cart.general.title

Hướng dẫn cách giặt áo da lộn bằng tay và bằng máy hiệu quả

Hướng dẫn cách giặt áo da lộn bằng tay và bằng máy hiệu quả

Một trong những chất liệu được đánh giá là bền bỉ và có khả năng thấm hút rất tốt đó chính là vải da lộn. Tuy nhiên, cũng vì lý do đó mà những trang phục được làm từ chất vải này được đánh giá là khá đắt đỏ và yêu cầu người sử dụng phải cẩn thận trong khâu vệ sinh và giặt giũ.

Vậy, để có thể giữ tuổi thọ lâu nhất, cách giặt áo da lộn cần theo những khâu nào? Cùng Natoli tìm hiểu về bài viết này nhé!

Nên chọn cách giặt tay hay giặt máy áo da lộn?

Nên chọn giặt tay hay giặt máy áo da lộn

Đối với những ai đang sở hữu cho mình một chiếc áo da lộn chất lượng cao và có phần đắt đỏ, việc chọn lựa vệ sinh và giặt giũ cũng cần phải được cân nhắc kỹ càng.

Áo da lộn vì có khả năng thấm hút rất tốt và bền bỉ theo thời gian nên hoàn toàn có thể giặt được bằng hai cách thức là giặt tay và giặt máy, mỗi cách đều sẽ có những ưu - nhược điểm khác nhau.

Giặt tay áo da lộn

Việc giặt tay áo da lộn có thể giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát được lượng nước giặt cần thiết, cũng như sử dụng những thao tác tẩy rửa thủ công một cách hiệu quả.

Hơn nữa, khi giặt tay những trang phục được làm từ vải da lộn nói chung và những chiếc áo da lộn nói riêng, vô hình sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng và giúp người sử dụng có thể bảo quản và sử dụng lâu dài và bền vững hơn, sản phẩm từ đó luôn giữ được vẻ mới mẻ qua thời gian.

Giặt tay áo da lộn

Tuy nhiên, giặt tay hoàn toàn lại tốn rất nhiều thời gian và công sức vì chất vải da lộn được đánh giá khá nặng nề, khiến việc vệ sinh và giặt giũ sẽ gặp đôi chút khó khăn. Đối với những khách hàng làm công sở, thường xuyên bận rộn thì chắc chắn giặt tay sẽ không phải là lựa chọn vệ sinh tối ưu.

Giặt máy áo da lộn

Với những chiếc máy giặt hiện đại trong những năm trở lại đây, giặt máy những trang phục áo da lộn không còn là một vấn đề quá lớn bởi khả năng chọn chế độ nước giặt và tốc độ vắt riêng biệt.

Hơn nữa, ưu điểm chính từ trước đến nay của những chiếc máy giặt chính là tính tiện dụng, giúp những khách hàng có quỹ thời gian ít ỏi có thể vệ sinh và giặt giũ những trang phục làm từ vải da lộn một cách dễ dàng và nhanh gọn.

Giặt máy áo da lộn

Nhưng cũng chính vì tính tự động vốn có của máy giặt mà tốc độ vắt cũng như lượng nước giặt sẽ luôn cố định trong từng lần giặt.

Từ những vấn đề đó mà người sử dụng khó có thể kiểm soát được quy trình vệ sinh trang phục, vô hình chung sẽ làm giảm chất lượng và tuổi thọ của những chiếc áo da lộn một cách nhanh chóng.

Với chất lượng và mức giá của những chiếc áo da lộn phổ biến trên thị trường, Quý khách hàng nên chọn lựa cách thức giặt tay thay vì giặt bằng máy giặt thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Việc giặt tay sẽ giúp những chiếc áo da lộn có được tuổi thọ lâu dài hơn, từ đó giúp Quý khách hàng có thể tiết kiệm chi phí hơn về lâu dài.

Cách giặt áo da lộn bằng tay

Như đã nói ở trên, cách thức giặt hoàn toàn bằng tay sẽ là lựa chọn vệ sinh tốt nhất cho những chiếc áo da lộn đắt tiền. Để có thể vệ sinh một cách tốt nhất và đảm bảo giữ được chất lượng lâu dài nhất, cách giặt áo da lộn bằng tay có thể được thực hiện qua những công đoạn và mẹo vặt như sau:

Các bước giặt áo da lộn bằng tay:

  • Bước 1: Hoà nước sạch và nước giặt có hoạt chất tẩy rửa thấp theo tỷ lệ 1 nước sạch: 1 nước giặt để hiệu quả giặt được tốt nhất. Lưu ý, khi pha cần pha đều tay để tránh chất tẩy đọng lại sau khi giặt, khi đó thì vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

  • Bước 2: Tiếp theo đó, Quý khách hàng nên sử dụng bàn chải hoặc khăn đã nhúng dung dịch để vệ sinh nhẹ nhàng những vết ố, vết bẩn xuất hiện trên bề mặt ngoài của chiếc áo da lộn.

  • Bước 3: Sau khi đã vệ sinh phần mặt ngoài, Quý khách hàng hãy lộn trái áo và ngâm với hỗn hợp nước - nước giặt trong khoảng từ 10 - 15 phút để dung dịch thấm từ từ vào mặt trong của áo.

  • Bước 4. Giặt sạch phần mặt trong của chiếc áo da lộn nhằm loại bỏ hết chất tẩy đã ngâm trước đó, sau đó sấy thật khô bằng máy sấy cầm tay hoặc nếu có thể, nên phơi ra ngoài nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp là tốt nhất cho chất lượng áo.

  • Bước 5: Khi áo da lộn đã khô, Quý khách hàng nên đánh thêm lên mặt ngoài của áo một lớp xi dành riêng cho áo da để phần ngoài áo luôn mới theo thời gian.

Cách giặt bằng dung dịch tự nhiên

Nếu Quý khách hàng không thể tìm được một loại nước giặt nào phù hợp hoàn toàn với chiếc áo da lộn chất lượng, những nguyên liệu đến hoàn toàn từ thiên nhiên hoàn toàn có thể được sử dụng để thay thế rất tốt bao gồm giấm và nước, hoà với tỷ lệ 1/2 dung dịch tự nhiên: 1 nước sạch. Các bước giặt hoàn toàn tương tự như những bước giặt áo bằng tay đã nêu trên.

Cách giặt bằng dung dịch tự nhiên

Giấm có khả năng làm sạch và tẩy rửa vết bẩn rất tốt, đồng thời giúp làm giảm các vết ố vàng trên áo da lộn, giúp áo luôn mới và sạch sẽ, bóng bảy. Ngoài ra thì nguyên liệu này thường rất rẻ và dễ dàng tìm thấy tại các tiệm tạp hoá nhỏ hay siêu thị lớn trên thị trường hiện nay.

Cách giặt và tẩy vết bẩn bằng tinh dầu ô liu

Cách giặt và tẩy vết bẩn bằng tinh dầu ô liu

Nếu Quý khách hàng mong muốn áo da lộn của mình trở nên sáng bóng và mới mẻ hơn, hãy pha thêm một phần tinh dầu ô liu vào dung dịch tự nhiên khi giặt.

Cụ thể, tỷ lệ hoà các nguyên liệu làm nước giặt tự nhiên bao gồm giấm, tinh dầu ô liu và nước sạch là 1:1:1. Khi giấm làm nhiệm vụ đánh bay vết bẩn và phần ố vàng trên áo, thì tinh dầu ô liu sẽ giúp áo trở nên bóng và sáng hơn, và hoàn toàn có thể thay thế cho lớp xi chuyên dụng.

Cách giặt áo da lộn bằng máy giặt

Nếu quỹ thời gian của Quý khách hàng ít ỏi và mong muốn có thể vệ sinh một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, thì máy giặt cũng là một lựa chọn không tồi cho một chiếc áo da lộn.

Tuy nhiên, để có thể giặt áo da lộn bằng máy giặt, Quý khách hàng nên tham khảo một số những lưu ý và cách thức sau để chiếc áo da lộn sử dụng được lâu dài nhất.

Không nên sử dụng chất gì để giặt áo da lộn?

Một số hợp chất có trong những chai nước giặt phổ biến trong thời điểm hiện tại như Javen hay Oxiclean khi tiếp xúc với những trang phục làm từ da lộn sẽ khiến cho bề mặt da trở nên mềm mỏng hơn và về lâu về dài có thể dẫn tới bong tróc, mất màu, khiến chất lượng của những chiếc áo da lộn bị giảm sút một cách nhanh chóng.

Không nên sử dụng Baking soda, Javen hay Oxiclean để giặt áo da lộn

Ngoài ra, tuyệt đối tránh chọn lựa những chất có sẵn trên thị trường như Baking soda thay cho giấm để giặt giũ trong trường hợp không thể tìm được nước giặt phù hợp.

Đây là bởi vì baking soda làm lớp da trên trang phục bị giãn nở mạnh, gây ra hiện tượng nứt, rách và về lâu dài có thể gây hỏng hóc áo da lộn nghiêm trọng.

Các bước giặt áo da lộn bằng máy

Quý khách hàng cần thật sự cẩn thận khi giặt máy những chiếc áo da lộn, và cần chọn lựa chế độ và lượng nước giặt phù hợp nhất trong cả quy trình. Các bước giặt áo da lộn bằng máy giặt Quý khách hàng có thể tham khảo như sau:

Các bước giặt áo da lộn bằng máy:

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy lộn trái mặt trong của áo và cho vào máy giặt cùng với những quần áo không bị phai màu hoặc có dải màu trung tính, tốt nhất nên là những quần áo và phụ kiện màu đen hoặc nâu giặt cùng với áo da lộn.

  • Bước 2: Khi khởi động máy giặt, Quý khách hàng lưu ý chọn mức độ nước giặt ở mục thấp gần nhất hoặc mực nước trung bình. Tuyệt đối khi giặt không nên để thêm chế độ sấy hay vắt cực khô, sẽ khiến áo bị co giãn thất thường và giảm chất lượng áo. Hơn nữa, khi giặt, nên giặt bằng máy cửa trước để dễ dàng kiểm soát máy hơn, tránh trường hợp áo bị vướng vào những đồ giặt khác. Nếu có điều kiện hơn, Quý khách hàng có thể mua những chiếc máy giặt có chế độ giặt chuyên dụng để có thể vệ sinh tốt nhất.

  • Bước 3: Sau khi giặt xong, nên phơi khô áo da lộn tại nơi khô thoáng, râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Và sau khi khô thì nên dùng thêm một lớp xi chuyên dụng để áo luôn mới.

Thông qua những thông tin đã được Natoli cung cấp như trên, hi vọng rằng Quý khách hàng có thể hiểu thêm được một cách tổng quát nhất về cách giặt áo da lộn một cách hiệu quả và bảo quản được lâu dài. Chúc Quý khách hàng luôn giữ được những chiếc áo da lộn bền vững và luôn mới theo thời gian.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Cũ hơn Mới hơn


0901881777