cart.general.title

Trench coat là gì? Mix đồ với phong cách trench coat thời thượng

Trench coat là gì? Mix đồ với phong cách trench coat thời thượng

Trench coat là một kiểu áo khoác ngoài được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nó không chỉ là một kiểu áo có khả năng giữ ấm vô cùng tốt mà còn rất thời trang, phù hợp với cả nam và nữ.

Vậy trench coat là gì? Những mẫu trench coat phổ biến và cách phối đồ với trench coat ra sao? Tất cả mọi thông tin liên quan đến kiểu áo này sẽ được Natoli bật mí trong bài viết dưới đây.

Trench coat là gì?

Trench coat là những mẫu áo khoác ngoài cùng, có nhiệm vụ giữ ấm cho cơ thể, dùng trong những ngày thời tiết lạnh. Những chiếc áo trench coat thường có chiều dài qua mông hoặc đến đầu gối, thậm chí một số mẫu sẽ dài đến bắp chân.

Trend coat là gì?

Áo trench coat hiện nay được cải tiến với nhiều chi tiết khác nhau để tăng tính thời trang cho chiếc áo nhưng vẫn giữ được những nét cơ bản của những mẫu trench coat cũ.

Phía trước của áo sẽ thấy cổ áo và cầu vai. Phần ngực áo có một tấm vải được may rủ xuống. Áo được cài lại bằng hai hàng cúc lớn. Phần ống tay áo có đai để đảm bảo gió không thể lùa vào tay. Áo trench coat cũng có túi áo chéo hoặc túi áo đứng ở hông áo.

Phía sau áo là một phần vải được may rủ xuống tương tự phần ngực áo. Với những chiếc áo dài từ đùi trở xuống thì phần đuôi áo phía sau sẽ được xẻ tà để bạn di chuyển hay ngồi xe thoải mái hơn.

Nguồn gốc và lịch sử ra đời áo trench coat

Áo trench coat ra đời từ năm 1879. Vào thời điểm này, trợ lý của nhà mốt Thomas Burberry đã khám phá ra loại vải có khả năng kháng nước rất tốt. Loại vải này được gọi là vải gabardine. Vải gabardine đã tạo nên tiếng vang rất lớn trong làng thời trang lúc bấy giờ.

Rất nhiều người tìm đến để đặt những bộ trang phục làm từ vải gabardine, trong đó có cả quân đội Anh. Vải gabardine đã được dùng để thiết kế những chiếc áo dành cho các sĩ quan quân đội, trong đó phần thiết kế cầu vai của áo là nơi để gắn quân hàm.

Chiếc áo trench coat Burberry nguyên bản đầu tiên được ra đời năm 1912 để bảo vệ các sĩ quan khỏi thời tiết khắc nghiệt. Từ trench coat mang ý nghĩa là chiếc áo mặc nơi chiến hào (trench là chiến hào, coat là áo khoác ngoài).

Sau thế chiến thứ I, mẫu áo trench coat được PR và trở nên vô cùng nổi tiếng trong làng thời trang. Nó rất dễ mặc, dễ phối đồ và phù hợp với cả nam lẫn nữ. Hình ảnh những chiếc áo trench coat cũng xuất hiện nhiều trên các bộ phim Hollywood nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn.

Ngày nay, trench coat là chiếc áo không thể thiếu vào những ngày trời lạnh bởi tính thời trang và khả năng chắn gió cực tốt của nó.

Phong cách thiết kế của áo trench coat

Trench coat mang vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Chúng thường có thiết kế dài ngang đùi, dài đến đầu gối hoặc đến bắp chân.

Thiết kế của áo trench coat khá đơn giản với bảng màu đa dạng. Một số đặc điểm của áo trench coat vẫn được giữ đến ngày nay đó là dây đai buộc ở ngang eo , hàng cúc dọc áo để gió không lùa được vào người.

Một số điểm trong thiết kế áo trench coat cũng đã có sự thay đổi để hợp thời trang hơn. Ví dụ như tay áo không nhất định phải có đai cài, phần vải trước ngực và sau lưng cũng có thể lược bỏ. 

Áo trench coat nam

Cách nhận biết áo trench coat nữ

Áo trench coat nữ mang một phong cách thiết kế rất riêng mà bạn có thể dễ dàng nhận ra khi bắt gặp chúng.

Áo trench coat nữ có chiều dài thường từ ngang đùi đến ngang gối, thậm chí dài hơn. Áo có chiều dài ngang đùi được gọi là áo trench coat nữ dáng ngắn, áo có chiều dài từ đầu gối trở xuống được gọi là áo trench coat nữ dáng dài.

Áo được cài lại bởi một hàng cúc dọc ở giữa áo. Tay áo thường được may hơi bó, với những chiếc áo ống tay hơi rộng thì sẽ được thiết kế đai ở tay áo. Cổ áo là dạng cổ bẻ và thường có một chiếc đai thắt ngang hông.

Phân biệt mangto và trench coat

Mangto và trench coat là 2 tên gọi khác nhau nhưng lại chỉ cùng 1 kiểu áo. Mẫu áo này được sử dụng vào mùa đông, dùng để khoác bên ngoài cùng của bộ trang phục, xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh và được những tín đồ thời trang ưa chuộng. 

Từ mangto xuất phát từ Pháp với từ gốc là “manteau”. Người Việt hay gọi kiểu áo này là mangto hay măng tô. Trong tiếng Anh, chiếc áo này có tên gọi là trench coat. 

Áo mangto

Các mẫu áo trench coat

Áo trench coat được thiết kế với rất nhiều họa tiết, chất liệu khác nhau. Mỗi giai đoạn phát triển của thời trang, áo trench coat cũng có những điểm khác biệt trong thiết kế.

Tuy nhiên, cách đơn giản và thông dụng nhất mà người ta vẫn dùng để phân loại áo trench coat đó chính là dựa trên độ dài áo. Với tiêu chuẩn này, áo trench coat được phân chia thành 3 loại bao gồm áo trench coat dáng ngắn, trench coat dáng lửng và trench coat dáng dài.

Trench coat dáng ngắn

Trench coat dáng ngắn là những chiếc áo có chiều dài ngang hông hoặc ngang đùi. Mẫu áo trench coat nữ ngắn này sẽ phù hợp với những cô nàng nấm lùn. Đây cũng là xu hướng được rất nhiều fashionista lăng xê.

Áo trench coat dáng ngắn

Trench coat dáng lửng

Trench coat dáng lửng chính là nguyên bản của những chiếc trench coat đầu tiên, với chiều dài trên dưới đầu gối. Mẫu áo này cũng được sử dụng nhiều bởi quân đội Anh trong những năm tháng chiến tranh. 

Áo trench coat dáng lửng

Trench coat dáng dài

Trench coat dáng dài thường có chiều dài đến bắp chân hoặc mắt cá chân. Với chiều dài này, người mặc đôi khi sẽ cảm thấy hơi vướng víu khi di chuyển và những cô nàng nấm lùn sẽ không mặc được dáng áo này. Tuy nhiên, nó đem lại vẻ đẹp sang trọng cho người mặc nên chưa bao giờ hết hot.

Sắc màu áo trench coat được mặc nhiều nhất

Áo khoác Trench Coat được may với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau. Tuy nhiên, những chiếc áo màu trơn với các tông trung tính như màu đất, màu xanh Military, màu đen và màu xám vẫn được ưa chuộng hơn cả bởi chúng phù hợp với mọi hoàn cảnh, lại có thể dễ dàng phối với nhiều item khác nhau.

Áo khoác Trench Coat màu đất

Áo khoác Trench Coat màu đất là tông màu phổ biến nhất của mẫu áo này. Màu nâu đất mang đến sự thanh lịch và cổ điển cho người mặc. Đây cũng là tone màu giúp làm sáng da và bạn có thể phối nó với rất nhiều màu sắc trang phục khác nhau.

Trench Coat mau dat

Áo khoác Trench Coat màu đất

Áo Trench Coat có màu xanh Military

Áo Trench Coat có màu xanh Military cũng có khả năng làm sáng da rất đỉnh. Nó có thể đem đến cho người mặc vẻ đẹp sang chảnh và cuốn hút, đôi khi là khá cool ngầu. Tuy nhiên, m mẫu áo này sẽ phù hợp với những outfit hơi cá tính hơn là style bánh bèo đấy nhé.

Trench Coat mau xanh

Áo Trench Coat có màu xanh Military

Áo Trench Coat màu xanh Min

Áo Trench Coat màu đen

Áo Trench Coat màu đen là màu sắc cơ bản nhất và phổ biến nhất, ai cũng có thể mặc được. Màu đen cũng khiến bạn trông gầy và cao hơn, có thể mix cùng các trang phục từ style bánh bèo đến cool ngầu, từ đi học, đi làm đến đi chơi.

Trench Coat mau den

Áo Trench Coat màu đen

Áo khoác Trench Coat màu xám

Áo khoác Trench Coat màu xám đem đến sự lịch sự cho người mặc, rất phù hợp với môi trường công sở hay những buổi tiệc trang trọng. 

Áo khoác Trench Coat màu xám

Cách mix đồ với áo trench coat nữ

Áo Trench Coat nữ là item mà chị em nào cũng nên có trong tủ đồ của mình bởi khả năng mix&match đỉnh cao của nó. Bạn có thể phối áo trench coat với quần jean xanh, chân váy midi, chân váy ngắn, quần ống rộng, váy dáng dài.

Quần Jean xanh kết hợp cùng Trench Coat

Quần jean xanh là những chiếc quần mà ai cũng có trong tủ đồ. Quần jean có thể kết hợp với mọi loại trang phục khác nhau và có thể mặc được cả 4 mùa. 

Những chiếc quần jean xanh basic khi phối với áo trench coat đem đến vẻ đẹp hơi bụi bặm, phóng khoáng và trẻ trung.

Quần Jean xanh kết hợp cùng Trench Coat

Cach phoi do voi Trench Coat

Chân váy midi dịu dàng mix cùng áo trench coat

Chân váy midi đem đến cho các bạn nữ vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng. Vào mùa đông, bạn có thể diện một chiếc áo len bên trong, phối cùng một chiếc chân váy midi và khoác ngoài là một chiếc trench coat.

Set đồ này khiến các nàng trở nên vô cùng nữ tính và dịu dàng. Bạn có thể mix thêm cùng mũ nồi, túi xách, giày thể thao hay giày mary jane để set đồ không bị nhàm chán.

Chân váy midi dịu dàng mix cùng áo trench coat

Chân váy ngắn mix cùng áo trench coat cho các bạn học sinh, sinh viên

Những chiếc chân váy ngắn đem đến vẻ đẹp cá tính và trẻ trung, vì vậy được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng. Bạn có thể diện những set đồ mix cùng chân váy ngắn mà bạn mặc vào mùa hè hay thu, khoác thêm một chiếc áo trench coat là đã có thể xuống phố dù trời lạnh đến đâu. 

Phoi do cung ao Trench Coat

Trench coat mix cùng quần ống rộng

Quần ống rộng giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn dù phải di chuyển nhiều. Bạn có thể phối quần ống rộng và áo trench coat có màu sắc đối nghịch nhau, ví dụ quần màu đậm thì phối cùng áo màu sáng, quần màu sáng thì phối cùng một chiếc áo màu hơi tối để thêm phần nổi bật.

Tuy nhiên, với set đồ này, chiều dài của áo trench coat không nên vượt quá đầu gối và chỉ những bạn cao ráo mới mặc được nhé.

Áo trench coat mix cùng quần ống rộng

Cach mix do voi Trench Coat

Áo trench coat mix cùng váy liền dáng dài

Váy liền thân dáng dài khiến các nàng trở nên dịu dàng hơn rất nhiều. Đây cũng là outfit tiết kiệm thời gian dành cho những bạn phải đi học, đi làm sớm. Chỉ cần chọn một chiếc váy mà bạn thích, khoác thêm một chiếc trench coat là đã có thể ra đường ngay.

Cách phối đồ với trench coat nam

Không chỉ các chị em, các chàng trai cũng có thể diện áo trench coat. Những chiếc áo trench coat khiến các chàng trai trở nên thanh lịch hơn rất nhiều. Bạn có thể mix áo trench coat cùng các bộ suit, áo sơ mi, áo phông, áo len cổ lọ hay áo polo.

Trở thành quý ông lịch lãm khi mix trench coat với suit

Nếu thường ngày bạn phải mặc những bộ suit đi làm thì vào mùa đông, hãy khoác thêm một chiếc trench coat bên ngoài. Nó vừa giúp bạn giữ ấm cơ thể mà không cần mặc nhiều áo bên trong bộ suit, vừa giúp các bộ suit bớt đơn điệu, nhàm chán hơn.

Đặc biệt, với những bộ suit đen, hãy mix cùng áo trench coat có màu sáng như xám nhạt, vàng đất… còn những bộ suit màu sáng thì ưu tiên những chiếc trench coat màu đen hay xám lông chuột… để tạo nên sự tương phản về màu sắc cho bộ trang phục, giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông.

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-14

Mix đồ mùa đông cho nam với áo trench coat

Vào mùa đông, nếu vẫn phải mặc áo sơ mi đi làm, hãy mix thêm một chiếc áo len và cuối cùng lá khoác áo trench coat bên ngoài. Tùy vào màu sắc áo sơ mi và áo len mà bạn có thể lựa chọn màu áo trend coat sao cho phù hợp.

Vì đây là một set đồ dành cho các chàng trai công sở nên hãy mix nó cùng quần tây hoặc quần kaki.

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-15

Mix áo trench coat nam phong cách casual

Không cần quá lịch sự hay cầu kỳ, các chàng trai cũng có thể mix áo trench coat nam với những set đồ đơn giản nhu quần jean, áo phông. Kết hợp cùng một đôi giày thể thao là đã có thể tự tin xuống phố, vừa thoải mái vừa ấm áp.

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-16

“Thách thức” mọi cái lạnh khi mix trench coat cùng áo len cổ lọ

Vào những ngày trời lạnh, hãy mix áo len cổ lọ cùng áo trench coat. Đặc biệt, bạn nên chọn những chiếc trench coat làm từ vải dày, nặng để đảm bảo khả năng giữ ấm. Với set đồ này, bạn sẽ không cần mặc quá nhiều quần áo trên người mà vẫn cảm thấy ấm áp.

Cách phối áo cổ lọ nam với áo trench coat

Khỏe khoắn, năng động cùng áo hoodie và trench coat

Một outfit khác dành cho các chàng đó chính là áo hoodie và trench coat. Những chiếc áo hoodie cũng có khả năng giữ ấm không thua kém gì áo len, lại mang vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và năng động.

Set đồ này sẽ không thể thiếu một đôi giày thể thao và một chiếc quần jogger, quần kaki.

Mua áo trench coat ở đâu?

Áo trench coat là item vô cùng hot vào mùa đông, vì vậy bạn có thể mua chiếc áo này ở bất cứ cửa hàng thời trang nào. Tuy nhiên, đây là trang phục mùa đông, vì vậy thường tầm cuối thu, các cửa hàng mới bắt đầu bán kiểu áo này.

Một số thương hiệu bán áo trench coat dành cho bạn tham khảo:

  • Áo trench coat hàng thiết kế với giá từ 4 triệu trở lên: Lâm Gia Khang, Đặng Hải Yến (DANGHAIYEN) 
  • Áo trench coat hàng may sẵn với giá khoảng 2 đến 3 triệu: Uniqlo và Zara
  • Áo trench coat phân khúc bình dân với giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu: Lemao, Mono Talk

Trên đây là những chia sẻ về áo trench coat - mẫu áo quốc dân dành cho mùa đông. Nếu bạn còn chưa có ít nhất một chiếc áo trench coat trong tủ đồ thì hãy bổ sung ngay hôm nay để nâng tầm gu thời trang của mình nhé.

Tag: trench là gì, hair coat là gì, áo coat là gì, áo trench coat là gì, trench coat dịch là gì, trench coat có nghĩa là gì

Xem thêm các bài viết liên quan:


Mới hơn


0901881777