cart.general.title

TOP những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại không thể quên

TOP những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại không thể quên

Cắm trại là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè, đây là thời gian mà mọi người có thể thư giãn cũng như tìm hiểu thêm về các địa điểm mới.

Tuy nhiên, các bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ các vật dụng trước khi đi cắm trại để có những trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy mà bài viết dưới đây Natoli sẽ liệt kê top các đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại.

Balo du lịch

Balo du lịch là một trong những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại, chúng được dùng để đựng các đồ vật như quần áo, mỹ phẩm, các loại vật dụng cá nhân khác.

Có một điều mà các bạn nên lưu ý đó là nên chọn các loại balo to để có thể đựng được nhiều đồ vật, và cũng nên lựa chọn các loại balo du lịch chống nước để thuận tiện cho quá trình di chuyển.

Bạn nên mang ba lô du lịch to một chút để đựng được nhiều đồ

Lều cắm trại

Lều cắm trại là một trong những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại nhất mà bạn phải mang đi mỗi khi cắm trại. Bạn có thể tự mang đi hoặc thuê ở các khu vực du lịch, dã ngoại để tránh mang cồng kềnh. Nếu bạn và đội nhóm của mình có ý định qua đêm thì nên lựa chọn các lều cắm trại có kích thước lớn để có diện tích nằm ngủ.

Bạn nên chọn lều có kích thước lớn để giúp cho việc sinh hoạt thoải mái

Quần áo

Bạn nên mang ít nhất từ 2 đến 3 bộ quần áo để thay bởi quá trình dã ngoại có thể sẽ gây nên các vết bẩn trên áo quần và bạn cần phải mang dự trữ một số bộ dự phòng.

Bên cạnh đó thì bạn nên lựa chọn các bộ quần áo rộng, thoải mái, gọn gàng để dễ dàng di chuyển. Nếu ở qua đêm thì bạn nên thêm một chiếc áo khoác để chống lạnh.

Khi đi cắm trại nên chú ý mặc cái loại quần áo thoải mái, dễ dàng hoạt động

Giày thể thao (giày leo núi)

Đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại tiếp theo trong danh sách là giày thể thao. Bạn nên lựa chọn các loại giày chắc chắn, ôm vừa chân và tạo cảm giác êm ái, tránh sử dụng các loại giày leo núi quá cứng bởi nó sẽ khiến chân bạn bị đau và khó di chuyển.

Không nên đi dép xăng đan, giày cao gót vì nó sẽ gây khó khăn trong quá trình đi lại và cũng tương đối nguy hiểm cho người dùng.

Nên dùng giày thể thao để thuận tiện trong quá trình cắm trại

Kem chống nắng

Đây là một trong những thứ cần mang khi đi cắm trại cực kỳ quan trọng với làn da của bạn, đặc biệt là các bạn nữ. Quá trình cắm trại sẽ khiến các bạn phải ở ngoài trời nắng tương đối nhiều, vì vậy mà bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím nhé.

Hãy nhớ mang kem chống nắng khi đi cắm trại, chúng có tác dụng chống tia tử ngoại và giảm cháy nắng

Dao

Dao là mộtvật dụng cần thiết khi đi cắm trại có rất nhiều công dụng giúp bạn trong quá trình đi cắm trại. Nó vừa có vai trò là một vật phòng thân, vừa có thể sử dụng để loại bỏ các chướng ngại vật trên đường đi như gai, dây leo. Dao cũng là một dụng cụ cần thiết để sơ chế đồ ăn trước khi chế biến.

Dao có khá nhiều công dụng và sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình cắm trại

Đệm ngủ, túi ngủ

Đệm ngủ, túi ngủ là một trong những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại tiếp theo. Các dòng sản phẩm này sẽ giúp mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Trên thực tế thì nhiệt độ ban đêm sẽ có sự chênh lệch khá lớn so với ban ngày, nên việc sử dụng đệm hoặc túi ngủ là cần thiết để giúp chống lạnh.

Túi ngủ, đệm ngủ là vật dụng cần thiết để giúp chống lạnh vào ban đêm

Bật lửa

Vật dụng cần thiết khi đi cắm trại tiếp theo bạn nên mang đi đó là bật lửa. Bật lửa có khá nhiều công dụng trong khi đi dã ngoại như sử dụng để mồi lửa, thắp sáng đường đi nếu bạn phải đi trên đoạn đường tối. Bạn nên mang khoảng 3 đến 4 chiếc bật lửa để sử dụng cho cả nhóm nhé.

Bật lửa sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi cắm trại nên hãy nhớ mang theo nó nhé

Nước

Bạn nên mua những chai nước khoảng 1 lít để có thể sử dụng được nhiều hơn, tránh mang đồ đạc lỉnh kỉnh. Trong trường hợp bạn không muốn mang nhiều đồ thì có thể mua ở nơi dã ngoại. Tuy nhiên thì các bạn vẫn nên mang một ít nước đi để có thể uống trong quá trình di chuyển đến nơi cắm trại.

Nước là thứ không thể thiếu trong những chuyến cắm trại đi xa 

Đèn bin

Đèn pin có công dụng chiếu sáng nếu bạn đi cắm trại qua đêm, bạn nên mang những loại đèn pin có kích thước lớn bởi chúng chiếu sáng tốt hơn. Nếu không tìm các loại đèn pin lớn thì bạn sẽ cần mang nhiều các đèn pin nhỏ đi để cung cấp đủ ánh sáng.

Đèn pin sẽ giúp bạn chiếu sáng nếu cắm trại qua đêm

Vật dụng sơ cứu đơn giản

Đây là một trong những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại mà bạn nhất định phải mang theo như bông, gạc, băng ego, cồn sát trùng và một số loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc chống dị ứng, thuốc đau bụng. 

Khi bạn di chuyển đến những khu du lịch hoang sơ như vậy thì việc mang đi các dụng cụ y tế này giúp bạn rất nhiều trong việc xử lý các tình huống bị trầy xước da, chảy máu hoặc bị dị ứng do vết côn trùng cắn.

Các vật dụng sơ cứu cơ bản là vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

Dụng cụ vệ sinh cá nhân

Một số đồ vệ sinh cá nhân như khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm là những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại qua đêm giúp làm sạch cơ thể. Bạn nên chiết các sản phẩm ra và để vào các chai nhỏ hơn để mang theo cho tiện lợi nhé.

Đồ dùng cá nhân là vật dụng cực kỳ quan trọng mỗi khi cắm trại

Bản đồ

Đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại tiếp theo sẽ là bản đồ. Khi di chuyển đến một nơi mới nào đó thì bạn cần phải có bản đồ để theo dõi hành trình của mình cũng như xác định được hướng đi tiếp theo, nếu không thì sẽ rất dễ bị lạc. 

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì bạn có thể sử dụng google map trên điện thoại di động để thay thế, nhưng hãy mang theo bản đồ giấy để đề phòng trong trường hợp bạn sử dụng hết mạng di động hoặc đến những nơi sóng quá kém nhé.

Nên mang theo bản đồ khi đi cắm trại để xác định phương hướng

Sạc pin dự phòng

Sạc pin dự phòng là một trong các vật dụng cần thiết khi đi cắm trại mà bạn nên mang theo để sạc pin cho điện thoại hoặc các đồ điện tử khác. Những khu vực cắm trại đương nhiên là sẽ không có ổ cắm điện nên việc mang sạc pin dự phòng là cực kỳ cần thiết.

Sạc pin dự phòng là một vật dụng cần thiết để sạc các đồ điện tử

Thức ăn

Khi đi cắm trại thì bạn nên mang các loại thức ăn đóng hộp hoặc đã sơ chế rồi và chỉ cần bỏ ra chế biến thôi. Một số món ăn mà bạn có thể mang đi như là xúc xích, khoai, ngô, bánh mì, pate hộp, các loại thịt đã tẩm ướp và thái sẵn cùng một số đồ uống.

Nên mang đồ ăn đồ hộp hoặc đã được chế biến sẵn để dễ dàng chế biến

Bếp nhỏ tiện dụng

Bếp là một trong những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại mà bạn không được quên mỗi khi đi cắm trại, nó sẽ giúp bạn có một bữa tiệc ngoài trời cực kỳ hoàn hảo. Hãy nhớ mang theo cả giấy bạc, vỉ nướng để giúp cho nấu nướng tốt hơn nhé. 

Bên cạnh đó thì có một điểm lưu ý đó là bạn nên mang theo cồn khô để làm mồi lửa thay vì than củi nhé bởi than củi là vật dụng tương đối cồng kềnh nếu mang đi cùng để cắm trại.

Bếp là vật dụng nấu nướng không được quên khi đi cắm trại nhé

Chén, đũa

Chén, đũa là vật dụng cần thiết cuối cùng mà bạn cần phải đi. Đương nhiên rồi, khi ăn uống thì bạn cần phải có chén, đũa đúng không nào? Có một lưu ý khi mang chén đũa đi đó là bạn nên sử dụng các loại đũa dùng một lần để sau khi sử dụng bạn có thể vứt đi luôn thay vì phải rửa. 

Còn nếu trong trường hợp khu vực dã ngoại của bạn có chỗ rộng rãi để rửa bát đũa thì bạn có thể mang theo chén đũa bình thường để tiết kiệm chi phí nhé.

Chén đũa là vật dụng không thể thiếu để đựng đồ ăn khi đi cắm trại

Kết luận

Trên đây là top những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại qua đêm để hỗ trợ cho quá trình cắm trại của các bạn một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777