cart.general.title

Trước khi đi thi nên làm gì, ăn gì? Đi thi đại học mặc đồ gì phù hợp?

Trước khi đi thi nên làm gì, ăn gì? Đi thi đại học mặc đồ gì phù hợp?

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Là câu hỏi được rất nhiều sĩ tử tìm kiếm trong gần đây. Ngay cả khi bạn đã ôn luyện vô cùng kỹ lưỡng, chắc chắn song vẫn cần một số yếu tố may mắn để rước hên cho kỳ thi sắp tới của mình. Hãy cùng Natoli tìm hiểu xem trước khi đi thi cần làm gì để tăng sự may mắn trong bài viết ngắn dưới đây nhé.

Trước khi đi thi nên làm gì?

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Trước khi đi thi bạn cần làm một số điều sau để thêm may mắn, kết quả cao, thuận lợi.

  • Ngủ thừa giấc một chút từ 2 đến 3 ngày trước khi đi thi. Bởi sát ngày thi chúng ta thường hồi hộp dẫn đến việc mất ngủ.

  • Không nên học quá khuya trong ngày cuối của kỳ thi. Lúc này bạn sẽ không có tâm trạng tiếp thu kiến thức đâu, thay vào đó hãy nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái, tự tin bước vào phòng thi.

  • Trang phục sạch sẽ, gọn gàng. Nên mặc những bộ quần áo được làm từ chất liệu mát mẻ, giúp bạn thoải mái hơn khi làm bài.

  • Chuẩn bị 1 balo đi học để  đựng dụng cụ thi cử riêng để mang vào phòng thi. Bởi balo sẽ giúp bạn sắp xếp gọn gàng các món đồ không sợ lẫn, giúp bạn tự tin lấy đồ dùng ra mà không sợ thất lạc, hay quên đồ dùng.

  • Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một chai nước suối nhỏ. Phòng trường hợp ở trong phòng thi lâu bạn sẽ thấy khát. Ngoài ra, khi uống một ngụm nước nhỏ cũng giúp bạn ổn định hơi thở khi căng thẳng.

  • Đi vệ sinh trước khi vào thời gian thi, nhằm tránh mất thời gian khi làm bài. Chưa kể việc xin ra ngoài đi vệ sinh sẽ khiến cho giám thị theo dõi sát sao, khiến bạn cảm thấy áp lực hơn.

  • Mặc dù, căng thẳng, hồi hộp và cần chuẩn bị nhiều thứ. Nhưng dù bận đến mấy bạn cũng đừng quên ăn sáng nhé.

  • Ngoài ra, bạn nên mang theo một vài phụ kiện mang ý nghĩa may mắn như: Cỏ bốn lá, bùa cầu may, đồng tiền may mắn...

Nên ăn gì trước khi thi?

Chẳng phải tự nhiên đầu năm mới người ta lại thích ăn bánh đậu đỏ, đậu nành, bí đỏ. Cho thấy thực phẩm cũng giữ một vai trò quan trọng trong vận khí của chúng ta trước khi thi.

Các món từ bí đỏ, vừa ngon mà lại tốt cho vận khí. Các thực phẩm từ đậu như cá lóc xào đậu hà lan, cá thu hấp trứng, nước cốt gà… Đây là những thực phẩm cực kỳ dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt tránh xôi đỗ, chất có cồn vì nó làm bạn mất tỉnh táo, trương cả não lên.

Ngoài ra các bạn cũng tránh ăn thịt chó, trứng vịt lộn, trứng, vịt vì những món ăn này được dân gian truyền tụng là đen đủi.

Trước khi đi thi không nên làm gì?

Theo quan niệm xưa, trước khi đi thi nên tránh những việc như sau để tránh xui xẻo.

  • Không nên uống quá nhiều nước, hay ăn quá no. Cũng không nên bỏ bữa trước khi vào phòng thi.

  • Không nên ăn mực, trứng, chuối, lạc… Bởi theo các cụ thì chúng gắn liền với sự xui xẻo, trượt.

  • Tuyệt đối không nên nói ra miệng dù chỉ trong suy nghĩ cũng không được nghĩ về những điều xui xẻo.

  • Hạn chế mặc đồ đen, hay sử dụng quá nhiều vật dụng đen. 

  • Đồng thời, không ngủ quá trễ, hay dậy quá muộn khiến cho cơ thể mệt mỏi. Không được thiếu tỉnh táo hay vội vàng chạy đến khu vực thi.

Đi thi đại học nên mặc đồ gì?

Trang phục cũng là một trong những yếu tố bạn cần chuẩn bị làm trước khi đi thi nên làm gì để may mắn. Đặc biệt trong kỳ thi đại học căng thẳng và đầy áp lực. Bạn nên mặc những trang phục quần áo thoải mái, chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm mồ hôi. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Không nên mặc đồ quá lòe loẹt, hầm hố gây mất thiện cảm với giám thị. Thông thường giám thị sẽ rất để ý đến những người có phong cách ăn mặc như vậy, có khi còn quát mắng ngay cả khi không làm gì sai.

Đi thi nên mặc áo màu gì để may mắn?

Khoa học đã chứng minh, màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của con người. Nó có tác động trực tiếp đến dòng cảm xúc và nguồn năng lượng của chúng ta. Theo phong thủy thì màu sắc có thể mang lại sự may mắn cho bất kỳ ai. Do đó, bạn nên chọn cho mình những màu áo có màu sắc phù hợp, mang lại may mắn cho mình. 

Dưới đây là tổng hợp màu áo có màu sắc mang lại may mắn cho bạn trong thi cử. Mà Natoli muốn chia sẻ đến bạn đọc, hãy cùng tham khảo và chọn sắc màu áo may mắn cho riêng mình nhé.

  • Màu xanh lá cây- màu của sự may mắn: Màu xanh lá cây tượng trưng cho màu của thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Nên khi mặc chiếc áo có màu xanh lá cây sẽ giúp bạn tự tin, tập trung, thư gian trong mọi tình huống.

  • Màu vàng/ cam - Màu áo đẹp mang lại nhiều may mắn: Đây là màu mang lại sự vui tươi, yêu đời. Sự tự tin giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều trong kỳ thi. Hơn nữa mặc áo màu cam/vàng còn giúp bạn tập trung cao độ, sáng tạo hơn, làm bài tốt hơn.

  • Màu tím- Màu của trực giác: Đây là màu mang lại sự may mắn để bạn mặc khi đi thi. Còn gì tuyệt vời hơn khi làm bài trắc nghiệm, những câu không làm được bạn có thể làm theo trực giác của mình.

  • Màu nâu- Màu của đất mẹ: Giúp bạn tự tin, tập trung làm bài tốt hơn trong thi cử.

Đi thi không nên mặc áo màu gì?

Bên cạnh những màu sắc mang lại sự may mắn. Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? và không nên mặc áo màu gì? Để hạn chế sự đen đủi. Theo quan niệm xưa, trước khi đi thi bạn không nên mặc áo có màu sắc sau:

  • Màu đỏ: Thông thường chúng ta cho rằng màu đỏ mang lại sự may mắn. Tuy nhiên, màu đỏ là sự tươi sáng và khi đi thi bạn không nên mặc áo màu đỏ, bởi nó quá nổi bật.

  • Màu hồng cánh sen: Màu của sự mơ mộng, hồn nhiên, sự thoải mái, lạc quan. Thế nhưng khi đi thi bạn không nên mặc áo màu hồng hay mang theo bất kỳ đồ vật nào có màu sắc tượng trưng cho sự chủ quan.

  • Màu đen: Màu của sức mạnh và sự lấn át: Bạn chỉ nên mặc áo màu đến phòng thi khi thực sự tự tin về khả năng, kiến thức của mình có thể chinh phục được độ khó của bài thi một cách đơn giản.

Màu gì mang lại sự may mắn trong thi cử?

Theo quan niệm trong phong thủy thì màu sắc có sức ảnh hưởng rất lớn đến vận may trước, trong khi thi. Do đó, bạn nên mang theo màu sắc của sự may mắn trong thi cử dưới đây để rước hên về nhé.

  • Màu tím:

  • Màu xanh lá cây.

  • Màu nâu.

  • Màu vàng.

  • Màu nâu.

Phong thủy trước khi đi thi nên làm gì để gia tăng may mắn?

Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn? Theo phong thủy, trước khi đi thi bạn cần làm những việc sau để mang may mắn về cho mình.

  • Nhờ người hợp mệnh đón cửa và lai đi thi.

  • Đi lễ đền chùa, dâng sớ, khấn tên tuổi, số báo danh, phòng thi để các thần thánh chứng giám và phù hộ cho mình.

  • Nên bước chân phải ra khỏi nhà hôm đi thi.

  • Đặc biệt, bạn nên đi hơn về kém trong ngày thi. Ví dụ: Bắt đầu ra khỏi nhà lúc 6 giờ hơn, và về lúc 11 giờ kém 5 phút.

  • Sáng hôm đi thi, dậy sớm để thắp hương các cụ nhà mình. Nếu trong phòng thi có câu nào không làm được hãy khấn “ các cụ phù hộ cho con khoanh trúng” sau đó nhắm mắt và khoanh.

Trước khi đi thi có nên cắt tóc không? 

Từ xưa, ông bà ta quan niệm rằng không nên cắt tóc trước khi đi thi. Bởi tóc đóng vai trò tựa như giàn ăng-ten của não bộ. Nó thực hiện chức năng thu nhận, tiếp thu kiến thức giúp các bạn vượt qua kỳ thi đơn giản. Vì thế, cắt tóc trước khi đi thi sẽ khiến cho não bộ bị đình trệ, khiến kết quả thi không được như ý.

Những câu thần chú may mắn khi đi thi

May mắn là một trong những yếu tố quan trọng khi đi thi. Vì thế, những câu thần chú mang lại sự may mắn khi đi thi luôn thu hút được sự chú ý của các sĩ tử. Dưới đây là một số câu thần chú mang lại sự may mắn khi đi thi được Natoli tổng hợp lại, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

  • “ Mình sẽ làm tốt” Tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng đầy xúc tích. Nó tựa như một lời động viên, nhắc nhở bản thân hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

  • “ Chỉ cần nỗ lực hết mình, mọi chuyện sẽ ổn”: Câu thần chú này giúp giảm lo lắng, hồi hộp giúp bạn có một tâm thế vững vàng trong phòng thi.

  • “Mình sẽ đạt được điểm …(ghi số điểm mong muốn): Đây là câu thần chú đề ra mục tiêu, tiếp thêm động lực để hoàn thành mục tiêu đó.

Lưu ý: 

Bạn có thể đọc những câu thần chú ở bất kỳ đâu, nhưng đừng quên cầu nguyện trước bàn thờ gia tiên nhà mình nhé. Điều này cũng có nghĩa là bạn mong muốn tổ tiên phù hộ, giúp bạn vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể cầu tại những chùa đình, đền… để mang lại nhiều may mắn hơn.

Trước khi đi thi nên làm gì , ăn gì? Đi thi đại học mặc đồ gì phù hợp?
Thời trang đi học cho sinh viên ĐƠN GIẢN nhiều PHONG CÁCH
Xu hướng màu sắc thời trang năm 2021 - 2022
TOP 8 phong cách thời trang trung niên u40 mãi trẻ đẹp sang trọng

Cuối cùng thì may mắn luôn là một trong những yếu tố khó có thể đoán định và nhận biết trong cuộc sống. Chính vì thế điều quan trọng là trước khi đi thi nên làm gì, nên học hành đầy đủ. Ít nhất các bạn cũng nên biết những nội dung chính, còn nội dung nâng cao có thể nhờ ông trời phù hộ. Chúc các bạn có một kỳ thi may mắn, đạt được điểm cao và đậu đại học !


Cũ hơn Mới hơn


0901881777