cart.general.title

Câu chuyện thương hiệu Prada và 3 lần "chọn nhầm" đại sứ

Câu chuyện thương hiệu Prada và 3 lần "chọn nhầm" đại sứ

Thương hiệu Prada là một trong những biểu tượng thời trang của toàn thế giới. Các sản phẩm của Prada là sự tập hợp giữa tinh thần nghệ thuật đương đại cùng phong cách hoàng gia châu Âu truyền thống.

Không chỉ có thiết kế tinh tế, sang trọng, chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu Prada cũng được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn cũng như khách hàng trên toàn thế giới.

Cùng Natoli tìm hiểu về bài viết thương hiệu Prada nhé !

Thông tin chung về thương hiệu Prada

Prada là thương hiệu của nước nào? Prada là thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Ý chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng làm từ da với những màu sắc đặc trưng là đen, nâu, xám và kem.

Trong hơn 100 năm phát triển, thương hiệu này đã gặt hái được rất nhiều thành công, có một chỗ đứng vững chãi trong làng thời trang quốc tế.

Hiện tại, Prada có các cửa hàng tại 70 quốc gia tại các khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Đại Dương để cung cấp các sản phẩm của mình tới những khách hàng đam mê thời trang.

Lịch sử hình thành và phát triển của nhãn hiệu Prada

Với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Prada đã trải qua những cột mốc vô cùng quan trọng để có được thành công như ngày hôm nay.

Quá trình hình thành thương hiệu Prada

Prada là thương hiệu được thành lập từ những năm 1913. Ban đầu, đây chỉ là một cửa hàng chuyên bán các phụ kiện thời trang bao gồm túi xách da, phụ kiện bằng da, hộp đựng đồ trang điểm cũng như những phụ kiện khác.

Cửa hàng này năm ở Galleria Vittorio Emanuele II tại Milan, được quản lý bởi Mario Prada. Các sản phẩm nơi đây nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn nước Ý bởi được thiết kế với kỹ thuật tinh xảo, một số sản phẩm được thiết kế riêng, làm hoàn toàn bằng thủ công.

Những phụ kiện nơi đây được ưa chuộng bởi giới giai cấp tư sản cũng như tầng lớp quý tộc của Ý. Đến năm 1919, các sản phẩm của Prada chính thức được cung cấp cho những thành viên trong hoàng tộc Ý. Điều này càng khiến danh tiếng của thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn nữa.

Bước ngoặt cho sự phát triển của thương hiệu Prada

Đến năm 1958, người sáng lập ra thương hiệu là Mario Prada qua đời. Các nữ nhân trong gia đình ông lần lượt thay thế tiếp quản công ty, từ con gái đến cháu gái.

Đặc biệt, sự thay đổi lớn nhất của thương hiệu Prada phải kể đến sự gia nhập của Patrizio Bertelli khoảng năm 1978. Đây là người sau này sẽ kết hôn cùng Miuccia, chủ tịch đương thời của thương hiệu Prada. Ông đã góp phần khiến cho thương hiệu này phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới suốt 30 năm qua.

Nhà sáng lập Prada

Ông là người đã thay đổi tư duy thiết kế của Prada lúc bấy giờ. Thay vì bán các mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau tại cửa hàng Prada, Patrizio Bertelli - một doanh nhân ngành da thuộc đã khuyên Miuccia Prada tập trung vào sản xuất các mặt hàng vốn đã làm nên tên tuổi của Prada nhưng với chất liệu bằng da.

Sự kết hợp của 2 đầu óc tài năng trong ngành kinh doanh và thời trang đã thực sự mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho nhãn hiệu Prada, đưa tên tuổi thương hiệu vươn ra tầm thế giới.

Thời kỳ đi lên đỉnh cao của thương hiệu Prada

Khi kết hợp cùng Bertelli, Miuccia bắt đầu có những thay đổi mới so với các bộ sưu tập nguyên mẫu của thương hiệu này. Các sản phẩm balo và túi xách được làm từ da đã được ra mắt. 

Cửa hàng Prada

Tuy nhiên, ở thời điểm này, do không tập trung vào quảng cáo, giá của các mặt hàng lại cao nên chưa thực sự thành công trong việc thương mại hóa các sản phẩm. Dù vậy, nó vẫn là một trong những bước đệm quan trọng để thương hiệu phát triển thành công sau này.

Sau đó, Miuccia và Bertelli đưa các sản phẩm túi xách của mình vào bán trong các cửa hàng bách hóa cao cấp. Năm 1983, cửa hàng Prada thứ 2 được mở tại Milan, nằm trong khu cao cấp Galleria Vittorio Emanuele II.

Năm 1984, các sản phẩm mới của Prada được ra mắt. Chúng được làm từ chất liệu nylon với màu đen vô cùng đặc trưng của hãng.

Cùng trong năm này, các cửa hàng của Prada được mở rộng khắp châu Âu với những trung tâm mua sắm vô cùng sầm uất như Paris, Madrid và New York. 

Prada trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới

Năm 1989, Prada cho ra mắt bộ sưu tập Ready-to-Wear dành cho nữ. Đây là bộ sưu tập đã giúp cho thương hiệu này nhận rất nhiều giải thưởng cũng như tên tuổi thương hiệu lan sang cả châu Á.

Bộ sưu tập Ready-to-Wear

Năm 1993, Prada đã được Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ trao thưởng dành cho các phụ kiện thời trang của hãng.

Trong khoảng thời gian từ 1990 đến 1994, bộ sưu tập thời trang nam Prada được ra mắt. Nó đã tạo nên sự bùng nổ trong doanh số bán hàng của thương hiệu khi tăng 20% so với các năm trước đó.

Năm 1994, Prada nhận giải thưởng CDFA. Năm 1995 tiếp tục nhận giải “Thiết kế của năm”. Các cửa hàng của Prada lần lượt được mở tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Prada

Giày Prada

Giày hiệu Prada rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chủng loại. Từ giày Oxford, giày da nam, giày sneaker, giày cao gót đến giày lười.

Những đôi giày này đều có đặc điểm chung là logo tam giác của Prada được thiết kế vô cùng nổi bật khiến ai cũng phải chú ý đến chúng.

Ngoài ra, từng chi tiết trên giày được thiết kế vô cùng tinh tế, đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. Các sản phẩm giày của Prada có thể biến bạn thành một quý cô quyến rũ, một doanh nhân thành đạt hay một phong cách vô cùng trẻ trung, năng động.

Giày hiệu Prada

Kính Prada

Các sản phẩm của thương hiệu kính Prada được chia thành 2 trường phái thiết kế. Một trường phái theo đuổi phong cách hiện đại và cá tính nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống. Các mẫu kính thuộc trường phái này có thể dùng được cho cả 2 giới.

Trường phái còn lại đó là những chiếc mắt kính được thiết kế với vẻ ngoài rất khỏe khoắn, đầy tính thể thao. Các sản phẩm này chủ yếu dành cho phái mạnh. Đặc trưng của các sản phẩm mắt kính Prada đó là chữ ký nền đỏ vô cùng nổi bật trên gọng kính.

Thương hiệu kính Prada

Quần áo Prada

Hiện tại, Prada sản xuất các mẫu quần áo dành cho cả 2 giới. Thời trang của Prada là sự kết hợp giữa các màu sắc ấn tượng để tạo nên những bộ đồ rực rỡ và không lặp lại quá khứ.

Từng chi tiết của hàng hiệu Prada được thiết kế vô cùng tinh tế và tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vogue - tạp chí thời trang nổi tiếng trên thế giới đã đánh giá về các thiết kế trang phục của Prada là  “gợi cảm và tự tin nhưng không hở quá nhiều”.

Nếu các thương hiệu đều cố xây dựng cho mình một phong cách cố hữu thì Prada không ngần ngại thể hiện sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của mình, từ những thiết kế dành cho sàn diễn runway đến các trang phục đời thường đúng với khẩu hiệu Ready-to-wear.

Quần áo hiệu prada

Túi xách Prada

Túi xách là một trong những mặt hàng đầu tiên của thương hiệu này. Các sản phẩm túi xách tập trung vào sự sắc sảo ở tinh thần, thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, nhiều phụ kiện hay chi tiết trang trí. 

Người sở hữu những sản phẩm đến từ thương hiệu túi xách Prada sẽ cảm nhận được sự hiện đại, lịch sự mà gợi cảm, sang trọng của nó thông qua sự đơn giản ở diện mạo nhưng tinh tế ở từng đường cắt.

Túi xách thương hiệu prada

Nước hoa Prada

Dù xuất phát từ việc sản xuất các phụ kiện thời trang nhưng đến hiện tại, Prada cũng trở thành một trong những thương hiệu sản xuất nước hoa đắt hàng nhất thế giới.

Chai nước hoa Prada đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003. Thừa kế những sự nổi bật của thương hiệu thời trang nổi tiếng Prada từ trước đó, nước hoa Prada nhanh chóng nhận được sự chú ý và yêu thích của rất nhiều tín đồ nước hoa trên toàn thế giới.

Mỗi mùi hương của nước hoa Prada được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật. Có thể kể đến những cái tên nổi bật nhất như:

NamNữ
  • Nước hoa PRADA Amber pour Homme (Prada Man) 2006
  • Nước hoa PRADA Infusion d'Homme 2008
  • Nước hoa Prada Amber pour Homme Intense 2011
  • Nước hoa PRADA L'Homme Prada 2016
  • Nước hoa L'Homme Prada Intense 2017
  • BST Nước hoa Prada Olfactories 2015
  • Nước hoa PRADA Benjoin (Essence độc ​​quyền N ° 9) 2007
  • Nước hoa PRADA Infusion d'Iris 2007
  • Nước hoa PRADA L'eau ambrée 2009
  • Nước hoa Prada Candy 2011
  • Nước hoa PRADA La Femme Prada 2016
  • Nước hoa PRADA La Femme Prada Intense 2017
  • Nước hoa PRADA La Femme Prada L'eau 2017

Sản phẩm nước hoa nhãn hiệu Prada

Các đại sứ thương hiệu Prada

Đại sứ thương hiệu của Prada là vị trí mà ai cũng mong muốn có được bởi nó thể hiện tài năng của họ và mở ra con đường phát triển sự nghiệp sau này vô cùng thuận lợi.

Những đại sứ thương hiệu “huyền thoại” nhà Prada

Các đại sứ thương hiệu Prada trên sàn diễn thời trang của Prada phải kể đến những cái tên như Daria Werbowy, Gemma Ward, Suvi Koponen, Sasha Pivovarova. Có những người đã trở thành đại sự thương hiệu của Prada trên các sàn runway 6 mùa liên tiếp.

Một số đại sứ thương hiệu khác của Prada xuất hiện trong các bộ sưu tập hàng năm có thể kể đến như James McAvoy, Viktor Van Pelt, Gemma Ward, Julia Nobis và Ine Neefs, Ansel Elgort, Miles Teller, Ethan Hawke và Jack O’Connell.

3 lần “chọn nhầm” đại sứ thương hiệu

Dù là một thương hiệu vô cùng thành công nhưng Prada cũng đã có đến 3 lần “chọn nhầm” đại sứ thương hiệu. Việc chọn ai làm đại sứ thương hiệu, đặc biệt là đối với một thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng trên toàn thế giới cần phải lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng. Đại sứ thương hiệu không chỉ có hình ảnh phù hợp với nhãn hàng mà còn phải có đời tư trong sạch.

Tháng 10/2020, đại sứ thương hiệu của Prada lúc bấy giờ là Irene (Red Velvet) đã vướng phải scandal có thái độ không tốt với biên tập viên thời trang nổi tiếng Kang Kook Hwa.

Điều này khiến các hoạt động của nhóm nhạc Red Velvet đều bị đóng băng, đồng thời Irene đã nhận rất nhiều sự bức xúc đến từ netizen Hàn. Hình ảnh của Prada tại thị trường châu Á cũng bị ảnh hưởng sau lùm xùm này.

Một đại sứ thương hiệu khác mà Prada cũng từng “chọn nhầm” đó là Chanyeol (EXO). Anh bị bạn gái cũ đăng đàn chỉ trích nhân cách tồi tệ khi có nhiều mối quan hệ ngoài luồng và lừa dối cô trong suốt 3 năm. Với ồn ào này, Chanyeol đã phải tạm dừng mọi hoạt động showbiz của mình.

Đặc biệt, vụ việc lớn nhất từng xảy ra với đại sứ thương hiệu Prada tại Châu Á đó chính là Trịnh Sảng. Ngày 18-1, mạng xã hội Trung Quốc đã có rất nhiều bài đăng nói về việc Trịnh Sảng có những bê bối nghiêm trọng về mặt đạo đức.

Cô đã lén kết hôn, nhờ người mang thai hộ và chối bỏ, không chăm sóc cho đứa bé. Scandal này đã ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến thương hiệu Prada, khiến cổ phiếu của họ bị sụt giảm. 

Prada không đạt được doanh số bán hàng khổng lồ như những ông lớn khác trong ngành thời trang thế giới nhưng vị trí của nó thì không một thương hiệu nào có thể thay thế.

Prada đã được nghệ thuật thứ bảy lựa chọn để trở thành một biểu tượng của thế giới thời trang. Các sản phẩm của Prada là hiện thân của sự sang trọng, tinh thần quý tộc và trở thành các để phô trương sự giàu có của mình.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777