cart.general.title

Quy trình dệt vải, sản xuất vải công nghiệp như thế nào ?

Quy trình dệt vải, sản xuất vải công nghiệp như thế nào ?

Để tạo nên một chiếc balo, túi xách đẹp, không thể nào thiếu đi quy trình dệt vải tỉ mỉ, công phu, tạo nên tất cả nguyên phụ liệu cho người tiêu dùng và nhà sản xuất. Cùng Natoli tìm hiểu về quy trình dệt vải nhé !

Những bước để hình thành một nên một tấm vải dệt balo, túi xách gồm 3 bước như sau:

  • Bước 1: Kéo sợi

  • Bước 2: Dệt vải và tiến hành quá trình xử lý hóa học.

  • Bước 3: Quá trình nhuộm, hoàn thiện vải để chuẩn bị nguyên phụ liệu cho quá trình sản xuất sản phẩm may mặc.

Balo Natoli mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Sơ đồ quy trình dệt vải

Quá trình kéo sợi

Kéo sợi là quá trình xử lý sợi tơ từ các quả bông khô sau khi thu mua từ người dân về thì chúng sẽ được xử lý sơ sau đó đem đi đóng lại dưới dạng bông thô cùng tạp chất.

Sau khi chọn loại sợi thành công sợi sẽ được mang đi kéo. Trong quá trình này các sợi bông thô sẽ được đánh tung ra, làm sạch và bông được thu dưới dạng các tấm phẳng, đều.

Sau đó sẽ được kéo thành sợi dọc, đây là quá trình quan trọng cần đến hồ tinh bột, tinh bột biến tính và một số hồ nhân tạo để tạo màng bao quanh sợi bông thô góp phần làm cho sợi vải được bền hơn, trơn, bóng và dễ dệt hơn.

Các sợi bông thô tiếp tục được kéo sợi thô để tăng kích thước,  tăng độ bền và được đánh thành từng ống.

Các sợi bông thô tiếp tục được kéo sợi thô để tăng kích thước,  tăng độ bền và được đánh thành từng ống.

Dệt vải

Ngày nay với xu hướng phát triển, quy trình dệt vải cũng dần được thay thế và tiến hành bằng máy móc, kết hợp các sợi ngang và sợi dọc để tạo nên tấm vải đẹp.

Sau đó tấm vải sẽ được nấu ở áp suất và nhiệt độ cao trong các dung dịch hóa học và các chất phụ trợ ngành may mặc để tách, loại bỏ các phần hồ mà quá trình kéo vải đã làm. Bước làm này cũng góp phần loại bỏ các tạp chất có trong sợi bộng vải, để sợi vải chất lượng đạt theo tiêu chuẩn.

Sau quy trình dệt vải trên, tấm vải sẽ được tiếp tục làm bóng để cho sợi vải trương nở tăng khả năng thấm nước và bắt màu của sợi nhuộm.

Cuối cùng là tẩy trắng vải để làm mất màu tự nhiên, sạch vết bẩn của dầu mỡ, chất phụ trợ, tạo nên tấm vải hợp chuẩn để quy trình nhuộm tiến hành dễ dàng hơn. Đây chính là một trong các bước dệt vải quan trọng.

Quá trình chuyển động của máy dệt vải:

  • Miệng thoi: nâng và hạ sợi dọc để tạo thành vết đứt, mở giữa các sợi dọc mà sợi ngang đi qua

  • Dệt sợi: đưa sợi ngang bằng con thoi qua nhà kho

  • Đập sợi: đóng gói sợi ngang vào vải để làm cho nó nhỏ gọn lại

  • Lấy sợi: cuộn vải mới hình thành chùm vải

  • Xả: tách sợi khỏi chùm sợi dọc

Quá trình nhuộm

Sợi vải sẽ được xử lý bằng thuốc nhuộm, dung dịch cùng các chất phụ gia hữu cơ để làm tăng khả năng gắn màu. Quy trình dệt vải  này cần phải sử dụng thuốc nhuộm tổng hợp cùng nhiều hóa chất phụ để vải được bắt màu hơn, lâu phai hơn.

Và để cho tấm vải trở nên mềm mại, tăng độ bền, chống co rút và ra màu thì cần đến khâu hoàn thiện cuối cùng chính là giai đoạn wash vải.

Sau khi quá trình nhuộm vải hoàn thành thì tấm vải thành phẩm sẽ được giặt nhiều lần để loại bỏ các vết bẩn, vết nhơ tách các tạp chất còn sót lại trong vải.

Sau khi quá trình nhuộm  vải hoàn thành thì tấm vải thành phẩm sẽ được giặt nhiều lần để loại bỏ các vết bẩn, vết nhơ tách các tạp chất còn sót lại trong vải.

Quá trình nhuộm vải

Qua đây là quá trình dệt vải mà Natoli đã tổng hợp cho bạn đầy đủ và chi tiết, mong rằng những kiến thức trên giúp cho bạn hiểu được quá trình dệt vải như thế nào. Chúc bạn may mắn.

Quy trình dệt vải , dệt vải công nghiệp như thế nào ?
Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm may mặc bị lỗi
Cách kiểm hàng may mặc balo túi xách chi tiết đầy đủ nhất


Cũ hơn Mới hơn


0901881777