cart.general.title

TOP 50+ các loại hoa chưng tết MAY MẮN và PHÁT TÀI

TOP 50+ các loại hoa chưng tết MAY MẮN và PHÁT TÀI

Hoa chưng tết - Tết là dịp để chúng ta trang hoàng lại nhà cửa để đón một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc. Một nét đẹp văn hóa trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam đó là trang trí nhà cửa bằng các loại cây, hoa.

Ngoài mai, đào, quất là những loài hoa biểu tượng cho mùa xuân, biểu tượng cho tết, chúng ta còn có rất nhiều sự lựa chọn khác.

Vậy tết chưng hoa gì may mắn ? Dưới đây là những loại hoa mà bạn có thể dùng để trang trí cho ngôi nhà của mình trong những ngày tết sắp tới. Cùng Natoli tìm hiểu về các loại hoa chưng tết nhé !

Ý nghĩa của cắm hoa và chưng hoa ngày tết

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ vô cùng quan trọng trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa của người Việt nói riêng. Một năm mới khởi đầu bằng những ngày tết.

Người Việt Nam tin rằng những ngày Tết vui vẻ, hạnh phúc, nhà cửa gọn gàng sạch đẹp sẽ khiến cả năm gặp nhiều may mắn và nhiều niềm vui.

Những loại cây hoa chưng tết không chỉ đẹp mà còn phải mang đến những ý nghĩa tốt lành và hợp phong thủy. Việc chọn hoa chơi tết cũng thể hiện được phong cách và sự tinh tế của gia chủ. 

Hoa đào

Hoa đào là loại hoa không thể thiếu của người dân miền Bắc mỗi độ tết đến xuân về. Hoa đào là biểu tượng của mùa xuân miền Bắc.

Hoa đào gồm 2 loại là đào phai và đào bích. Hoa đào trong phong thủy có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ để giữ bình yên cho ngôi nhà, để gia đình có một năm thật bình an và hạnh phúc. 

Ngoài ra, hoa đào thường nở vào những ngày giáp tết hoặc đúng mùng 1 tết, tượng trưng cho một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc sinh sôi.

Một bình hoa đào chưng tết cũng không cần cầu kỳ, chỉ cần chọn một cây hoặc cành với kích thước phù hợp với ngôi nhà của mình và cắm vào chiếc bình yêu thích. Chỉ cần như vậy đã thấy đủ không khí tết trong nhà.

Hoa mai vàng

Nếu biểu tượng của mùa xuân miền Bắc là hoa đào thì biểu tượng của mùa xuân miền Nam. Hoa mai có màu vàng như màu nắng vào những ngày tết miền Nam. Sắc hoa lung linh đem đến cho mọi người cảm giác háo hức, mong chờ một năm mới thật rực rỡ.

Hoa mai chưng tết cũng mang những ý nghĩa tích cực, bao gồm điềm lành, hy vọng và sự giàu sang. Người ta quan niệm rằng, nếu cây mai càng nhiều chồi non thì chứng tỏ năm đó gia chủ sẽ gặp càng nhiều lộc. Hoa mai nở càng nhiều cánh thì năm đó gia chủ càng gặp nhiều may mắn.

Bạn có thể chưng cả chậu mai hoặc cắm từng cành mai nhỏ vào lọ. Khi cắm hoa mai, nên loại loại bình cổ cao, hoa xòe đều xung quanh phần miệng bình.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng là một trong số các loại hoa chưng tết được rất nhiều gia đình lựa chọn để chưng trong dịp tết. Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc. Một bình hoa đồng tiền sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên rực rỡ hơn rất nhiều.

Hoa đồng tiền mang đến những may mắn về tiền bạc cho gia chủ. Cắm hoa đồng tiền chơi tết sẽ giúp thu hút tài lộc, khiến gia chủ có một năm phát đạt.

Vì vậy, nếu là người làm kinh doanh thì bạn không thể bỏ qua loại hoa chưng tết này. Bạn có thể kết hợp nhiều màu hoa đồng tiền hoặc kết hợp hoa đồng tiền với những loại hoa khác để có một bình hoa chưng tết thật độc đáo.

Hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa được sử dụng phổ biến nhất trong mọi dịp lễ, tết. Nếu bạn là một người yêu hoa hồng thì ngày tết không thể không có một bình hoa hồng chưng tết trong nhà. Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa riêng. 

Vào ngày tết, những màu hoa hồng được ưa chuộng nhất có thể kể đến như hồng đỏ tượng trưng cho sự quyến rũ và quyền quý và hoa hồng vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và tiền tài.

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và mong manh. Cái tên của nó đã nói lên ý nghĩa của loài hoa này, đó là cầu mong một năm mới cát tường, như ý. Đây là một bình hoa chưng tết sẽ đem đến cho bạn sự may mắn, thịnh vượng.

Hoa cát tường có rất nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể kết hợp từ 2 màu trở lên để có được một bình hoa chơi tết đẹp nhất.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc mang vẻ đẹp giản dị và thanh khiết. Hoa cúc cũng có sức sống mãnh liệt, là biểu tượng của sự trường tồn. Hoa cúc chưng tết thường được sử dụng để cắm trên ban thờ vào dịp tết bởi theo văn hóa của người phương Đông, hoa cúc biểu tượng cho những thứ thiêng liêng nhất, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên.

Hoa lay ơn

Ngày tết nên chưng hoa gì? Đối với rất nhiều gia đình, câu trả lời sẽ là hoa lay ơn. Hoa lay ơn còn có tên gọi khác quen thuộc hơn là hoa dơn.

Vẻ ngoài của loài hoa này rất bắt mắt, sẽ khiến những vị khách ghé thăm chúc tết cảm thấy vô cùng ấn tượng. Hoa lay ơn cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau, khi kết hợp lại, bạn sẽ có một bình hoa vô cùng rực rỡ.

Trong phong thủy, hoa lay ơn mang ý nghĩa trừ tà, xua tan những năng lượng tiêu cực để gia đình luôn được bình an, hạnh phúc.

Hoa tươi cũng rất lâu nên nếu bạn còn băn khoăn hoa gì chưng tết lâu tàn thì hãy cắm một bình hoa lay ơn để có thể chơi hoa từ tết tới rằm tháng giêng.

Hoa hải đường

Hoa hải đường có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự kiên cường, luôn tràn đầy sức sống để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Với vẻ ngoài kiều diễm, hoa hải đường cũng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và chọn làm hoa chưng tết cho gia đình mình.

Không chỉ vậy, ý nghĩa phong thủy của loài hoa này còn là sự giàu sang, phú quý. Cánh hoa khi nở xếp sát nhau, tượng trưng cho sự sum vầy. Chưng hoa hải đường trong dịp tết để cầu mong một năm mới giàu sang, gia đình đoàn tụ.

Hoa ly

Hoa ly mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, bao gồm Sắc đẹp - Đức hạnh - Thanh cao - Quý phái - Kiêu hãnh. Nhiều gia đình thích cắm hoa ly để chơi tết không chỉ bởi ý nghĩa của nó mà còn bởi đây là một loại hoa chưng tết lâu tàn và tỏa hương rất mạnh mẽ. Mùi hương của hoa ly khi quyện vào mùi hương trầm sẽ tạo nên một không gian vô cùng dễ chịu, thư giãn.

Hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp mang ý nghĩa mang đến sự may mắn, giàu có, thịnh vượng cho cả gia đình. Hoa lan đồ điệp mang vẻ đẹp sang trọng, không chỉ làm đẹp cho không gian mà nó còn thường được chọn để làm quà tết dành cho những bạn bè, người thân.

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là một loài hoa không thể thiếu trong bình hoa ngày tết của người dân Hà Thành. Hoa thủy tiên mang nét đẹp thanh tao, nhã nhặn như chính con người Hà Thành. Nét đẹp của hoa thủy tiên là nhẹ nhàng mà kiêu sa, không quá rực rỡ hay nổi bật như các loại hoa khác. 

Cắm một bình hoa thủy tiên trên bàn phòng khách sẽ khiến không gian tiếp đón bạn bè, khách khứa dịp tết trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Không chỉ vậy, ý nghĩa phong thủy của hoa thủy tiên còn là sự sinh sôi, nảy nở và sự may mắn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại hoa chưng ngày tết thì không thể bỏ qua hoa thủy tiên.

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên là biểu tượng của sự đỗ đạt trên con đường công danh và học vấn. Vì vậy, nếu trong nhà còn những người đang đi học thì việc cắm hoa trạng nguyên trong nhà sẽ đem đến những năng lượng giúp sự nghiệp học hành hanh thông, thuận lợi hơn.

Hoa trạng nguyên có một vẻ ngoài rất độc đáo, màu đỏ đậm rất mãnh liệt, có thể làm bừng sáng bất cứ không gian nào mà nó xuất hiện.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên cũng là loài hoa báo hiệu mùa xuân về tương tự như hoa mai hay hoa đào. Trong phong thủy, hoa đỗ quyên được quan niệm là có khả năng xua đuổi tà ma và những năng lượng tiêu cực trong nhà, đem đến những điều may mắn, tốt lành, giúp tình cảm vợ chồng ngày càng gắn bó, thủy chung hơn.

Hoa phong lan

Hoa lan được mệnh danh là loài hoa quân tử. Hoa lan chưng tết mang vẻ đẹp sang trọng và vô cùng tinh tế. Chơi lan là thú vui của rất nhiều người yêu cây cảnh. Hoa phong lan cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình.

Hoa thược dược

Hoa thược dược là biểu tượng của tình yêu trường tồn, vĩnh cửu. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau san sát thể hiện sự gắn bó bền chặt.

Trang trí hoa thược dược trong nhà vào dịp tết sẽ giúp gia đình bạn có một năm mới may mắn và tràn đầy hạnh phúc, tình cảm của các thành viên trong gia đình ngày càng gắn bó, khăng khít.

Hoa giấy

Nếu không muốn chưng hoa mai hay đào vào ngày tết như mọi năm, bạn có thể “đổi gió” bằng cách chơi hoa giấy. Những cây hoa giấy gốc cổ thụ có vẻ đẹp bề thế, uy nghi không kém một cây mai hay cây đào đắt tiền nào. 

Hoa huệ đỏ

Khi lựa chọn chưng hoa ngày tết, bạn có thể tham khảo hoa huệ đỏ. Hoa huệ đỏ còn có một cái tên mỹ miều khác là hoa dạ lan hương.

Hoa huệ đỏ rất thích hợp để trưng trong dịp tết, đặc biệt là dịp tết tại miền Bắc bởi lúc này, khi mưa phùn của mùa xuân bắt đầu, độ ẩm trong không khí cao, hoa huệ đỏ sẽ bung nở rất rực rỡ. Đặc biệt, độ ẩm trong không khí càng cao thì hoa càng tỏa hương thơm mạnh mẽ hơn.

Cắm một bình huệ đỏ trong phòng khách vào những ngày mùa xuân, khi tiết trời ẩm ướt sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Hoa huệ đỏ cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Vì vậy, cắm hoa huệ đỏ chơi tết cũng mang ý nghĩa mong chờ một năm mới tình cảm dồi dào, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Hoa sen

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam. Vì vậy, khi chọn hoa chưng tết đẹp không thể thiếu hoa sen. Hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết và tinh tế.

Chưng hoa sen trong nhà vào dịp tết sẽ khiến không gian luôn thoang thoảng hương thơm dễ chịu. Hoa sen cũng chứa nguồn năng lượng tích cực, rất phù hợp để chưng trong nhà trong dịp tết. Chỉ cần một lọ hoa sen đơn giản cũng giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Hoa tulip

Nếu bạn vẫn chưa biết ngày tết chưng hoa gì thì hãy chọn hoa tulip. Hoa tulip mang đến vẻ đẹp sang trọng và trẻ trung. Những bông tulip luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực, tràn trề nhựa sống. Nếu muốn kiếm tìm một loại hoa độc lạ để trang trí dịp tết này thì bạn không thể bỏ qua hoa tulip.

Những bông hoa rực rỡ sắc màu nổi bật trên nền lá xanh mướt trông vừa duyên dáng, lại vừa mạnh mẽ. Trưng hoa tulip vào ngày tết sẽ giúp đem đến sự may mắn cho cả gia đình.

Hoa sống đời

Hoa sống đời mang ý nghĩa trường thọ, thể hiện sự sinh sôi nảy nở, phát triển mạnh mẽ. Nó là loại hoa chưng tết rất được ưa chuộng bởi nó mang những màu sắc rực rỡ, khiến không khí tết trong nhà trở nên sôi động hơn.

Cách chăm sóc cây sống đời cũng rất đơn giản, dù thời tiết lạnh hay ấm, ẩm hay khô nó cũng có thể sống được và sinh trưởng rất tốt.

Hoa mào gà

Mào gà cũng là một loại hoa chưng tết 2022 được một số gia đình lựa chọn. Hoa rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều. Hoa khi nở có màu đỏ tươi vô cùng rực rỡ.

Dáng hoa rất đẹp, luôn vươn cao và hướng về phía trước, tượng trưng cho sự nhiệt tình, ý chí vươn lên. Sắc đỏ của hoa cũng rất phù hợp với dịp đầu năm nên hoa mào gà thường được trồng trong chậu để đặt trong văn phòng hay trên bàn tiếp khách.

Hoa vạn thọ

Hoa vạn thọ tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Với những gia đình có người lớn tuổi thì việc trưng hoa vạn thọ ngày tết thể hiện sự hiếu thảo, mong muốn ông bà, bố mẹ sống lâu trăm tuổi. 

Hoa pha lê

Nếu bạn sợ trưng hoa thật chơi tết hoa không nở đúng ngày tết hoặc hoa sẽ nở sớm, đến ngày tết sẽ tàn thì có thể lựa chọn hoa pha lê.

Hoa pha lê là một loại hoa giả, vì vậy nó có thể luôn nở rực rỡ quanh năm. Hoa pha lê được làm từ pha lê - một chất liệu biểu tượng cho sự may mắn.

Dưới ánh đèn, những cánh hoa pha lê cũng trở nên vô cùng lung linh, nổi bật. Vì vậy, nó là một loại hoa rất thích hợp để trưng bày trong nhà. Hoa pha lê cũng không bao giờ tàn, nên nó là biểu tượng của sự vĩnh cửu.

Hoa vải

Một loại hoa giả chưng tết nữa mà bạn có thể tham khảo đó là hoa vải. Hoa làm tử vải có nhiều màu sắc đa dạng và rực rỡ hơn so với hoa pha lê.

Từng cánh hoa cũng mềm mại hơn và uyển chuyển, duyên dáng hơn. Hoa vải không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà vào dịp tết mà bạn cũng có thể để trưng hoa quanh năm.

Chọn hoa chưng ngày tết không chỉ để làm đẹp cho không gian mà còn thể hiện mong ước của gia chủ cho một năm mới, bao gồm may mắn, sức khỏe, tài lộc….

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa khác nhau. Tùy vào sở thích cũng như mong muốn của bản thân mà bạn có thể lựa chọn được những loài hoa yêu thích để trang trí cho ngôi nhà của mình trong mùa tết sắp tới.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777