cart.general.title

Cách chọn size giày converse chuẩn không khó như bạn nghĩ

Cách chọn size giày converse chuẩn không khó như bạn nghĩ

Size giày Converse - Như bạn đã biết, cách chọn size giày Converse vừa với cỡ bàn chân của mình là một điều vô cùng quan trọng.

Vì khi đi một đôi giày Converse quá chật sẽ dẫn tới hậu quả mạch máu kém lưu thông ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Gây ra các triệu chứng bệnh đau nhức, biến dạng bàn chân và những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe.

Dưới đây, Natoli sẽ giúp bạn biết cách chọn size giày Converse phù hợp nhé.

Cách đo size giày converse

Dưới là 2 cách đo size giày phổ biến mà chúng tôi sưu tầm được. Với các cách đo này, bạn không chỉ đo với giày converse mà bạn còn có thể áp dụng cho nhiều loại giày từ các thương hiệu khác nữa đấy nhé.

Đo size giày converse bằng độ lớn vòng bàn chân

Bạn hãy sử dụng thước dây đo vòng qua bàn chân và đo nơi rộng nhất của bàn chân. (tính bằng centimeters nhé). Sau đó bạn hãy đối chiếu với bảng kích thước dưới đây để có cỡ giày chính xác của bạn.

Cách đo size giày converse chính hãng

Việc chọn size giày Converse vừa với bàn chân sẽ tạo cảm giác thoải mái và cũng là việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn vô tình chọn không đúng size sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc trong khâu đổi trả. Ngày đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bước đo size giày Converse hiệu quả và chuẩn xác nhất: 

Bước 1: Bạn hãy đặt một bàn chân lên tờ giấy trắng như A4, A5,... (tờ giấy phải lớn hơn bàn chân bạn nhé).

Bước 2: Bạn lấy một cây bút, dựng thẳng đứng thân rồi sau đó áp sát vào bàn chân mình vào tường và vẽ như hình dưới đây.

Bước 3: Lấy một cây  thước đo khoảng cách từ gót chân đến đầu ngón chân dài nhất mà bạn đã làm dấu trước đó (chiều dài chân, tính bằng cm)

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để có thể dễ dàng và chính xác hơn, bạn có thể đứng và nhờ người khác để đo cho bạn đúng như hướng dẫn ở trên nhé!

Bảng size giày converse chuẩn

Sau khi bạn đã đo được chiều dài bàn chân, dĩ nhiên điều tiếp theo bạn cần làm chính là quy đổi số đo chiều dài bàn chân theo đơn vị cm trở về theo đúng kích thước của thương hiệu Converse với size US. Bảng quy đổi size dưới đây sẽ giúp bạn chọn size giày Converse một cách chính xác nhất:

Bảng size giày Converse (Nam & Nữ) cho các dòng giày: 1970s/ Classic/ Chuck II và Cons – One star:

Bảng size giày Converse cho Nữ cho dòng: Danity for Women

Bảng size giày Converse dành cho trẻ em (kid):

Cách chọn size giày converse

Giày Converse thường có xu hướng co giãn khi sử dụng, chúng nới lỏng so với ban đầu sau một thời gian đi. Vì thế bạn hãy chọn giày nhỏ hơn nửa size để có thể dùng chúng hiệu quả và lâu dài nhất. Ví dụ nếu bạn đi size 9 thì hãy nên lựa chọn size 8.5.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sẽ mất đến 3 tuần thì đôi giày Converse mới hoàn toàn vừa với đôi chân của bạn. Điều này có thể gây ra cho bạn cảm giác đau chân trong khoảng thời gian đầu. Và nếu bạn là người không chịu được cảm giác đau, nhức nhối đó thì hãy cách tốt nhất là nên chọn size đúng như kích thước mà bạn đã đo.

Cũng có một số dòng sản phẩm của thương hiệu Converse form chuẩn đúng như Point Star đi khá dễ chịu. Nếu bạn muốn đi Converse nhưng vẫn lại phân vân thì có thể cân nhắc sang dòng giày này. Đặc biệt đối với dòng giày Converse Chuck Taylors hay All-Star thì tốt nhất là bạn nên giảm xuống khoảng 0.5 size.

Có một lưu ý nhỏ, những người có bề ngang chân rộng hoặc mu bàn chân dày, đầy đặn thì nên cộng thêm vào chân mình nửa cm so với lúc đo bằng thước kẻ để khi sử dụng giày có cảm giác thoải mái nhất nhé.

Sau bài viết này, chắc hẳn bạn không còn băn khoăn về việc đo chân và chọn size giày Converse phù hợp rồi đúng không? Hi vọng bạn đã tìm được cho mình một size giày converse phù hợp để giúp đôi chân của bạn luôn được nâng niu trên mọi nẻo đường nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777