cart.general.title

Vải lót là gì ? Các loại vải lót thông dụng nhất hiện nay

Vải lót là gì ? Các loại vải lót thông dụng nhất hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu và lựa chọn các loại vải chính để may các sản phẩm may mặc như đầm, quần áo thời trang, đồ nội thất thì việc tìm hiểu vải lót cũng là một điều không thể thiếu.

Rất nhiều sản phẩm không thể được cấu thành từ một chất liệu mà phải cần có thêm những tấm vải lót. Hãy cùng Natoli tìm hiểu về các loại vải lót, ứng dụng vải lót và cách nhận biết chúng nhé. 

Vải lót là gì?

Vải lót tiếng anh được gọi là lining, chúng là loại vải được sử dụng bên trong các chất liệu vải chính khác, làm nền cho các loại vải chính mỏng manh như vải voan, ren,...

Vải lót có công dụng rất lớn trong việc tạo độ thoải mái cho người mặc, ngoài ra còn để tránh việc để lộ phần bên trong cơ thể do vải chính quá mỏng. 

Đặc tính của vải lót

Thời trang luôn yêu cầu sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất vải khác nhau. Mỗi loại vải lót có những đặc tính khác nhau, chúng ta phải phụ thuộc vào kiểu dáng màu sắc của vải chính để lựa chọn các loại vải lót váy cho phù hợp nhất. 

Màu sắc: Vải lót khá đa dạng về màu sắc, cho nên khi chọn màu vải lót cần phải lựa chọn màu tương đồng với vải chính. Bạn nên lựa chọn những vải lót trùng màu da hoặc màu vải chính để hạn chế làm nổi bật vải lót. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn loại vải lót có cùng hoạ tiết với vải chính.

Độ mỏng dày: Tùy thuộc vào vải chính là vải gì, bộ trang phục thuộc mùa nào, sử dụng vải lót để làm gì, bạn có thể lựa chọn vải lót mỏng, dày khác nhau. Với những chất liệu vải chính dày, bạn nên lựa chọn vải lót mềm, mỏng để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bộ trang phục được sử dụng vào mùa đông, bạn có thể sử dụng vải lót là vải nỉ để tăng độ ấm. 

Vải lót giá rẻ: Vải lót là vải được sử dụng kết hợp với vải chính nên so với vải chính thì vải lót váy giá rẻ hơn rất nhiều. 

Phân loại các loại vải lót

Thời trang không chỉ đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã mà còn đa dạng về chất liệu vải vóc. Một số loại vải lót đẹp được sử dụng phổ biến như vải poly, vải lót nỉ, vải cotton,... 

Vải lót polyester

Vải lót polyester là loại vải được dệt hoàn toàn bằng 100% polyester. Vải polyester có giá thành thấp, hình in sắc nét cực kỳ dễ nhuộm, khó bay màu, có khả năng chống nhăn tốt, chống kéo dãn và có độ bền cao. Vì vậy, vải polyester thường được sử dụng dùng làm vải lót áo vest, vải lót túi xách,... 

Vải lót polyester có nhiều ưu điểm nổi bật 

Vải nỉ lót lông

Vải nỉ lót lông là loại vải có độ mềm mại và độ giữ ấm cực cao, bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn và mượt. Vải nỉ có tác dụng giữ ấm rất tốt, dễ dàng tạo kiểu và thiết kế thời trang giúp bạn có được những mẫu trang phục độc đáo. Vải lót lông thường được sử dụng cho vải lót váy mùa đông, vải lót ac, vải lót gió, vải nỉ lót sàn,... 

 

Vải nỉ lót lông có khả năng giữ ấm cực tốt

Vải lót cotton

Vải cotton lót là loại vải khá mềm mại với khả năng thoáng khí tốt và vệ sinh vết bẩn sạch sẽ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Vải cotton có giá thành khá rẻ và độ thông dụng cao, vì vậy chúng thường sử dụng làm vải lót ví da, vải lót trồng cây hoặc vải lót ruột gối,... 

Vải lót cotton thích hợp với nhiều loại trang phục khác nhau

Vải lót thun

Vải lót thun là chất vải mềm, nhẹ có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Chất của vải không dễ nhăn, bề mặt vô cùng láng mịn và khả năng kháng khuẩn rất tốt. Các nhà thiết kế thường lựa chọn chất vải này bởi giá thành tương đối rẻ mà công dụng hết sức tuyệt vời. Vải thun thường được sử dụng cho làm vải lót cổ áo, vải lót giấy,... 

Tên các loại vải bằng tiếng anh trong ngành THỜI TRANG
Vải canvas là gì ? Đặc tính và quy trình sản xuất vải canvas 
Vải Cát Hàn là gì ? Đặc điểm, phân loại và ứng dụng của vải Cát Hàn 
Vải dạ là gì ? Các loại vải dạ, ứng dụng, cách nhận biết, bảo quản 

Vải voan là gì ? Đặc điểm, phân loại và ứng dụng của vải voan
Tìm hiểu về vải dệt kim là gì? Vải dệt kim trong balo thế nào? 
Vải đũi là gì ? Phân loại, sự khác nhau và ứng dụng của vải đũi
Vải Jeans là gì ? Đặc tính, phân loại và sự khác biệt của vải jean

Vải lót thun có giá thành tương đối rẻ 

Vải lót kaki

Vải lót kaki là chất vải dệt sợi với độ dày vừa phải giúp giữ đúng form của sản phẩm. Vải kaki có độ co giãn nhỏ thường được sử dụng cho vải lót chống thấm, vải lót túi quần karki,...

 

Vải lót kaki có nhiều công dụng khác nhau

Vải lót voan

Vải lót voan là chất vải mong manh, mềm mại, bay bổng, đây là mẫu vải thích hợp sử dụng cho những chiếc đầm mùa hè. Với mục đích để không bị ở tại những phần nhạy cảm, tránh bị lộ hàng khi mặc váy, vải voan được sử dụng làm nền cho vải chính. 

Váy lót voan cho những chiếc váy xinh đẹp

Ứng dụng của vải lót

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải lót khác nhau, mỗi loại sẽ có một công dụng phù hợp với mỗi thiết kế thời trang, đồ dùng phụ kiện khác nhau. Tuỳ vào từng loại vải, bạn có thể sử dụng cho nhiều công dụng như vải lót giấy, vải lót bàn kính, vải lót bàn bida, vải sơn lót sàn nhà, vải lưới lót khẩu trang,... 

Thảm vải lót sàn

Thảm vải lót sàn không còn là vật dụng xa lạ đối với các hộ gia đình, công ty, doanh nghiệp hiện nay. Với chất vải nỉ có khả năng thấm hút tốt, khó phai màu, giá thành rẻ, thảm vải lót sàn thích hợp sử dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ không gian. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì lại càng cần sử dụng để tránh bị đau khi trơn trượt, va đập, ngã. 

Thảm lót sàn giá rẻ chất lượng cao

Vải lót săm lốp xe

Vải lót săm lốp xe có chất lượng cao, màu sắc phong phú đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, nó có thể vệ sinh và tái sử dụng nhiều lần giúp tiết kiệm tối đa chi phí. 

Vải lót săm lốp xe

Vải lót may khẩu trang

Vải lót may khẩu trang là loại vải không dệt thường được sử dụng làm lớp lót bên trong khẩu trang. Mục đích của việc sử lớp vải này để lọc khuẩn, lọc dầu và chất độc hại từ môi trường. Đặc điểm của lớp vải này là nhẹ, mỏng, mềm mại tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. 

Vải lưới lót may khẩu trang 

Vải lót mũ bảo hiểm

Vải lót mũ bảo hiểm là vật dụng xung quanh phần nón phía trong với tác dụng chính là hạn chế bụi bẩn bám vào vành nón và bảo vệ da đầu của người dùng. Vải lót có khả năng thấm hút rất tốt tạo cảm giác thông thoáng hạn chế tích tụ mồ hôi khi đội nón trong thời gian lâu. 

Vải lót mũ bảo hiểm hạn chế bụi bẩn và bảo vệ đầu cho người dùng

Vải lót áo dài

Vải lót áo dài là vải lụa voan nhẹ, mỏng, mềm mại dễ chịu với nhiều mẫu mã tạo cho người dùng cảm giác bay bổng. Vải lót kết hợp cùng vải may áo dài giúp nàng trở nên thanh lịch, ngọt ngào và duyên dáng hơn. 

Vải lót áo dài mềm mại nhẹ nhàng tạo cảm giác bay bổng hơn

Vải lót túi quần tây

Vải lót túi quần tây thường sử dụng chất vải mịn, bắt sáng nhẹ, vải bền, chặt và có độ đàn hồi tốt.  Bên cạnh đó, vải có khả năng thấm hút tốt, thoát ẩm tốt, hạn chế bấm bụi và dễ làm sạch vết bẩn. 

Vải lót túi quần tây

Quần vải lót nỉ

Quần vải lót nỉ là sản phẩm có độ co giãn nhất định, vải mềm mại, dày dặn, bên trong lót nỉ ấm áp. Với lớp vải lót nỉ mang đến sự mềm mại, ấm áp cho những trang phục vào mùa đông se lạnh. 

Quần vải lót nỉ

Vải lót may đầm

Vải lót may đầm rất đa dạng không những thể hiện được nét đẹp dịu dàng, mềm mại của chị em mà còn giúp tôn lên những được cong cơ thể tự tin khi diện những trang phục có vải chính mỏng. 

Vải lót may đầm mềm mại, dịu dàng 

Vải lót chụp hình

Vải lót chụp hình thường sử dụng vải lụa bóng với nhiều màu sắc hoạ tiết khác nhau giúp tôn lên sản phẩm trở nên chất lượng hơn. Vải lót chụp hình thường được sử dụng cho những sản phẩm như trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, kính mắt. 

Vải lót chụp hình giúp sản phẩm đẹp mắt hơn

Cách nhận biết vải lót

Có nhiều cách nhận biết trực tiếp vải lót như dùng tay để kiểm tra, kiểm tra bằng mắt,... để xem nó có phù hợp với trang phục, sản phẩm của mình hay không:

  • Dùng tay để kiểm tra: Bạn có thể sử dụng tay mình để kiểm tra vải lót so với các loại vải chính. Các loại vải lót sẽ có độ mềm mại, mịn hơn tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ví dụ, nếu quần kaki vào mùa đông, người thiết kế sẽ sử dụng vải lót lông để tạo cảm giác ấm áp nhưng không khó chịu vì độ cứng của kaki.
  • Kiểm tra bằng mắt: Vải lót thường là lớp vải được thiết kế và sử dụng ở mặt trong của một bộ trang phục, vì vật bằng mắt thường có thể nhận biết được vải lót. Nếu bạn lựa chọn những tone màu sáng để thiết kế trang phục thì cố gắng chọn vải lót có gam màu tương tự hoặc nhẹ hơn một vài "tone" để không làm thay đổi màu sắc của trang phục khi lên dáng.

Vải kaki là gì ? Đặc điểm và các loại vải kaki phổ biến thông dụng 
Vải kate là vải gì ? Tất tần tật về chất liệu vải kate 
Vải không dệt là gì, Ứng dụng của vải không dệt trong cuộc sống
Vải lanh là gì và Đặc tính, tính chất vải sợi lanh là gì ? 
Vải len là gì? Tìm hiểu về nguồn gốc, đặc tính và ứng dụng của vải len
Vải linen là gì ? Đặc tính, ứng dụng và quy trình sản xuất 

Các loại vải phổ biến nhất thông dụng trong ngành may mặc – Natoli

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về vải lót, đặc điểm, ứng dụng và mua vải lót váy ở đâu. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và vững tin lựa chọn cho mình được loại vải lót phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777