cart.general.title

TOP 10+ cách thắt dây giày cực đơn giản nhưng rất hữu dụng

TOP 10+ cách thắt dây giày cực đơn giản nhưng rất hữu dụng

Một đôi giày đẹp không chỉ nằm ở màu sắc, kiểu dáng mà nó còn nằm ở sự tinh tế của việc thắt dây giày. Những đôi giày sẽ trở nên hoàn hảo hơn và chất hơn khi bạn biết cách thắt dây phù hợp.

Dưới đây Natoli đã tổng hợp ra những cách thắt dây giày được ưa chuộng nhất mà các tín đồ không thể bỏ qua.

Cách buộc dây giày 3 lỗ

Một tín đồ của Sneaker thì bạn không thể nào bỏ qua cách buộc dây giày 3 lỗ theo kiểu Winter Solstice. Nó là một trong những kiểu thắt quốc dân mà các bạn trẻ hiện nay đang rất yêu thích.

Cách buộc dây giày 3 lỗ nam

Cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng lại mang vẻ đẹp vô cùng bất ngờ và đáng để các bạn thực hiện. Cách thực hiện thao tác thắt dây giày này bao gồm các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy luồn 2 đầu sợi dây giày qua lỗ xỏ giày thứ nhất gần đầu ngón chân nhất. Các bạn nhớ là theo chiều từ dưới lên nhé.

  • Bước 2: Luồn 2 đầu sợi dây thẳng hàng qua lỗ xỏ thứ 2 theo chiều từ trên xuống và tiếp tục luồn nó xuống lỗ xỏ thứ 3 cùng hàng theo chiều từ dưới lên.

  • Bước 3: Lặp lại các bước trên cho đến khi kết thúc.

  • Bước 4: Buộc chúng lại với nhau để cố định 2 đầu sợi dây lại.

Đó là toàn bộ những thao tác buộc dây giày 3 lỗ, rất đơn giản mà lại lịch sự. Chúng tôi chúc các bạn thành công với kiểu thắt này nha.

Cách thắt dây giày 4 lỗ

Một trong những yếu tố làm lên đôi giày đẹp là sự tinh tế của việc thắt dây giày. Chính vì vậy mà ngày nay đã có rất nhiều những kiểu thắt ra đời, trong đó không thể không nhắc tới cách thắt dây giày 4 lỗ được.

Nó được áp dụng phổ biến hơn vì sự đa dạng, mới mẻ mang đến màu sắc mới cho đôi giày của bạn. Các bạn hãy cùng mình tham khảo kiểu thắt này nhé.

Cách thắt dây giày 4 lỗ nam

  • Bước 1: Trước hết bạn xỏ 2 đầu dây vào lỗ đầu tiên theo chiều từ trên xuống. Sau đó, bạn dùng dây hàng bên phải bắt ngang qua lỗ hàng đối diện và tiếp tục luồn từ dưới lên, cách một lỗ cùng hàng rồi bắt ngang qua lỗ ở hàng bên kia.

  • Bước 2: Bên trái làm tương tự, luồn dây từ lỗ thứ nhất lên lỗ thứ 3 cùng hàng theo chiều từ trên xuống dưới rồi bắt ngang qua lỗ đối diện. Thực hiện thao tác trên với hai bên dây đến cuối lỗ và thắt nơ là ta đã hoàn thiện xong.

  • Cách buộc dây giày 4 lỗ này đã được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích mà thực hiện và kiểu thắt này thường phù hợp với các loại giày như converse, boots, stan smith…

Cách thắt dây giày 5 lỗ

Một trong những cách thắt dây được nói là “quốc dân” ở thời điểm hiện tại đó là cách thắt dây giày 5 lỗ hàng ngang. Đơn giản, nhanh chóng mà lại còn vô cùng tiện lợi luôn được các bạn trẻ ưa chuộng.

Cách thắt dây giày 5 lỗ

Các bước thắt dây giày 5 lỗ hàng ngang bao gồm:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy xỏ dây giày qua 2 lỗ xỏ giày ở hàng ngang đầu tiên. Tính từ lỗ xỏ gần ngón nhất. Theo chiều từ trên xuống.

  • Bước 2: Tiếp đó, bạn cần xỏ dây giày bên trái vào lỗ xỏ giày thứ 2 kế bên theo chiều từ dưới lên. Sau đó là xỏ nó qua lỗ xỏ giày cùng hàng bên phía đối diện.

  • Bước 3: Đối với phần dây bên phải, bạn hãy luồn sợi dây giày xuống lỗ xỏ thứ 3 cùng hàng theo chiều từ dưới lên. Tiếp đến bạn hãy xỏ nó qua lỗ xỏ giày hàng bên phía đối diện.

  • Bước 4: Lặp lại các bước cho đến khi hết lỗ xỏ giày bạn nha.

  • Bước 5: Cuối cùng hãy cố định chúng lại bằng cách buộc lại bạn nhé.

Vậy là các bước để thắt dây giày 5 lỗ được thực hiện thành công, chúc các bạn thành công với sản phẩm của mình nhé.

Cách thắt dây giày 6 lỗ

Các bài trên mình đã giới thiệu cho các bạn về cách thắt dây giày 3 lỗ, 4 lỗ, 5 lỗ. Vậy còn cách thắt dây giày 6 lỗ bạn đã biết chưa? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thắt dây giày 6 lỗ vừa nhanh, vừa đẹp ngay sau đây:

Nhắc đến kiểu thắt dây giày 6 lỗ ta không thể không nhắc đến kiểu Criss cross, kiểu thắt này rất cơ bản nhưng lại được rất rất nhiều các bạn trẻ áp dụng. Làm theo từng bước sau đây là bạn đã có một đôi giày tuyệt đẹp rồi.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn xỏ dây qua 2 lỗ nằm trên hàng ngang dưới cùng để cho phần dây này vuông góc với giày và nằm phía bên trong lỗ xỏ. Phần cuối cùng của sợi dây sẽ nằm phía bên ngoài giày. Bạn hãy cố gắng chỉnh sao cho hai sợi dây dài bằng nhau.

  • Bước 2: Bạn hãy xỏ dây giày bên trái vào lỗ số 2 ở phía bên phải. Bạn hãy xỏ theo hướng từ trong ra ngoài.

  • Bước 3: Bạn làm các bước như trên cho đến khi hết lỗ xỏ thì thôi nhé. 

Cách thắt dây giày Converse giấu dây

Khác với cách thắt dây giày truyền thống, cách thắt dây giày converse giấu dây vẫn đang được các bạn trẻ yêu thích hay thậm chí còn phát cuồng với kiểu thắt như vậy.

Bạn đã biết thắt kiểu giấu dây này chưa? Nếu các bạn vẫn chưa biết thì bài viết này dành cho bạn. Các bạn hãy cùng xem cách thắt dây giày giấu dây như thế nào nhé.

Cách thắt dây giày Converse giấu dây

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy xỏ phần dây vào 2 lỗ xỏ ở hàng ngay thứ nhất sao cho phần sợi cuối dây đã được xỏ đều nằm ở mặt trong của giày, và được xỏ từ trên xuống dưới lỗ xỏ.

  • Bước 2: Lấy phần dây bên trái xỏ vào lỗ ngay bên cạnh ở hàng thứ 2, xỏ ở hướng bên trong. Tiếp đó, bạn hãy xỏ tiếp phần dây đó vào lỗ đối diện, nhớ là xỏ ở bên ngoài.

  • Bước 3: Lấy cả 2 phần dây đều được kéo thẳng xuống dưới, bỏ qua một lỗ xỏ và xỏ vào lỗ ở cuối cùng hàng.

  • Bước 4: Bạn lấy cả hai phần dây đó được xỏ vào lỗ đối diện tương ứng với nhau.

  • Bước 5: Bạn cần làm như vậy thay phiên và làm các bước 2 và 3 liên tục bốn lần nữa cho đến khi ở cuối của sợi dây gặp nhau ở 2 lỗ xỏ cuối cùng hàng.

  • Bước 6: Bạn buộc phần dây giày còn bị thừa ở bên trong vào cho ngay vào ở tại điểm đó.

  • Bước 7: Cài dây giày vào bên trong. Bạn cũng có thể áp dụng các bước này với những đôi giày khác

Cách thắt dây giày Puma ngang

Cách thắt dây giày ngang này phù hợp với một số loại đôi giày như MC hay là giày thể thao nike, puma… Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản nhưng không hề “xấu” đâu nha.

Cách thắt dây giày Puma nam

  • Bước 1: Trước tiên, xỏ đầu dây giày vào 2 lỗ đầu (tính từ mũi giày nha)

  • Bước 2: Xỏ sợi dây bên trái luồn dưới lỗ số 2 cũng bên trái (xỏ từ dưới lên), sau đó xỏ ngang qua lỗ thứ 2 bên phải (xỏ từ trên xuống).

  • Bước 3: Bạn luồn phần dây ở bên phải đang ở phía mặt dưới của giày xuống lỗ tiếp theo nó cũng bên phải sau  đó bạn hãy xỏ ngang qua lỗ tương ứng ở bên trái. Lúc này thì bạn đã hoàn thành được 3 hàng ngang rồi đó.

  • Bước 4: Cuối cùng thì bạn hãy cứ tiếp tục lặp lại như ở bước 3 cho tới khi xỏ hết lỗ giày là bạn đã hoàn thành cách buộc dây giày ngang rồi.Thật dễ dàng để chúng ta có thể hoàn thành đúng không chúc bạn thành công với sản phẩm của mình nhé.

Cách thắt dây giày hình nơ

Giờ đây chắc hẳn không ai là không có cho mình một đôi giày riêng. Điều đó, đồng nghĩa với việc thắt nơ ở mỗi đôi giày là không quá xa lạ. Tuy nhiên, để thắt đúng cách, thắt đẹp thì không phải ai cũng làm được. Các bạn hãy theo dõi ngay sau đây để biết cách thắt dây giày hình nơ chuẩn mà đẹp nhất.

Cách thắt dây giày hình nơ

Để thắt được dây giày hình nơ bạn cần thực hiện những bước sau đây: 

  • Bước 1: Trước hết, bạn đặt dây bên trái lên dây bên phải và vòng hai dây lại với nhau.

  • Bước 2: Sau đó, bạn vòng dây bên phải ra bên ngoài để tạo thành một vòng tròn.

  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần kéo 2 dây để thắt chặt lại với nhau là xong, căn chỉnh cho hai đầu dây bằng nhau sao cho đẹp mắt là hoành thành.

Như vậy là đã hoàn thành xong cách thắt dây giày hình nơ rồi đó, nó đơn giản đúng không ạ. Giờ thì chúc bạn thành công với sản phẩm của mình nhé.

Cách thắt dây giày 7 lỗ 

Việc thắt dây giày sao cho đẹp mà đúng cách là một vấn đề nan dải mà hầu như ai cũng gặp phải 1 lần. Vậy nên bạn không cần phải quá lo lắng về điều đó, hãy mới đôi giày của mình bằng cách thắt dây giày tinh tế mà đẹp mắt.

Các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây là bạn đã có một cách xỏ dây mới mà tinh tế. Và các bạn hãy nhanh tay bỏ đôi giày của mình ra để học ngay nhé.

Cách thắt dây giày 7 lỗ nam

Cách thắt dây giày 7 lỗ kiểu thắt ngang, đây là kiểu thắt được gọi là đơn giản mà lại vô cùng đẹp, bạn chỉ cần để ý một chút thôi là bạn đã làm cho đôi giày converse của mình trở nên năng động hơn rất nhiều rồi.

Hãy làm theo các bước sau đây để có một kiểu thắt 7 lỗ trông đẹp hơn nhé.

  • Bước 1: Luồn dây qua phía bên ngoài (phần màu xám) và xuyên qua cặp mắt dưới.

  • Bước 2: Đầu trái chạy dọc theo bên trong và qua lỗ trên cùng bên trái.

  • Bước 3: Đầu bên phải chạy thẳng lên bên trong và ra qua lỗ cao hơn kế tiếp, sau đó thẳng qua bên ngoài và xuyên qua lỗ kế xung quanh phía bên kia. Lặp đi lặp lại cho đến khi kết thúc thì thôi.

Cách thắt dây giày không cần buộc 

Các bạn trẻ hiện nay đang có xu hướng làm cách thắt giày không cần buộc, thắt kiểu này mang sự mới lạ cho đôi giày của bạn, nó cực kì cuốn hút. Bởi vì, một phần nào đấy nó gây được ấn tượng cho mọi người nhìn.

Với kiểu thắt dây giày không cần buộc như vậy sẽ toát lên được cái hồn của đôi giày. Mọi người hãy cùng mình tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Cách thắt dây giày không cần buộc

Các bước thao tác để thắt dây giày không cần buộc vô cùng là đơn giản, chờ gì nữa mà hãy bỏ ngay đôi giày của mình ra mà thử nghiệm ngay nhé.

  • Bước 1: Xỏ phần dây giày vào 2 lỗ xỏ nằm ngang ở hàng thứ nhất sao cho phần cuối dây khi xỏ đều nằm ở mặt trong của giày. Xỏ theo hướng từ trên xuống.

  • Bước 2: Xỏ phần dây bên trái chéo sang lỗ xỏ của góc đối diện ở hàng thứ hai, xỏ hướng bên trong, tiếp đó đưa phần dây xỏ sang lỗ đối diện (xỏ hướng bên ngoài).

  • Bước 3: Bạn hãy, xỏ phần dây giày bên phải vào lỗ thứ 3 cùng hàng bên, rồi sau đó  bỏ qua một lỗ xỏ. Phần dây bên trái được xỏ vào vào lỗ thứ 4 cùng hàng bên, rồi ta lại bỏ qua một lỗ xỏ.

  • Bước 4: Tiếp tục làm tương tự các lỗ xỏ còn lại cho đến hết. Như vậy là đã hoàn thành xong các bước để thắt được đôi giày không cần buộc rồi đó.

Cách thắt dây giày không bị tuột

Điều lo ngại nhất khi đi giày chính là bị tuột dây giày. Và cứ mỗi lần đi tập thể thao hay hoạt động một cái gì đó là y như rằng vậy. Rất khó chịu khi ta phải cúi xuống buộc đi buộc lại dây giày. Vậy thì ghé lại đây, mình sẽ chỉ cho bạn cách thắt dây giày không bị tuột cực kì là dễ hiểu luôn nghe.

Một trong những cách thắt dây giày không bị tuột đó là cách buộc giày nút bò. Tên gọi nghe có vẻ xa lạ đối với một số người nhưng đảm bảo khi bạn dùng cách buộc này thì bạn sẽ phải thích thú với nó.

Để thực hiện cách thắt dây giày không bị tuột này thì đầu tiên bạn đặt dây đỏ đè lên dây trắng rồi buộc chúng lại. Sau đó ta thắt 2 đầu dây như trong hình rồi đặt nút dây trắng đè lên dây đỏ rồi thắt chặt lại.

Làm như vậy là bạn đã tạo ra hình cái nơ xinh xắn cùng với đó là sự chắc chắn rất khó bị tuột. Chú ý rằng dây trắng khi thắt xong nó luôn nằm ở dưới dây đỏ. Nhiều bạn làm nhầm, thế rồi lại bị nút thắt dễ bị tuột ra.

Cách thắt dây giày không bị tuột 

Cách thắt dây giày tròn

Cách thắt dây giày tròn sẽ giúp bạn toát lên được vẻ đẹp cá tính, phong cách trong quá trình diện trang phục. Đây là một trong những kiểu cách thắt dây được mọi người ưa chuộng nhất vào những đợt ngày hè nóng nực, với những lỗ hở phía trên mang đến sự thoáng mát, thoải mái cho người tiêu dùng.

Thực hiện thắt dây giày kiểu tròn với các bước sau:

Cách thắt dây giày hình tròn

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho dây giày xỏ ở hàng đầu tiên từ dưới lên trên

  • Bước 2: Bạn hãy sử dụng đầu múi của dây luồn chéo qua các lỗ hổng được người ta thiết kế sẵn trên giày. Ta hãy tiếp tục thực hiện như vậy vớivới bên còn lại đến gần với khu vực mu bàn chân thì ta dừng lại.

  • Bước 3: Để tạo khoảng trống, bạn cần xỏ dây vào các lỗ kế tiếp, buộc cố định phần dây thừa.

Rất nhanh, khi chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản, là bạn đã có được cho mình cách buộc dây giày yeezy một cách độc đáo, phá cách rồi đó.

Cách thắt dây giày xoắn ốc

Nếu bạn đang cảm thấy quá nhàm chán với kiểu thắt dây giày thông thường, vậy tại sao bạn không phá cách, sáng tạo theo kiểu mới? Đối với một đôi giày thì phần dây giày đóng vai trò rất quan trọng, nó giúp ta cố định chân và là phần “mặt tiền” của đôi giày.

Vậy nên bạn chỉ cần thay đổi chút ít về phong cách thắt dây là bạn đã tạo nên sự khác biệt đối với mọi người rồi.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về cách thắt dây giày xoắn ốc, vô cùng độc đáo. Kiểu thắt này đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

  • Bước 1: Bạn luồn dây giày từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, ở hai ô trong giày của hàng thứ nhất (tính theo thứ tự từ mũi giày vào). Nhớ là căn đều dây giày nhé.

  • Bước 2: Bạn hãy lấy đầu dây giày xỏ chéo lên ô phía bên trên của đôi giày. Áp dụng tương tự ở bên còn lại

  • Bước 3: Luồn tay vào bên trong, lấy phần dây xỏ vào hàng cuối cùng ở bên ngoài và xỏ tiếp xuống ô bên trong của hàng thứ 2 để tạo nên hình chữ X. Áp dụng tương tự cho bên còn lại.

  • Bước 4: Dùng phần đầu dây giày của bên trái luồn lên hàng thứ 3 (ở trong cùng) của bên phải theo hướng từ trong ra ngoài. Tương tự dùng phần đầu dây giày bên phải luồn lên hàng thứ 3 (ở trong cùng) của bên trái theo hướng từ trong ra ngoài.

  • Bước 5: Tiếp đó vắt chéo lại với nhau để tạo thành hình chữ X lớn. Bạn dùng dây giày ở bên trái luồn vào cùng hàng thứ 4 ở bên phải theo hướng từ ngoài vào trong. Tương tự như trên ta dùng dây giày ở bên phải luồn vào hàng thứ 4 của bên trái theo hướng từ ngoài vào trong.

  • Bước 6: Dùng dây giày bên phải (đã móc vào lỗ thứ 4 làm ở bước 5) luồn lên ô thứ 3 ở phía ngoài bên phải, tiếp tục kéo vượt qua phần lưỡi gà của giày rồi xỏ ngược lên ô thứ 4 ở hàng ngoài.

  • + Sau đó bạn hãy làm độ xoăn cho tóc ở phần đầu của giày bằng cách dùng phần đầu dây luồn dọc theo chiều dài của ô xỏ. Khi bạn đã luồn gần hết thì hãy xỏ dây vào chính giữa các vòng xoăn đã buộc để cố định lại. Với cách làm này bạn không thử các nút thắt phức tạp hay rườm rà mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp của giày.

  • Bước 7: Làm tương tự ở bên còn lại bạn nhé.

Như vậy là đã thành công với cách buộc dây giày xoắn ốc rồi đó, có 1 điểm chú ý đó là kiểu thắt này sẽ phù hợp hơn với các loại giày như Yeezy 350.

Cách thắt dây giày xoắn ốc

Cách thắt dây giày theo kiểu xương cá

Đôi giày Sneaker của bạn trở nên sắc nét hơn nếu như bạn biết cách thắt dây giày phù hợp. Ở mục này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn kiểu thắt dây giày xương cá mà đang được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng.

Kiểu thắt này đang được các bạn trẻ sử dụng khá là phổ biến, đặc biệt là các loại giày  Converse, Vans, Adidas và Nike,…Điểm nổi bật đó là mang tính thời trang cao mà đơn giản, đặc biệt là kiểu thắt đơn giản không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng với mình tham khảo cách thắt dây giày thể thao này nhé.

Cách thắt dây giày theo kiểu xương cá

  • Bước 1: Trước hết, bạn luồn 2 đầu dây giày từ dưới lên trên qua lỗ xỏ dây ở hai lỗ hàng ngang đầu tiên

  • Bước 2: Tiếp đó, các bạn hãy vắt chéo dây từ đầu bên phải sáng trái và đầu trái sang phải ở mỗi lỗ xỏ. Nếu bạn chọn dây ở bên trái nằm phía trên thì dây bên phải sẽ phải nằm ở dưới, cứ luồn dây lần lượt như vậy cho đến khi tới cặp lỗ xỏ cuối cùng.

  • Bước 3: Ngay sau khi bạn đã đan dây qua các lỗ xỏ, bạn tiến hành buộc cố định dây giày, sau đó thắt nút lại. Như vậy là đã thành xong các bước thắt dây giày theo kiểu xương cá rồi, chúc các bạn thành công.

Cách buộc dây giày chéo vắt lên trên 

Bạn mới tậu được một đôi giày mới nhưng lại không biết thắt dây sao cho đẹp? Đừng có lo về điều đó tại đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn một cách buộc dây khá là phổ biến và đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Kiểu thắt này được biến tấu từ kiểu Criss cross, đó là kiểu thắt dây giày vắt chéo lên trên các bước thực hiện thì vô cùng là đơn giản.

Ngoài ra khi bạn áp dụng kiểu thắt này bạn sẽ không phải lo về vấn đề sờn rách khi xỏ dây giúp tăng độ bền bỉ cho dây giày của bạn hơn.

  • Bước 1: Bạn lấy đầu dây luồn qua hai lỗ xỏ giày ở hàng ngang đầu tiên. Hãy chú ý rằng, thực hiện các thao tác thắt dây theo hướng từ trên xuống dưới

  • Bước 2: Bạn cần luồn lần lượt dây qua các lỗ hở của giày kế tiếp theo, ta luồn kiểu  chéo nhau. Thực hiện các thao tác lần lượt như vậy cho đến hết lỗ xỏ thì thôi, sau đó thắt nút lại.

Cách buộc dây giày vắt chéo lên trên

Như vậy là bài viết tổng hợp các kiểu thắt dây giày đã được hoàn thành. Hy vọng rằng với những chia sẻ các cách thắt dây giày trên sẽ giúp bạn có cho mình được một đôi giày trở nên hoàn hảo hơn.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777