cart.general.title

Bra là gì ? Cách phối đồ với áo bra giúp nàng cuốn hút, hấp dẫn

Bra là gì ? Cách phối đồ với áo bra giúp nàng cuốn hút, hấp dẫn

Ngày nay, Bra là loại trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ. Không chỉ được sử dụng như các loại đồ lót thông thường, các loại bra hiện nay còn được thiết kế để trở thành những phụ kiện thời trang tôn lên vẻ quyến rũ của các chị em phụ nữ, và được sử dụng trong nhiều trường hợp khác như đi chơi, đi tập thể thao.

Vậy Bra là gì mà lại có sức hấp dẫn đối với phái đẹp đến vậy? Hãy cùng Natoli tìm câu trả lời trong bài viết sau.  

Bra là gì? 

Khái niệm: Bra là gì?

Áo bra hay Bralette là những cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là đối với các phân khúc thời trang dành cho nữ giới.

Thực chất, Bra là cụm từ viết tắt của từ tiếng Anh Bralette, đây là thuật ngữ  dùng để chỉ những thiết kế áo ngực dành cho nữ không đi kèm gọng và có đệm mút mỏng (một số loại còn không tích hợp đệm bên trong).

Những chiếc áo Bra được thiết kế vừa vặn với khuôn ngực người mặc, mục đích chính là che và bảo vệ ngực, giúp người mặc thoải mái vận động. 

Cùng sự phát triển không ngừng của dòng chảy thời trang, những chiếc áo bra ngày nay không chỉ mang đến sự thoải mái, năng động mà còn chú trọng đến việc cách điệu.

Áo bra thường được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, chúng thường đẹp, bắt mắt hơn so với những mẫu áo ngực thông thường khác.

Áo Bra ngày nay có vô vàn kiểu dáng, được may kết hợp với những chất liệu khác nhau như ren, lụa làm tăng thêm vẻ đẹp của áo. 

Bra là gì

Những chiếc áo bra được thiết kế với đa dạng kích cỡ, phù hợp với nhiều dáng người, cỡ ngực khác nhau của chị em phụ nữ. Một ưu điểm của Bra so với các dòng áo lót thông thường khác là có cả mẫu Bra Freesize, phù hợp với những dáng người ngoại cỡ.

Bên cạnh đó, khi mặc Bra, người mặc luôn có cảm giác thoải mái, không gò bó, bí bách nên rất thuận tiện cho quá trình vận động.

Một số dòng Bra có khả năng nâng ngực hiệu quả giúp bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Nguồn gốc của áo Bra

Trong thời Hy Lạp cổ đại, những bộ trang phục thường được thiết kế những phần để che ngực và thường được mặc bởi những người phụ nữ Apodesmos, tiếp đến là những người phụ nữ stēthodesmē, mastodesmos và mastodeton.

Lúc đầu, nó có tên “breast-band” có nghĩa là “dải băng che ngực” với một miếng vải lanh hoặc dải len quấn ngang ngực và được cố định bằng cách buộc hay ghim ở phía sau.

Những người phụ nữ La Mã thường mang băng ngực trong lúc chơi các môn thể thao tương tự như hình thức các cô nàng diện bikini chơi bóng chuyền bãi biển ngày nay.

Nguồn gốc áo Bra

Những mảnh vải dệt ấy được tìm thấy tại phía Đông của Tyrol nước Áo (Austria) có niên đại từ năm 1440 - 1485 được cho là Bra của thời kỳ này.

Chúng được may từ vải lanh, thiết kế 2 mảnh cúp vào ngực và được may kéo dài đến tận đáy thân với 6 hàng dây bằng vải ren vô cùng tinh tế buộc sau lưng. 

Từ thế kỷ 16, phong cách đồ lót của phụ nữ phương Tây bị chi phối bởi corset (công cụ để tạo hình eo thon thả, ngày nay nó được biết đến với các tên gọi như quần nịt bụng hoặc quần định hình), những chiếc corset đã thay thế vị trí những mảnh vải dệt, chúng giúp cố định và đẩy ngực cao hơn, giúp phụ nữ tăng thêm nét quyến rũ, sexy. 

Corset Bra

Vào thế kỷ 19, các nhà thiết kế đương thời bắt đầu có những bước cải tiến và bắt đầu có những lựa chọn thể thao. Chiếc corset lúc bấy giờ được họ chia thành 2 phần: phần trên để che ngực như những chiếc corset lúc trước, phần dưới được sử dụng như chiếc quần lót. 

Những nhà thiết kế Bra thời cổ và trung đại đa phần đều xuất phát từ phương Tây. Mary Phelps Jacob (người Hoa Kỳ) là người đầu tiên nhận bằng sáng chế cho thiết kế áo yếm được xem là nền tảng cho áo ngực hiện đại vào năm 1914.

Đến đầu thế kỷ 20, quá trình sản xuất bra được diễn ra hàng loạt và được phổ biến rộng rãi cho phụ nữ ở Anh, Tây Âu, Hoa Kỳ và các quốc gia khác chịu ảnh hưởng của thời trang phương Tây.

Bra trở thành thiết kế thời trang rất được ưa chuộng ngày nay

Ban đầu, những chiếc áo bra được sản xuất bởi các công ty thời trang quy mô nhỏ và được phân phối cho các nhà bán lẻ. Áo bra lúc này được điều chỉnh bằng cách sử dụng nhiều móc sắt ở phần phía sau.

Vào thời điểm thế chiến thứ II kết thúc, hầu hết phụ nữ ở Châu Âu và Bắc Mỹ đều mặc bra, sau đó, loại trang phục này tiếp tục lan rộng ra các thị trường Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Ưu nhược điểm của bra

Áo bra được rất nhiều chị em phái nữ ưa chuộng do có khả năng nâng đỡ ngực, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc, đặc biệt chính là giúp phái nữ tự tin, thể hiện được vẻ đẹp của mình.

Tuy nhiên, nếu như không chọn đúng size áo sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho người mặc. Ngoài ra, còn làm lộ ra những nhược điểm của cơ thể. 

Ưu điểm của bra

- Nâng đỡ ngực: Chọn những chiếc áo bra có độ co giãn và ôm sát vào ngực sẽ giúp ngực không bị xệ và nâng cao vòng 1 nở nang. Hơn nữa, áo bra giúp phát triển và định hình cơ thể. Do đó, áo bra luôn là lựa chọn hàng đầu trong thời kỳ mới lớn, dậy thì, giúp ngực phát triển tốt nhất

- Mang lại cảm giác thoải mái, vận động dễ dàng: Ưu điểm của áo lót là mang lại cảm giác thoải mái. Người dùng sẽ không cảm thấy căng tức ngực và có thể thoải mái vận động và làm bất cứ điều gì mình muốn.

- Giúp tôn lên vẻ đẹp và cá tính của người mặc: Nếu như bạn đã quá chán những chiếc áo lót truyền thống đơn điệu thì hãy thử ngay những chiếc áo bra giúp tôn lên vẻ đẹp của pái nữ. Loại áo bra có miếng vải che phần trên của bầu ngực hoặc phần bụng giờ không chỉ sử dụng như một chiếc áo lót mà còn được sử dụng như một chiếc áo bình thường giúp tôn lên vòng eo nhỏ nhắn.

Nhược điểm của áo bra

Bên cạnh những ưu điểm trên, áo bra có một số nhược điểm nhất định mà bạn cần lưu ý để có thể lựa chọn chiếc áo bra hoàn hảo cho mình.

- Không nên chọn mặc áo bra quá chật hoặc quá rộng sẽ gây chèn ép ngực hoặc áo ngực không nâng đỡ tối ưu. 

- Áo bra có độ tương phản khá mạnh nên khi mix đồ, nếu như không biết cách mặc cũng như kết hợp thì sẽ phô hết những nhược điểm của cơ thể.

Phân loại các loại áo Bra thịnh hành hiện nay

T-shirt Bra

T-shirt Bra là dòng áo bra mà bất cứ cô gái nào cũng đều sở hữu trong tủ đồ. Đúng như tên gọi nguyên bản, loại Bra này là item được sử các quý cô sử dụng thường xuyên nhất với tần suất gần như mỗi ngày.

Áo T-shirt Bra là loại áo bra được thiết kế dành riêng cho người mặc khi diện áo thun, áo sơ mi, loại áo này được thiết kế để giúp người mặc trông kín đáo hơn, không để lộ viền áo, tăng tính thẩm mỹ cho trang phục. 

T-shirt Bra

T-shirt Bra được thiết kế với phần dây liền, cúp ngực trơn ẩn bên trong vải, chất liệu mềm mỏng, đệm mỏng để mang đến cảm giác thoải mái khi diện đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Khác biệt với những mẫu áo ren điệu đà bằng vải ren thì T-shirt có xu hướng chú trọng sự đơn giản và có phần kín đáo. T-shirt Bra không bắt buộc phải ở cúp rộng, nhiều chiếc áo cúp ½ vẫn được xếp vào T-shirt Bra, các chị em phụ nữ có thể hoàn toàn tự tin mà không cần lo lắng xuất hiện các tình trạng hớ hênh.  

Bra quây (Bandeau Bra)

Bra quây hay Bandeau Bra là những chiếc áo Bra mang thiết kế tương tự như những chiếc áo quây. Có thể nói, bra quây là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sở hữu vòng 1 khiêm tốn và gặp khó khăn trong việc lựa chọn size đối với những chiếc áo bra truyền thống.

Tuy nhiên, những cô gái có kích thước ngực từ cup C trở lên thì chiếc bra này không thể hoàn thành tốt vai trò nâng đỡ và cố định phom dáng một cách chắc chắn. 

Bra quây

Khác với những loại bra thông thường, bra quây thường được thiết kế dưới dạng không dây và ôm sát vào vòng 1 phái nữ. Bra quây đặc biệt được sử dụng khi mặc những chiếc áo quây ngang hay những chiếc đầm không tay khoe trọn phần xương quai xanh quyến rũ.

Bra quây cũng đa dạng về thiết kế, phái nữ có thể thoải mái lựa chọn giữa loại có mút và không mút tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng.

Ngày nay, những chiếc bra quây thường được may từ các chất liệu vô cùng tinh tế, đẹp mắt như ren, vải lưới chứ không đơn thuần từ vải như khi trước. Một số dòng bra quây còn được thiết kế 3 dây hay 6 dây ở đằng sau để tạo điểm nhấn.

Áo Bralette Bra

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc áo bra nhưng vẫn thể hiện được sự nổi bật, sang trọng thì Bralette Bra chính là lựa chọn hoàn hảo.

Áo Bralette Bra hay còn được biết đến với tên tiếng Việt là áo ren mỏng, đây là loại áo ngực không gọng, ôm trọn vòng 1 hơn so các loại bra quây và quyến rũ hơn so với bra thể thao.

Tương tự như Bra quây, kiểu áo này hầu như phù hợp nhất đối với những chị em sở hữu vòng 1 khiêm tốn. Tùy vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm, một số loại Bralette Bra không gọng vẫn có phom dáng ôm và tôn lên vòng 1 của bạn.

Bralette Bra

Bralette Bra không chỉ là dòng đồ lót được ưa thích mà nó còn là xu hướng thời trang được phái nữ hết lòng săn đón nhờ vào độ quyến rũ cao.

Từ các thương hiệu bình dân đến các nhà mốt xa xỉ đều sở hữu những bộ sưu tập Bralette Bra đầy tinh tế, thời thượng. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho set trang phục đi dạo, đi biển của bản thân hãy thử ngay cách phối Bralette Bra với quần short cùng một chiếc mắt kính đi kèm, bạn chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Sport Bra

Một trong những loại Bra vừa thể hiện sự quyến rũ, sexy nhưng không đánh mất vẻ năng động, cá tính không thể không nhắc đến Sport Bra.

Những năm gần đây, áo ngực thể thao đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu cho xu hướng thời trang năng động, cá tính chứ không đơn thuần chỉ phục vụ cho việc luyện tập.

Sport Bra

Sport Bra thường được thiết kế dưới dạng chữ V để tăng cường hỗ trợ và giảm tối đa tác động ngoại lực trong quá trình vận động có thể tác động lên bộ ngực, giúp nâng đỡ, chống chảy xệ.

Những chiếc áo bra này cũng thường được làm từ các chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bạn thoải mái trong quá trình vận động. Form áo chắc chắn, thoải mái có thể mặc kết hợp với các loại áo khác bên ngoài. 

Tùy vào thiết kế và kiểu dáng mà mỗi loại sẽ có công dụng riêng, phái nữ hãy lưu ý chọn loại áo phù hợp với cường độ vận động của bản thân.

Áo bra khoét ngực The Plunge

Áo bra khoét ngực The Plunge là giải pháp tối ưu cho những chiếc váy trễ vai hay có phần ngực được khoét sâu. Với thiết kế cúp và chữ V khoét sâu ở giữa, The Plunge Bra tạo nên vẻ sexy mà người mặc không thể tìm kiếm ở loại bra nào khác.

Khác với những chiếc áo tôn lên vòng 1, The Plunge Bra không có phần độn ngực nhiều, loại áo này chú trọng vào việc che chắn phần ngực của bạn khi mặc những chiếc áo khoét sâu.

The Plunge Bra

Ngày nay, những chiếc Plunge Bra được thiết kế rất đa dạng, từ những loại dây trong suốt, dây vai vắt qua lưng hay thậm chí là không có dây để phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Chiếc bra với cúp chữ V sâu này sẽ giúp cho phần ngực của bạn trở nên xích lại gần nhau hơn mà vẫn giữ được phom dáng. 

Bra dính ngực (Stick On Bra)

Ngay từ tên gọi, người dùng cũng đã dễ dàng nhận ra được công dụng của loại Bra này. Bra dính ngực hay còn gọi là Stick On Bra, đây là loại bra sở hữu bề mặt bên trong có khả năng dính vào ngực, thích hợp với những người thường xuyên diện áo quây hay áo hở lưng nhưng sợ lộ áo lót. Một vài loại Bra dính ngực còn có khả năng nâng ngực, tạo khe cho vòng 1 trở nên quyến rũ hơn.

Một vài dòng Bra dính ngực được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là Bra dán dây rút, Bra dán cánh tiên dây rút,... Cách sử dụng Bra dính ngực vô cùng đơn giản, bạn chỉ phần dính trên áo sau đó cố định vào ngực, tiếp đến kéo dây để điều chỉnh sao cho vừa vặn với bản thân.

Bra dính ngực

Bra bản to

Với vẻ ngoài tương tự như những chiếc bra ren, tuy nhiên Bra bản to (hay Longline Bra) được thiết kế với phần đai phía dưới to bảng nên nhiều người hình dung đây là một chiếc croptop.

Đây là xu hướng thời trang gây bão từ 2014 đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không như những loại bra khác, bra bản to có phần đai áo được nối rộng xuống dưới mang màu sắc những chiếc bra cổ điển. Áo được thiết kế nhiều kiểu dáng từ không dây, không gọng đến nửa cúp.

Tùy thuộc vào chất liệu vải, đôi khi loại bra này còn được phái nữ sử dụng như một chiếc áo thông thường và phối với nhiều phụ kiện khác nhau tạo nên phong cách thời trang riêng.

Khi kết hợp longline bra với blazer khoác ngoài cùng một số phụ kiện khác như boots, túi xách sẽ tạo nên một set đồ thời thượng, đẳng cấp.

Bra bản to

Cách mặc áo bra không bị lộ dây

Áo bra sẽ có hai dây quai áo như những chiếc áo lót bình thường. Đôi khi với những set đồ, việc lộ dây áo lót có thể sẽ làm mất điểm toàn bộ bộ trang phục.

Để có thể mặc áo bra không bị lộ dây, thì có thể tháo dây áo bra, tháo một bên dây. Tuy nhiên những cách này chỉ thích hợp với những chiếc áo bra có hai dây thông thường. Nếu như những chiếc áo bra có phần dây cách điệu thì không thể áp dụng được. 

Tháo dây áo bra

Đây chắc chắn là cách nhanh nhất và dễ nhất để mặc áo bra không có dây lộ ra ngoài. Chỉ cần tháo hai dây áo của chiếc áo ra là sẽ có ngay một chiếc áo ngực quây đẹp như mới.

Cách này có thể sử dụng thiết kế này để biến chiếc áo này trở thành một kết hợp tuyệt vời cho những chiếc váy hở lưng, trễ vai hoặc áo yếm.

Tuy nhiên, khi tháo dây áo bra này, nên chọn những chiếc áo có độ co giãn tốt và có vòng eo rộng vì điều này sẽ giúp chiếc áo cố định vòng một của nàng tốt hơn, tránh được tình trạng ngực bị xô lệch.

Tháo một bên dây

Thay vì cởi cả hai bên áo, chỉ có thể tháo một bên dây, phần dây còn lại sẽ được tháo ra và cuộn xuống phần trên của áo để tạo thành vòng cố định.

Đây được coi là một cách giấu dây áo thông minh khi mặc áo trễ vai và được nhiều chị em áp dụng. Làm như vậy, các quý cô không phải lo lắng về việc chiếc áo sẽ quá lỏng khi chạy, nhảy hay vận động mạnh.

Cách phối đồ với áo bra đi du lịch phong cách sành điệu

Nếu như cách phối áo bra với áo vest, áo thun, áo khoác,... đã trở nên quá quen thuộc thì với cách mix áo bra với áo kimono, áo ba lỗ, áo croptop, áo xuyên thấu, áo lưới, chân váy ôm,.. sẽ giúp hình ảnh của bạn mới lạ và phóng khoáng hơn, rất phù hợp để đi du lịch, đặc biệt là đi biển.

Áo bra cúp ngực trắng với áo kimono và quần ống rộng

Sự kết hợp kimono bằng lụa sa tanh bóng với áo bra ren là một sự kết hợp mới lạ, mang lại hình ảnh sexy, quyến rũ. Khi mặc kimono với áo bra, thì nên chọn màu áo bra và màu bộ kimono giống nhau. Ví dụ như với áo bra trắng các bạn sẽ lựa chọn bộ kimono có quần áo và áo với sắc trắng tương đương.

Áo bra thái và quần short rút dây

Đây là công thức mix đồ quyến rũ và nữ tính nhưng cũng vẫn mang lại sự năng động, khỏe khoắn, cực kỳ thích hợp cho chuyến du lịch biển. 

Mẫu áo bra Thái là mẫu áo bra bản to với phần đuôi hình cánh tiên. Đối với những phụ nữ có vóc dáng hơi gầy nhưng vẫn muốn mặc áo bra thì đây chắc chắn là lựa chọn tốt nhất. Ngoài quần short rút dây, quần short bò cũng là lựa chọn hoàn hảo để mix cùng áo bra đi du lịch.

Mix áo bra với áo phông xuyên thấu

Nếu bạn muốn diện những mẫu áo ngực nhưng còn ngại ngần hay cảm thấy không thoải mái khi mặc như vậy thì đây chính là combo dành cho bạn. Không cần đến những loại bra quà cầu kỳ khi chỉ cần một chiếc áo bra trơn là đủ.

Hơn nữa, bạn có thể khéo léo kết hợp nó với quần jean, quần short hay thậm chí là váy xòe. Sự kết hợp này phù hợp với hầu hết dáng người.

Mix áo bra và áo lưới đi biển

Cách mix này cực kỳ quen thuộc. Là cách mix đồ được nhiều bạn trẻ áp dụng khi đi biển. Sự kết hợp giữa áo ngực và áo lưới tạo nên hình ảnh nhẹ nhàng và nữ tính.

Phong cách này đã được các ulzzang Hàn Quốc lăng xê trong những năm vừa qua và trở thành cách mix đồ đi biển thường thấy của phái nữ.

Áo bra và chân váy ôm

Áo bra và chân váy ôm sẽ giúp khoe ra vóc dáng nhỏ nhắn, thân hình gợi cảm bốc lửa của chị em. khi mix với chân váy ôm thì nên chọn áo bra có chất liệu dày dặn và đồng màu với chân váy để giúp áo và váy không bị lạc quẻ với nhau. Với những ai có phần eo bánh mì thì nên ưu tiên chọn những chiếc váy cạp cao mà không quá hở.

Bra là gì và các loại Bra nào phổ biến hiện nay đã được Natoli bật mí trong bài viết trên. Hy vọng với những thông tin mà Natoli cung cấp, việc chọn bra sao cho phù hợp với bản thân đã không còn là nỗi lo của các cô nàng. Chúc các nàng có thể vận dụng tốt những thông tin trên để có thể tự tin diện những bộ cánh mà mình mơ ước.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777