cart.general.title

TOP 10+ cách phối đồ với varsity jacket cực chất cho anh em

TOP 10+ cách phối đồ với varsity jacket cực chất cho anh em

Trong diễn biến ngày càng phát triển mạnh mẽ của thị trường thời trang nói chung và thị trường thời trang đường phố nói riêng thì varsity jacket nổi lên là một trong những mẫu áo nhận được sự ủng hộ bởi hầu hết những người yêu thích streetwear hiện nay.

Hãy cùng Natoli tìm hiểu varsity jacket là gì và tham khảo thêm một vài cách phối đồ với áo varsity jacket đang trở nên rất đình đám, khác biệt này.

Varsity jacket là gì

Varsity jacket là một mẫu áo tuy đã xuất hiện từ rất lâu trên bản đồ thời trang thế giới nhưng lại trở nên phổ biến và thịnh hành hơn trong thời gian gần đây.

Cụ thể là tại Việt Nam, mẫu áo này được sử dụng với vô vàn những kiểu mẫu, chất lượng, nhà sản xuất khác nhau và được sử dụng phổ biến bởi mọi giới tính, mọi lứa tuổi.

Nhờ vào đặc trưng là một chiếc áo dễ mặc, dễ phối đồ và đem lại cảm giác vô cùng ấm áp cho người mặc thì varsity jacket vẫn đang làm mưa làm gió tại thị trường thời trang Việt Nam.

Nguồn gốc lịch sử của áo varsity

Đây là một chiếc áo mang nguồn gốc lịch sử và sự hình thành lâu đời qua nhiều giai đoạn cải tiến khác nhau.

Varsity jacket là chiếc áo được cải tiến từ áo letterman vào đầu những thập niên 90 do áo letterman thời đó tuy đẹp nhưng lại mang rất nhiều những khuyết điểm trong quá trình sử dụng.

Phải đến những năm 1950 thì áo varsity jacket mới chính thức trở thành một trong những chiếc áo nhận được sự quan tâm rất lớn bởi giới trẻ. Nó ngày càng phổ biến hơn chứ không còn là một chiếc áo chỉ dành cho môi trường học đường.

Nguồn gốc lịch sử của áo varsity

Varsity trở thành một chiếc áo phổ biến đầu tiên là dành cho những đội bóng chày, những câu lạc bộ học đường cho đến những band nhạc nổi tiếng. Tiếp theo đó mẫu áo này càng được sử dụng nhiều hơn qua nhiều chương trình phim ảnh và dưới tay những ca sĩ nổi tiếng.

Dần dần chiếc áo này đã hình thành nên một mẫu áo khoác không thế thiếu trong đời sống thường ngày và là đại diện cho một nền thời trang tại Mỹ.

Chiếc áo này tiếp tục được đưa vào những bộ sưu tập của những thương hiệu thời trang nổi tiếng và có được sự công nhận bởi người dùng trên toàn thế giới như LV, Gucci, CDG,... đã chính thức đánh một dấu mốc quan trọng trong sự thành công của varsity jacket.

Cho tới nay, mẫu áo này càng được sử dụng rộng rãi hơn bởi nhiều local brand đến từ Việt Nam với nhiều thương hiệu, nhiều màu sắc, nhiều mức giá khác nhau và varsity jacket vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã trở nên thịnh hành trong một thời gian dài.

Cách phối đồ với varsity jacket nam

Varsity jacket đem lại một cảm giác phối đồ vô cùng trẻ trung, hiện đại, năng động nên chiếc áo này đã sớm chiếm được nhiều cảm tình đối với giới trẻ.

Cách phối đồ với varsity jacket nam cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn và mang nhiều vẻ đẹp khác nhau khi được kết hợp với nhiều item khác nhau mang phong cách cá nhân.

Có vô vàn cách phối đồ với áo varsity trong đó có thể kể đến như phối đồ với áo varsity jacket cùng quần baggy, cách phối đồ với varsity cùng sneaker, phối đồ với varsity đen, cách phối đồ với áo varsity jacket cùng phụ kiện,... đều là những cách phối đồ mang nhiều đặc trưng và vẻ đẹp riêng.

Phối đồ với áo varsity jacket cùng quần baggy

Phối đồ với áo varsity jacket cùng quần baggy là một cách phối đồ khá phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Nó càng được trở nên thịnh hành hơn khi được rất nhiều những rapper, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện trên nhiều những outfit khác nhau xoay quanh varsity và quần baggy.

Đối với cách sử dụng varsity phối đồ này thì thứ được ưu tiên nhất không phải là lựa chọn chất liệu hay thương hiệu do đây là vấn đề tài chính của từng người.

Phối đồ với áo varsity jacket cùng quần baggy

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có một outfit đẹp dựa trên 2 item này dựa vào cách lựa chọn và kết hợp màu sắc.

Hãy hướng tổng thể trang phục đến những màu sắc có phần sáng sủa nhờ vào sử dụng các mảng màu nổi bật như màu xanh dương, xanh lá, vàng, đỏ,... nhờ vậy mà outfit sẽ trở nên trẻ trung hơn.

Cách phối đồ với varsity jacket sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi màu sắc của những item được lựa chọn làm nổi bật lên nhau hay làm cho chúng trở nên hài hòa hơn.

Đây là cách phối đồ chắc chắn nên được tham khảo và học tập vì giá trị thời trang cao, giá trị sử dụng phòng tránh khi thời tiết thay đổi là hữu dụng và hơn hết nó đang rất trending tại bản đồ thời trang Việt Nam.

Cách phối đồ với varsity cùng sneaker

Đối với bất kỳ item nào hướng đến sự trẻ trung, hiện đại hay nhắm tới đối tượng phân khúc là giới trẻ thì đều có một giá trị vô cùng lớn khi được phối cùng sneaker.

Trong trường hợp này là áo varsity jacket cũng là một loại item mà kết hợp với sneaker sẽ tạo ra những siêu phẩm thời trang dưới con mắt nghệ thuật của người phối đồ.

Không khó để tìm ra một vài đôi sneaker phù hợp với cách phối đồ với varsity jacket nhưng để tối ưu nhất về mặt xu hướng thời trang thì có lẽ dòng giày Nike Jordan 1 đang làm rất tốt nhiệm vụ này.

Cách phối đồ với varsity cùng sneaker

Nó như được sinh ra để phối cùng với varsity jacket khi dòng giày này đơn giản nhưng lại rất bắt mắt, màu sắc tươi sáng, đa dạng phục vụ cho công cuộc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra thì còn những mẫu giày khác cũng đáng để tham khảo như New Balance 550, Adidas Yeezy Foam,... đang dần thịnh hành hơn sau khi Nike Jordan 1 đã quá thông dụng, phổ biến và thiếu đi độ đặc sắc riêng biệt.

Do vậy mà khâu lựa chọn giày đã quan trọng nhưng việc kết hợp các loại màu sắc khác nhau lại là mấu chốt giúp cho tổng thể outfit trở nên có ý đồ hơn, chuyên nghiệp hơn, hoàn thiện hơn.

Cách thông thường dễ thấy nhất là sử dụng màu của áo varsity jacket trùng với đôi sneaker để khiến cho tổng thể trang phục có chủ đề. 

Ngoài ra, nếu bạn hướng đến sự đơn giản thì một đôi giày mang màu sắc basic cùng áo varsity jacket màu sắc nổi bật cũng là một lựa chọn không tồi.

Phối đồ với varsity đen

Varsity jacket đen là một trong những mẫu varsity mang màu sắc đơn giản nhất hiện nay.

Tuy màu đen sẽ không đem lại sự trẻ trung, nổi bật như nhiều mẫu varsity khác nhưng sự hài hòa, nam tính, cool ngầu là thứ khiến cho màu sắc này vẫn có chỗ đứng vô cùng vững chắc trong các loại varsity jacket.

Phối đồ với varsity đen

Cách đơn giản nhất cho một outfit với varsity đen đó chính là mặc một bộ đồ khiến bạn thoải mái nhất, tự tin nhất và chiếc varsity jacket sẽ làm nốt nhiệm vụ của nó.

Ngoài ra thì varsity jacket đen nên được phối với nhiều loại phụ kiện hơn như vòng cổ, vòng tay, đồng hồ hay layer vòng lại với nhau nhờ nền đen sẽ làm nổi bật các phụ kiện lấp lánh.

Một đôi giày sneaker với màu sắc tươi sáng sẽ giúp bù lại những gì chiếc varsity jacket thiếu sót, tuy nhiên nếu outfit bạn hướng đến sự basic, cool ngầu thì những đôi giày đơn giản như Nike AF1 hay Adidas Superstar vẫn luôn là lựa chọn không làm cho bạn thất vọng.

Cách phối đồ với áo varsity jacket cùng phụ kiện

Ngày nay, khi thời trang ngày càng phát triển trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn với nhiều style dành cho nhiều dáng người cũng như sở thích khác nhau.

Thì việc sử dụng phụ kiện giống như một công cụ thể hiện được cá tính của bản thân và tất nhiên việc phối đồ với áo varsity jacket cùng với phụ kiện ngày càng được áp dụng rộng rãi do đây là cách phối đồ vô cùng bắt trend, đạt được nhiều hiệu quả ngoài mong đợi.

Cách phối đồ với áo varsity jacket cùng phụ kiện

Sẽ không khó để bắt gặp những trường hợp phối đồ với áo varsity jacket cùng các loại phụ kiện như vòng cổ, vòng tay hay các loại túi đeo chéo, mũ nón.

Việc lựa chọn phụ kiện hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân của mỗi người, tuy nhiên thì varsity jacket là một chiếc áo để lại rất nhiều những khoảng không trên ngực và cổ người mặc chúng.

Vì vậy mà việc sử dụng một lúc nhiều loại vòng cổ khác nhau cho cách phối đồ này sẽ giúp outfit có những nét đặc sắc riêng, có những điểm nhấn riêng khác biệt so với người khác.

Túi đeo chéo hay mũ cũng là các món phụ kiện rất được ủng hộ khi phối đồ với áo varsity jacket do tính hữu dụng và cần thiết khi nam giới hầu hết rất ít mang theo túi xách tay đi kèm. 

Ngoài ra thì mũ đội đầu sẽ đảm nhiệm vai trò giữ ấm hơn và cũng là cách để phối đồ thêm màu mè hơn, thời trang hơn.

Phối đồ áo varsity cùng áo thun

Áo thun dường như là một item cực kỳ cần thiết trong tủ đồ khi nó hoàn toàn có thể phối với hầu hết những loại trang phục thời trang khác nhau trong đó có cả varsity jacket.

Đây là kiểu phối đồ sẽ rất thông dụng cho những ngày cuối thu đầu đông khi nhiệt độ thời tiết giảm nhẹ và thứ bạn cần chính là một chiếc varsity jacket giữ ấm tạm thời, không gây cồng kềnh trong quá trình mặc.

Phối đồ áo varsity cùng áo thun

Sẽ rất dễ dàng để lựa chọn một chiếc áo thun cho quá trình phối đồ áo varsity jacket nhưng cách hữu hiệu nhất là sử dụng những mẫu áo thun có form dáng oversize.

Bản chất một chiếc varsity jacket có chiều dài áo là không quá ấn tượng khi nó thường chỉ dài đến hông người mặc, vì vậy mà ý đồ tạo ra một outfit layer là rất rõ ràng khi phối đồ với áo varsity jacket.

Nhờ form dáng rộng rãi mà chiếc áo thun oversize mang lại sẽ giúp cho tổng thể người mặc thêm hài hòa hơn, tránh khỏi những tình trạng không đáng có như thân trên ngắn, thân dưới dài.

Điều lưu ý cuối cùng là khâu chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp nhất, hài hòa nhất hoặc nếu hướng đến sự trẻ trung hãy lựa chọn 2 màu áo có tác dụng làm nổi bật nhau.

Áo hoodie phối đồ với áo khoác varsity

Đây là combo phối đồ thường thấy vào những ngày đông giá rét khi nhiệt độ môi trường tác động đến không chỉ sức khỏe con người mà còn tác động đến khâu lựa chọn item thời trang.

Cách phối đồ này vô cùng đơn giản với cách kết hợp mà bất cứ ai cũng có thể làm theo được đó là lựa chọn một chiếc hoodie mặc bên trong áo varsity jacket.

Áo hoodie phối đồ với áo khoác varsity

Tuy nhiên, để tổng thể outfit trở nên đẹp hơn, sáng sủa hơn và có giá trị thời trang hơn thì nên lựa chọn chiếc hoodie đi kèm mang màu sắc tối, trầm hơn so với áo varsity jacket.

Nhờ vậy mà màu sắc đến từ chiếc varsity jacket sẽ đảm nhiệm trọng trách làm nổi bật cho tổng thể cả một outfit.

Những chiếc áo varsity jacket ngày nay được thiết kế với rất nhiều màu sắc cũng như phối màu nổi bật khác nhau nên đây chắc chắn sẽ là một cách phối đồ thú vị và để lại ấn tượng sâu sắc cho cả người mặc lẫn người nhìn.

Varsity jacket phối đồ với sweater

Sweater là một item mang công dụng giữ ấm rất hiệu quả mà không hề cồng kềnh cũng như chiếm nhiều diện tích của một outfit.

Nhờ vậy mà cách phối đồ varsity jacket cùng sweater dần trở nên phổ biến hơn đối với các bạn trẻ Việt Nam ở mọi độ tuổi.

Varsity jacket phối đồ với sweater

Cách đơn giản nhất để phối đồ varsity jacket với sweater là sử dụng sweater mặc bên trong một chiếc áo khoác varsity jacket.

Đây là cách phối đồ vô cùng đơn giản nhưng khả năng ứng dụng khi thời tiết xuống thấp chính là thứ được nhắc đến nhiều nhất.

Ngoài ra, để làm cho tổng thể outfit thêm phần nổi bật thì những phụ kiện đi kèm như bandana, túi đeo chéo, mũ hay vòng cổ trước ngực sẽ hoàn thiện một outfit tỏa sáng dựa trên những item mà bất kỳ ai cũng có trong tủ đồ.

Baggy jean phối đồ varsity jacket

Baggy jean là một món item đang dần trở nên hot hơn và nhận được nhiều sự chú ý đối với cộng đồng streetwear cho đến những bạn trẻ yêu thích thời trang đường phố.

Ngày nay baggy jean được sản xuất với rất nhiều những detail nổi bật như rách ngẫu nhiên, xẻ quần rách theo hoa văn hay thiết kế nổi trội theo từng thương hiệu sản xuất.

Baggy jean phối đồ varsity jacket

Do đó mà khi item này được phối với nhau sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho nền thời trang đường phố hiện đại.

Tuy cách phối đồ này mới xuất hiện nhưng đã giúp cho cách phối đồ với varsity jacket trở nên đa dạng hơn khi không cần phải quan tâm quá nhiều vào những item khác.

Chỉ với 2 món đồ này thì tổng thể trang phục của của bạn đã trở nên rất nổi bật, trẻ trung, hiện đại và không thiếu đi hơi thở đường phố được gửi gắm vào từng thiết kế món đồ.

Đây chắc chắn là một cách phối đồ xứng đáng để học hỏi nhất là khi thời trang Việt Nam đang có những bước chuyển biến rõ rệt hướng tới người trẻ nhiều hơn lẫn cách làm item ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Cách phối đồ với áo varsity cùng chelsea boots

Varsity jacket là một item mang thiên hướng thời trang đường phố rất rõ rệt và chúng thường được gắn với những đôi sneaker năng động.

Tuy nhiên, chelsea boots cũng là một mẫu giày được đưa vào nền thời trang streetwear theo một phong thái khác bởi bề ngoài trưởng thành hơn, già dặn hơn, cool ngầu hơn và có phần đứng đắn hơn so với những đôi sneaker khác.

Do đó cách phối đồ với áo varsity jacket cùng với chelsea boots chắc chắn là một ý kiến không tồi.

Lưu ý duy nhất khi tham khảo cách mix item này là hãy sử dụng những chiếc quần đi kèm là quần có kiểu dáng skinny hoặc slim fit, nhờ vậy mà đôi chelsea boots sẽ trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu quá cố để sử dụng những chiếc quần trending mang form dáng baggy sẽ vô tình làm hỏng đi một outfit đẹp mang một màu sắc khác nhờ chiếc varsity jacket đem lại.

Cách phối đồ với áo varsity cùng chelsea boots

Varsity jacket là một item đang được phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn tại Việt Nam với nhiều kiểu dáng, phối màu, thương hiệu khác nhau.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm những kiến thức về mẫu áo đã có từ rất lâu đời này cũng như tham khảo được một vài cách phối đồ varsity nam thông dụng.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777