cart.general.title

Cách làm trang phục từ bao tải mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Cách làm trang phục từ bao tải mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Cách làm trang phục từ bao tải - Hiện nay việc tái sử dụng các phế liệu là điều rất cần thiết, với mục tiêu nhằm chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Việc tái chế lại các trang phục từ phế liệu đang được rất nhiều người khuyến khích. Dưới đây là những chia sẻ về các sản phẩm được tạo nên từ bàn tay khéo léo đầy tính nghệ thuật và hướng dẫn cách làm trang phục từ bao tải mà Natoli sẽ gợi ý cho bạn tham khảo.

Bao tải là gì?

Bao tải là loại bao rất tiện ích trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Được nhiều người nông dân hay các nhà máy xí nghiệp sử dụng để chứa đựng nhiều loại vật phẩm thông dụng như mặt hàng nông sản, thực phẩm chăn nuôi gia súc, gạo, ngô,.. với số lượng lớn.

Thế nhưng với nhu cầu sử dụng của con người rất cao nên nhiều nơi đã vứt bỏ bao tải ra môi trường với số lượng lớn gây ra hậu quả ô nhiễm môi trường nặng nề. 

Do đó, nhiều tổ chức, cơ quan hay nhà thiết kế đã tận dụng để làm trang phục tái chế từ các vật liệu không dùng đến như giấy báo, túi nilon, chai nhựa cũ,… Việc tái sử dụng những vật liệu này và biến chứng thành những món quần áo độc lạ  là một trong những cách để truyền đạt thông điệp bảo vệ môi trường đến người dân cực kỳ ý nghĩa. 

Vẫn có rất nhiều người không đánh giá cao tính hữu dụng của những sản phẩm thời trang nữ này. Tuy nhiên, với sự đầy sáng tạo và khéo léo của nhiều người, đã có rất nhiều cách làm trang phục tái chế từ giấy báo, ống hút, áo mưa cũ,… mà vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn từ xinh xắn, phong cách đến quyến rũ. 

Mỗi một phương pháp tái chế phế liệu thành trang phục thời trang đều mang đến những ý nghĩa riêng biệt với mục tiêu bảo vệ môi trường. 

Cách làm trang phục từ bao tải

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để sáng tạo và thực hiện lên những bộ quần áo tái chế từ giấy báo, áo mưa, ống hút hoặc các vật dụng có sẵn trong gia đình. Chỉ cần thêm một chút sự khéo tay và tính kiên nhẫn thì chúng ta đã có thể tự mình làm được những bộ quần áo độc đáo rồi đấy. Hãy cùng tham khảo các cách làm thời trang tái chế dưới đây nhé.

Thời trang tái chế bằng áo mưa

Bạn có thể tận dụng những chiếc áo mưa dùng một lần để tái chế chúng thành những trang phục thời trang lạ mắt. Áo mưa dùng một lần rất đa dạng phong phú về họa tiết (chấm bi, kẻ ca rô, trái tim, bông hoa,…) cho đến những tone màu sắc (xanh nước biển, xanh lá cây, vàng, đỏ, hồng, cầu vồng,…). 

Chúng tùy thuộc vào mục đích sử dụng khi làm trang phục, do đó bạn nên khéo léo lựa chọn những chiếc áo mưa dùng một lần mang màu sắc và họa tiết phù hợp.

Ngày nay có rất nhiều các cuộc thi về làm trang phục tái chế và không chỉ diễn ra trong phạm vi trường học, mà còn nhiều tổ chức đoàn thể cũng có cuộc thi tương tự nhằm mục đích cổ động tinh thần bảo vệ môi trường. 

Đặc biệt ối với những cuộc thi được đầu tư với quy mô lớn, mang tính chất chuyên nghiệp, áo mưa được xem là một trong những nguyên liệu làm đồ thời trang tái chế được ưa chuộng nhất bởi sự đa dạng về họa tiết, màu sắc và dễ để sáng tạo.

Trang phục tái chế từ giấy báo

Cách làm trang phục tái chế từ giấy báo được rất nhiều người đang tìm hiểu và thắc mắc. Hiện nay, cùng với sự khan hiếm các loại nguyên vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, việc sử dụng lại những nguyên liệu tái chế để sáng tạo nên những bộ trang phục thời trang độc đáo không còn là điều xa lạ đối với mọi người. 

Làm trang phục tái chế từ giấy báo cũng là một trong những phương pháp tái chế khá quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Giấy báo cũ thường có kích thước lớn, độ mềm vừa phải nên có thể thoải mái sáng tạo lên các loại váy áo độc lạ. 

Bên cạnh đó, vì giấy báo rất mềm nên bạn không cần dùng thêm vải hoặc quần áo cũ để lót phía trong như những vật liệu tái chế khác nữa. Tuy nhiên, vì giấy báo không thể thấm nước nên bạn hãy lưu ý tránh để trang phục bị dính nước, để nơi ẩm ướt hoặc dính mưa nhé. 

Thời trang tái chế cho bé

Hiện nay có rất nhiều tổ chức, phong trào kêu gọi bảo vệ môi trường, trong đó thời trang tái chế chính là một trong những chiến dịch đem đến thông điệp kêu gọi hãy hạn chế lượng rác thải ra môi trường tươi đẹp của chúng ta bằng cách tận dụng những gì có thể nhất để tái chế thành những đồ dùng hữu ích khác. 

Hiện nay tại các cơ quan, trường học thường tổ chức những buổi trình diễn thời trang tái chế để truyền thông điệp bảo vệ môi trường cũng như giáo dục mọi người nhất là trẻ nhỏ ý thức hơn trong việc xả rác ra môi trường sống.

Một số mẫu trang phục tái chế được các bé tái chế bằng phế liệu, giấy báo, lon chai,... để lại rất nhiều ấn tượng và thể hiện được tinh thần cũng bảo vệ môi trường mà chúng ta muốn hướng đến. 

Thời trang tái chế bằng ống hút

Cách tận dụng ống hút từ các lon, hộp sữa bỏ đi là một trong những ý tưởng tuyệt vời, kèm theo đó bạn cũng có thể sử dụng ống hút từ những ly trà sữa… 

Bạn hãy kết dính hoặc xâu chuỗi các ống hút lại với nhau thành món trang phục yêu thích như: váy, áo. Còn những hộp sữa bạn có 2 cách làm: một là để hộp nguyên vẹn và dính lại, hai là đập xẹp xuống để có diện tích lớn hơn và sau đó tạo kiểu mẫu áo quần thời trang tái chế theo ý thích.

Cách làm váy bằng ni lông

Nếu bạn đang có ý tưởng làm trang phục từ những chiếc bao ni lông thì đây là chắc chắn là một việc làm cực kỳ hữu ích cho môi trường. Bạn hãy tận dụng ngay các loại bao ni lông từ cỡ to đến cỡ nhỏ  đã qua sử dụng để thiết kế trang phục theo cách riêng và tùy theo ý thích của mình nhé! Và bạn đừng vội vứt chúng đi, phí lắm đó.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các bao bì ni lông kết hợp thành dạng chụp hoặc cắt dài chúng ra để tạo thành các tua dua đa sắc như: Đuôi công hay lông vũ con vẹt… Hãy thỏa sức sáng tạo trang phục với những loại bao bì ni lông nha!

Sẽ thật là  hữu ích nếu chúng ta biết cách tận dụng mọi thứ để môi trường được xanh - sạch - đẹp. Hãy tạo ngay thói quen cho chính bản thân mình và những người xung quanh biết sử dụng lại các phế liệu bỏ đi với thông điệp ” Hãy chung tay bảo vệ môi trường”


Cũ hơn Mới hơn


0901881777