cart.general.title

Đi chùa nên mặc gì ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa

Đi chùa nên mặc gì ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa

Đi chùa nên mặc gì? - Mùa tết, mùa lễ hội, nhiều người chọn đi chùa không chỉ để vãng cảnh chùa, để thấy lòng mình thư thả hơn mà còn để cầu mong một năm đầy may mắn và bình an đến với bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, đây là chốn linh thiêng, thanh tịnh nên bạn cần phải chú ý đến trang phục mặc khi đi chùa. Hãy cùng Natoli tìm hiểu về chủ đề đi chùa mặc gì nhé !

Đi chùa nên mặc gì ?

Chùa chiền là nơi linh thiêng, tôn nghiêm, đòi hỏi sự lịch sự. Khi đi viếng chùa, bạn phải ăn mặc kín đáo. Tốt nhất là mặc những bộ quần áo nhã nhặn, đơn giản, không quá cầu kỳ. Tâm phải thật tịnh thì mới thể hiện được lòng thành của mình.

Tùy theo tình hình thời tiết mà bạn có thể lựa chọn mình đi chùa nên mặc quần áo như thế nào. Thông thường, khách đến viếng chùa sẽ mặc quần dài, không quá bó, kết hợp cùng các loại áo có tay.

Ngoài ra, một số chị em cũng thích mặc áo dài hoặc áo lam. Không chỉ vậy, khi đến lễ tại các chùa, thường chúng ta sẽ phải để giày dép bên ngoài

Vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những đôi giày hoặc dép dễ cởi tháo, hạn chế đi giày cao gót bởi nó sẽ phát ra tiếng động lớn khi di chuyển, phá vỡ không khí yên tĩnh nơi cửa chùa, làm ảnh hưởng đến người khác.

Trang phục đi chùa dành cho nữ

Đi chùa nên mặc đồ gì? Ngày thường, các chị em chúng ta sở hữu rất nhiều loại quần áo với nhiều thiết kế, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng có thể mặc khi đi chùa. 

Hãy luôn ghi nhớ phải ăn mặc sao cho thật lịch sự, kín đáo, ưu tiên những trang phục giản dị, không quá cầu kỳ, lòe loẹt để tránh thất kính nơi cửa phật. Vậy đi chùa mặc gì? Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Áo sơ mi kết hợp cùng quần âu - vừa kín đáo, vừa thanh lịch

Nếu bạn đang băn khoăn đi chùa ngày tết mặc gì thì đây là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Outfit kết hợp giữa áo sơ mi và quần âu thường được các chị em mặc khi đi làm.

Nó đủ kín đáo và lịch sự nơi cửa phật. Không chỉ vậy, set đồ này dù kín đáo nhưng vẫn thể hiện được sự duyên dáng, nữ tính của phái đẹp. 

Áo polo kết hợp cùng quần baggy - trang phục thoải mái, năng động

Đi chùa nên mặc gì? Nếu bạn đến vãn cảnh chùa vào những ngày nắng nóng thì không thể bỏ qua áo polo. Chiếc áo này là một dạng áo phông có cổ, khiến người mặc trở nên đứng đắn và lịch sự hơn.

Quần baggy với độ dài trên mắt cá chân hoặc chạm mắt cá chân vừa đảm bảo sự lịch sự mà cũng vô cùng thoải mái. Đây là một set đồ trẻ trung, năng động và rất thanh lịch. Các chị em có thể diện set đồ này trong nhiều dịp, kể cả là đi chùa.

Áo thun kết hợp cùng quần jean 

Đây là một cách phối đồ vô cùng cổ điển nhưng phù hợp trong rất nhiều tình huống khác nhau, bao gồm cả đi chùa.

Chỉ với 2 items cơ bản mà mọi cô nàng đều có trong tủ đồ, bạn đã có ngay một outfit kín đáo, thoải mái khi đi chùa. Nếu không biết đi chùa ngày tết mặc gì thì hãy chọn ngay set đồ này.

Tuy nhiên, nên chọn những thiết kế quần jean cơ bản, không nên mặc các loại quần jean rách hay quần jean cut out ở phần hông…

Quần áo phật tử

Quần áo phật tử cũng là một sự lựa chọn nếu chị em còn thắc mắc đi chùa nên mặc đồ gì. Trong vài năm trở lại đi, quần áo phật tử được các chị em vô cùng ưa chuộng, thường được sử dụng khi đi đến những nơi chùa chiền. Thiết kế của quần áo phật tử kín đáo và cũng rất nhẹ nhàng, thanh lịch, màu sắc nhã nhặn. 

Bộ quần áo này thường có các màu sắc như xám, trầm, hồng hay xanh nước biển nhạt,... với các họa tiết thêu hoa đơn giản. Bộ quần áo này phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ đến già, mọi giới tính đều có thể mặc được.

Thiết kế của nó cũng rất rộng rãi, sử dụng loại vải có độ đứng form nhưng vẫn đủ sự mềm mại để đem đến sự thoải mái cho người mặc.

Nên mặc gì khi đi chùa, câu trả lời chính là quần áo phật tử. Với những ngôi chùa cần phải đi lại nhiều như chùa Hương, chùa Tam Chúc thì bộ quần áo này sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu khi di chuyển. 

Áo dài

Đi chùa đầu năm nên mặc gì? Áo dài là trang phục vô cùng quen thuộc với chị em mỗi khi tết đến xuân về. Chỉ cần khoác lên tà áo truyền thống, mọi chị em đều trở nên dịu dàng và xinh đẹp hơn. Áo dài cũng được thiết kế rất lịch sự mà vẫn đảm bảo tôn được những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bạn có thể chọn cho mình tà áo dài với kiểu dáng truyền thống, nếu thích sự hiện đại, trẻ trung hơn thì có thể lựa chọn áo dài cách tân.

Hãy chọn những chiếc áo có màu sắc nhã nhặn, chất liệu có thể là vải lụa hoặc vải nhung cho ngày đi lễ chùa đầu năm nhé.

Trang phục đi chùa dành cho nam

Các chị em có rất nhiều sự lựa chọn, vậy các đấng mày râu thì đi chùa nên mặc trang phục gì? Họ nên mặc gì khi đi chùa? Dưới đây là 5 outfit dành cho các chàng trai khi đi lễ chùa đầu năm.

Mặc áo sơ mi kết hợp cùng quần âu

Để giải đáp câu hỏi đi lễ chùa nên mặc gì, các chàng trai hãy chọn ngay cho mình một chiếc áo sơ mi cùng quần âu. Đây là sự lựa chọn phổ biến nhất của các chàng trai. Bộ trang phục này sẽ đảm bảo được tính lịch sự và nghiêm trang.

Các chàng trai có thể chọn áo sơ mi, quần âu với nhiều màu sắc khác nhau, không nhất thiết phải là màu đen truyền thống làm mất đi sự trẻ trung của mình.

Quần âu kết hợp cùng áo polo - set đồ lịch sự, năng động

Nếu các chị em không thể thiếu một chiếc quần jean trong tủ đồ thì đối với các chàng trai, đó lại là một chiếc quần âu. Quần âu giúp bộ trang phục trở nên lịch sự hơn. Một chiếc áo polo có cổ cũng đảm bảo lịch sự mà vẫn giúp các chàng trai luôn cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế quần âu bằng quần kaki, thay thế áo polo bằng áo thun tay dài hay áo sơ mi sao cho phù hợp nhất với mình. Những bộ trang phục này đều thể hiện được sự chuẩn mực, trang nghiêm nơi chốn linh thiêng.

Áo thun kết hợp cùng quần jean - set đồ khỏe khoắn, lịch sự

Quần jean kết hợp cùng áo polo cũng là một ý tưởng phối đồ khi đi chùa mà bạn nên thử. Set đồ này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi đi lại mà vẫn đảm bảo độ lịch sự. 

Trang phục đi chùa dành cho trẻ em

Những ngày đầu năm, các em bé cũng thường được theo bố mẹ để đi viếng chùa. Trang phục của các bé cũng cần phải có sự tôn nghiêm, lịch sự nhất định.

Tùy vào giới tính hay độ tuổi của các bé mà bố mẹ có thể chọn những bộ quần áo phù hợp với bé nhất. Đi chùa nên mặc gì cho đẹp đối với các em bé? Dưới đây là một số gợi ý về trang phục đi chùa của các bé.

Trang phục đi chùa cho bé gái

Các bé gái khi đi chùa có thể mặc giống mẹ, bao gồm áo dài cách tân hay áo phật tử. 2 mẫu này đều được thiết kế cả những size nhỏ cho các bé nên bố mẹ có thể mua cho con để mặc khi đi chùa.

Ngoài ra, các bé gái cũng có thể mặc những chiếc váy dài qua đầu gối, vừa lịch sự lại vừa đem lại sự thoải mái cho bé. Những cách phối đồ cơ bản như quần dài, áo phông cũng là một sự lựa chọn an toàn.

Trang phục đi chùa cho bé trai

Các bé trai có thể mặc những bộ quần áo dài đơn giản hoặc bộ quần áo phật tử để đem lại cảm giác thoải mái cho bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể chọn cho bé một bộ đồ bao gồm quần dài và áo phông hoặc áo sơ mi để thể hiện sự tôn nghiêm nơi cửa chùa.

Đi chùa nên mặc áo màu gì ?

Ngoài việc lựa chọn thiết kế của quần áo khi đi chùa, bạn cũng cần quan tâm đi chùa nên mặc đồ màu gì. Màu áo thích hợp nhất để mặc khi đi chùa là những màu nhạt, các màu trung tính hoặc màu tối như đen, xám, be, trắng, kem… 

Không nên mặc những màu sắc quá sặc sỡ như đỏ, cam hay một bộ trang phục có những màu sắc quá tương phản nhau, gây nhức mắt cho người đối diện. Hãy nên nhớ màu sắc cho trang phục đi chùa là những màu nền nã, nhã nhặn.

Đi chùa không nên mặc gì?

Ngoài việc lựa chọn đi chùa nên mặc quần áo gì, chúng ta cũng cần biết những trang phục nên tránh khi đi chùa.

Quần áo với thiết kế vải xuyên thấu

Những bộ đồ được may từ loại vải vô cùng mỏng, có thể thấy được nội y là một trong số những trang phục cấm kị khi đi chùa. Việc mặc những bộ đồ xuyên thấu cho thấy sự thiếu tôn trọng với các đấng thần linh cũng như thiếu tôn trọng những người đang thành tâm cầu khấn nơi đình chùa.

Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng
Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Trang phục ôm bó sát, hở hang, phản cảm

Những bộ quần áo ôm sát và hở hang cũng là điều mà bạn cần tránh khi đến những nơi linh thiêng như cửa Phật. Đây là nơi tôn nghiêm, cần phải ăn mặc lịch sự.

Trong khi đó, những bộ trang phục bó sát hay có những đường cut out táo bạo đến hở hang hoàn toàn không phù hợp. Chúng sẽ khiến người đối diện cảm thấy vô cùng phản cảm.

Quần tất lưới mỏng

Khi mặc váy, các chị em thường sẽ mặc kèm quần tất. Tuy nhiên, khi những người lớn tuổi nhìn thấy bạn mặc quần tất lưới mỏng sẽ có đánh giá không tốt về bạn. Hãy chọn quần áo phù hợp với hoàn cảnh, phân biệt rõ đâu là đồ mặc đi chơi, đâu là đồ mặc đi viếng chùa nhé.

Họa tiết cầu kỳ

Ngoài những trang phục gây phản cảm cần tránh, bạn cũng không nên mặc những loại quần áo có họa tiết cầu kỳ. Trang phục mặc khi đi chùa nên là những bộ đồ đơn giản và thanh lịch, màu sắc nền nã, nhã nhặn. Không nên lựa chọn những họa tiết như ren, bèo nhún, nhiều hoa văn với nhiều màu sắc khác nhau.

Trên đây là những gợi ý về trang phục khi đi chùa dành cho cả gia đình. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất cho những ngày viếng chùa đầu năm.

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style


Cũ hơn Mới hơn


0901881777