cart.general.title

Monochrome là gì? Phối đồ monochrome chuẩn fashionista

Monochrome là gì? Phối đồ monochrome chuẩn fashionista

Hiện nay, phong cách thời trang tối giản, thanh lịch đang được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Những kiểu phối theo cùng tone màu, hay còn gọi là phối tone sur tone đang rất thịnh hành.

Những kiểu phối này được gọi là một trong những cách phối đồ theo phong cách monochrome. Vậy phong cách monochrome là gì? Sau đâu hãy cùng Natoli tìm hiểu tất tần tật về phong cách thời trang thịnh hành này nhé.

Phong cách monochrome là gì?

Monochrome bản chất là một phong cách thời trang phối đồ theo cách sử dụng các sắc độ khác nhau của chung một tone màu. Phong cách này không chỉ dừng lại ở hai tone màu cơ bản là trắng và đen mà nó còn có những màu sáng nổi bật như màu cam, tím…

Những tone màu riêng khác nhau đều sẽ tự tạo ra những nét đẹp và hiệu ứng riêng. Đây là cách phối tối giản màu sắc nhưng nó lại đem đến sự cuốn hút người đối diện.

Trong các thiết kế, khi chọn phong cách monochrome người ta sẽ chỉ sử dụng một màu sắc nhưng các tone sáng tối khác nhau để tạo ra một trang phục hoàn chỉnh. Màu sắc được sử dụng nhiều là đen và trắng, bởi đây là hai màu sắc cơ bản và rất phổ biến. 

Monochrome style là gì?

Khi chọn hai màu trắng và đen, dù cho nó không hề nổi bật nhưng lại phối chung được với nhiều phụ kiện đi kèm. Mono chrome có thể được xem là sân chơi của các bạn trẻ cá tính, năng động, mong muốn thể hiện được sức của bản thân mình. 

Phong cách này tuy nhìn khá đơn giản nhưng lại không hề tạp cảm giác nhàm chán. Phong cách này thể hiện một bức hoạ với nhiều gam màu đặc biệt. Trong lịch sử, Monochrome là phong cách trang phục dành cho người quyền quý, thể hiện quyền lực.

Vào những năm thời kỳ đầu, ta dễ dàng bắt gặp những trang phục như suit, vest với màu sắc trang nhã của các quý ông, đối lập là những quý cô với những chiếc váy xòe màu sắc, họa tiết nổi bật rực rỡ.

Đến thập niên 20, thương hiệu xa xỉ Chanel đã cho ra mắt những bộ suit độc đáo dành cho phái nữ với phong cách Monochrome thể hiện sự cá tính, độc lập, mạnh mẽ.

Nổi bật lên ở bộ sưu tập là hình ảnh các quý cô khoác áo choàng với chân váy cùng màu, những phụ kiện đi kèm cũng cùng tone màu. Những outfit này đã trở thành di sản vô cùng quan trọng của thương hiệu xa xỉ này.

Phong cách monochrome là gì?

Đặc điểm của monochrome style

Monochrome được xem là một trong những phong cách thời trang bất hủ và cực kỳ cuốn hút của những tín đồ thời trang sành điệu. Đây là một phong cách thời trang chưa bao giờ được xem là lỗi mốt và không hề phụ thuộc, ảnh hưởng bởi một xu hướng thời trang nào.

Monochrome style có những đặc điểm nổi bật như đơn giản dễ phối, gu thời trang sành điệu, thời thượng,  phù hợp với mọi hoàn cảnh và đặc biệt với nhiều sản phẩm thời trang đa dạng theo sự thời thượng và quý phái, sành điệu.

Đơn giản, dễ phối đồ

Phong cách Monochrome là phong cách thời trang theo lối diện một màu. Tuy một màu nhưng lại không hề gây cảm giác nhàm chán. Ưu điểm của phong cách này là khi phối đồ bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều trong việc chọn màu sắc.

Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn những trang phục với màu sắc và họa tiết khác nhau. Điều này giúp các bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những trang phục và phụ kiện đi kèm thật tinh tế, sang trọng, thể hiện được phong cách cá nhân.

Monochrome chính là phong cách thời trang đi liền với vẻ đẹp thời thượng, không cầu kỳ về cả họa tiết và màu sắc. Ưu điểm nữa là phong cách này không hề kén người diện hay kén độ tuổi hay quan niệm cá nhân. 

Vậy nên, nếu bạn chưa kiếm được cho mình phong cách thời trang nào phù hợp thì hãy thử phong cách đơn giản, dễ phối này nhé.

Gu thời trang sành điệu, thời thượng nhưng giản dị, tinh tế

Monochrome là phong cách diện những trang phục thời trang một màu mang đậm vẻ đẹp sành điệu, thời thượng. Monochrome style này được áp dụng phổ biến ở mọi nơi, mọi thời hoàn cảnh. Đây được ví là gu thời trang sành điệu, thời thượng nhưng giản dị, tinh tế.

Phù hợp với mọi hoàn cảnh

Không chỉ là trang phục đi làm, đi chơi, Monochrome là phong cách giúp bạn thoải mái diện đồ trong mọi hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống. Miễn là bạn chọn được trang phục, màu sắc hợp với mình và phù hợp với hoàn cảnh.

Vì thế, các tín đồ đam mê thời trang và yêu thích sự tối giản thì không nên bỏ qua phong cách thời trang Monochrome. Bạn sẽ trở nên thật tinh tế và sành điệu mọi lúc.

Ứng dụng của phong cách monochrome trong đời sống

Monochrome bản chất là phong cách một màu, tuy nhiên những trang phục, thiết kế này sẽ được chọn những sắc độ và họa tiết khác nhau tùy thuộc vào mong muốn người thiết kế. Phong cách Monochrome được ứng dụng nhiều trong đời sống, đặc biệt là trong trang phục và thiết kế.

Trang phục monochrome

Trang phục Monochrome là sự kết hợp hoàn hảo giữa những sắc độ của một màu sắc. Những trang phục theo phong cách này đang dần xâm chiếm thị trường bởi sự hài hòa, tinh tế mà không bao giờ gây cảm giác nhàm chán.

Những màu sắc đặc trưng của trang phục Monochrome như màu nâu, be, đỏ, vàng, đỏ mận…Bên cạnh đó là những màu sắc cơ bản làm nên phong cách Monochrome như đen, xám, trắng. Những màu sắc này khiến trang phục Monochrome trở nên tinh tế, sang trọng.

Thiết kế monochrome

Với những thiết kế Monochrome người ta sẽ sử dụng những sắc độ khác nhau của cùng một màu để thiết kế. Cách phối màu này không hề bị nhàm chán mà còn đem đến những bản thiết kế độc đáo, tinh tế và sành điệu. 

Những thiết kế này dễ sử dụng, áp dụng được cho nhiều hoàn cảnh khác nhau. Một trong những ưu điểm của phong cách Monochrome là giúp thiết kế của bạn đồng bộ, thanh lịch hơn. Điều này giúp bạn trở nên cuốn hút và nổi bật trước đám đông.

Bên cạnh đó, các sắc độ của phong cách thiết kế Monochrome thể hiện những gam màu khác nhau. Vậy nên, giữa những sắc độ khác nhau sẽ đem chia ra thành những phần và bố cục thiết kế sẽ trở nên hài hòa, dễ nhìn và phân cấp được những thông tin trong thiết kế.

Những màu sắc màu monochrome

Những màu sắc Monochrome hay còn được biết đến là những màu đơn sắc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với phong cách phối màu phân cấp tone màu sáng tối khác nhau của một màu giúp những trang phục, thiết kế trở nên tinh tế và dễ nhìn hơn.

Mặc dù là những thiết kế một màu nhưng phong cách Monochrome không hề gây nên cảm giác tẻ nhạt và nhàm chán. Bên cạnh đó, những tone màu theo phong cách này lại rất cuốn hút. Chứng minh ở cái nó đang được nhiều người ưa chuộng lựa chọn.

Những màu sắc Monochrome sẽ được phân cấp theo các dải màu khác nhau. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về những màu sắc Monochrome được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách phối đồ phong cách monochrome

Phong cách Monochrome đơn giản đang được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Bạn có thể chọn phối với quần, những màu sắc trắng, đen cơ bản, những trang phục họa tiết hay những chiếc áo croptop…tất cả đều đem đến những bộ đồ cực kỳ chất lượng.

Áo phối với quần áp dụng theo công thức phối nhạt ở trên và màu đậm ở dưới

Nếu bạn thích mặc đồ một màu nhưng vẫn muốn những outfit độc đáo thì không nên bỏ qua cách phối áo dụng phối nhạt trên đậm dưới. Đây là một phong cách phối theo phong cách Monochrome vô cùng độc đáo. 

Bạn có thể phối những chiếc áo với quần theo cách phối này, nó đem đến cảm giác trẻ trung và vô cùng cuốn hút. Phong cách phối đồ này được nhiều tín đồ đam mê thời trang lựa chọn. Phong cách này được áp dụng phổ biến bởi sự thời trang, sành điệu.

Trắng & Đen - Phong cách phối màu Monochrome kinh điển 

Để tạo nên được một trang phục Monochrome kinh điển bạn không thể bỏ qua hai màu trắng đen cơ bản. Trước đây màu sắc này chỉ được sử dụng trong những buổi lễ trang trọng như đám tang, lễ tốt nghiệp, lễ cưới hay những sự kiện trang nghiêm khác.

Ngày nay, đây là hai màu sắc được sử dụng nhiều nhất để phối những bộ đồ độc đáo. Xu hướng thời trang thay đổi, đen trắng đã trở thành màu sắc được ưu ái trong những thiết kế.

Việc phối đồ theo phong cách Monochrome thì sử dụng hai màu đen, trắng là không hề có giới hạn. Hai màu sắc này kết hợp giúp tạo nên một vẻ ngoài đầy ma mị, cuốn hút.

Hai màu đơn sắc đen trắng giúp mang đến một kiểu dáng nhìn vô cùng sáng suốt và cuốn hút khiến cho bạn có vẻ ngoài trông thật tinh tế và sáng lạng. Màu đen mặc dù tối nhưng trông vô cùng thon thả, đem đến cảm giác cuốn hút không muốn rời.

Một ưu điểm của hai tone màu này chính là dễ phối hợp. Hai màu này phối hợp bạn sẽ dễ dàng có ngay một outfit phù hợp với mọi phong cách, thời tiết.

Phối với trang phục họa tiết

Những trang phục theo phong cách Monochrome không chỉ là những trang phục trơn từ đầu đến chân mà miễn là bạn phối những sắc độ khác nhau của một màu. Bạn có thể kết hợp cùng những họa tiết độc đáo để nâng cao giá trị trang phục.

Sự kết hợp hoàn hảo này chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, sành điệu và tạo được điểm nhấn với đối phương trong lần gặp đầu tiên. Nếu bạn đang chưa biết phối trang phục nào phù hợp với phong cách Monochrome thì chọn ngay cách phối ấn tượng này nhé.

Phối giày hoặc phụ kiện tạo điểm nhấn

Để trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn thì việc lựa chọn giày và phụ kiện phù hợp là điều không thể thiếu. Khi diện những trang phục đơn sắc nếu sợ cảm giác nhàm chán thì bạn nên chọn những phụ kiện để tạo điểm nhấn.

Ngoài việc lựa chọn phối những sắc độ khác nhau thì bạn có thể chọn những tone màu tương phản để giúp nâng cao giá trị trang phục. Những trang phục thoải mái, độc đáo sẽ luôn giúp bạn trở nên luôn luôn xinh đẹp và tỏa sáng mọi lúc.

Phối áo croptop và quần suông theo một tone màu chủ đạo

Vì những cách phối Monochrome chỉ sử dụng một màu sắc chủ đạo và biến tấu theo nhiều sắc độ khác nhau nên việc bạn có thể chọn được màu sắc hợp với màu da của mình là một điều cực kỳ quan trọng. 

Nếu bạn đang theo phong cách đường phố thì không nên bỏ qua sự kết hợp giữa áo croptop và quần suông theo một tone màu chủ đạo. Cách phối này đem đến sự trẻ trung, thanh lịch nhưng không kém phần sáng tạo.

Chọn váy với các tone màu trung tính

Nếu bạn muốn phối theo phong cách Monochrome nhưng băn khoăn không biết chọn màu nào phù hợp thì hãy mạnh dạn chọn những màu sắc cơ bản như đen, xám. Chọn những chiếc váy tone màu trung tính này sẽ giúp bạn trở nên sang trọng và thời thượng.

Phong cách Monochrome không kén người mặc và cũng không theo bất cứ một xu hướng thời trang nào nên nó chưa bao giờ được xem là lỗi mốt. Ngoài ra, những cách phối màu trung tính này sẽ đem đến sự thanh lịch và phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về phong cách Monochrome và cách phối đẹp theo phong cách này. Mong rằng những chia sẻ này hữu ích và giúp bạn chọn được phong cách thời trang phù hợp nhất với bản thân mình.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777