cart.general.title

Top dụng cụ tập gym tại nhà mà giới Gymer không thể bỏ qua

Top dụng cụ tập gym tại nhà mà giới Gymer không thể bỏ qua

Tập gym tại nhà đang là xu hướng mà những bạn trẻ bận rộn hướng đến do không có thời gian và điều kiện đi đến những phòng tập gym chuyên nghiệp. Việc tập gym tại nhà giúp người tập tiết kiệm được kinh phí tối đa cho những buổi tập đắt đỏ. 

Hiện nay, trên các diễn đàn dành cho giới gymer, những câu hỏi về dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả vẫn đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

Hiểu được điều đó nên với bài viết hôm nay, Natoli xin mang đến bạn bài viết “Top những dụng cụ tập gym tại nhà mà giới Gymer không thể bỏ qua”.

Dụng cụ tập gym tại nhà

Ghế tập tạ

Ghế tập tạ là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà được giới gymer hết lòng săn đón. Ghế tập tạ có tác dụng phát triển các nhóm cơ trên với hiệu quả cực cao.

Để tiết kiệm thời gian và không gian khi tập gym tại nhà, bạn nên chọn loại ghế tập đa năng, tích hợp nhiều bài tập khác nhau chỉ trên một máy. Các bài tập cơ bản có thể thực hiện trên ghế tập tạ đa năng có thể kể đến là tập kéo xô, tập chân và tập cơ tay, tập đẩy ngực, tập ép ngực,... 

 

Ghế tập tạ

Ghế tập bụng

Ghế tập bụng là dụng cụ được thiết kế chuyên dụng cho các bài tập gập bụng, nó giúp người tập gập bụng dễ dàng hơn và tác động vào cơ bụng với cường độ cao hơn.

Đây loại máy được giới tập gym ưa chuộng bởi có tác dụng giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, mang đến cơ bụng săn chắc một cách hiệu quả. Một vài dòng ghế tập bụng còn được tích hợp các chức năng hỗ trợ tập hít đất hay hỗ trợ tập thể lực với dây kéo lò xo.

Ghế tập

Ghế tập tay trước

Ghế tập tay trước là dụng cụ tập gym tại nhà mà phái nữ không thể bỏ qua. Thiết bị tập gym chuyên dụng này sẽ giúp bạn sở hữu được body hoàn hảo như mong muốn mà không cần tốn thời gian và công sức đến phòng tập gym. Bên cạnh đó, các bài tập mà ghế tập tay trước hỗ trợ còn có tác dụng giúp săn chắc cơ, rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền cơ thể.   

Ghế tập tay trước

Xà đơn

Xà đơn là dụng cụ hỗ trợ các bài tập với nhóm cơ phần trên cơ thể đặc biệt là nhóm cơ ngực, lưng, xô hay bụng. Với nam giới, các bài tập xà đơn chính là giải pháp tuyệt vời để sở hữu một thân hình vạm vỡ, rắn chắc. Có thể nói đây là dụng cụ tập gym tại nhà nên có đối với dân văn phòng.

Với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, sức nặng cơ thể sẽ gây áp lực lên phần cột sống dẫn đến mỏi lưng, các bài tập với xà đơn tại nhà có tác dụng kéo giãn cơ thể, hỗ trợ việc trị đau lưng hiệu quả.  

Xà đơn

Tạ tay

Khi nhắc đến những dụng cụ tập gym tại nhà, chắc chắn không thể thiếu sự có mặt của tạ tay. Là dụng cụ tập thể hình đơn giản nhưng tạ tay được hầu hết mọi người sử dụng với cường độ cao trong những buổi luyện tập.

Tạ tay có thể luyện tập cho hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể và đặc biệt hiệu quả với cơ tay, vai và ngực. Khi chọn tạ tay tập gym tại nhà, hãy lưu ý chọn loại có khối lượng phù hợp với bài tập của bạn. 

Tạ tay

Thanh đòn tạ

Thanh đòn tạ là dụng cụ tập gym tại nhà cho phái nam, dụng cụ này thường được sử dụng để hỗ trợ cho các bài tập liên quan đến vai, tay và lưng thế nên cường độ sử dụng thanh đòn tạ trong một buổi tập rất cao. Các bài tập với thanh đòn tạ giúp người tập có được thân hình săn chắc, cân đối và gọn gàng. 

Thanh đòn tạ

Bánh tạ

Bánh tạ thường được tích hợp vào các Barbell khi luyện tập để điều chỉnh trọng lượng phù hợp với bài tập. Việc sử dụng các bánh tạ trong quá trình tập luyện giúp giảm béo, tăng cơ bắp, giúp tim khỏe mạnh và các cơ xương chắc khỏe hơn.

Bánh tạ

Tạ bình vôi

Tạ bình vôi hay còn gọi là tạ chuông, tạ ấm, có tên Quốc tế là Kettlebell, đây là dụng cụ tập gym có tác dụng tăng cơ bắp đồng thời xây dựng các múi cơ gọn gàng và khỏe mạnh.

Các bài tập với tạ bình vôi giúp cơ thể người tập trở nên nhanh nhẹn, mạnh mẽ và bền bỉ hơn so với người không sử dụng. Các bài tập đặc biệt như Swing, Goblet Squat, Deadlift sẽ tăng khả năng giữ cân bằng, cải thiện mức độ linh hoạt của các khớp xương.

Hiện nay, tạ bình vôi không chỉ được sử dụng tại các phòng tập chuyên nghiệp mà còn được các gymer chọn là dụng cụ tập gym tại nhà hiệu quả. 

Tạ bình vôi

Thanh đòn tạ EZ

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về cổ tay, thanh đòn tạ EZ chính là một lựa chọn tuyệt vời. Khi luyện tập với các thanh đòn tạ thông thường, nếu thực hiện động tác dùng tay cuốn thanh tạ, bạn cần phải sử dụng một lực lớn từ cổ tay, cẳng tay đến bắp tay, điều này ảnh hưởng rất lớn đến cổ tay.

Khi tập luyện với thanh đòn tạ EZ, bắp tay trước chính là bộ phận giúp nâng tạ lên, điều này giảm được áp lực tối đa cho phần cổ tay. Thanh đòn tạ EZ được thiết kế không chỉ tác động đến các nhóm cơ như chân, hông, bụng, đùi mà còn có tác dụng trên toàn cơ thể, kích thích các cơ cùng phát triển, mang đến một cơ thể hoàn hảo cho người tập. 

Thanh đòn tạ EZ

Xà kép

Các bài tập với xà kép chắc chắn không thể bỏ qua với những ai có mong muốn sở hữu một cơ thể cân đối cùng thể chất khỏe mạnh.

Nếu đã luyện tập với xà kép, bạn chắc chắn thấy được hiệu quả tác dụng lên các nhóm cơ ngực, cơ tay sau, cơ vai, cơ bụng và cả cơ liên sườn.

Khi luyện tập xà kép, cánh tay của bạn sẽ duỗi thẳng hoàn toàn khi cơ thể ở vị trí cao nhất trong nhịp lên, tư thế này cải thiện được sức mạnh ở vùng tay, hạn chế tình trạng thoái hóa khớp. Bên cạnh xà đơn, xà kép cũng là dụng cụ tập gym tại nhà mà bất cứ ai cũng nên sở hữu.

Khi tập xà kép, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra hormone Serotonin giúp người tập thoải mái, giảm áp lực, giải tỏa hết căng thẳng và mệt mỏi.

Xà kép

Bóng tập gym

Bóng tập gym là giải pháp hoàn hảo tiết kiệm được không gian, tiền bạc hơn so với các thiết bị máy tập khác nhưng các chức năng mang lại cũng rất ưu việt.

Các bài tập đơn giản với bóng tập gym giúp bạn có thân hình cân đối, săn chắc cũng như tăng khả năng tập trung. Những bài tập với cường độ mạnh hơn sẽ đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao calo, mang đến thân hình thon thả.

Bóng tập gym phù hợp với cả mẹ bầu, người cao tuổi hay người trong quá trình trị liệu sau chấn thương nhờ vào khả năng phục hồi chấn thương, trị liệu đau lưng, tăng cường máu và chức năng tim, phổi hiệu quả. 

Bóng tập gym

Con lăn tập bụng

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một thân hình săn chắc, quyến rũ, vòng eo gọn gàng chỉ với một con lăn tập bụng. Con lăn tập bụng là dụng cụ tập gym tại nhà hỗ trợ các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng, giúp người dùng lấy lại vóc dáng thon gọn cùng cơ bụng 6 múi săn chắc.

Một điểm cộng của con lăn tập bụng chính là kích thước nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có đem cất sau khi sử dụng mà không tốn quá nhiều không gian. Giá thành của một con lăn tập bụng cũng tương đối hợp lý.

Con lăn tập bụng

Bao cát đấm bốc

Sẽ thật sai lầm nếu bạn nghĩ bao cát đấm bốc chỉ sử dụng trong võ thuật mà không thể áp dụng vào những bài tập hàng ngày. Nếu bạn sử dụng bao cát đấm bốc đúng phương pháp, nó sẽ giúp bạn tăng cường thể lực, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khi bạn luyện tập bao cát đấm bốc với cường độ cao, đây cũng tương tự như một bài cardio rất tốt để đốt cháy năng lượng.

Bao cát đấm bốc

Dây nhảy tập thể dục

Dây nhảy tập thể dục là dụng cụ tập gym tại nhà nhỏ gọn, giá thành rẻ nhưng là một bài tập quan trọng nếu bạn biết áp dụng đúng cách vào các bài tập.

Dây nhảy tập thể dục thường được sử dụng như một công cụ khởi động trước các buổi tập gym hay có tác dụng trong các buổi tập Cardio hỗ trợ các bài tập nhảy dây đốt mỡ. 

Dây nhảy tập thể dục

Dụng cụ tập chống đẩy

Khi chống đẩy thông thường, lực tay yếu sẽ khiến bạn không thể chống xuống một cách sâu hơn, điều này không mang đến một kết quả tối ưu cho buổi tập.

Với sự hỗ trợ của dụng cụ tập chống đẩy, bạn có thể xuống tay sâu hơn, giúp cơ ngực nở rộng và phát triển nhanh hơn thông thường. Đây là một trong số những bộ dụng cụ tập gym tại nhà luôn được giới gymer ưu tiên chọn mua đầu danh sách.

Dụng cụ tập chống đẩy

Banh tốc độ

Banh tốc độ là dụng cụ được thiết kế chuyên dụng cho giới boxing, có tác dụng giúp võ sĩ duy trì được nhịp độ, thời gian và sự chuẩn xác.

Khi luyện tập với banh tốc độ, bạn cần tập trung cao độ để quan sát đường đi, hướng lệch của banh và quyết định ra đòn cho chính xác. Sự tập trung trong quá trình luyện tập dần rèn luyện được khả năng phối hợp tay mắt, mang đến phản xạ chuẩn xác, kịp thời và nhanh chóng.

Banh tốc độ có thể sử dụng như một dụng cụ tập gym tại nhà bởi bên cạnh việc rèn luyện cho người tập phản xạ nhanh chóng, các cơ tay, cơ vai, cơ bụng và cơ xô của người tập cũng được tác động.

Banh tốc độ

Thảm yoga

Thảm yoga chắc chắn không thể nằm ngoài danh sách các dụng cụ tập gym tại nhà của cả gymer lẫn những người tập yoga. Một tấm thảm yoga tốt sẽ hỗ trợ tối đa cho các bài tập giãn cơ, bài tập cardio mà không cần phải trải thảm hay sử dụng đệm lót đầu gối.

Sử dụng thảm yoga trong quá trình tập luyện sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương, giảm áp lực lên đầu gối, lưng đồng thời ngăn không cho cơ thể người tập có thể tiếp xúc với mặt sàn lạnh. 

Thảm yoga

Natoli đã giới thiệu đến bạn top dụng cụ tập gym tại nhà mà giới gymer không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua dụng cụ tập gym cũng như sớm mang lại cho bạn thân hình thon gọn ngay tại nhà.

Xem thêm về bài viết: 10+ Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả


Cũ hơn Mới hơn


0901881777