cart.general.title

Áo blazer là gì ? Các loại áo Blazer HOT nhất 2022 hiện nay

Áo blazer là gì ? Các loại áo Blazer HOT nhất 2022 hiện nay

Áo Blazer là phụ kiện vô cùng hợp thời và được các tín đồ thời trang hiện nay hết săn lòng săn đón bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của chúng.

Tuy nhiên, liệu bạn đã có thể hiểu được áo blazer là gì? Các loại Blazer nào phổ biến hiện nay? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Natoli giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Blazer là gì?

Áo Blazer là gì?

Áo Blazer hay còn được gọi với cái tên là áo khoác Blazer, áo Sport coat. Blazer là một dạng áo khoác dài, đây là dòng áo khoác gần giống với vest nhất nhưng đường cắt may thường không chuẩn một cách hoàn hảo như vest mà được tạo kiểu ngẫu nhiên hơn.

Thiết kế của Blazer thường dựa trên áo khoác suit nhưng được thay đổi vài điểm để tạo nên kiểu dáng thoải mái cũng như ít trang nghiêm hơn vest.

Áo Blazer

Dù là ở trên đường phố, nơi công sở hay thậm chí những sự kiện nổi tiếng đều không thể vắng bóng những chiếc áo Blazer. Blazer được đông đảo tín đồ thời trang ưa chuộng bởi tính thời trang và tiện dụng cao của nó.

Áo Blazer dễ dàng phối với nhiều kiểu quần áo khác nhau trong các hoàn cảnh khác nhau. Với nhiều kiểu phối khác nhau, những chiếc Blazer sẽ định hình cho người mặc thành nhưng phong cách khác nhau.

Từ quần jeans, kaki, thậm chí quần short,…người mặc dễ dàng biến tấu từ phong cách năng động, cá tính đến sang trọng, thời thượng.

Áo Blazer là item không thể thiếu trong phong cách thời trang cho cả nam lẫn nữ. Khi mua áo blazer, cả nam lẫn nữ đều ưa chuộng các tone màu như Blazer đen, Blazer be, Blazer caro,…Các hàng khuy được tích hợp vào áo tạo nên điểm nhấn riêng cho mỗi chiếc Blazer.

Áo Blazer

Lịch sử ra đời của áo Blazer

Xuất hiện lần đầu tiên năm 1952, Blazer trở thành một item thời trang thịnh hành những năm giữa thế kỷ XX. Những chiếc Blazer nguyên bản xuất phát từ các thành viên của một câu lạc bộ chèo thuyền mang tên Cambridge's Lady Margaret thiết kế tương tự như những chiếc áo gió ngày nay. Khởi nguyên của tên gọi Blazer là do tên gọi của tone màu sáng Blazing Red của những chiếc áo thời kỳ đầu.

Blazer thời kỳ đầu

So với mục đích thời trang, những chiếc áo thời kỳ đầu chú trọng vào việc giữ ấm cơ thể cho những người chèo thuyền trong những buổi tập luyện vào những ngày khí trời lạnh giá hay những buổi đua thuyền diễn ra vào sáng sớm tại Oxford và Cambridge.

Bên cạnh đó, chúng còn chức năng phân biệt giữa các đội chèo thuyền với nhau dựa vào họa tiết kẻ sọc riêng biệt trên mỗi chiếc áo.

Từ mục đích ban đầu là giữ ấm, những chiếc Blazer theo dòng thời gian đã biến thành một item thời trang và vẫn giữ nguyên độ hot cho đến ngày nay.

Áo blazer khác áo vest như thế nào?

Blazer và vest đều là hai loại trang phục formal có tính ứng dụng cao. Trong đó, cụ thể blazer thường phổ biến với phái nữ hơn trong khi phái nam thường là những người mặc vest là chủ yếu. Đây là hai item thoạt nhìn khá giống nhau nhưng thực tế khác nhau cả về chất liệu và kiểu dáng.

Những điểm khác nhau nổi bật nhất của blazer và vest là:

  • Vải may áo vest thường là loại vải không nhăn, khá cứng cáp và có khả năng giữ form cực tốt. Trong khi đó, chất liệu áo blazer thường khá mềm mại và tạo cảm giác nữ tính, thanh lịch hơn rất nhiều. 

  • Với áo vest, màu của cúc áo cần được đồng bộ với màu vải. Ngược lại, với áo khoác blazer, bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu cúc nào và không cần tuân theo bất cứ nguyên tắc nào cả.

  • Áo vest có tính formal và chủ yếu dành cho những sự kiện có tính chất trang trọng hơn rất nhiều so với áo blazer. Áo blazer được sử dụng rộng rãi cho casual style. 

  • Thông thường, áo vest sẽ được may cùng với áo khoác ngoài và quần âu đồng bộ tất cả trên một loại vải, một loại họa tiết. Ngược lại, áo blazer có thể linh hoạt phối đồ với nhiều item quần, áo khác nhau với nhiều phong cách đa dạng tùy vào sức sáng tạo của người mix đồ.

Các chất liệu áo blazer được ưa chuộng

Hiện nay, với sự phổ biến ngày càng tăng của áo blazer, mẫu áo này được thiết kế bằng nhiều chất liệu vải khác nhau. Trong đó có: vải dệt fresco, vải lanh, len cashmere, len hỗn hợp, vải sẹc, vải thô và vải flannel.

3 loại vải may blazer phổ biến nhất trong số đó là:

Áo blazer vải len

Đây là chất liệu có nguồn gốc ra đời từ rất lâu rồi và là một trong những loại vải có khả năng giữ ấm tốt nhất. Chất vải len khi tiếp xúc với cơ thể người có khả năng thoát khí tốt, tiêu tan độ ẩm thừa trên cơ thể. 

Vào mùa đông, bạn nên chọn những chiếc áo blazer làm từ vải len hỗn hợp để vừa có thể mặc đẹp lại giữ ấm tốt cho cơ thể.

Áo blazer vải len

Áo blazer vải flannel

Vải flannel là loại vải được làm nên từ những sợi wool vô cùng mềm mại và mỏng nhẹ. Áo blazer làm từ vải flannel sở hữu sự mềm mại, dịu dàng nên rất được các bạn nữ ưa thích. 

Áo blazer làm từ vải flannel rất phù hợp để mặc vào mùa đông bởi cảm giác thoải mái, dễ dàng khi vận động mà chiếc áo mang lại.

Áo blazer vải flannel

Áo blazer vải thô

Vải thô là chất liệu thông dụng nhất dùng trong thiết kế và sản xuất áo blazer. Vải thô là loại chất liệu nổi tiếng khi có khả năng tạo nên những thiết kế đặc biệt thoáng khí, không dễ nhăn và giữ form áo vô cùng tốt. 

Áo blazer vải thô

Các loại Blazer hiện nay

Với sự thoải mái, tính ứng dụng cao mà áo blazer mang lại, ngày nay, các nhà sản xuất đã biến tấu mẫu áo này thành nhiều kiểu khác nhau, đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng. 

Dưới đây là phân loại 5 mẫu áo blazer phổ biến nhất mà bạn cần biết để có thể biến hóa phong cách của mình: áo Blazer có thắt nút, kiểu áo Blazer dáng Tuxedo, áo Blazer tay xẻ, áo blazer dáng waterfall và áo Blazer Peplum.

Áo Blazer có thắt nút

Áo Blazer có thắt nút là kiểu Blazer cơ bản nhất mà cả nam lẫn nữ đều có thể sở hữu. Đặc trưng của loại Blazer thắt nút là có hai mảnh khác nhau, riêng biệt được nối lại với nhau bằng những khuy cài. Đây là loại item Blazer cơ bản mà các chị em nên có trong tủ đồ đầu tiên nếu không muốn bản thân trở nên lạc hậu.

Blazer có thắt nút

Kiểu áo Blazer dáng Tuxedo

Đặc trưng của dòng áo Blazer dáng Tuxedo là sở hữu độ dài trung bình hoặc dài hẳn theo kiểu dáng chiếc váy. Những chiếc Blazer dáng Tuxedo là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách thời trang hiện đại pha lẫn nét đẹp cổ điển.

Khi diện Blazer dáng Tuxedo, bạn sẽ trở nên nổi bật bởi vẻ ngoài quyền lực, sang trọng nhưng vẫn không đánh mất đi vẻ nữ tính, quyến rũ vốn có. Dòng Blazer này gần như phù hợp trong mọi hoàn cảnh từ công sở, hẹn hò đến những buổi tiệc, sự kiện quan trọng.

Blazer dáng Tuxedo

Áo Blazer tay xẻ

Không chỉ với phái nữ, những chiếc áo Blazer tay xẻ cũng được cánh đàn ông hết lòng săn đón. Lấy phong cách từ trang phục của quân đội Anh trước kia, những chiếc Blazer tay xẻ không khiến người mặc cảm thấy gò bó, trang trọng mà ngược lại những đường may xẻ còn tạo nên điểm nhấn cho áo một cách hoàn hảo.

Áo Blazer tay xẻ là một kiểu trang phục hoàn hảo để phối với những chiếc váy, áo Blazer xẻ tay là item không thể thiếu đối với phái yếu. Với kiểu Blazer này, các cô gái sẽ trở nên thanh lịch, tinh tế và trang nhã hơn.

Dù là sự kiện quan trọng mang tính chất nghiêm túc hay những buổi tiệc sinh động thì những Blazer tay xẻ vẫn phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

Áo Blazer xẻ tay khi kết hợp với áo sơ mi sơ vin vào quần jean có thể tạo vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, có điểm nhấn.

Blazer tay xẻ

Áo Blazer dáng WaterFall

Điều làm nên điểm khác biệt của áo Blazer đang Waterfall so với các dòng áo Blazer khác chính là thiết kế không nút. Những chiếc Blazer thông thường sẽ sử dụng khuy cài làm điểm nhấn, thế nhưng những chiếc Blazer dáng Waterfall thường không được tích hợp khuy cài mà chỉ khoác ngoài với cánh mở. 

Áo Blazer dáng WaterFall là loại Blazer được chị em rất ưa chuộng vào những ngày trời thu lộng gió hay sử dụng như một phụ kiện tạo điểm nhấn cho tổng thể trang phục cho những buổi đi chơi, hẹn hò. Chiếc áo Blazer này là lựa chọn hoàn hảo để tôn lên sự nữ tính nhưng không kém phần quyến rũ của phái nữ.

Áo Blazer dáng WaterFall

Áo Blazer Peplum

Áo Blazer Peplum là lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm một chiếc Blazer có thể tôn lên sự sành điệu và thời thượng của bản thân.

Là một tín đồ thời trang nói chung và tín đồ Blazer nói riêng thì áo Blazer Peplum là lựa chọn bắt buộc phải có trong tủ đồ. Áo Blazer Peplum được thiết kế với những đường cong ở phần giao giữa eo và hông giúp cơ thể người mặc trở nên uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn.

Áo Blazer Peplum là một trong những chiếc Blazer phá cách, sành điệu nhất trong lĩnh vực thời trang, chúng phù hợp với mọi dáng người kể cả những cô nàng mũm mĩm.

Áo Blazer Peplum

Mix đồ với áo Blazer

Mix đồ với áo blazer không khó. Cái khó là làm thế nào để có thể mặc blazer đẹp đúng với dáng người mình. Dưới đây sẽ là hàng loạt gợi ý mix đồ siêu hay cùng với áo blazer giúp bạn có thể sở hữu những outfit đẹp nhất với mẫu áo này:

Outfit với blazer và quần ống rộng

Quần ống rộng là chiếc quần quốc dân có thể cùng bạn tạo dựng nên nhiều outfit khác nhau mà không bao giờ có cảm giác nhàm chán. Chiếc quần này giúp bạn thoải mái cử động, di chuyển trong một ngày dài nên được rất nhiều chị em văn phòng ưa chuộng.

Tại Việt Nam, trong vòng một vài năm trở lại đây, quần ống rộng vẫn giữ ngôi vương là chiếc quần thông dụng nhất. Khi mix quần ống rộng cùng với áo blazer, bạn có thể chọn mix cùng áo sơ mi, áo blouse, áo phông, áo cổ lọ,... Combo này sẽ giúp bạn mặc đẹp cả năm bất kể thời tiết.

Blazer dài nữ mix match cùng áo hai dây

Áo hai dây là chiếc áo sexy giúp khoe khéo léo phần thân trên của phái nữ. Những chiếc áo hai dây này thực tế không kén áo khoác mix cùng như nhiều người vẫn thường nghĩ. Combo áo 2 dây vải lụa bóng cùng áo blazer cổ V đứng form tạo nên một tổng thể đậm chất nữ quyền, đầy thu hút.

Hãy chọn những chiếc áo blazer form rộng, dáng dài, có cầu vai khi phối đồ cùng với áo hai dây nhé. Một chiếc quần cạp cao sẽ là lựa chọn lý tưởng cho set đồ này. 

Diện áo blazer đen cùng áo croptop siêu quyến rũ

Áo crop top là những chiếc áo khoe eo thon chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi cơn bão thời trang retro vẫn đang càn quét làng thời trang thế giới.

Sự trở lại của phong cách highteen, Y2K đã khiến cho những chiếc áo crop top trở nên phổ biến hơn rất nhiều, bất cứ cô nàng nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc áo dáng crop trong tủ đồ.

Khi phối đồ cùng với blazer, bạn có thể tạo nên tỷ lệ trong ngắn, ngoài dài vô cùng hợp lý. Để layering cho set đồ thêm thú vị, bạn có thể học hỏi các fashionista cách mix match cùng với một lớp áo sơ mi sáng màu giữa áo blazer đen nữ và áo croptop.

Điệu đà cùng blazer và váy xẻ tà

Các mẫu váy xẻ tà quyến rũ bỗng chốc trở nên thật thanh lịch, bí ẩn khi khoác thêm một chiếc áo blazer. Khi diện blazer cùng váy xẻ tà, hãy chú ý mix cùng với một đôi giày cao gót hoặc một đôi boots đế cao để tận dụng hiệu ứng kéo dài chân từ mẫu váy này nhé.

Trẻ trung mà không kém phần thanh lịch cùng áo khoác blazer và chân váy

Mỗi cô nàng đều sở hữu trong tủ đồ của mình ít nhất một vài kiểu chân váy khác nhau. Chúng ta có các kiểu chân váy ngắn thông dụng như chân váy chữ A, chân váy bút chì, chân váy tennis, chân váy jeans. Bạn có tin rằng các kiểu chân váy này đều có thể phối cùng với áo khoác blazer.

Tất cả những gì bạn làm là chuẩn bị một chiếc áo trong như áo cổ lọ, áo sơ mi, áo blouse, áo croptop, áo trễ vai, áo len, thậm chí là áo hoodie. 

Áo Blazer cùng váy liền

Áo Blazer kết hợp cùng váy liền thoạt nhìn trông đơn giản nhưng lại là sự kết hợp kinh điển. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, người mặc có thể khéo léo kết hợp các loại váy cùng blazer khác nhau tạo nên phong cách riêng.

Khi phối một chiếc Blazer cùng váy liền dáng bút chì đã đủ để khiến bạn trở nên thời trang, nữ tính, thu hút mọi ánh nhìn hơn so với các loại Blazer thông thường.

Người mặc có thể tạo điểm nhấn cho tổng thể trang phục bằng một đôi sandal cao gót cùng chiếc túi xách để trở thành một tín đồ thời trang thực thụ.

Blazer đi cùng váy liền

Sự kết hợp giữa váy liền cũng Blazer tạo nên sức hút tinh tế, chỉnh chu cho người mặc. Nếu muốn trang phục của bạn trông thật nổi bật, hãy tạo nên sự đối lập giữa Blazer và chiếc váy. Một chiếc váy nhiều họa tiết nổi bật sẽ không khiến chiếc Blazer trơn trở nên đơn điệu, nhàm chán.

Khi khoác một chiếc Blazer tone màu nóng, hãy chọn chiếc váy liền tone màu trung tính để giúp tổng thể trở nên hài hòa. Một chiếc váy maxi tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng với những chiếc Blazer.

Nếu bạn muốn bản thân trông vừa quyến rũ, sexy nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, đẳng cấp thì đây là sự kết hợp không thể bỏ qua.

Blazer đi cùng váy maxi

Áo Blazer với quần jean

Áo Blazer sang trọng, thời thượng khi kết hợp với quần jean vốn cá tính, bụi bặm sẽ tạo nên một sự bùng nổ lớn. Thanh lịch, trang nhã cùng với năng động, trẻ trung, tất cả các yếu tố trên đều có thể được tìm thấy chỉ trong một set đồ.

Sự thanh lịch, nữ tính đến từ những chiếc Blazer là điều không thể chối cãi nhưng bạn hoàn toàn có thể biến bản thân trở nên tỏa sáng hơn bằng những sự kết hợp đơn giản. Một chiếc áo phông, quần jean khi đi cùng Blazer sẽ tạo nên vẻ đẹp mới mẻ, đầy độc đáo. 

Blazer đi cùng quần jean

Những chiếc Blazer Waterfall là item không thể thiếu trong những ngày trời thu lộng gió. Những chiếc áo Blazer Waterfall mềm mại nhẹ nhàng với gam màu sáng thường được phối kèm với short jean cùng boots cá tính tạo nên một set trang phục hoàn hảo cho những chuyến đi chơi, đi học hay đi làm. 

Blazer phối cùng short jean và boots

Quần jean skinny màu sáng khéo léo khoe trọn đường cong cơ thể khi phối với áo Blazer phù hợp cho những cô nàng công sở thanh lịch, tinh tế.

Blazer với quần tây, áo sơ mi

Ở set trang phục này, Blazer hoàn toàn có thể làm tốt vai trò của một chiếc suit hay tuxedo, vẫn có thể giúp người mặc giữ được sự sang trọng, nghiêm túc chuẩn mực nhưng không quá “dừ”.

Nếu phái nữ luôn đi kèm với hình ảnh những chiếc túi xách, giày cao gót, thì ở đàn ông quần tây, áo sơ mi là những phụ kiện không thể thiếu. Blazer phối với quần tây, áo sơ mi không phải là sự kết hợp mới mẻ, đột phá, đây là sự kết hợp kinh điển. 

Những chiếc áo sơ mi, quần tây phối với áo blazer thời thượng sẽ mang đến cánh đàn ông vẻ ngoài đầy nam tính, lịch lãm. Còn đối với phái nữ, sự kết hợp trên giúp sự quyền lực, sang trọng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết.

Blazer phối cùng quần tây, áo sơ mi

Áo Sơ mi, quần tây cùng giày loafer cổ điển tạo nên set trang phục không thể hoàn hảo hơn cho các cô nàng. Một chiếc mắt kính đen cùng túi xách đi kèm có thể khiến bộ trang phục không đơn điệu.

Áo Blazer đen mix quần shorts, áo thun

Đây là cách phối đồ phá vỡ mọi quan điểm cho rằng áo Blazer vốn chỉ mang nét trang trọng, khô cứng. Sự kết hợp mới mẻ này mang đến vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, năng động cho phái nữ.

Áo blazer là gì ? Các loại áo Blazer HOT nhất 2022 hiện nay
Bra là gì ? TOP 7 mẫu áo Bra khiêu gợi, hấp dẫn, duyên dáng
Outfits là gì ? Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến
Blouse là gì ? TOP 6 kiểu áo Blouse hot nhất 2022

Một chiếc áo Blazer dáng dài cùng quần short ngắn bên trong vừa trẻ trung lại vừa vô cùng quyến rũ. Set đồ đơn giản nhưng tinh tế này phù hợp cho cả việc đi học, đi làm hay những buổi đi chơi với bạn bè.

Áo Blazer mix quần short, áo thun

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết Blazer là gì? Các loại Blazer, cũng như nhiều kinh nghiệm hữu ích về cách phối loại áo này rồi đúng không? Natoli hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn mặc đẹp, biến bản thân thành một tín đồ thời trang thực thụ mỗi ngày.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777