cart.general.title

Cách không bị tràn băng khi mặc áo dài trong ngày đèn đỏ

Cách không bị tràn băng khi mặc áo dài trong ngày đèn đỏ

Mỗi khi đến "ngày đèn đỏ", chị em lại nơm nớp lo sợ bờ kè bị tràn và khiến cho tâm trạng không thoải mái. Nguyên nhân lớn nhất là bạn chưa biết cách sử dụng băng vệ sinh đúng cách. Trong bài viết dưới đây Natoli sẽ chia sẻ tới các bạn nữ những cách không bị tràn băng khi mặc áo dài nhé. 

Cách không bị tràn băng khi mặc áo dài

Phần lớn các bạn gái rất hay lo sợ và loay hoay không biết phải làm gì khi tới tháng phải mặc áo dài. Dưới đây là những cách không bị tràn băng khi đi học hiệu quả nhất nên tham khảo: 

Sử dụng băng vệ sinh siêu thấm và dài

Cách không bị tràn băng khi mặc áo dài đầu tiên là các bạn nữ nên chọn và sử dụng loại băng vệ sinh có bề mặt lưới mỏng, không cánh có khả năng thấm hút cao. Băng vệ sinh có khả năng thấm hút cao và băng mỏng không cọ xát vào nhau và không gây hại.

Ngoài ra, băng vệ sinh dài, có cánh vẽ "an toàn" hơn băng vệ sinh ngắn. Từ đó đảm bảo băng không bị lệch và mang theo băng vệ sinh thay thế để tránh "tràn".

Cách chống tràn băng vệ sinh trong những ngày đèn đỏ hiệu quả nhất

Sử dụng băng vệ sinh siêu thấm và dài là cách không bị tràn băng khi mặc áo dài

 

Tưởng chừng việc sử dụng băng vệ sinh dễ dàng nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ khiến bạn nữ khó chịu trong ngày đèn đỏ. Dưới đây là các bước dùng băng vệ sinh tiêu chuẩn để bạn gái tham khảo xem mình đã thực hiện đúng chưa nhé. Cụ thể: 

- Bước 1: Tiến hành mở cả hai đầu băng dính ra.

- Bước 2: Bóc băng vệ sinh và giấy dưới cánh (nếu bạn lựa chọn loại có cánh)

- Bước 3: Tiếp theo, các nàng hãy kéo hết phần keo hai mặt vào mặt trong của quần lót và cố định hai cánh vào hai mặt ngoài của quần. Băng nên được áp ngay phần dưới âm đạo tránh tràn ra trước hoặc sau quá nhiều, 

- Bước 4: Sau đó hãy kiểm tra xem quần lót có như bình thường không và cách đặt băng này tư thế có vừa vặn không. Nếu cảm thấy bị lệch, bạn nên tháo băng ra cho vừa khít để tránh kinh nguyệt tràn ra ngoài nhé. 

- Bước 5: Rửa tay thật sạch sau khi thay băng. Tiến hành kiểm tra sau mỗi 2 giờ và đừng quên thay băng sau mỗi 4 giờ để tránh tràn băng và cũng giúp cô bé được thoải mái hơn.

Với cách sử dụng băng vệ sinh thích hợp, bạn gái sẽ không sợ bị tràn bất cứ lúc nào. Nên nhớ kiểm tra thường xuyên và thay băng sau vài giờ cũng là cách giúp trấn an tinh thần, tránh bị tràn dịch, giảm mùi hôi cơ thể hơn đó.

Sử dụng cốc nguyệt san

Tiếp theo, cân nhắc sử dụng cốc nguyệt san cũng là cách không bị tràn băng rất hiệu quả. Nếu lượng kinh nguyệt ra nhiều và thường xuyên bị tràn, bạn nên cân nhắc sử dụng quần lót dành riêng cho kinh nguyệt.

Đồ lót kinh nguyệt ở đây là một loại đồ lót đặc biệt với thiết kế ba lớp độc đáo giúp băng vệ sinh không bị tràn ra ngoài. 

Hướng dẫn cách dùng cốc nguyệt san [đơn giản hiệu quả]

Sử dụng cốc nguyệt san để hứng kinh

Lớp đầu tiên có khả năng thấm hút, lớp thứ hai chống nhỏ giọt và lớp thứ ba được làm bằng bông. Ba lớp này giúp thở và bảo vệ tối đa đồng thời giữ cho bạn luôn thoải mái và khô ráo.

Các bạn nữ có thể tham khảo cách sử dụng cốc nguyệt san đơn giản như sau:

  • Bước 1: Gấp lại

Bắt đầu bằng cách hít thở sâu và tiến hành gấp cốc kinh nguyệt san lại. Có nhiều cách để làm điều này nhưng tất cả tùy thuộc vào cách mà bạn gái cảm thấy thoải mái nhất. Cách dễ nhất là làm phẳng chiếc cốc, cố định nó ở chính giữa và gấp nó lại để tạo nếp gấp C để tạo thành hình chữ C.

Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san đúng cách cho chị em | Medlatec

Các bước sử dụng cốc nguyệt san

  • Bước 2: Chèn cốc

Sau đó, đưa cốc đã gấp vào trong âm đạo, sau đó thả tay, cốc sẽ mở ra. Để đảm bảo cốc được gắn chặt vào thành âm đạo, hãy kéo cuống cốc nhiều lần và xoay theo chuyển động tròn. Thông thường, các bạn nữ khi đeo cốc nguyệt san sẽ không thể cảm nhận được.

  • Bước 3: Lấy cốc ra

Bạn nên bắt đầu ở tư thế cúi người và dang rộng hai chân. Tìm đáy cốc trong âm đạo và kéo nó ra. Phải cẩn thận trong quá trình này để tránh máu tràn và dây dính vào quần áo.

Có thể đổ dịch kinh nguyệt vào bồn cầu, xả dưới vòi nước hoặc vòi hoa sen, rửa sạch bằng xà phòng rồi lắp lại. Bạn cũng có thể dùng khăn lau nếu không có bồn rửa.

Khi hết kinh, đặt cốc vào nồi nước sôi ít nhất 5-7 phút cho khô hẳn. Sau đó cất vào hộp chuyên dụng cho đến chu kỳ tiếp theo để vệ sinh cốc.

Mặc quần lót dày hơn

Mặc quần lót dày cũng là một cách để không bị tràn băng được các bạn nữ ưu tiên. Có nghĩa là mặc đồ lót dày và chống tràn. Điều này không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tràn máu nhưng nó hạn chế lượng máu kinh và nếu băng bị tràn thì quần lót sẽ thấm hút tốt hơn. 

Mặc đồ lót dày hơn, thấm hút tốt hơn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra cần chú ý không mặc quần lót quá rộng. Quần lót rộng giúp tampon di chuyển dễ dàng hơn.

Top 6 chiếc quần lót nữ siêu mềm, siêu thoáng tốt nhất năm 2022 -  VietReview.vn

Mặc đồ lót dày hơn để tránh bị lem ra bên ngoài

Thường xuyên kiểm tra và thay băng

Nếu chưa biết làm thế nào để không bị tràn băng khi đi học thì cách tốt nhất là đi vệ sinh thường xuyên hơn bình thường. Các bạn gái nên thay miếng đệm sau 1-2 giờ, hoặc đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn.

Đây là một cách tuyệt vời để ngăn đá tràn ra ngoài. Các nàng luôn có thể yên tâm rằng bạn sẽ biết chính xác khi nào bạn cần thay băng. 

Lưu ý khi mặc áo dài mà tới tháng

Bên cạnh cách không bị tràn băng, thì bạn nữ cũng nên chú ý một số cách mặc áo dài khi tới tháng đặc biệt quan trọng. Bởi vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như dễ bị tràn băng. Cụ thể như: 

Luôn đem theo băng vệ sinh dự phòng

Để tránh kinh nguyệt ra nhiều và thấm vào quần áo dài, chị em thường mang theo băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh để dự phòng.

Nếu cảm thấy cần phải ra ngoài nhiều, bạn có thể thay đồ vào phòng vệ sinh ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi diện áo dài trong ngày đèn đỏ.

Bao lâu thì bạn nên thay băng vệ sinh một lần? | Vinmec

Cách để không bị tràn băng - Dự trữ băng vệ sinh dự phòng khi đi học

Luôn đem theo quần lót và áo dài dự phòng

Tiếp theo, khi mặc áo dài mà tới tháng, chị em nên mang thêm đồ lót và áo dài. Nếu không may kỳ kinh của bạn ướt đẫm quần và bạn không muốn nghỉ học, hãy mang thêm quần đùi và áo dài. Đây là cách để các bạn gái vẫn có thể “chữa cháy” trong tình huống tồi tệ nhất.

Mang theo nước uống

Uống nhiều nước trong ngày đèn đỏ giúp cơ thể giữ nước và giảm đầy hơi, chướng bụng. Chính vì vậy, các bạn nữ nên luôn mang theo một chai nước trong ngày đèn đỏ hoặc thay thế bằng các loại nước ép rau củ như cam, cà rốt, cần tây khi đi học nhé.

Thiết lập thói quen uống nước đúng cách mỗi ngày | Medlatec

Cách ko bị tràn băng là uống nước nhiều rất tốt cho sức khỏe

Không tham gia các trò chơi vận động mạnh

Hãy hạn chế vận động so với ngày thường khi tới tháng nhưng phải mặc áo dài. Bạn có thể làm mọi thứ mà bạn thường làm với băng vệ sinh, nhưng hãy nhớ rằng băng vệ sinh rất dễ bị tràn nếu bạn lộn nhào, chạy, nhảy hoặc di chuyển quá nhanh. 

Trong thời kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là những ngày kinh nguyệt ra nhiều, bạn cần cẩn thận khi di chuyển để băng vệ sinh không bị xê dịch hoặc co lại và kinh nguyệt không bị tràn ra ngoài.

Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ qua việc tập những bài thể dục nhẹ nhàng hoặc ngồi yên cả ngày và bị kinh nguyệt. Trên thực tế, tập thể dục thậm chí có thể làm giảm chuột rút và giảm đau lưng. 

Đem theo thuốc giảm đau

Nếu bạn bị đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt, bạn có thể mang theo thuốc để dự phòng. Tuy nhiên, loại thuốc này cần được sự cho phép và hướng dẫn của bác sĩ.

Điểm danh những bệnh gây đau bụng kinh dữ dội

Luôn đem theo thuốc giảm đau

Các bạn gái khi bước vào tuổi dậy thì đều có những thay đổi lớn trên cơ thể, đặc biệt là kinh nguyệt. Hy vọng rằng một số hướng dẫn cách không bị tràn băng khi mặc áo dài trên đây sẽ giúp bạn tự tin khi sử dụng “Trợ thủ đắc lực” hàng tháng nhé. 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777