cart.general.title

Tips mix đồ với khăn bandana nam cực chất cho phái mạnh

Tips mix đồ với khăn bandana nam cực chất cho phái mạnh

Với những tín đồ đam mê thời trang thì không còn quá xa lạ với khăn bandana. Phụ kiện này gắn liền với hình ảnh các chàng trai cao bồi phóng khoáng, dũng cảm, tự do. Chiếc khăn này giúp các chàng trai trở nên vô cùng ấn tượng và thể hiện được cá tính riêng của  bạn thân. Sau đây Natoli sẽ gợi ý cách mix đồ với khăn bandana nam để các bạn dễ dàng tham khảo.

Khăn bandana là gì?

Khăn bandana là một loại khăn hình vuông hoặc hình tam giác, tên của chiếc khăn này có nguồn gốc từ tiếng Hindu. Khăn bandana mang ý nghĩa là buộc, thắt. Đa phần chiếc khăn này sẽ được thiết kế với những họa tiết sặc sỡ và màu sắc vô cùng bắt mắt.

Các bạn có thể sử dụng chiếc khăn này như một món đồ phụ kiện thời trang giúp làm nổi bật outfit của mình. Ngày nay, thị trường thời trang luôn thay đổi những xu hướng, phong cách mới nhưng chiếc khăn này vẫn luôn giữ được vị thế của mình. 

Đặc biệt, với những chàng trai đam mê nghệ thuật, những chàng trai trong giới rap, hiphop đã xem khăn bandana là một món đồ bất diệt và được nhiều người yêu thích.

Mix đồ với khăn bandana nam

Chất liệu của khăn bandana được làm từ nhiều loại vải khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà nó bạn có thể lựa chọn chất liệu khác nhau như vào những ngày hè có thể chọn khăn được làm từ vải lụa mỏng, vải cotton nhẹ, vải lanh,...

Vào những ngày đông, bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn có khả năng giữ ấm như len, lông, dệt kem hay lông cừu,… hay những chiếc khăn thể thao được làm từ những loại vải dễ thấm hút mồ hôi như các sợi poly, vải dạ, da lộn vô cùng độc đáo.

Khăn bandana được phân loại thành nhiều loại khác nhau như khăn bandana dành cho nam giới, khăn bandana dành cho nữ, khăn bandana dành cho trẻ em và khăn bandana dành cho thể thao. 

Phối đồ với khăn bandana nam

Nguồn gốc lịch sử khăn bandana

Khăn bandana đã được sử dụng rộng rãi vào những năm 70 của thế trước. Trong khoảng thời gian này, chiếc khăn bandana cùng với những phong thái tự do, phóng khoáng và hoang dại được nhiều người yêu thích lựa chọn. 

Vào những năm 1921, khăn bandana được sử dụng như một công cụ giúp công nhân biểu tình. Tất cả mọi người đeo khăn đều được coi là một vật phẩm để thể hiện sự đoàn kết. 

Khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, những chiếc khăn bandana đa được phái nữ sử dụng như một món phụ kiện thời trang nhằm tạo điểm nhấn cho mái tóc của mình. 

Những năm tiếp theo đó, một phong cách thời trang đã xuất hiện và chiếm lấy thị trường thời trang, đó là phong thái Chola-chic. Vào thời điểm này, chiếc khăn bandana lại một lần nữa được sử dụng rất nhiều. 

Hiện nay, chiếc khăn này đã được sử dụng vô cùng rộng rãi, được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Chiếc khăn này đã lấy được lòng nhiều người theo phong cách thời trang đường phố hay hiphop.

Khăn bandana phối đồ nam

Cách phối đồ với khăn bandana nam

Có nhiều các khác nhau để đeo khăn bandana, thế nhưng, để làm được nổi bật vẻ ngoài tự do, lịch lãm và vô cùng sành điệu của các chàng trai thì bạn hãy tham khảo những cách phối đồ với khăn bandana nam dưới đây nhé.

Bạn có thể phối khăn bandana cùng với áo khoác da và quần jean rách, khăn bandana cùng với quần chinos hoặc áo sơ mi, khăn bandana xung quanh cổ tay, khăn bandana nam từ hông quần jean, quần tây,  khăn cùng với quần jeans và quần thể thao,...

Dùng khăn bandana làm khăn quấn đầu

Những thần tượng những năm thập niên 80 như Axl Rose và Bon Jovi,... họ thường đeo khăn rằn quấn quanh đầu với hầu hết tất cả những loại trang phục. 

Bạn có thể áp dụng cách phối này cùng với khăn bandana quấn quanh đầu phối cùng áo khoác da và quần jean rách. 

Cách phối đồ này sẽ  tạo được kiểu dáng vô cùng táo bạo và giúp các chàng cực kỳ tự tin. Phong cách này phù hợp với những chàng trai yêu thích thể loại nhạc rock và roll, nhạc sĩ hoặc bất kỳ ai thích sự phá cách, mong muốn nổi bật trước đám đông.

Phối khăn bandana cùng với chiếc quần jean rách và áo khoác da phóng khoáng sẽ vô cùng phù hợp với phong cách thường ngày mà bạn theo đuổi. Chiếc khăn bandana quấn quanh đầu cũng vô cùng phù hợp với những chàng trai có mái tóc dài.

Với các chàng trai có mái tóc dài khi sử dụng khăn bandana sẽ giúp che đi được những khuyết điểm trên gương mặt và sẽ giúp chàng trông thật rockin. 

Cách phối này sẽ phù hợp để các bạn nam sử dụng trong những lễ hội âm nhạc, những buổi biểu diễn hòa nhạc. Thế nhưng, các bạn phải chú khi khi lựa chọn những chiếc khăn bandana phù hợp với trang phục và phong cách thời trang của mình. 

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là nên lựa chọn những chiếc khăn bandana bông cho mùa đông sắp tới và hãy đảm bảo rằng nó đủ dài để ôm vừa vặn đầu. 

Để an toàn, bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn có màu sắc trung tính như đen hoặc vàng để đậm chất phong cách rocker cổ điển. 

Cách phối đồ với khăn bandana nam

Phối khăn bandana đeo quanh cổ cùng áo sơ mi đơn giản, thu hút

Đeo những chiếc khăn bandana quanh cổ là một cách cực dễ để phối phụ kiện này với những trang phục có trong tủ đồ của bạn. Chiếc khăn này sẽ giúp bạn trở thành một fashionista chuyên nghiệp. Ngoài ra, nếu các chàng không tự tin quấn khăn bandana quanh cổ các bạn có thể lựa chọn quấn quanh cổ tay.

Bạn có thể lựa chọn phối khăn bandana cùng với quần chinos hoặc phối cùng áo sơ mi đều vô cùng phù hợp. Khi phối cùng hai item này, bạn nên lựa chọn những chiếc khăn bandana màu sắc trung tính như đỏ, cam thay vì những chiếc khăn có màu sắc sặc sỡ.

Nếu như bạn lựa chọn những chiếc khăn bandana có kích thước lớn và đơn giản đeo nó như một chiếc khăn quàng cổ thì bạn có thể lựa chọn phối cùng hầu hết những loại trang phục theo nhiều phong cách. 

Cách thắt khăn bandana nam

Phối đồ với khăn bandana phong cách hiphop

Bạn có thể lựa chọn đeo khăn bandana xung quanh cổ tay, cách phối này trông hơi lộn xộn nhưng pha lẫn một chút hoàn thiện trông bạn sẽ trở nên vô cùng phá cách, trẻ trung và tinh nghịch. 

Khi phối khăn bandana, các chàng nên lưu ý ủi khăn sau đó mới tiến hành buộc khăn một cách hoàn hảo xung quanh cổ tay. 

Cách phối khăn bandana xung quanh cổ tay có thể phối với nhiều loại trang phục khác nhau, đặc biệt là những trang phục theo phong cách hiphop cá tính. 

Cách phối này đem đến cho bạn cảm giác hoài cổ, sự rung cảm của phong cách nhạc rock những năm 80, rất phù hợp diện trong những buổi lễ hội âm nhạc hay những buổi đồng diễn. 

Để trang phục trở nên thu hút nhất, bạn nên lựa chọn những chiếc khăn bandana có họa tiết mà màu sắc nổi bật, chẳng hạn như những chiếc khăn in hình đầu lâu. 

Cách buộc khăn bandana cho nam

Phối đồ với khăn bandana với những bộ âu phục nam thanh lịch, lịch sự

Bạn có thể gấp đôi chiếc khăn bandana như một chiếc túi hình vuông để phối cùng những bộ âu phục nam có túi ngoài như suit, vest,.. trong những buổi sự kiện, buổi hẹn cần sự thanh lịch và lịch sự. 

Đối với những chiếc túi áo hình vuông, bạn không nên lựa chọn khăn quá cồng kềnh, bởi khi bạn lựa chọn chiếc khăn quá cồng kềnh sẽ khiến cho chiếc khăn dễ bị rơi ra ngoài thể hiện sự không tinh tế. 

Các quý ông sang trọng có thể lựa chọn những chiếc khăn bandana có chất liệu lụa mỏng, chất liệu vải satin, bạn chỉ cần đặt nó vào trong túi áo trước ngực sẽ giúp bạn có gu và thu hút hơn rất nhiều. 

Nếu bạn thích sự đơn giản có thể lựa chọn những chiếc khăn bandana hòa hợp với phần trang phục hoặc nếu bạn là người thích nổi bật thì nên lựa chọn những chiếc khăn có hoa văn họa tiết tươi sáng để tạo độ tương phản cho trang phục. 

Cách dùng khăn bandana nam

Phối đồ với khăn bandana cùng với quần jean, quần tây

Cách đeo khăn bandana ngang hông đã nhanh chóng trở nên vô cùng phổ biến, bởi đây là một cách đeo khăn vô cùng dễ dàng mà không trông quá kiểu cách. Một chiếc khăn bandana ngang hông quần tạo thêm được sự nổi bật và tạo thêm màu sắc cho trang phục. 

Cách phối này không phá cách, rườm rà như việc bạn đeo một chiếc khăn trên đầu hay trên cổ tay, nó mang đến cảm giác nhẹ nhàng. Cách phối đồ này siêu dễ mặc, các chàng chỉ cần nhét chiếc khăn này vào cạp quần, túi quần hoặc đeo vào thắt lưng hoặc quấn quanh vòng thắt lưng của bạn. 

Với cách phối này, bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu vải và kiểu dáng, màu sắc khác nhau của khăn để tạo sự hòa hợp hoặc tương phản theo ý thích. 

Phối khăn bandana cùng quần jean hoặc quần tây kèm áo thun sẽ giúp bạn trông thật tinh tế, thời trang mà có thể giúp trang phục nổi bật hơn rất nhiều. 

Chụp ảnh với khăn bandana nam

Phối đồ với khăn bandana cùng với trang phục thường ngày

Khăn bandana là một phụ kiện thời trang dễ phối và là một phụ kiện tuyệt vời cho những buổi hẹn hò. Chiếc khăn này sẽ góp phần tăng thêm nét cá tính cho trang phục của bạn. 

Kết hợp khăn bandana cùng với áo sơ mi và quần chinos sẽ rất phù hợp với các bạn trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn phối khăn bandana cùng với áo thun và quần thể thao, quần jean để tạo sự năng động, mới mẻ. 

Đối với những trang phục thường ngày, các chàng nên lựa chọn những chiếc khăn có chất liệu cotton, lụa, vải satin, những loại vải này không quá cồng kềnh và vô cùng mềm mại. 

Điểm cộng của những chiếc khăn làm từ chất liệu này là vô cùng dễ ủi, bạn có thể biến tấu đeo theo nhiều kiểu khác nhau. 

Cách đeo khăn bandana nam với trang phục thường ngày

Phối đồ với khăn bandana cùng với quần thể thao

Bạn có thể phối khăn bandana cùng với quần thể thao theo phong cách rockstar. Bạn có thể phối trang phục này cùng với giày thể thao để tạo sự năng động, cá tính. 

Bạn có thể lựa chọn buộc khăn bandana quanh đầu để giúp che đi được những khuyết điểm trên gương mặt mình hoặc bạn có thể lựa chọn buộc khăn quanh cổ để tạo cảm giác mới mẻ và sắc sảo. Nếu trời trở lạnh, các bạn nên chọn những chiếc khăn bandana có chất liệu dày dặn như bông sau đó buộc thắt nút phía sau. 

Phối khăn bandana nam

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những cách phối đồ với khăn bandana đẹp, phù hợp với nhiều phong cách. Mong rằng bài viết sau hữu ích và giúp bạn có thể chọn được những cách phối đồ phù hợp với phong cách của mình. 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777