cart.general.title

Outfits là gì ? Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến

Outfits là gì ? Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến

Nếu bạn đã tìm thấy cụm từ Outfit trên các trang mạng xã hội hay các bài viết về xu hướng thời trang, làm đẹp mà vẫn băn khoăn Outfit là gì? Cách phối Outfit đẹp?.... thì đừng bỏ qua bài viết sau của Natoli.

Outift là gì?

Outfit là gì?

Outfit là cụm từ không còn xa lạ đối với giới trẻ ngày nay đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích thời trang. Cụm từ “Outfit” được xuất hiện trên các trang truyền thông với tần suất dày đặc, nó còn len lỏi vào các cuộc thảo luận và trở thành đề tài cho những buổi tán gẫu giữa thế hệ trẻ.

Outfit được định nghĩa là một bộ trang phục hoàn chỉnh được tạo nên từ quần áo cũng như các phụ kiện đi kèm như trang sức, giày dép,...

Trước đây, cụm từ Outfit thường được sử dụng để chỉ phong cách thời trang của một người phụ nữ, nhưng ngày nay ranh giới ấy đã bị xóa bỏ, Outfit cũng được sử rộng rãi và phổ biến ở cánh mày râu.

Outfit nữ đẹp

Outfit không nhất thiết phải là những trang phục có xuất xứ từ các nhà mốt xa xỉ hay những đôi giày với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Sự kết hợp của những trang phục bạn mặc hàng ngày cũng đã tạo nên một outfit hoàn chỉnh.

Hiểu một cách đơn giản, khi ra ngoài cùng bạn bè, bạn diện lên người một chiếc áo croptop kết hợp với chân váy đi cùng sneaker, đó đã được gọi là outfit. Hay chỉ cần quần chiếc quần jean và áo thun tạo nên phong cách đi học mỗi ngày của bạn vẫn được gọi là outfit. 

Bên cạnh đó, Outfit còn được sử dụng với nghĩa ám chỉ trang phục trong một dịp hoặc sự kiện đặc biệt như trang phục tốt nghiệp, trang phục dạ hội hay trang phục cao bồi.

Outfit đẹp cho nữ

Không chỉ thực hiện chức năng là một danh từ, outfit còn được sử dụng như một động từ trong một vài trường hợp đặc biệt, động từ outfit được sử dụng với nghĩa là “cung cấp” hoặc “trang bị”.

Chẳng hạn như một người đi bộ đường dài cần trang bị những vật dụng sơ cứu, vật dụng cá nhân, nước uống vào trong một chiếc balo để sẵn sàng cho buổi trekking của mình. 

Outfit of the day là gì?

Outfit of the day thường được viết tắt là OOTD, đây là cụm từ Blogger hay các tín đồ thời trang sử dụng để thể hiện phong cách trang phục họ mặc thường ngày hay trong một dịp đặc biệt nào đấy.

Cụm từ OOTD thường được xuất hiện dày đặc trên các trang truyền thông xã hội chẳng hạng như Facebook, Instagram, Youtube,.. hay gần đây nhất là các video Tiktok.

Một ví dụ điển hình về OOTD chính là sự kết hợp giữa áo thun Forever 21 đi cùng với một chiếc quần jean CK và giày oxford Dr Marten, cùng một số phụ kiện đi kèm như túi xách, mắt kính, đồng hồ, thắt lưng,... Tương tự như Outfit of the day, Outfit of the Week được sử dụng để chỉ loại trang phục mà một người đã mặc trong vòng 1 tuần.

Outfit of the day là gì

Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến

Outfit cho môi trường công sở

Do tính chất môi trường công sở cần sự nghiêm túc nên các loại outfit cho môi trường công sở thường có xu hướng chuẩn mực, chú trọng đến việc tôn lên sự thanh lịch, nhã nhặn cho người mặc. Dù là nam hay nữ, outfit công sở đều mang một vẻ đẹp kết hợp giữa hiện đại và cổ điển một cách hoàn hảo.

Nhiều người thường cho rằng, trang phục công sở thường là sự lặp lại một vài phong cách đơn điệu nên không thể tạo nên điểm nhấn riêng.

Tuy nhiên, nếu biết cách phối đồ, những bộ outfit công sở vẫn có thể nói lên cá tính của người mặc, đồng thời giúp người mặc cảm thấy thoải mái trong quá trình làm việc.  

Outfit công sở nữ

Đối với các cô nàng công sở, outfit chân váy kết hợp áo kiểu là kiểu trang phục rất thường bắt gặp. Nếu bạn đang muốn tìm một sự tươi mới, hãy thử thay những chiếc chân váy chữ A đơn điệu thành chân váy xòe, đi kèm với áo sơ mi cùng một điểm nhấn là đôi cao gót, outfit công sở của bạn chắc chắn đã trở nên không nhàm chán.

Nếu bạn là một cô nàng theo đuổi sự sang trọng, thời thượng thì outfit quần tây kết hợp với áo blazer là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Một chiếc túi xách đi kèm sẽ khiến bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Outfit công sở nam

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu là outfit công sở kinh điển thường bắt gặp ở phái mạnh. Các chàng trai có thể đổi mới phong cách của mình bằng việc diện outfit áo sơ mi có họa tiết cùng quần baggy hay quần jean để outfit công sở không còn đơn điệu.

Outfit đi dự tiệc

Tương tự như outfit công sở, outfit dự tiệc vẫn phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định để phù hợp với tính chất của các buổi tiệc.

Tuy vậy, outfit đi dự tiệc vẫn có thể khéo léo khẳng định cá tính của người mặc thông qua cách phối đồ, sự kết hợp giữa các phụ kiện,....

Mỗi buổi tiệc khác nhau sẽ mang đến những dạng outfit khác nhau chứ không bị đóng khung trong một chuẩn mực nhất định nhưng đều có điểm chung là outfit đi tiệc đều được thiết kế phù hợp, vừa vặn với người mặc, thế nên nó có thể tôn lên được sự thướt tha, quý phái, sang trọng của người mặc.

Đối với phái mạnh, outfit khi tham dự các buổi tiệc lớn hay các sự kiện quan trọng thì quần tây áo sơ mi và áo vest khoác ngoài là outfit kinh điển. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng thêm sự nam tính bằng cách kết hợp các phụ kiện như cà vạt, giày da và đồng hồ.

Outfit nam đi dự tiệc

Một outfit đi tiệc bao gồm váy dài qua gối, giày cao gót, túi xách cùng một số loại trang sức đi kèm có thể biến phái nữ trở thành trung tâm của các buổi tiệc.

Đối với những buổi tiệc thân mật như tiệc sinh nhật hay tiệc gia đình, chiếc váy dài có thể được thay thế bằng váy ngắn trẻ trung và đi kèm giày sneaker.

Outfit nữ đi tiệc

Outfit đường phố

Khác với outfit công sở phải đáp ứng các yêu cầu tương đối khắt khe, outfit đường phố thường phá cách hơn và nói lên được cá tính người mặc.

Đối với outfit đường phố, người mặc có thể thỏa thích sáng tạo và kết hợp các phụ kiện với nhau mà không bị gò bó bởi giới hạn hay chuẩn mực nào, đôi khi, outfit tự do thường có phần kỳ quái, táo bạo.

Outfit đường phố

Chịu ảnh hưởng từ văn hóa hiphop, grunge, post – punk và skateboarding, điểm đặc trưng của Streetwear là sự phá cách, mạnh mẽ, cá tính và riêng biệt.

Streetwear mang hơi hướng phóng khoáng, nổi loạn, nó phá vỡ tất cả các khuôn khổ của thời trang truyền thống. Streetwear đề cao sự trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống người mặc.

Nếu bạn bắt gặp sự kết hợp giữa áo thun, quần thụng, hoodie, các thiết kế với nhiều vân rách, xước hay các phụ kiện (dây, xích, khăn turban,…) đầy táo bạo thì chắc chắn đó là Streetwear.

Một outfit khác vô cùng phổ biến trong giới Streetwear chính là All Black. Một chiếc áo hoodie đen kết hợp với quần jogger đen, đi cùng sneaker đen thể hiện được sự cá tính, mạnh mẽ đậm chất đường phố.

Những outfit thịnh hành 2022 hiện nay

Blouse caro cùng quần jean năng động

Nhiều người thường lắc đầu khi nhắc đến những chiếc áo blouse caro bởi cho rằng chúng quá điệu đà và có phần “sến”. Thế nhưng blouse caro khi kết hợp với quần jean sẽ tạo nên một outfit khỏe khoắn, trẻ trung và năng động.

Bên cạnh đó, outfit này cũng tạo nên sự hài hòa cho người mặc, sự kết hợp giữa họa tiết caro ở áo với quần jean trơn giúp cho outfit có điểm nhấn nhưng không bị rối mắt hay rườm rà.

Còn nếu bạn là một cô nàng nữ tính, theo đuổi phong cách nhẹ nhàng thì outfit blouse caro cùng quần jean và một số phụ kiện khác như túi xách, bông tai bảng to là sự kết hợp tuyệt vời.

Outfit Blouse caro với quần jean

Áo phông trơn và chân váy chữ A cá tính, nổi bật

Áo phông trơn và chân váy chữ A là sự kết hợp không quá mới mẻ nhưng không bao giờ lỗi thời. Ở outfit này, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy sự ngọt ngào, nữ tính nhưng không kém phần cá tính, nổi bật chỉ trong một set đồ.

Áo phông trơn và chân váy chữ A cũng là outfit rất dễ mặc, set đồ này phù hợp cho mọi dáng người và có thể khéo léo che đi các khuyết điểm của cơ thể. Bên cạnh đó, chân váy chữ A còn là một bảo bối hack chân hiệu quả, nó giúp chân người mặc trở nên dài và thon gọn hơn. 

Đối với outfit này, bạn chỉ cần thêm phụ kiện là một chiếc balo đã tạo nên một outfit đi học hoàn chỉnh. Thay thế balo bằng băng đô, vòng tay cùng túi xách, bạn đã có một outfit đi chơi vô cùng trẻ trung, năng động.

Mix áo phông với chân váy chữ A

Jacket da và váy ngắn

Nếu bạn đang tìm kiếm một outfit có thể thể hiện được sự cá tính, mạnh mẽ của bản thân thì hãy thử ngay sự kết hợp giữa Jacket da và váy ngắn.

Đối với các cô nàng có vóc dáng nhỏ bé, có thể mang thêm một đôi boots để trông cao hơn. Không chỉ là một outfit vô cùng thời trang, outfit này còn có khả năng giữ ấm rất tốt vào những ngày mùa đông. Jacket da và váy ngắn phù hợp cho những buổi đi học, đi làm hay thậm chí là đi dự tiệc đều rất hoàn hảo.

Jacket da phối váy ngắn

Áo sơ mi caro mix quần jean trắng

Thêm một outfit hoàn hảo để có thể diện cả khi đi học, đi chơi chính là áo sơ mi caro mix quần jean trắng. Áo sơ mi caro mix quần jean trắng đi cùng giày gót vuông, vừa thanh lịch vừa đáng yêu vô cùng phù hợp với môi trường công sở.

Áo blazer là gì ? Các loại áo Blazer HOT nhất 2022 hiện nay
Bra là gì ? TOP 7 mẫu áo Bra khiêu gợi, hấp dẫn, duyên dáng
Outfits là gì ? Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến
Blouse là gì ? TOP 6 kiểu áo Blouse hot nhất 2022

Một chiếc túi tote đi kèm vừa có thể đựng tập sách, vừa là một phụ kiện thời trang cho những buổi lên lớp. Vào buổi tối, nếu muộn diện outfit này cho những buổi đi chơi với bạn bè, hãy thử sơ vin vạt áo trước và thả tự do vạt áo sau để trông thật cá tính.

Sơ mi caro mix quần jean trắng

Áo sơ mi họa tiết cùng quần jean hoặc chân váy

Cách phối màu chính là đặc điểm của những chiếc áo sơ mi họa tiết từ những năm 1990. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy rằng màu sắc của các họa tiết trên áo đều được sử dụng trong cùng một bảng màu. Ví dụ, thiết kế bông hoa có màu đỏ sẫm, trong khi mẫu tán lá của bông hoa cùng màu nhưng nhạt hơn. Đây cũng là đặc điểm giúp nhận diện phong cách này so với các phong cách khác. 

Quần tây từ thời đại này cũng đã trở nên cực kỳ phổ biến. Không khó để bắt gặp những chiếc quần tây trên đường phố, và không thể ngờ rằng những người mặc phong cách này lại là những người trẻ ở độ tuổi đôi mươi, không phải các dì hay các mẹ. 

Một đôi giày cổ điển có thể giúp trang phục của bạn hài hòa với nhau, nhưng bạn cũng có thể kết hợp bộ outfit này với một đôi giày thể thao màu trắng cơ bản. Đừng phức tạp hóa các phụ kiện của bạn vì áo sơ mi họa tiết đã làm điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Quần loe và áo sơ mi

Quần ống loe phổ biến vào năm 2000, bằng chứng là một số nghệ sĩ biểu diễn vào thời điểm đó đã sử dụng quần ống loe trong các video ca nhạc của họ.

Outfit quần ống loe và áo sơ mi cũng được lấy cảm hứng từ các minh tinh Hong Kong. Outfit này xuất phát từ những người nổi tiếng hạng A của thập kỷ trước, nhưng giờ đây khi xu hướng vintage quay trở lại, outfit này trở nên thịnh hành và được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Áo sơ mi có thể không có nhiều thay đổi, nhưng quần ống loe đã được sản xuất với nhiều kiểu dáng để phù hợp với nhu cầu ngày nay. Một sự thay đổi nhỏ trong kích thước của quần cũng đã dẫn đến một phiên bản mới khác với phiên bản trước. Quần ống loe hiện nay có thể được mix cùng với nhiều loại giày dép.

Outfit đầm free size

Khi những chiếc váy free size xuất hiện, mọi thứ trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Bạn không cần phải suy nghĩ về cách phối và kết hợp màu sắc, làm thế nào để trông trẻ trung, hoặc làm thế nào để kết hợp mà có thể che đi những khuyết điểm của bạn vì những chiếc váy freesize đã lo hết tất cả mọi thứ. Vì nó là free size, bạn có thể mặc nó ngay cả khi bạn tăng hoặc giảm cân thay vì quăng nó vào một góc.

Cái hay của thiết kế đầm free size là nó sẽ có một điểm nhấn rất riêng, có phần chiết eo co giãn hoặc phần chân váy được tạo kiểu phồng như váy công chúa, nếu bạn muốn chụp choẹt thì đây chính là mẫu váy không thể bỏ qua. 

Quần jogger cùng áo tank top, croptop

Quần Jogger là loại quần bó sát vì phần trên của quần rộng và khi kéo gần xuống phía dưới thì nó được phủ một lớp thun. Vẻ đẹp của chiếc quần này là nó che được phần hông để giúp đôi chân của bạn có vẻ thon thả. hơn. Chiếc quần này đã làm rúng động thế giới thời trang từ Âu sang Á.

Thật đơn giản để phối chiếc quần này với áo sơ mi. Nếu bạn chọn sự kín đáo, áo thun là lựa chọn tốt nhất; nếu bạn thích cá tính khác biệt, áo ba lỗ là lựa chọn tốt nhất.

Với một chiếc quần tây chạy bộ sẽ cho phép bạn thể hiện sự năng động của mình, một đôi giày hoặc bốt bình thường là sẽ khiến bạn trở nên cool ngầu. 

Váy xẻ tà

Các cô gái luôn tìm cách để khoe đường cong của mình, vậy tại sao bạn không tìm đến một chiếc váy xẻ tà?

Kết hợp váy xẻ tà cùng với áo khoác ngoài giúp outfit trông trưởng thành và quyến rũ hơn. Các chị em có thể mặc outfit này đi dự tiệc, đi chơi với chị em hay đơn giản là đi dạo. Còn gì bằng khi bạn mang giày cao gót, các chàng trai sẽ đổ dồn ánh mắt bởi những đường cong uyển chuyển của bạn. Một bộ hoa tai rực rỡ và một chiếc túi clutch làm nổi bật bộ outfit sành điệu này.

Bởi vì chiếc váy của bạn thu hút khi người xem hiểu được nơi để nhìn, việc trang trí quá nhiều chi tiết trang trí trên váy sẽ làm giảm đi sự sang trọng và hấp dẫn của bạn, khiến người xem bối rối và phản cảm.

Kết quần quần áo freesize với nhau

Bạn chắc chắn có thể thực hiện nhiều kiểu sáng tạo với một chiếc áo free size. Ngoài việc mặc theo phong cách thông thường, bạn có thể có một chiếc thắt lưng quanh eo, vậy là bạn đã có một phiên bản riêng biệt, hoặc bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi, điều mà khó có thể đạt được với bất kỳ chiếc áo sơ mi có kích thước tiêu chuẩn nào.

Kết hợp những chiếc quần này với một chiếc áo blouse cùng loại vừa vặn, hoặc với một chiếc áo crop top freesize hoặc một chiếc áo bó sát.

Bạn có thể mặc một chiếc quần thể thao có chất liệu giày hơi lệch một chút hoặc một chiếc quần jean dài và rộng.

Outfit này dành cho những người thích sự thoải mái, rộng rãi, không yêu cầu quá nhiều về hình thức, tuy nhiên vẫn phải điểm qua một vài phụ kiện bạn cần kết hợp để cho outfit thêm chất. 

Chân váy và áo kiểu

Váy là thứ mà phụ nữ nào cũng sở hữu. Chúng được phân thành hai loại: váy dài và váy ngắn. Váy hiện nay có nhiều màu sắc, kiểu dáng và chất liệu vải, vì vậy bạn có thể chọn một chiếc phù hợp với mình.

Chân váy cơ bản kết hợp với những chiếc áo có thiết kế khác nhau như áo sơ mi tay phồng, áo cổ tim, áo cổ vuông, áo cổ chéo hay nhiều kiểu dáng khác sẽ luôn là món đồ xịn, đơn giản mà khả thi. Trong bất kỳ điều kiện nào, hãy tận dụng.

Bộ outfit đơn giản nhưng rất thịnh hành này cũng không yêu cầu nhiều phụ kiện, chỉ đơn giản là đi đôi giày mũi thấp với một chiếc ví cùng tông màu với trang phục.

Váy lụa thướt tha

Lụa là một chất liệu được phái nữ yêu thích và ưa chuộng trong nhiều năm qua chính vì thế mà nó lọt top những outfit luôn luôn chất ngất. Sở dĩ lụa được yêu thích như thế vì chất liệu này làm người mặc cảm thấy dễ chịu mang lại cảm giác mặc như không mặc, đồng thời lụa giúp chị em khoe được đường cong uyển chuyển, thướt tha của mình.

Váy lụa hai dây kết hợp áo vest là combo tuyệt vời dành cho những cô nàng cá tính, phóng khoáng mà vẫn lịch sự.

Các bạn gái có thể diện váy lụa với áo hai dây để đi dạo, đi biển. Hoặc chọn áo sơ mi trắng kết hợp với chân váy lụa vì lụa là chất liệu rất mềm để mặc; chỉ cần thay đổi mọi thứ lên một chút là sẽ có outfit cực kỳ quyến rũ và nữ tính. 

Để kết hợp với váy lụa, hãy chọn những phụ kiện màu trắng, những món ít và nhỏ, đừng chọn những phụ kiện quá thô. Còn về giày, hãy chọn một đôi giày cao gót màu trắng sẽ phù hợp với tất cả các loại màu sắc của vải lụa. 

Áo sơ mi trắng cùng quần jeans

Tủ quần áo của bạn có thể thiếu bất cứ thứ gì, nhưng nhất định phải có một chiếc sơ mi trắng. Áo sơ mi trắng là trang phục phổ biến và rất đơn giản, nhưng khi kết hợp với quần jean và giày cao gót, đây là bộ cánh chắc chắn mang đến cho các quý cô sự trẻ trung nhưng cũng đầy quyền lực. Một cách bất ngờ, outfit áo sơ mi trắng cùng quần jeans còn giúp các nàng hack tuổi một cách đầy bất ngờ.

Để có hiệu quả lớn nhất, thì nên chọn áo sơ mi freesize hoặc một cỡ lớn hơn cỡ bình thường của họ khi mua áo sơ mi trắng. Ngoài quần jean, bạn có thể phối áo sơ mi trắng với quần skinny mỏng, đây là kiểu quần dáng ôm dành cho các bạn nữ có đôi chân dài và thẳng.

Nếu bạn không muốn đi giày cao gót, hãy kết hợp áo sơ mi trắng và quần dài với giày thể thao hoặc giày oxford, sử dụng hoa tai nhỏ và một chiếc khăn lụa để hoàn thiện bộ outfit này. 

Outfit vest sang trọng và khỏe khoắn

Áo vest được lên sóng thường xuyên; Có vẻ như khi nói đến vest, chúng ta nghĩ ngay đến một kiểu dáng già dặn hoặc trưởng thành, nhưng thực tế, những chiếc áo vest được tạo ra với kích thước freesize, giúp các chị em dễ dàng phối đồ hơn. 

Áo vest có thể phối theo rất nhiều cách với rất nhiều đồ được đi kèm chẳng hạn như áo vest mặc với quần jeans, áo vest giấu quần, áo vest khoác ngoài với váy hai dây, áo vest với quần jogger, hoặc áo vest mặc với áo bra…

Có vô số cách để phối với áo vest của bạn vì thế hãy mạnh dạn sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. 

Một chiếc áo vest oversize kết hợp với quần ống rộng cùng tông màu sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn một outfit truyền thống nhưng vẫn hiện đại.

Hy vọng những thông tin Natoli cung cấp đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Outfit là gì. Bên cạnh đó, mong rằng với set đồ chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn có thể đỡ bối rối hơn trong quá trình tìm kiếm outfit phù hợp với bản thân.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777