên túi da

Sau khi tẩy vết mực dù có thành công hay không thì đồ da cũng có thể bị tổn hại bởi hóa chất. Nên bạn hoàn toàn có thể bảo quản, nâng cao độ bền đồ da bằng cách:

Thoa dung dịch dưỡng da

Trên thị trường có bán khá nhiều loại sáp, dung dịch dưỡng da. Nên sau khi tẩy mực trên túi da bạn có thể thoa một chút lên. Đồng thời để khô trước khi cất, bảo quản để giữ độ bền, đẹp, mới và độ bóng của túi da.

Nếu không có dung dịch dưỡng da chuyên dụng, bạn cũng có thể thay thế bằng lòng trắng trứng gà hoặc mỡ lợn. Tuy nhiên chỉ nên thấm bằng tăm bông, thoa một chút lên thôi. Bởi thoa nhiều sẽ khá bẩn, mất công vệ sinh lại nữa.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà 
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà 
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà 
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Vệ sinh lại một lượt

Sau khi làm sạch, bạn cần vệ sinh lại một lượt túi da. Đảm bảo mọi vết bụi bẩn, chất gây hại đều được xử lý một cách triệt để nhất. Tránh để lưu lại những chất tẩy rửa mạnh, rất có thể chúng sẽ khiến độ bền túi da nhanh chóng suy giảm đấy.

Cách tẩy vết mực trên túi da cực nhanh và hiệu quả

Vệ sinh lại sau khi tẩy mực

Các chất vệ sinh túi da hiện tại thị trường bán khá nhiều loại. Nhưng nước tinh khiết vẫn là lựa chọn khá an toàn, đáng lưu tâm. Thấm khăn xô vào nước sạch, lau đều các chi tiết trên túi da là cách làm sạch đơn giản nhất.

Hong khô, bảo quản khô ráo

Túi da để ẩm sẽ gây nấm mốc, các vết bẩn cứng đầu hơn. Nên ngoài làm thế nào để tẩy vết mực trên túi da anh chị em cũng cũng nên nhớ bảo quản cẩn thận. Đầu tiên phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Sau đó sử dụng một số mẫu hộp, tủ bảo quản túi chuyên dụng. Như vậy sẽ giúp tuổi thọ túi da trở nên lâu dài, bền bỉ hơn theo thời gian. Hạn chế được nứt, vỡ hoặc nấm mốc xâm nhập.

Với cách tẩy vết mực trên túi da, bạn không chỉ có một hướng bảo quản, sử dụng hiệu quả hơn. Còn giúp chiếc túi luôn mới, bền đẹp, đặc biệt nên loại bỏ ngay sau khi dính mực. Đây là thời điểm vết mực chưa két lại, dễ vệ sinh. Nếu để lâu khẳng định quá trình làm sạch sẽ khó khăn hơn đáng kể đấy.

Cách tẩy vết mực trên đồ da như thế nào mới mang lại hiệu quả? Bạn đã tìm được phương pháp hữu hiệu cho mình chưa?  Hôm nay cùng Natoli tìm hiểu các cách thông dụng sau đây nhé.

Tại sao các vết bẩn trên đồ da cần phải nhanh chóng xử lý ?

Đồ da là mặt hàng phổ biến hiện nay và được rất nhiều người yêu thích, sử dụng. Các mặt hàng đồ da như: túi xách, balo da, giày da, hay áo, váy,… chủ yếu là các món đồ thời trang, và với đồ da chính hãng thì tất cả đều có giá trị khá cao, hoặc thậm chí là rất cao. Vì vậy nếu vì một vết mực đổ lên mà bạn không biết cách tẩy mực trên đồ da thì thật lãng phí đối với món đồ ấy.

Cách tẩy vết mực trên đồ da tuy có nhiều nhưng nếu không đúng cách sẽ rất rủi ro

Cách tẩy vết mực trên đồ da tuy có nhiều nhưng nếu không đúng cách sẽ rất rủi ro

Hơn nữa đồ da xịn, chính hãng thường được sản xuất từ da động vật, vì vậy thấm hút mực nhanh và rất khó để xử lý. Vì nếu chỉ cần bạn xử lý sai cách hoặc quá tay thì lớp da ấy sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng, hoặc làm biến chất phần da ấy, sản phẩm của bạn sẽ không thể nào thẩm mỹ được nữa. Vì vậy các cách tẩy vết mực trên đồ da mà Natoli mang đến sẽ rất hữu hiệu cho bạn.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách giặt balo da bị bẩn, bị mốc đơn giản tại nhà HIỆU QUẢ
Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà 
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách


Cũ hơn Mới hơn


0901881777