cart.general.title

Cách phân biệt giày REAL chính hãng Authentic và giày FAKE

Cách phân biệt giày REAL chính hãng Authentic và giày FAKE

Trên thị trường hiện nay tràn lan những đôi giày fake kém chất lượng nhưng có ngoại hình giống giày real đến 90%. Khiến người dùng khó phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả.

Do đó, bạn cần lựa chọn những nơi mua giày thật sự uy tín và cần phải biết cách phân biệt giày real và fake để mua được những đôi giày chuẩn nhất.

Vậy cách phân biệt giày như thế nào? Chắc hẳn đây là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Vì vậy, Natoli mời bạn tham khảo các mẹo check giày real bên dưới!

Cách phân biệt giày real và fake

Hộp giày

Khi bạn mua bất cứ đôi giày real nào thì chắc chắn rằng sẽ kèm theo hộp giày. Hộp giày kèm theo này sẽ rất chắc chắn và cứng cáp với đầy đủ thông tin cần thiết như: logo, tên hãng với mực in sắc nét và rõ ràng.

Hơn nữa, thông thường trên hộp sẽ có dán nhãn và trên nhãn sẽ có tất cả thông số liên quan đến đôi giày như: xuất xứ, kích cỡ,... Tất nhiên, các thông số này sẽ trùng với thông số bên trong đôi giày.

Cách phân biệt giày real và fake bằng hộp giày

Hiện nay, một số đôi giày real được các nhà sản xuất bắt chước để sản xuất và bán trên thị trường, những đôi giày này có thể có hộp hoặc không.

Ngoại trừ loại hàng fake “cao cấp”, những chiếc hộp giày đi kèm với những đôi giày fake thường khá mỏng, ọp ẹp, không chắc chắn với những chi tiết được in trên hộp không rõ ràng, bị nhòe và không cân đối, không đủ thông tin về giày. Đây là một trong những cách phân biệt giày real và fake mà bạn cần biết khi có ý định mua giày. 

Đường may

Tiêu chí quan trọng để phân biệt được giày real (Authentic) phải kể đến đó là đường may trên chiếc giày. Cách check giày chính hãng này được khá nhiều người áp dụng và dễ dàng nhận biết.

Vì những đôi giày chính hãng luôn được thiết kế và may rất cẩn thận, các đường may luôn đều đặn, liền mạch và ngay ngắn, cân đối. Chính vì vậy, khi bạn thấy những đôi giày có đường may xô lệch, xiêu vẹo hay ngắn quãng thì đó chắc chắn là hàng fake kém chất lượng. 

Tiêu chí quan trọng để phân biệt giày real là đường may

Ngoài đường may, phần chỉ thêu trên giày cũng cần được chú trọng. Ví dụ như mẫu giày Chuck Taylor All Star của Converse, ở phần lưỡi giày sẽ được thêu logo “All Star” với cách thêu hình mắt xích dày dặn, chắc chắn và rõ ràng trong khi ở những đôi giày fake sẽ được thêu sơ xài, mỏng manh và mờ nhạt hơn rất nhiều. 

Tem trên lưỡi giày

Trên mỗi lưỡi giày của những đôi giày luôn được gắn một chiếc tem. Tại đây, tem sẽ được in những thông tin cụ thể của giày, như: Size giày, xuất xứ, số seri,...

Ở những đôi giày chuẩn, chiếc tem này luôn phẳng và được cố định chắc chắn vào lưỡi giày, đồng thời những nét mực in trên đó đều đậm nét và rõ ràng.

Đối với giày fake, chiếc tem này thường chỉ được dán một cách tạm bợ, những nét chữ in không được đều màu, sẽ có chỗ đậm chỗ nhạt.

Tem trên lưỡi giày sẽ phân biệt được giày real và fake

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến số seri được in trên tem giày, các mẫu giày của các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Converse,...số seri của hai chiếc giày trên một đôi giày sẽ hoàn toàn khác nhau.

Vì vậy, nếu một đôi giày nào đó của các hãng giày trên mà có số seri giống nhau trên cả hai chiếc giày thì điều đó chắc chắn chúng là hàng fake. Đây cũng là một cách phân biệt giày converse chính hãng và hàng fake mà bạn nên lưu ý.

XEM THÊM NỘI DUNG KHÁC TẠI ĐÂY :

Cách phân biệt giày REAL chính hãng Authentic và giày FAKE 

Cách nhận biết balo MCM chính hãng và hàng fake chi tiết

Phân biệt balo Nike chính hãng và hàng fake như thế nào 

Cách nhận biết check balo vans real chính hãng và hàng fake, rep

Lót giày

Phần lót giày ở những đôi giày chính hãng sẽ luôn được cố định chắc chắn vào đế giày. Trong khi ở những đôi giày fake, lớp lót thường được dán một cách cẩu thả, thường rất dễ bong tróc và những chữ in trên lót giày không được sắc sảo, rõ ràng hơn so với những đôi giày real. 

Check phần lót giày

Ngoài ra, ở hãng Adidas lót giày sẽ được in tên hãng rất đặc biệt mà bạn có thể dựa vào trên đặc điểm này để biết cách phân biệt giày adidas real và fake.

Với một đôi giày Adidas hàng chính hãng, dòng chữ Adidas được in trên lót giày sẽ quay vào nhau chứ không nằm trên cùng hướng. Đây là cách phân biệt giày real và fake mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi mua giày của thương hiệu Adidas.

Gót và đế giày

Một đôi giày chính hãng sẽ có đế giày được cắt gọt tỉ mỉ và chính xác để nó có thể đứng chắc chắn và ngay ngắn trên một mặt phẳng. Còn với những đôi giày nhái, giày fake, đế giày sẽ có đường cắt xô lệch, xiêu vẹo khi được đặt trên mặt phẳng.

Ở những đôi giày thuộc thương hiệu Adidas nói chung, gót giày sẽ được may thêm phần da và chúng được cắt rất tỉ mỉ, trông rất trơn tru và mượt mà. Trong khi đó, phần da ở những đôi giày fake lại bị lỗi rất đặc trưng đó là chúng sẽ bị thừa ở phần chính giữa.

Cách check giày chính hãng gót và đế giày

Tag giày

Với việc quan sát kỹ ở phần tag giày, bạn cũng có thể nhìn ra nó có phải là hàng chuẩn chính hãng hay không, nhất là với những đôi giày của hãng Adidas. Một đôi giày Adidas real sẽ có phần tag giày được gắn vào phần lỗ xỏ dây giày phía trên cùng và nằm sâu ở má trong của đôi giày.

Quan sát kỹ ở phần tag giày

Check code để phân biệt giày real và giày fake

Những đôi giày chính hãng thường có tem mác nằm bên dưới lưỡi gà của giày. Phần này sẽ chứa nhiều thông tin như: nơi sản xuất, barcode giày, size giày…Với Barcode được cung cấp, chúng ta sẽ dễ dàng phân biệt được đâu là giày thật, đây là giày nhái.

Có 2 cách để check code phân biệt giày real và giày fake:

  • Cách 1: Dựa theo vị trí của barcode để phát hiện giày real hoặc giày fake.

  • Cách 2: Mỗi đôi giày sẽ có duy nhất 1 code. Do đó, khi thấy được dòng code, bạn nên lên website để kiểm tra. Nếu website hiển thị đúng tên giày, kiểu giày thì đây chính xác là giày real. Nếu khi hiển thị kết quả sai, hoặc không hiển thị thì đây là giày fake. 

Check code để phân biệt giày real và giày fake

Mang thử để cảm nhận

Những đôi giày fake khi được sản xuất sẽ khá giống những đôi giày real, nhất là ở ngoại hình bên ngoài. Đặc biệt nhất là ở những đôi giày Replica 1:1, nó giống hàng thật đến 90%. Vì vậy, sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn và không phát hiện ra.

Tuy nhiên, do hàng fake giá rẻ hơn nên chất lượng sẽ không bằng, khi bạn mang trải nghiệm sẽ dễ dàng phát hiện hơn. Những đôi giày real khi mang vào sẽ có cảm giác thoải mái, êm ái, chọn đúng size sẽ rất ôm chân.

Còn giày fake mang vào rất dễ bị đau chân, đặc biệt là đau ở phần ngón chân út và áp út. Do đó, việc mang trải nghiệm sẽ là cách phân biệt giày real và fake một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Mang thử để cảm nhận

Xem thêm về bài viết: Bảng đo kích thước size giày , Cách đo size giày chuẩn nhất

Những cách phân biệt giày real và fake mà Natoli đã chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết và mua được những đôi giày chính hãng và chất lượng nhất. Tránh mua phải những đôi giày fake tinh vi, làm giảm trải nghiệm của bạn khi mang giày trong các hoạt động hàng ngày.

Cũ hơn Mới hơn


0901881777