cart.general.title

TOP 10+ những ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay ít ai biết đến

TOP 10+ những ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay ít ai biết đến

Nhẫn vốn là món trang sức tinh tế đeo trên tay, nó không chỉ là món trang sức thể hiện vẻ đẹp mà còn chứa đựng ý nghĩa đằng sau mỗi vị trí đeo. Bạn có tò mò về ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay không? Hãy cùng theo dõi bài đọc dưới đây của Natoli nhé! 

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ

Đối với chị em phụ nữ, mỗi chiếc nhẫn đeo trên tay lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng bên cạnh việc thể hiện phong cách thời trang và cá tính riêng của bản thân mình. Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ có thể được giải mã như sau: 

  • Ngón tay cái: đeo nhẫn ở ngón tay cái thể hiện quyền lực của người phụ nữ, không những vậy nó còn toát lên sự tự tin. Nhưng khá ít chị em lựa chọn đeo ngón này vì nó không đem lại giá trị thẩm mỹ cao.

Ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn - ngón cái 

  • Ngón tay trỏ: khi trông thấy một bạn nữ đeo nhẫn ở ngón trỏ bên trái, bạn có thể ngầm hiểu rằng bạn nữ đang sẵn sàng cho một mối quan hệ. 

Nếu nhẫn được đeo ở bên tay phải tức là họ đang tìm kiếm một người để yêu thương hoặc đang chờ đợi người trong lòng mình ở nơi xa trở về bên cạnh.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón tay - ngón trỏ 

  • Ngón tay giữa: nếu chị em phụ nữ đeo nhẫn ở ngón tay giữa bên phải, có thể là những mẫu nhẫn trơn hoặc nhẫn đính đá thì có thể là họ là hoa đã có chủ. 

Còn trong trường hợp họ đeo bên trái thì có nghĩa là trong lòng họ đang yêu đơn phương một ai đó. 

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nữ - ngón giữa 

  • Ngón áp út: người phụ nữ đeo nhẫn ở ngón tay này thể hiện sự sáng tạo, người có vẻ đẹp tâm hồn phong phú và một tình yêu vĩnh cửu.

Nếu chiếc nhẫn được đeo ở ngón áp út bên phải thì điều đó có nghĩa là họ đang rất hạnh phúc với mỗi quan hệ hiện tại ở đây là quan hệ tình yêu. 

Còn trong trường hợp chiếc nhẫn xuất hiện bên trái tức là họ đang trong một mối quan hệ hạnh phúc, vui vẻ và ổn định. 

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn trên các ngón tay 

  • Ngón tay út: đối với ngón tay út, nếu nhẫn ở ngón tay út bên trái tức là người con gái này đang độc thân, không muốn bị vướng bận hay bó buộc vào bất cứ mối tình nào, họ thích sự độc thân và đang tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất.

Còn nếu trường hợp họ đeo nhẫn ở ngón út bên trái điều đó có nghĩa là họ vừa trải qua một chuyện tình, một cú sốc về mặt tình cảm đau lòng. 

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ 

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam

Dù là con gái hay con trai khi đeo nhẫn đều nên tìm hiểu ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn để dễ lựa chọn chiếc nhẫn phù hợp với bản thân mình. Đối với phái mạnh, một số ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam có thể kể đến như sau: 

  • Ngón cái: Trên bàn tay của người đàn ông, khi chiếc nhẫn được đeo ở ngón cái, thể hiện cho sự uy quyền và là người có địa vị, sức ảnh hưởng lớn hoặc cũng có thể là những vị đại ca giang hồ khiếp sợ…

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam 

  • Ngón tay trỏ: Nếu ngón cái thể hiện cho quyền lực thì ngón trỏ lại thể hiện sự tính tế, phong cách riêng của họ.

Ý nghĩa việc đeo nhẫn ở các ngón tay 

  • Ngón tay giữa: Đối với ngón tay giữa, chiếc nhẫn ở vị trí này là biểu tượng của sự nam tính, là người đàn ông có trách nhiệm trong mọi việc và thường là con người trưởng thành, điềm tĩnh và chín chắn. 

Ý nghĩa nhẫn đeo các ngón tay 

  • Ngón tay áp út: Chiếc nhẫn ở ngón tay áp út đánh dấu chủ quyền là họ đã có gia đình hoặc đã đính hôn hay kết hôn.

Các ngón tay đeo nhẫn có ý nghĩa gì? 

  • Ngón tay út: Người đàn ông đeo nhẫn ở ngón tay út là người có cá tính và thể hiện sự thanh thoát của con người họ. 

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam 

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn trong tình yêu

Trong tình yêu, những chiếc nhẫn được coi như là kỷ vật của tình yêu, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn trong tình yêu ngay sau đây nhé! 

Đeo nhẫn ngón cái trong tình yêu

Việc lựa chọn đeo nhẫn ở ngón tay cái bên trái hay bên phải trong tình yêu đều có ý nghĩa tương đương nhau. Những mẫu nhẫn thiết kế cho ngón tay cái thường có kích thước lớn và phức tạp nên ít có cặp đôi nào lựa chọn nhẫn đôi ở ngón cái.

Bên cạnh đó, những chiếc nhẫn đeo ở ngón cái dành cho phụ nữ thường được làm bằng vàng, bạc hay các loại đá cẩm thạch với mong muốn truyền đạt sự tự tin và thể hiện quyền lực, địa vị của họ trong gia đình và xã hội. 

Không những vậy, đeo nhẫn ở ngón cái cũng thể hiện tuổi thọ và sức khỏe tốt. Vì vậy nó phù hợp hơn với những người cao tuổi, có địa vị 

Nhẫn cặp đôi ở vị trí ngón trỏ 

Đeo nhẫn ngón trỏ trong tình yêu

Trong tình yêu, nếu bạn đeo nhẫn ở ngón trỏ nó sẽ giúp bạn củng cố mối quan hệ với nửa kia của mình. Hơn nữa, nó còn giúp bạn nâng cao uy quyền, sức mạnh và vị thế trong xã hội.

Đeo nhẫn ở ngón trỏ cũng ngầm được hiểu là bạn đang chờ đợi, ngóng trông nửa kia của mình ở phương xa trở về hoặc là bạn đang mong chờ một mối tình đẹp trong tương lai. 

Đeo nhẫn ngón trỏ trong tình yêu 

Đeo nhẫn ngón giữa trong tình yêu

Đây là một trong những cách tuyệt vời để bạn có thể ngầm khẳng định mình là hoa đã có chủ đặc biệt là với các cô gái. Hoặc cũng có thể là bạn đang rơi vào tình yêu đơn phương mà ngại ngùng nói ra. 

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa trong tình yêu 

Đeo nhẫn ngón áp út trong tình yêu

Khi bắt gặp hình ảnh những chiếc nhẫn được đeo ở ngón áp út, bạn thường nghĩ đến sự liên kết mãnh liệt với sự kiện trong cuộc đời là việc đính hôn và kết hôn vì nó là tượng trưng cho tính yêu vĩnh cửu. 

Những bạn còn đang độc thân hãy tránh đeo nhẫn ở ngón tay này nhé vì nó làm người khác hiểu nhầm rằng bạn đang trong mối quan hệ yêu đương gắn kết với ai đó mà bỏ lỡ nửa kia cuộc đời.

Những chiếc nhẫn có thiết kế họa tiết hoặc được đính những viên đá nhỏ đeo trên tay cho thấy người đó đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào và đây cũng là lý do dễ hiểu cho việc ngón tay áp út được chọn là ngón tay đeo nhẫn cưới nhiều nhất trên thế giới.

Không những vậy, kiểu dáng và chất liệu của chiếc nhẫn bạn đeo còn truyền tải thông điệp: một chiếc nhẫn trơn đeo ở ngón tay áp út ít họa tiết và được làm bằng vàng hay bạch kim chính tỏ bạn đã kết hôn.

Còn trong trường hợp, bạn đeo một chiếc nhẫn có đính đá điều đó cho thấy bạn sắp đính hôn hoặc kết hôn. 

Nhẫn cưới dành cho các cặp đôi 

Đeo nhẫn ngón út trong tình yêu

Khi đeo nhẫn ở ngón tay út thể hiện bạn không muốn bắt đầu một mối tình, không muốn bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn hay chưa muốn kết hôn với bất kỳ ai đó. 

Trong tình yêu, nếu đeo nhẫn ngón áp út cũng có nghĩa là bạn vừa trải qua mối tình cay đắng, đau khổ và khó mở lòng. 

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn ở ngón tay áp út trong tình yêu 

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn phong thủy

Để tìm hiểu về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn phong thủy, chúng ta cũng tìm hiểu về vị trí đeo nhẫn trên đôi tay như đeo nhẫn ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa… 

Đeo nhẫn ngón cái trong phong thủy

Đeo nhẫn ngón cái với mong muốn tăng tài lộc và quyền uy của người đeo. 

Vì ngón tay cái tượng trưng cho mệnh Mộc tức là những người thường đeo nhẫn ở ngón cái thường là người mạnh mẽ, có xu hướng hướng ngoại, không ngại đương đầu với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống bộn bề này. 

Không những vậy, họ cũng là những con người có tố chất để lãnh đạo người khác. Tóm lại là, đeo nhẫn ở ngón tay cái giúp vận may và quyền lực của bạn được tăng lên. 

Các ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn

Đeo nhẫn ngón trỏ trong phong thủy

Trong phong thủy, chiếc nhẫn được đeo ở ngón trỏ tượng trưng cho mệnh hỏa, những người đeo nhẫn ở vị trí này sẽ tăng thêm nhiều tham vọng lớn. Họ là những cá nhân không ngại chia sẻ suy nghĩ, ý kiến của riêng mình, họ dám nói dám làm.

Ngón trỏ về mặt phong thủy chưa rất nhiều ý nghĩa khác nhau: công việc, vị trí xã hội, học vấn hay sự nghiệp đều được biểu thị ở đây. 

Chính vì vậy, nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn muốn sự công cuộc học tập của mình phát triển thì bạn nên đeo nhẫn ở ngón này. 

Bên cạnh đó, ngón trỏ còn giúp người đeo nhẫn có thêm nhiều may mắn trong tình yêu. 

Ý nghĩa phong thủy khi đeo nhẫn ở ngón trỏ 

Đeo nhẫn ngón giữa trong phong thủy

Ông cha ta thường truyền tai nhau rằng đeo nhẫn ở ngón tay giữa giúp khai mở vận may, duy trì hạnh phúc. Bởi ngón giữa tượng trưng cho người mệnh Thổ, những người đeo nhẫn ở ngón giữa thường rất coi trọng các mối quan hệ trong gia đình và bạn bè. 

Ngón tay giữ cũng là vị trí trung tâm của bàn tay nên mang ý nghĩa tụ tài, giúp người đeo hấp thu được nhiều năng lượng và có nhiều sức mạnh để gặp thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngón tay giữa còn tượng trưng cho sự bình yên, khi đeo sẽ thu hút nhiều niềm vui và hạnh phúc. Hơn nữa, các mối quan hệ tình cảm cũng luôn được duy trì tốt đẹp. 

Ý nghĩa về mặt phong thủy khi đeo nhẫn ở ngón giữa 

Đeo nhẫn ngón áp út trong phong thủy

Có rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đeo nhẫn ở ngón nào mới có thể thu hút tài lộc? Và câu trả lời phù hợp nhất chính là ngón áp út. Ngón tay áp út tượng trưng cho mệnh Kim. 

Người đeo nhẫn ở ngón áp út chính tỏ là người đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào những gì mình muốn đạt được. 

Về mặt phong thủy đã chỉ ra rằng ngón tay áp út là một trong những vị trí tuyệt vời để thu hút tài lộc, người đeo nhẫn vào sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. 

Không những vậy, ngón tay áp út thường được đeo nhẫn cưới, nếu bạn chưa kết hôn thì bạn nên lựa chọn những chiếc nhẫn có hình thù khác với những chiếc nhẫn cưới để tránh bị người khác hiểu nhầm. 

Ý nghĩa phong thủy của việc đeo nhẫn ở ngón áp út 

Đeo nhẫn ngón út trong trong phong thủy

Ngón tay út thường tượng trưng cho ngón tay út. Nhiều người thường quan niệm rằng những người đeo nhẫn ở ngón tay áp út thường ám chỉ rằng đã ly hôn, không muốn bắt đầu một mối quan hệ yêu đương. 

Nhưng theo phong thủy điều đó lại hoàn toàn không đúng. Đeo nhẫn ở ngón tay út sẽ có được vận may, giúp người đeo có thể gặp được nhiều người tốt bụng và có các mối quan hệ tốt cho bản thân. 

Ý nghĩa phong thủy khi đeo ở ngón tay út 

Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn

Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới: 

Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng đeo nhẫn cưới mà chưa tìm hiểu về những điều cấm kỵ trước khi đeo nhẫn. Để tránh gặp phải trường hợp này bạn nên có cho mình những thông tin cơ bản về việc đeo nhẫn nhé! 

  • Điều 1: Nên đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út bên trái, tránh lựa chọn những vị trí khác. Không phải ngẫu nhiên điều đó trở thành một trong những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn, nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân: 

Nhẫn cưới là kỷ vật tình yêu, là sự đơm hoa kết trái từ những người xa lạ đến với nhau trở thành vợ chồng. Vì vậy mà, vị trí đeo nhẫn cưới cũng cần phải có sự liên kết với trái tim của người đeo. 

Ở ngón tay áp út, có dòng chảy của tĩnh mạch chảy trực tiếp đến trái tim, nên người đeo nhẫn ở vị trí này muốn thể hiện tình yêu vĩnh cửu của họ với nửa kia. 

  • Điều 2: Không được đeo nhẫn trước khi lễ cưới diễn ra. Những cặp nhẫn cưới tuyệt đẹp thường được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tổ chức đám cưới để phù hợp với cặp chú rể nhất cả về thiết kế và kích thước. 

Nhưng các đôi vợ chồng nên ghi nhớ rằng không nên đeo nhẫn cưới trước khi kết hôn vì ông cha ta ngày xưa quan niệm rằng: Đám cưới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, vậy nên các công đoạn phải được diễn ra theo đúng nghi lễ.

Trước khi có được sự công nhận, bằng lòng của hai bên gia đình, cô dâu chú rể không nên vội vàng mà đeo nhẫn trước. Hãy đợi đến giây phút thiêng liêng trong lễ cưới, trao cho nhau chiếc nhẫn cưới với lời thề trọn đời trọn kiếp bên nhau.

Điều đó còn giúp cuộc hôn nhân được thuận lợi, bền vững hơn rất nhiều ở hiện tại và tương lai. 

  • Điều 3: Không được làm mất hay bán nhẫn cưới. Bởi nhẫn cưới không chỉ đơn giản là một đồ vật vô tri vô giác mà nó là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, là ước hẹn, là ước mơ của vợ chồng. 

Chính vì vậy, việc làm mất nhẫn cưới là một điềm xấu, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng sau này. Hãy cẩn trọng bảo quản nó một cách tốt nhất nhé!

Dù cuộc sống của vợ chồng bạn có khó khăn, gian khổ đến nhường nào thì tuyệt đối đừng đem nhẫn cưới đi bán nhé! Bán nhẫn cưới thể hiện sự không tôn trọng cuộc hôn nhân này, khiến mối quan hệ sẽ không còn hạnh phúc nữa, rạn nứt và đổ vỡ. 

  • Điều 4: không nên làm gãy nhẫn cưới. Có rất nhiều người trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, nóng giận với nửa kia mà họ đã phá hoại chiếc nhẫn cưới của mình. Chiếc nhẫn có thể bị xước, bị hư hỏng. Đến khi nhận ra lỗi lầm của bản thân cũng đã muộn rồi. 

Không chỉ chiếc nhẫn bị hỏng mà người bạn đời của bạn cũng bị tổn thương, cả hai người sẽ mang trong mình tâm lý khó chịu, không thoải mái khi chạm mặt nhau.

  • Điều 5: Thiết kế nhẫn cưới cặp không nên quá khác nhau. Nhẫn cưới của 2 vợ chồng không nhất thiết cần phải giống nhau y đúc nhưng ít nhất cũng phải có điểm tương đồng. Đơn giản vì nó là một cặp, là biểu tượng cho tính yêu của vợ chồng.

Những điều lưu ý khi đeo nhẫn cưới của các cặp vợ chồng 

Trên đây là những kiến thức hữu ích và cần thiết mà chúng tôi dành tặng đến những người bạn đang tìm hiểu về ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay. Mong rằng bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời! 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777