cart.general.title

Sartorial là gì? Nét đặc trưng của các trang phục sartorial

Sartorial là gì? Nét đặc trưng của các trang phục sartorial

Ngoài những phong cách thời trang năng động, cá tính thì chắc hẳn không ai không biết đến phong cách thời trang Sartorial. Mặc dù ở Việt Nam phong cách này không được quá phổ biến nhưng nó vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Sau đây hãy cùng Natoli tìm hiểu chi tiết phong cách Sartorial là gì nhé. 

Phong cách sartorial là gì?

Đặc điểm nổi bật của phong cách Sartorial là những món đồ được đo đạc chính xác, sử dụng kỹ thuật may tỉ mỉ. Phong cách thời trang sartorial là từ ngữ dùng để chỉ những món đồ thời trang mang hơi hướng cổ điển như quần Âu, suit, áo sơ mi…

Để thiết kế được những sản phẩm thời trang này đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật, tay nghề cao và đặc biệt phải có gu thẩm mỹ ổn. 

Ngoài những món đồ cổ điển,những người theo phong cách này hoàn toàn có thể lựa chọn thêm những món đồ như túi xách, tất…

Sartorial style là gì?

Sartorial không phải là xu hướng thời trang nhất thời, nó không sinh ra để bắt trend nửa mùa mà đây là một xu hướng thời trang bền vững. Xu hướng này được hình thành và phát triển theo năm tháng, nó luôn hướng con người ta tới vẻ đẹp tri thức, lãng tử…

Không phải dùng để thể hiện phong cách, đẳng cấp cá nhân, Sartorial luôn được những quý ông lãng tử ưa thích lựa chọn. 

Bên cạnh đó, thuật ngữ Sartorial còn dùng để nói đến các nghệ nhân hay bất cứ một quy trình nào trong quá trình may để sản xuất ra bộ đồ gắn mác Sartorial.

Sartorial guy là gì?

Nguồn gốc của phong cách sartorial

Phong cách sartorial được bắt nguồn từ khi nhà vua nước Anh Charles II ban hành những bộ trang phục bắt buộc trong tòa án của Hoàng Gia Anh vào những năm thế kỷ 17. 

Theo dòng chảy của thời gian, những trang phục, phụ kiện của phong cách này cũng được thay đổi ít nhiều để phù hợp hơn với thời đại.

Những chiếc áo cồng kềnh của Hoàng gia Nga được thay thành những trang phục gọn, nhẹ, thoải mái hơn. Những chiếc cà vạt đuôi tôm, vạt dài cũng dần bị lãng quên. Thay vào đó là những chiếc sơ mi đơn giản, gọn nhẹ và những chiếc cà vạt tinh tế.

Mặc dù được thay đổi khá nhiều nhưng tinh thần của phong cách này vẫn được giữ nguyên. Từ chất liệu vải, tay nghề đến tổng thể phong cách với những lối sống của những người đàn ông đĩnh đạc, mạnh mẽ, ga lăng, tinh tế. 

Sartorial từ trước đến này vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận của những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. 

Những thương hiệu thời trang xa xỉ như Dior, Louis Vuitton, Burberry,...đều có những mặt hàng thời trang nổi tiếng theo phong cách cổ điển này.

Ai thường dùng sartorial style

Phong cách thời trang cổ điển Sartorial được xuất phát từ những trang phục nam giới nên được nhiều quý ông sang trọng, tinh tế lựa chọn. 

Không chỉ những người theo phong cách đường phố lựa chọn, phong cách thời trang này còn được những quý ông công sở chọn.

Bên cạnh đó, những cô nàng cá tính, phá cách cũng rất ưa chuộng phong cách này. Phái đẹp hưởng ứng phong cách này từ những năm 1870, những quý bà đi may suit hay những bộ vest quý phái, sang trọng. Đến khi thế giới bình đẳng hơn, phong cách này càng trở nên phổ biến. 

Vậy nên, phong cách thời trang sartorial thường được dùng cho tất cả những người yêu thích nét đẹp cổ điển, sang trọng. Và đặc biệt là những chàng trai, cô gái thành đạt. Vậy nên, nếu bạn chưa định hình được phong cách cá nhân thì hãy nên thử phong cách thời trang bền vững này nhé.

Dân chơi sartorial tại Việt Nam

Phong cách Sartorial được nhiều người yêu thích lựa chọn bởi sự trưởng thành, mang đến hơi hướng hoài cổ, lãng mạn. Mặc dù phong cách này không quá ưa chuộng như phong cách thời trang đường phố nhưng nó cũng gây được ấn tượng mạnh với nhiều người.

Nổi bật nhất ở phong cách này tại Việt Nam ta không thể không nhắc đến Mike Đặng. Đây là một cái tên đình đám trong phong cách thời trang Sartorial. 

Chàng trai này gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng không chỉ qua phong cách cá nhân mà còn thông qua những bộ ảnh với nàng thơ của mình. 

Những bộ ảnh của cặp đôi lãng mạn này mang đến vẻ đẹp hoài cổ, thu hút được đông đảo giới trẻ quan tâm. Sự phối hợp ăn ý của cặp đôi này đã giúp tạo nên sự nổi tiếng của cả hai.

Khi nói tới phong cách thời trang Satorial phải nhắc đến chàng ca sĩ đĩnh đạc, ga lăng Hà Anh Tuấn. 

Anh không chỉ nổi tiếng với giọng hát trời phú mà còn là một chàng tranh mạnh mẽ, yêu cái đẹp, yêu chiều phụ nữ lấy được lòng nhiều quý cô. 

Một hình ảnh Hà Anh Tuấn trong những bộ trang phục vest lịch lãm đã gây ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ, truyền cảm hứng tích cực đến nhiều chàng trai lịch lãm.

Phong cách sartorial ở Việt Nam không chỉ là những trang phục bình thường mà nó còn phản ánh qua nhiều khía cạnh đặc biệt của cuộc sống. Nếu bạn ở Sài Gòn thì hãy thử ghé qua House of Barbaard, tại nơi đây bạn sẽ thấy những quý ông theo phong cách này. 

Trang phục đặc trưng của sartorial

Phong cách sartorial không đòi hỏi quá nhiều item, thế nhưng nếu bạn mới theo đuổi phong cách này vẫn nên tìm hiểu thật kỹ càng bởi phong cách này đã ra đời từ rất lâu. Bạn hãy tìm hiểu bắt đầu từ những trang phục suit, sơ mi, giày, quần dài…

Suit - trang phục không thể thiếu trong phong cách sartorial

Sartorial được biết đến là những thời trang may đo, thế nhưng để tìm được những shop may đo chuẩn là điều không dễ dàng. Hiện nay đã có rất nhiều những thương hiệu lớn cho ra đời những trang phục mang đậm phong cách này. 

Những thiết kế phong cách này thường thiết kế với những màu sắc trung tính, tối giản và thường rất dễ phối. Khi đã tự tin với gu thẩm mỹ của mình bạn có thể chuyển sang những chiếc sơ mi có họa tiết, điều này sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách mạnh mẽ, trưởng thành này hãy thử chọn cho mình một chiếc áo sơ mi trắng không họa tiết, bộ vest màu nâu và quần âu màu be bạn sẽ có ngay một trang phục cổ điển, đơn giản nhưng linh hoạt và dễ tạo ấn tượng tốt.

Sơ mi - phong cách sartorial cổ điển, thanh lịch

Để chọn những chiếc sơ mi theo phong các sartorial thì bạn hãy lưu ý chọn những chiếc sơ mi có màu sắc khác màu với bộ đồ. Hoặc bạn có nên lựa chọn những giải pháp an toàn bằng cách chọn chiếc sơ mi trắng, đây là sự lựa chọn phù hợp với mọi bộ đồ âu.

Những bạn nam không nên chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc ngang, sọc dọc hay những họa tiết sáng màu trong những dịp trang trọng. Nếu chọn những bộ vest thì bạn nên chọn kèm những chiếc cà vạt và thắt nút. 

Nếu bạn mới theo phong cách sartorial thì hãy lựa chọn ngay cho mình những chiếc sơ mi đơn sắc. Đây là một trong những cách tốt nhất để giúp trang phục của bạn tăng thêm phần thanh lịch, cổ điển, cuốn hút hơn.

Sartorial guys là gì?

Giày - sartorial chỉn chu, lịch thiệp

Để có một bộ đồ hoàn chỉnh thì giày là một công cụ cần thiết, có nhiều người vẫn nói rằng nếu muốn nhìn xem gu thẩm mỹ của người đàn ông như nào hãy nhìn vào đôi giày mà anh ta đang mang. Và điều này là hoàn toàn chính xác.

Những đôi giày Oxford luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các anh chàng theo phong cách sartorial. Những đôi giày này giúp đem đến phong thái chỉnh chu và lịch thiệp.

Những đôi giày Oxford sinh ra để gắn liền với phong cách sartorial, phù hợp để đi sự kiện, hẹn hò.

Nếu bạn là những người năng động thì bạn có thể chọn những đôi giày derby, monkstrap, những đôi giày này có thể phối cho cả những sự kiện trang trọng và những trang phục thường ngày. 

Một điều mà những người mới bắt đầu theo phong cách sartorial là phải chú ý mua những trang phục thật vừa vặn và chất lượng. Bởi phong cách sartorial không cần quá nhiều item mà cần những sản phẩm chất lượng. 

Quần dài - sang trọng, quý phái

Phong cách thời trang Sartorial chú trọng đến những đường may tỉ mỉ, những chiếc quần âu thường sẽ được thiết kế có đường chỉ gấp ở giữa. 

Để có những chiếc quần âu phù hợp bạn nên áp dụng quy tắc chọn quần âu có độ dài che đi được phần thân trên của mu bàn chân.  chân.

Đặc điểm của những chiếc quần theo phong cách sartorial là ống quần không được cuộn lại hay không được xắn gấu quần lên. Hãy chú ý để cho quần của bạn luôn luôn được phẳng để mình luôn luôn chỉn chu. 

Trang sức, phụ kiện đi kèm - tăng thêm sự lịch thiệp cho trang phục

Để có những trang phục hoàn chỉnh, phụ kiện là những món đồ bạn không thể thiếu dù là theo phong cách thời trang nào. Ngoài những chiếc quần Âu, suit, phong cách Sartorial có thể kết hợp thêm những chiếc vòng tay, đồng hồ, cà vạt…

Cà vạt - sartorial lãng tử, cuốn hút

Với các chàng trai lãng tử, trong những sự kiện hay những dịp lễ quan trong thì cà vạt là một món đồ không thể thiếu. Đây như là một nghi thức cơ bản thể hiện thái độ lịch sự của mỗi người. 

Bạn có thể tùy chọn những màu sắc khác nhau phù hợp với trang phục của bạn.

Cà vạt có nhiều màu sắc họa tiết cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn như xám, đỏ, xanh, nâu…kết hợp cùng những sọc dọc, chấm tròn…

Bạn nên chú ý chọn những chiếc cà vạt có đầu chỉ nên che đi chiếc khóa của thắt lưng. Nếu quá ngắn hay hơi dài đều sẽ làm cho bạn trông luộm thuộm mất đi vẻ đẹp vốn có. 

Bạn không nên để khoảng cách ở áo sơ mi và cà vạt, chiếc cà vạt được thắt càng gần áo trông sẽ càng đẹp, càng lịch sự hơn.

Việc sử dụng cà vạt cũng có thể nói để nâng tầm bộ đồ nhưng nếu chọn không khéo sẽ khiến bạn mất đi giá trị của cả trang phục. Vì vậy, khi chọn trang phục này bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố. 

Cách đơn giản mà hiệu quả nhất để chọn được cà vạt phù hợp là chọn những chiếc cà vạt chỉ nên lệch đi vài tone màu so với suit. 

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin và gợi ý những trang phục sartorial đặc trưng, mong rằng những chia sẻ này hữu ích và có thể giúp được cho bạn chọn được những trang phục phong cách sartorial phù hợp nhất với mình.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777