cart.general.title

Local Brand là gì ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

Local Brand là gì ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

Những gần đây, các Local Brand nổi lên như những làn gió mới và dần chiếm được vị trí nhất định trên thị trường thời Việt Nam. Từ những bạn nam đam mê phong cách streetwear bụi bặm, năng động đến các bạn nữ chuộng sự nữ tính, ngọt ngào chắc chắn đều đã bỏ túi những sản phẩm đến từ các Local Brand.

Thế nhưng chính xác Local Brand là gì, sự khác biệt giữa Local Brand là câu hỏi của rất nhiều người. Để giải đáp những câu hỏi trên, Natoli xin mang đến bạn bài viết: “Tất tần tật” về Local Brand mà những tín đồ không thể bỏ qua. 

Local Brand Việt Nam

Local brand là gì?

Local brand được hiểu là những thương hiệu thời trang nội địa, tức là thương hiệu thời trang trong nước hay ở một số khu vực nhất định.

Local Brand đảm nhận hầu hết các quy trình tạo ra sản phẩm từ thiết kế, sản xuất đến bán hàng. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa các Local Brand và những shop quần áo, giày dép thông thường chỉ đảm nhận vai trò phân phối sản phẩm.

Xem thêm về bài viết: TOP 13 thương hiệu balo Local brand đỉnh Hot trend 2021 đẹp, trẻ trung

Cách phân biệt Local Brand và cửa hàng quần áo thông thường

Có 2 yếu tố chính tạo nên sự khác biệt giữa Local Brand với các cửa hàng quần áo thông thường khác đó là: quy trình tạo ra sản phẩm và thương hiệu (BRAND). Các Local Brand chịu trách nhiệm cho toàn bộ các quy trình tạo ra sản phẩm.

Từ khâu phác thảo ý tưởng đến khi áo được gia công tại xưởng, tất cả đều được theo dõi chặt chẽ, sát sao đến từng đường kim mũi chỉ.

Khi thành phẩm được ra đời, Local Brand cũng là nơi trực tiếp phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng, việc các sản phẩm được bày bán ở bên thứ 3 rất hiếm khi xảy ra.

Sự khác biệt cốt lõi giữa Local Brand và các cửa hàng quần áo thông thường chính là thương hiệu. BRAND là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp người tiêu thụ dễ dàng phân biệt ra một tổ chức hay sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các Local Brand đang hoạt động đều phải đảm bảo các yêu cầu pháp lý. Để một thương hiệu được bảo hộ pháp lý, chủ quản có tư cách pháp lý phải đăng ký thương hiệu tại cơ quan nhà nước có trách nhiệm quản lý bản quyền thương hiệu, các thương hiệu cũng phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu pháp luật.

Phân biệt Local Brand với cửa hàng quần áo thông thường

Quá trình phát triển của Local Brand tại Việt Nam

Local brand tại Việt Nam đều có những bước thăng trầm để tạo được dấu ấn chuyển mình thời hoàng kim như hiện nay. Đây cũng là một trong những dấu mốc giúp thị trường local brand được mở rộng hơn. Cùng nhìn lại quá trình phát triển dưới đây:

Khởi đầu với những thăng trầm

Khởi đầu tương đối muộn so với các Local Brand trên thế giới, Local Brand tại Việt Nam chỉ vừa xuất hiện trong vòng 10 năm trở lại đây.

Ở giai đoạn đầu, số lượng Local Brand Việt Nam tương đối khan hiếm bởi giới trẻ vẫn có những quan điểm e ngại về giá thành, mẫu mã và quan trọng nhất là chất lượng của những sản phẩm xuất xứ Việt Nam. 

Chưa có được những quan niệm về xu hướng thời trang hiện hành, giới trẻ Việt Nam thời kì này chỉ chú trọng vào việc chọn mua những trang phục thoải mái, thuận tiện hơn so với mua những trang phục khẳng định cá tính, phong cách thời trang bản thân.

Với những quan điểm đơn giản ấy, những cửa hàng thời trang chắc chắn là lựa chọn tối ưu hơn trong thời điểm bấy giờ. Họ có thể dễ dàng vào cửa tiệm, thử và chọn mua món đồ ưng ý, đây là quá trình đơn giản và tiết kiệm thời gian.    

Dấu ấn chuyển mình thời hoàng kim ngoạn mục

Trong vòng 5 năm trở lại đây, các Local Brand Việt Nam đang chuyển mình theo một hướng mới, dần định vị được vị trí của bản thân trên bản đồ thời trang Việt Nam.

Những thiết kế từ các thương hiệu nội địa đang dần được để ý đến và được chọn mua nhiều hơn. Từ khóa Local Brand được xuất hiện một cách phổ biến từ báo đài, mạng xã hội len lỏi vào các cuộc trò chuyện của giới trẻ. 

Giới trẻ giai đoạn này đã đạp đổ những định kiến cho rằng quần áo chỉ đơn giản để mặc, họ tin rằng quần áo còn là cách để khẳng định bản thân là ai, người diện chúng có tính cách như thế nào. 

Những người trẻ khao khát đi tìm bản ngã của chính mình, muốn khẳng định với thế giới giá trị của họ thông qua cách ăn mặc. Lúc này, những bộ áo có sẵn được bày bán tại các cửa hàng quần áo đã không đủ để họ thể hiện bản thân cái tôi riêng biệt, họ cần những món đồ được thiết kế riêng mà trong những thiết kế ấy họ thấy được phong cách của chính mình.

Điều này trùng khớp với sứ mệnh của các Local Brand, thế nên những thương hiệu nội địa này dần vươn mình ghi lại dấu ấn trong nền thời trang.

Với những thiết kế ấn tượng, mang đậm sự khác biệt, các Local Brand tạo nên những cơn sốt trong giới trẻ, khiến bất cứ ai cũng bỏ túi ít nhất một sản phẩm cho chính mình. Những ông hoàng trong bản đồ Local Brand Việt Nam không thể không nhắc đến như 5theway, Hades, Playdirty, Degrey,...

Vì sao Local Brand Việt Nam lại được ưa chuộng?

Các lý do để Local Brand Việt Nam được ưa chuộng đó là mẫu mã đa dạng, hàng xịn so với giá thành hợp lý, khách hàng được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và cập nhật xu hướng thường xuyên hơn. Đây đều là yếu tố giúp Local Brand trở nên thịnh hành hơn và cạnh tranh hơn so với những brand của nước ngoài. 

Kiểu dáng, mẫu mã đa dạng

Những thiết kế Local Brand luôn mang chất riêng với nhiều mẫu mã đa dạng và độc đáo. Từ giày dép đến quần áo, balo mỗi một sản phẩm đều mang sự tự do, phá cách không giới hạn bởi chúng được thiết kế từ những người trẻ đầy sáng tạo và cập nhật xu hướng liên tục. 

Khi nhắc đến những chiếc balo phản quang trong suốt, đầy cá tính, người dùng sẽ nhớ ngay đến những thiết kế đầy nghệ thuật đến từ Banawa.

Underwater gây dựng nên tên tuổi bằng những chiếc balo hộp “hầm hố”, cool ngầu. Degrey ghi dấu ấn với người mua bằng sự tinh tế đậm nét Á Đông trong từng sản phẩm. 

Các Local Brand có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng

Hàng “xịn” với giá thành hợp lý

Với thiết kế tinh tế và chất lượng hoàn hảo, những sản phẩm Local Brand lại có giá thành rất phải chăng. Mức giá chỉ giao động từ 350.000 – 600.000 cho một sản phẩm áo hoặc quần và từ 300.000 – 1.500.000 cho một chiếc balo. Cái giá quá hợp lý để sở hữu một thiết kế hoàn hảo về chất lượng, bền bỉ về công năng với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

 Tuy sở hữu giá thành cạnh tranh, những sản phẩm Local Brand vẫn mang đến điểm 10 về chất lượng. Tất cả những sản phẩm đều được tỉ mỉ, chăm chút trong từng khâu từ lên ý tưởng, phác thảo ra giấy, chọn chất liệu và gia công đến tận khi phân phối đến thị trường.

Những điều này giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với giá thành hợp lý, những sản phẩm đều được đông đảo tín đồ thời trang chọn mua ngay khi vừa phát hành bởi nếu chậm tay, những sản phẩm ấy sẽ được bán lại từ những buổi đấu giá với mức giá cao ngút. 

Khách hàng được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp

Bạn hoàn toàn có thể đến ngay một cửa hàng Local Brand và trải nghiệm thiết kế ưng ý một cách dễ dàng. Các nhân viên tại cửa hàng sẽ giúp đỡ và định hình phong cách giúp bạn nếu bạn đang loay hoay tìm sản phẩm phù hợp với bản thân.

Khi được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn từ mẫu mã, màu sắc đến form dáng. Các chính sách chăm sóc khách hàng và đãi ngộ cực khủng cũng là một trong những lý do các Local Brand được đông đảo bạn trẻ lựa chọn ngày nay.

Cập nhật xu hướng nhanh chóng

Các Local Brand luôn cập nhật xu hướng thời trang quốc tế và nội địa một cách nhanh chóng, mang đến khách hàng những sản phẩm hợp xu thế đầy sáng tạo, thẩm mỹ với giá thành hợp lý.

Chiến lược phát triển của Local Brand

Với sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường Local Brand đang dần bão hòa, các Local Brand sẽ không thể tồn tại một cách lâu dài nếu không vạch sẵn những chiến lược cho tương lai. Những chiến lược phát triển thông minh là những chiến lược biết khẳng định điểm mạnh của thương hiệu, đồng thời có khả năng thích nghi với thị trường đầy biến động.

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Giày skechers của nước nào ? Giày skechers có tốt không ? 

Calvin Klein  là gì ? Thương hiệu CK Calvin Klein - CK của nước nào, lịch sử hình thành 

Auth là gì ? Hàng chuẩn Auth là gì ? Cách nhận biết hàng Auth 

Rep 11  là gì  ? Hàng REP có tốt không ? Cách nhận biết 

Unisex là gì ? Thời trang Unisex là gì ? Xu hướng Unisex thời nay 

Local Brand là gì  ? Các thương hiệu LOCAL BRAND Việt Nam nổi tiếng

Giày rep 11 là gì  ? Cách phân biệt giày rep 11 và giày real chuẩn nhất

 Fast Fashion là gì ? Ưu nhược điểm, thương hiệu Fast Fashion

Hypebeast là gì ? Một số thuật ngữ quan trọng Hypebeast nên biết

Streetwear là gì ? 8 xu hướng phong cách đường phố thịnh hành nhất

Khác biệt hóa phong cách thời trang

Đây là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của các Local Brand. Mỗi thương hiệu nên có những ý tưởng đột phá, mang đậm dấu ấn thương hiệu và gửi gắm chúng trong từng đường kim, mũi chỉ.

Local Brand đã biến người mặc trở thành một phiên bản cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, sẵn sàng khẳng định cái tôi đúng như những gì họ khát khao. Điều này tạo cho thương hiệu một chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh đầy cạnh tranh đầy khốc liệt.

Khác biệt hóa phong cách thời trang Local Brand

Tận dụng sức mạnh công nghệ số 4.0

Các Local Brand trong thời đại 4.0 đã tận dụng những sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội để biến nó thành nơi thể hiện ưu thế của thương hiệu.

Nhờ vào nền tảng kỹ thuật số, các Local Brand ngày càng đến gần hơn với khách hàng, thấu hiểu được những thói quen, sở thích của họ để cải tiến hơn trong từng sản phẩm. Việc tận dụng sức mạnh công nghệ số cũng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với thương hiệu, chọn được những sản phẩm hợp lý.

Những sản phẩm Local Brand Việt Nam  hoàn hảo, chất lượng nhưng giá thành lại phải chăng hơn so với các Global Brand bởi cắt giảm được tối đa các chi phí vận chuyển cũng như sản xuất.

Các trang mạng xã hội giúp người dùng trên khắp mọi miền đất nước có thể sở hữu những sản phẩm Local Brand một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều chi phí vận chuyển.

Sức mạnh công nghệ đã góp phần mang đến những trải nghiệm mua hàng tiện lợi và nhanh chóng, giúp bất cứ ai cũng có khả năng tìm đến các Local Brand một cách đơn giản.

Các thương hiệu Local Brand tiêu biểu của Việt Nam

Bên cạnh Bitis, Cool Mate, Clownz, Natoli là thương hiệu đã có sự uy tín trên thị trường, thì còn rất nhiều local brand khác rất đáng để bạn đọc tham khảo như 5THEWAY, Street Gang, Hades, 21ST URBAN, NOW SAIGON,...Vậy mỗi local brand này có đặc điểm và sản phẩm nào nổi bật nhất? 

Biti’s – Thương hiệu trong nước ấn tượng

Xuất hiện trên thị trường từ những năm 90, Biti’s là cái tên quen thuộc suốt bao thế hệ người Việt Nam. Biti’s đã xác lập được vị thế rõ ràng trên thị trường thời trang bằng những sản phẩm không ngừng cải tiến về thiết kế lẫn chất lượng. Biti’s không chạy theo xu thế - Biti’s đi đầu xu thế.

Biti’s chính là thương hiệu phá vỡ định kiến cho rằng những thương hiệu lâu đời sẽ không bắt kịp những xu thế đổi thay từng ngày của giới trẻ.

Bằng cái bắt tay lịch sử với Sơn Tùng, Biti’s khoác lên mình một diện mạo mới với sản phẩm Biti’s Hunter, đây cũng là cột mốc tượng trưng cho lời tuyên bố Biti’s sẽ chính thức hòa nhập vào thị trường Local Brand đầy thách thức. Bên cạnh đó, những bộ sưu tập Collab với Marvel đã thể sự vươn mình ra thị trường thế giới một cách tích cực.

Các sản phẩm của Biti’s được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến mang đến cảm giác thoáng khí, dễ chịu cho người sử dụng. Biti’s mang đến đa dạng sự lựa chọn bằng những thiết kế chuyên dụng như giày thể thao, giày đá banh, giày chạy bộ với thiết kế năng động, khỏe khoắn và có tính thẩm mỹ cao.  

Biti’s - Thương hiệu trong nước ấn tượng

Sản phẩm giày của Bitis là mặt hàng nổi bật và chủ chốt của thương hiệu. Với giá thành hợp lý, giày Bitis vẫn đảm bảo được 3 yếu tố bền - đẹp - thoải mái.

Hơn nữa, nhờ sự quảng cáo của ca sĩ Sơn Tùng MTP mà giày Bitis được biết đến nhiều hơn với sự đa dạng mẫu mã để người mua lựa chọn. 

Clownz – Local Brand cực chất

Clownz là một trong những thương hiệu tiên phong, mở ra sự phát triển như vũ bão của thị trường Local Brand hiện nay. Được thành lập vào năm 2011, Clownz mang đến những câu chuyện mạnh mẽ, cá tính, đậm hơi thở đường phố vào trong từng thiết kế.

Một sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hình ảnh đầy mới mẻ, trẻ trung và cá tính được thể hiện ngay trên từng chi tiết sản phẩm. Ở Clownz, ta có thể thấy được cái bụi bặm, cá tính của văn hóa hiphop đương đại đan xen hài hòa với sự hiện đại, phóng khoáng đậm chất đường phố Âu Mỹ.

Nếu là một tín đồ của phong cách streetwear, bạn không nên bỏ lỡ những sản phẩm đến từ Clownz. Form dáng hiphop cùng họa tiết táo bạo, Clownz hứa hẹn sẽ mang đến bạn sự hài lòng trọn vẹn về thiết kế lẫn chất lượng. 

Clownz ngày càng xác định được ngôi vương của mình bởi không chỉ được đông đảo giới trẻ tin tưởng, thương hiệu còn là lựa chọn của rất nhiều fashion icon. Bộ sưu tập “Krazy About You” collab với nam rapper Binz mang đến phong cách streetwear casual đậm chất cool ngầu nhưng không kém phần tinh tế.

Như một cú nổ của làng thời trang, “Krazy About You” đã tạo nên cơn sốt lớn, thu hút đông đảo tín đồ từ giai đoạn ra mắt. “Money Maker” cũng đã mang đến những thành công vang dội nhờ những thiết kế lấy cảm hứng từ casino, nơi những kẻ săn tìm cơ hội quyết định đánh cược cuộc đời.

Clownz - Local Brand cực chất

Giữa rất nhiều sản phẩm khác nhau, áo thun của Clownz vẫn là sản phẩm đáng để các bạn trẻ cân nhắc. Với thiết kế thu hút và có sự cá tính, người mua có thể tạo nên phong cách riêng cho mình. Chất liệu cũng rất đáng để lựa chọn khi mang lại cảm giác thoải mái và có độ bền màu tốt. 

Áo thun tay lỡ unisex Clownz Big Logo T-Shirt form rộng, chất cotton |  Lazada.vn

Áo thun Clownz

Cool mate – Local Brand cho nam giới

Nhận ra sự đơn điệu trong cách ăn mặc của phái nam do không có thời gian chăm sóc bản thân, Coolmate mang đến một trải nghiệm mua sắm nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và đầy thông minh cho các chàng trai.

Với giải pháp mua sắm thông minh, Coolmate mang đến người dùng đa dạng item với thiết kế, mẫu mã, màu sắc khác nhau, lấp đầy tủ đồ của bạn chỉ trong vòng 24 giờ.

Không được biết đến bằng những chiến dịch Marketing rầm rộ, Coolmate chinh phục khách hàng bởi những sản phẩm chất lượng hoàn hảo.

Mọi thiết kế ở Coolmate đều lấy chất lượng làm nền tảng, từ khâu thiết kế, chọn chất liệu, dệt vải, cắt may đều được thực hiện trong những nhà máy đạt chuẩn bởi bàn tay của những người thợ lành nghề. Coolmate luôn tự hào là local brand Việt Nam chẳng những mang đến những sản phẩm hoàn hảo mà còn tận tụy trong việc chăm sóc khách hàng.

Với những giải pháp mua hàng độc đáo, Coolmate không chỉ chiếm được lòng tin của các bạn trẻ mà còn được rất nhiều gương mặt đình đám tin dùng.

Coolmate - Local Brand cho nam giới

Cool mate chính là một trong những thương hiệu có các sản phẩm áo thun cực kỳ chất lượng. Hầu hết người dùng đều đánh giá áo thun từ thương hiệu mang lại sự thoải mái, bền bỉ và có độ thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. Giá thành cho mỗi chiếc áo rất phải chăng nên giành được cảm tình của nhiều khách hàng. 

Áo phông cổ tròn Cotton Compact in chữ Coolmate - HÀNG MỚI VỀ | Shopee Việt  Nam

Áo thun Cool mate

Natoli - Local Brand Balo, Túi xách, Ví hàng đầu Việt Nam

Natoli là cái tên không thể không nhắc đến trong thị trường balo Local Brand Việt Nam. Cùng những thiết kế được cập nhật liên tục theo xu hướng, Natoli đã không ngừng mang đến cho giới trẻ những mẫu balo thời trang hợp thời, ghi đậm dấu ấn cá nhân.

Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế balo, những sản phẩm của Natoli chẳng những hoàn hảo trong thiết kế mà còn được điểm 10 về chất lượng.

Với đa dạng các loại balo, túi xách chuyên dụng như chống gù, đi học, đi làm,...Natoli thỏa mãn mọi nhu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng.

Dù bạn là một chàng trai theo phong cách streetwear bụi bặm hay cô nàng yêu thích sự ngọt ngào thì những thiết kế của Natoli đều có thể đáp ứng. Đội ngũ lành nghề của thương hiệu luôn mang đến những sản phẩm chất lượng trong từng đường kim, mũi chỉ nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng.

Local Brand ví túi xách balo - Natoli

Nhắc tới Natoli, các bạn sẽ nghĩ ngay tới balo cực kỳ tốt của thương hiệu. Natoli tập trung vào chất lượng với những chất liệu có độ bền cao để đảm bảo quá trình sử dụng của người dùng được tốt nhất. Thiết kế cũng được chú trọng với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. 

Balo Natoli

Thương hiệu Balo Natoli

5THEWAY - Thương hiệu nội địa đầy sự sáng tạo

Tiếp theo trong danh sách local brand chắc hẳn là một cái tên mà từ Bắc Trung Nam ai cũng biết chính là 5theway. 5theway đã trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất với dòng thời trang dạo phố trong giới trẻ. Với biểu tượng logo đơn giản nhưng nhiều tín đồ phải mê mẩn với nhiều phiên bản thiết kế mới.

Áo thun 5THEWAY | Shopee Việt Nam

Thương hiệu 5THEWAY với 3 tiêu chí chính: “Hot Trends-Must Hub-Best Deal” và cho đến nay vẫn giữ vững tinh thần trên. Nhiều sản phẩm của công ty đã bán hết chỉ trong vài giờ để thể hiện sức hấp dẫn của 5THEWAY. Ví dụ như balo 5theway, áo,...

5THEWAY: Tên Thương Hiệu Thời Trang Khiến Giới Trẻ Điên Cuồng - BlogAnChoi

Áo của 5theway lấy tông chủ đạo là đen và có các họa tiết theo đúng logo của thương hiệu. Chất liệu mát mẻ, không bị cứng tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Về phần áo khoác của thương hiệu cũng giữ được bản sắc riêng và chất liệu được đánh giá tốt có độ bền cao. 

Street Gang - Local brand bụi bặm và cực chất

Lấy một cái tên đầy ý nghĩa từ băng đảng đường phố, Street Gang chưa bao giờ rời khỏi top những thương hiệu địa phương được yêu thích nhất. Văn hóa California được coi là điều ảnh hưởng nhất, mang đậm nét đường phố và bụi bặm trong thiết kế của thương hiệu.

STREET GANG – Local Brand Việt Nam

Hơn nữa, local brand cũng đã thêm vào nhiều yếu tố khác như retro, cổ điển, và một chút hiện đại và mới mẻ làm điểm nhấn. Hãng cũng nhận được cơn mưa lời khen nhờ tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có đủ quần áo, túi xách, ba lô, phụ kiện để các tín đồ phối với nhau.

STREET GANG – Local Brand Việt Nam

Áo khoác và balo là hai dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu. Chất liệu của áo có độ bền khá cao, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Balo được thiết kế nhỏ gọn với họa tiết đặc trưng của thương hiệu. 

Hades - Local brand được giới trẻ săn đón

HADES là một trong những local brand có từ lâu đã được các tín đồ streetwear săn đón. Được thành lập vào năm 2014, Hades đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thời trang qua thiết kế đậm chất Street Style.

Áo thun Hades local brand tee chính hãng Singum Sói unisex nam nữ full tag  tay ngắn cotton ulzzang oversize | Shopee Việt Nam

Khi đến với Hades, bạn không khó để tìm thấy những sản phẩm áo thun, áo sơ mi, quần âu, quần short, túi xách với nhiều kiểu dáng khác nhau. Local brand này thường gây bão cho cộng đồng trước các mặt hàng mới vô cùng chất lượng.

Hades ấn tượng bởi những chiếc áo phông mang tính nghệ thuật sáng tạo, thiết kế của thương hiệu phần nào thể hiện cá tính của người mặc. Về chất liệu, áo của thương hiệu không quá nổi bật nhưng mang lại sự mát mẻ, thoải mái nhất. 

NOW SAIGON - Local brand mang tới những xu hướng mới

Viết tắt của cụm từ Needs Of Wisdom, nghĩa là mang đến chất lượng tuyệt vời cho những người yêu NOW SAIGON. Dòng sản phẩm góp mặt từ năm 2015 của thương hiệu này tập trung vào nhiều hình ảnh độc đáo giúp truyền bá phong cách thời trang dạo phố và năng lượng tích cực.

NOW SAIGON – Local Brand Việt Nam

Sản phẩm áo thun của NOW SAIGON chính là sản phẩm nổi bật của thương hiệu. Nhờ vào tinh thần đẹp, bền, họa tiết nổi bật, áo được các bạn trẻ rất yêu thích. Chính vì vậy, hầu hết các sản phẩm đều dễ dàng phối trộn và theo một thiết kế cơ bản đơn giản. Nhờ đó, bạn có thể mang nó đi làm hoặc đi chơi.

21ST URBAN - Local Brand lâu đời

Khi ra mắt thị trường từ năm 2011, nó được xếp vào nhóm các thương hiệu nội địa rất kỳ cựu, đặc biệt là tại Hà Nội và trên cả nước. 21STURBAN được đầu tư nhiều về chất lượng và thiết kế bên ngoài và nhanh chóng được giới thiệu ra thị trường.

Áo phông

Thương hiệu cũng sở hữu nhiều bộ sưu tập đặc sắc, bao gồm Áo sơ mi Universe 2019 của bts OUR UNIVERSITY SHIRT theo một cách riêng dành cho các cặp đôi. Tất cả đều dễ phối đồ với màu sắc đơn giản và có thể mặc ở nhiều nơi khác nhau.

T-REDX - Local brand được mệnh danh là khủng long bạo chúa

Được một thương hiệu nội địa Việt Nam gọi là “Khủng long bạo chúa”, T-REDX đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu street style bởi sự tiến bộ vượt bậc của từng sản phẩm cả về chất liệu lẫn thiết kế. Không khó hiểu tại sao các thương hiệu nội địa cách đây hai năm lại được ưa chuộng đến vậy.

T-REDX: “Khủng long bạo chúa” của giới local brand Việt Nam

Điểm tin Thời Trang Việt] Món quà cuối năm đến từ Đi by Môi Điên, T-REDX,  Copper và Lider

Các sản phẩm áo khoác của T-REDX luôn dễ mặc và dễ mix đồ nhưng vẫn tạo nên phong cách T-REDX độc đáo và nổi bật không thể nhầm lẫn với các thương hiệu nội địa khác. Đặc biệt, do được gia công từ haute couture đến từng món đồ nên các sản phẩm của T-REDX luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng.

SLY - Local brand trẻ trung, năng động

Được thành lập vào năm 2018, SLY bước vào làng thời trang của một local brand với phong thái tân binh nhưng ngay lập tức gây ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung, năng động. Thương hiệu bán rất nhiều item như túi, áo phông, quần và đồ bộ,... 

SLY CLOTHING - Local Brand Việt Nam

Không chỉ góp phần tạo nên nét độc đáo của SLY mà áo phông và túi đeo còn đa dạng nhiều phong cách khác nhau. Ngoài việc chú trọng đến kiểu dáng bắt mắt, SLY còn đặc biệt đầu tư vào chất liệu để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

HBS - Thương hiệu có sự độc đáo và sáng tạo

Được thành lập vào năm 2011 và phát triển rất mạnh mẽ trong hơn hai năm trở lại đây, HBS là một trong những thương hiệu phù hợp với tủ quần áo của bạn.

HBS a.k.a Hanoi Boyz Swagg – Local Brand Việt Nam

Áo thun của HBS được sản xuất từ chất liệu rất tinh tế, phù hợp với điều kiện thời tiết. Vì vậy, trong khi tổng thể trang phục trông cầu kỳ, nó không bao giờ trông nóng hoặc bí bách. Sản phẩm được giới thời trang đánh giá cao về thiết kế và cách sử dụng chất liệu độc đáo.

Local Brand. Top các local brand của việt nam nổi tiếng nhất 2020

Một trong những món đồ tốt nhất của HBS là chiếc áo khoác "how to our crazy". Chiếc áo khoác của thương hiệu nội địa này nằm trong bộ sưu tập liên quan đến street style của nhóm sao Việt và được cộng đồng thời trang đánh giá cao về thiết kế và cách sử dụng chất liệu độc đáo. 

SCC - Local brand có tiếng tại miền Bắc

Thiết kế của SCC Daily Sneakers bị ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa đổi mới và được lấy cảm hứng từ những đôi giày kinh điển Off-White x Air Jordan 1, Air Max 98 "Gundam" hay Vans Old Skull.  

5 local brand Việt Nam nổi bật nhất tại Hà Nội - Thời trang - Việt Giải Trí

Trọng tâm của các sản phẩm thuộc thương hiệu SCC là áo phông và áo hoodie được thiết kế sáng tạo với chủ đề đa dạng. Sự nổi bật là những đường nét thiết kế hoa văn và hình ảnh có trong áo giúp thu hút được người nhìn. Đó cũng là nơi các tín đồ streetwear miền Bắc săn đón với mỗi đợt ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu.

Ontop - Local brand luôn có sự bất ngờ trong sáng tạo

Một local brand khác ở Đà Nẵng mới thành lập cách đây ít lâu cũng tham gia vào cộng đồng thương hiệu thời trang đường phố Việt Nam. Ontop đã đi theo con đường riêng của mình và tận dụng những yếu tố bí ẩn của Ai Cập vốn rất độc đáo trên thị trường. 

Thương hiệu ONTOP - Trang 6 | ONTOP Local Brand

Tại Ontop, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm khác nhau như áo khoác local brand, áo thun local brand, short local brand, phụ kiện local brand,... Trong đó, áo thun là mặt hàng chủ lực của sự sáng tạo và hoàn thiện mỗi ngày.

Các hình ảnh được in trên áo đều truyền tải một thông điệp về hướng đi của riêng họ. Sự “bền bỉ” của Ontop là lý do khiến các tín đồ streetwear luôn “nằm nghỉ” để đón chờ sự bổ sung ấn tượng.

Nơi bán đồ Local Brand nổi tiếng tại Việt Nam

Không phải địa chỉ nào bán đồ local brand cũng chất lượng và uy tín. Bạn nên tìm tới những đơn vị có quy mô lớn, hoạt động lâu năm để đảm bảo hơn. Trong đó có The New District and The New Playground là cái tên vô cùng quen thuộc được các bạn trẻ biết tới. Cùng tìm hiểu nhé.

The New District and The New Playground

Những tín đồ của những thương hiệu thời trang nội địa chắc chắn không thể bỏ qua The New District and The New Playground, đây là 2 địa điểm được ưu ái mệnh danh là thiên đường của những bạn trẻ yêu thích Local Brand.

Được thành lập vào năm 2015, The New District đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của giới trẻ. Tiếp nối thành công ấy, The New Play Ground - khu mua sắm dưới lòng đất đầu tiên cho giới trẻ Sài Gòn cũng được ra đời để tạo nên một sân chơi lành mạnh cho những bạn trẻ yêu thích Local Brand. 

Tại The New District and The New Playground, bạn dễ dàng tìm thấy những thương hiệu Local Brand đình đám như: 5theway, Saigon Swagger, Pie,..

Địa chỉ:

  • The New District: Queen Plaza Kỳ Hoà, 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • The New Playground: 26 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

The New District and The New Playground

G – Town (Phố Gờ)

Ra đời khá muộn sau những tên tuổi đình đám, G – Town cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, trở nên một điểm đến tin cậy trong cộng đồng đam mê Local Brand. 

Sẽ là thiếu sót cho bạn nếu không đến G – Town bởi ở nơi đây bạn sẽ tìm thấy vô vàn mặt hàng Local Brand mà có thể không tìm thấy ở những nơi khác. Với sự đa dạng thương hiệu và mẫu mã, G – Town cho phép bạn có thể tự do mix and match thành những phong cách khác nhau, thể hiện cá tính, chất riêng của bản thân.

TSUN, Bad Habits, Hades, SWE,... là những thương hiệu bạn có thể tìm thấy tại đây.

Địa chỉ: 350 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

G – Town (Phố Gờ)

Chung cư Tôn Thất Thiệp

Chung cư Tôn Thất Thiệp chính là một thế giới thời trang thu nhỏ mà ở đó các Local Brand giữ vị trí ngôi vương. Với vô vàn các mặt hàng thiết kế theo nhiều phong cách, các bạn nữ yêu thời trang chắc hẳn không ít lần lạc lối giữa vô vàn các thương hiệu như Bang Up, She by Shj, Libé, Aspirin tại đây.

Nếu là một tín đồ thời trang thực thụ, đừng bỏ qua điểm đến lý tưởng được mệnh danh là “thiên đường mua sắm dành cho phái nữ” này.

 Địa chỉ: 42 Tôn Thất Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chung cư Tôn Thất Thiệp

Đường Mạc Thị Bưởi

Cách không xa với chung cư Tôn Thất Thiệp, đường Mạc Thị Bưởi là địa điểm mua sắm lý tưởng mà các bạn trẻ yêu thích Local Brand cần note lại ngay.

Với chiều dài không đến trăm mét, đường Mạc Thị Bưởi là nơi giao thoa của hàng loạt những thương hiệu đình đám như: The Blue T – Shirt, Marc, Nosbyn,...

Nếu yêu thích vẻ tinh tế mang đậm hơi thở truyền thống của những trang phục từ lụa, hãy ghé thăm Lam của Li Lam. Destino chắc chắn là địa điểm các tín đồ của phụ kiện da không thể làm ngơ.

Địa chỉ: Đường Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Đường Nguyễn Thiệp

Ngay sát đường Mạc Thị Bưởi, đường Nguyễn Thiệp cũng được biết đến là thiên đường của những sản phẩm Local Brand. Hàng loạt những thương hiệu nội địa Việt Nam chất lượng cao đều có thể tìm thấy ở đây.

Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ văn phòng điệu đà bởi các sản phẩm bày bán đều được thiết kế tinh tế, hoàn hảo, nâng niu vẻ đẹp phái nữ.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Với bài viết trên, Natoli đã mang đến bạn những kiến thức về Local Brand cũng như các thương hiệu đang làm mưa làm gió trên thị trường. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có những hiểu biết nhất định về lĩnh vực thời trang đang chiếm lĩnh thị trường này đồng thời chọn được những điểm mua sắm hoàn hảo cho bản thân.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777