cart.general.title

Jacket là gì ? Cách phối đồ với áo jacket phong cách hiện đại

Jacket là gì ? Cách phối đồ với áo jacket phong cách hiện đại

Những chiếc áo jacket cứng cáp nhưng vẫn vô cùng thoải mái, dễ chịu đã không còn quá lạ lẫm với đại đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi đam mê thời trang Thu - Đông.

Để có thể hiểu rõ hơn về jacket là gì cũng như cách thức phối đồ với loại trang phục này, hãy cùng Natoli tìm hiểu thêm thông qua những chia sẻ ngay sau đây.

Jacket là gì?

Jacket còn được hiểu như một dòng trang phục dạng áo khoác có chiều dài từ ngang phần thắt lưng cho đến đùi. Thông thường, những chiếc áo jacket sẽ có thêm phần cầu vai và ở phía trước thì sẽ có thêm khoá cố định.

Những thiết kế của dòng trang phục này rất đa dạng, từ những trang phục có phần giản dị, dạng casual clothing cho đến những trang phục được sử dụng trong các buổi tiệc, dạ hội lớn (formal clothing).

Jacket là gì?

Hiện tại, áo jacket đang được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng vì phong cách không quá nổi bật mà lại rất dễ để phối đồ. Áo còn được thiết kế để đem lại một sự thoải mái và dễ chịu tối đa dành cho người mặc, giúp họ dễ dàng thực hiện các loại hoạt động khác nhau.

Chất liệu để làm nên loại áo này cũng rất đa dạng, từ denim, vải dù cho đến làm từ da hay giả da đều có. Mức giá thành của những chiếc áo jacket thường rất rẻ và ai cũng có thể sở hữu ít nhất một chiếc cho riêng mình.

Các mẫu jacket được ưa chuộng

Không thể phủ nhận về mức độ phổ biến của những mẫu jacket đình đám trong những năm trở lại đây. Hơn nữa, với thời điểm mùa đông sắp đến gần, những chiếc áo jacket cũng vì thế mà lại càng được săn đón bởi rất nhiều khách hàng trên thế giới. Một số mẫu áo jacket được ưa chuộng sử dụng có thể được liệt kê dưới đây:

Harrington jacket

Đây là một trong những mẫu jacket được các bạn trẻ ưa chuộng, cũng như có tầm ảnh hưởng khá lớn đến các dòng thời trang khác

Dòng áo jacket này được rất nhiều khách hàng đánh giá là có tính chất mỏng, nhẹ, dài đến phần hông và có thể phối với rất nhiều trang phục khác nhau. Chất liệu của loại áo này được làm từ nhiều sợi vải khác nhau, từ sợi cotton, sợi nhựa polyester cho đến sợi vải len hay da lộn.

Harrington jacket

Windbreaker

Được xem như một phiên bản có phần nhẹ nhàng hơn so với những dòng jacket ra mắt cùng thời, ở Việt Nam thì đây còn được gọi với một cái tên gần gũi hơn là Áo gió.

Tính chất của áo thường khá dày dạn với lớp bông được lót bên trong, có tác dụng giữ nhiệt và chống chọi với gió lạnh rất tốt. Cũng bởi vậy nên loại áo này rất được ưa chuộng vào mùa đông tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Windbreaker

Nehru jacket

Được coi như “sự khai sinh” của những chiếc áo dạ, Nehru jacket gây ấn tượng bởi chiều dài có phần vượt trội so với các dòng jacket nói riêng và các dòng áo khoác thịnh hành nói chung

Cùng với một lớp lông ấm áp lót ở bên trong đã trở thành thương hiệu để có thể phát triển thành những chiếc áo dạ hiện đại sau này. Hiện tại, Nehru jacket vẫn còn giữ được độ phổ biến vốn có dù áo dạ đang rất phát triển.

Nehru jacket

Cape Jacket

Sở dĩ có cái tên “cape jacket” là do ban đầu đây không hẳn là một chiếc áo khoác, mà lại thiên về khăn choàng nhiều hơn. Với thiết kế đơn giản là một chiếc khăn choàng trùm đầu.

Những nhà thiết kế hiện đại đã nhìn thấy điểm sáng trong sự đơn giản đó để có thể phát triển thiết kế lên một tầm cao mới, từ đó mà những kiểu áo như áo khoác không tay hay áo khoác biến tấu cầu vai ra đời, gọi chung là Cape Jacket.

Cape Jacket

Áo khoác măng tô

Đây được xem như chiếc áo khoác có phần trang trọng và lịch sự, thường được sử dụng chủ yếu trong các buổi tiệc lớn hay các buổi dạ hội mùa Đông.

Thiết kế của dòng trang phục này có phần chiều dài quá đầu gối, cùng với chất liệu được làm từ da, giả da hay dạ đã giúp cho áo vừa có khả năng chắn gió, chắn cái lạnh rất tốt, vừa giúp người mặc trở nên trang nhã và sang chảnh hơn rất nhiều trong mắt người đối diện.

Áo khoác măng tô

Denim jacket

Denim Jacket là một mẫu áo khoác, được làm bằng vải Denim và có tay áo dài, khóa kéo hoặc hàng cúc.

Denim là loại vải dệt chéo 100% cotton khá thô và bền. Tức là một sợi ngang màu trắng sẽ được đưa qua hai hoặc nhiều sợi dọc màu chàm… Màu xanh lam là màu phổ biến nhất của chất liệu denim. Đây cũng là chất liệu cơ bản được sử dụng để làm nên những chiếc áo khoác jean, áo khoác jean được ưa chuộng hiện nay.

Leather jacket

Leather jacket thường được làm bằng da và có màu nâu, đen hoặc nâu vàng. Để giúp quần áo không bị đứt, người ta sử dụng khóa kéo thay cho cúc áo. 

Leather jacket thường được làm bằng da tổng hợp hoặc da động vật. Leather jacket hiếm khi được may thêm phần mũ, nhưng chúng luôn tạo cho người mặc một hình ảnh thanh lịch và nổi bật hơn. Leather jacket cũng có thể giúp cơ thể duy trì nhiệt, ít thấm hút hơn và có thể mặc với nhiều loại trang phục khác nhau.

Chino jacket

Chino jacket được làm từ chất liệu tương tự như quần chino. Và loại vải chính được sử dụng để may áo khoác này là kaki. Đây được mệnh danh là áo khoác kaki ở Việt Nam. Áo được làm từ chất liệu vải kaki basic hoặc được thêu họa tiết đa dạng, cho phép phối phụ kiện đa dạng.

Bomber jacket

Áo khoác bomber từng là một loại áo được mặc bởi những người lính ném bom thời xưa. Áo được cấu tạo với thun bo quanh cổ, tay áo và gấu áo. Dáng áo suông rộng vừa thoải mái lại cho phép người mặc tạo nhiều dáng vẻ. Áo khoác bomber được làm từ nhiều loại vải và kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi.

Varsity jacket

Áo khoác bóng chày là tên gọi khác của áo Varsity jacket. Đây không phải là một phụ kiện thời trang xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Những chiếc áo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1865 tại Đại học Harvard danh giá. Varsity Jacket bắt đầu là những chiếc áo len dày với chữ "H" thêu trên ngực. Áo đấu này chỉ được mặc bởi những vận động viên vĩ đại nhất trong đội bóng chày Harvard (được gọi là Letterman).

Down jacket

Down jacket là loại áo khoác lớn, ấm được làm từ vải bông và da, tương tự như áo phao. Do đó, việc tạo ra một diện mạo hợp thời trang cho những thiết kế này sẽ là một thách thức không nhỏ.

Tuy nhiên, các mặt hàng áo khoác dạ với thiết kế đặc biệt tinh vi và đắt tiền đã phát triển gần đây. Đặc biệt, những mẫu áo này còn phản ánh cá tính của người mặc, dựa vào cách mix phụ kiện đi kèm mà các chàng có thể tự thiết kế cho mình những phong cách hoàn toàn mới.

Fleece jacket

Fleece jacket là áo khoác được làm từ chất liệu Fleece. Ưu điểm của chiếc áo khoác này là nó sẽ tăng cường độ ấm tổng thể đáng kể; Tuy nhiên, bạn cần chọn một chiếc áo khoác lông có chất lượng cao hơn để tránh rụng lông và dễ chăm sóc.

Fleece đang trở thành thành phần thiết yếu trong xu hướng thời trang hiện nay. Những chiếc áo khoác này rất đơn giản để kết hợp với bất kỳ loại quần áo nào, bao gồm quần jean, váy và giày ống, để tạo thành một bộ quần áo lộng lẫy.

Những bạn gái có vóc dáng cân đối nên chọn những chiếc áo khoác ngắn với chủ đề trẻ trung, tôn dáng mà vẫn sang trọng, mềm mượt. Bạn cũng có thể hoàn toàn thể hiện sự tự tin và cá tính của mình thông qua phong cách thời trang của mình bằng cách mix và kết hợp Fleece jacket với các trang phục đi kèm như ví, bốt, v.v.

Quilted jacket

Quilted jacket là kiểu áo có lớp lót truyền thống bên trong. Những đường khâu chéo đáng chú ý cũng như hình kim cương đan xen trên lớp bông của áo cũng không nằm ngoài khả năng tạo nên nét cổ điển của áo khoác chần bông.

Một chiếc áo khoác chần bông cũng có thể giữ ấm khá tốt cho bạn. Điều này là do các dân tộc Viễn Đông đã phát minh ra chất liệu được sử dụng bên trong áo để giữ ấm cơ thể hơn một nghìn năm trước.

Biker jacket

Biker Jacket là một thuật ngữ chung cho áo khoác da xe đua, được phân biệt bởi bốn cổ áo khác nhau và có khóa kéo. Vạt da trên vai vẫn tượng trưng cho quân hàm. Những đặc điểm này không hề bị mất đi mặc dù nó đã xuất hiện từ rất lâu và chúng còn tạo cho chiếc áo khoác da này một vẻ ngoài khác biệt và dễ nhận biết. 

Biker Jacket dành cho nam, với phong cách hiện đại và mới mẻ, luôn giúp nam giới khẳng định mình là một tín đồ thời trang và bắt kịp xu hướng. Biker Jacket quyến rũ bất cứ ai chỉ với một cái nhìn. Nếu là một người đam mê đồ da, bạn không nên bỏ qua mẫu áo khoác da cổ điển này.

Suit jacket

Suit jacket là một bộ phận cấu thành của bộ vest (hay còn gọi là suit / bộ vest). Những bộ quần áo này được phối với quần jean bình thường. Do đó, áo khoác và quần âu cũng phải được làm từ cùng một loại vải với áo sơ mi. Đây là điều cần ghi nhớ khi thảo luận về áo khoác phù hợp; chúng đều được sản xuất từ ​​cùng một loại vải, có cùng chất liệu, màu sắc và kết cấu.

Hơn nữa, chiếc áo khoác này không chỉ là một "chiếc áo khoác". Thuật ngữ này không dùng để chỉ các mặt hàng quần áo mặc riêng theo từng lớp, như blazer hay sport jacket. Việc suit jacket được khoác ngoài chiếc áo sơ mi và ghi-lê là tùy thuộc vào quy định của bộ như 2-piece suit (còn gọi là suit 2 mảnh) hay 3-piece suit ( còn gọi là suit 3 mảnh).

Cách phối đồ với áo jacket

Áo jacket cũng được đánh giá là khá dễ để có thể phối đồ và thực tế đã chứng minh là có rất nhiều phong cách thời trang hiện đại lấy cảm hứng rất nhiều từ những chiếc áo jacket có phần giản dị, không quá nổi bật. Cụ thể, một số cách phối đồ với áo jacket chuẩn Quý khách hàng có thể tham khảo như sau:

Phối áo jacket với chân váy

Áo jacket với sự giản dị nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động khi phối với những chiếc váy xếp ly hay váy dài sẽ tạo nên một bộ combo mix-and-match chất lượng.

Cũng chính vì vậy mà nếu yêu thích một phong cách vừa giản dị, vừa giữ được sự trẻ trung thì Quý khách hàng nữ hoàn toàn có thể chọn lựa cách phối đồ như thế này khi đi ra đường dạo phố, hay đi những chuyến du lịch, dã ngoại.

Phối áo jacket với chân váy

Phối áo jacket dài với áo sơ mi

Áo sơ mi được xem là một trang phục rất khó phối đồ. Tuy nhiên, khi phối áo sơ mi với một chiếc jacket mỏng denim hay jacket dạng giả da bên ngoài sẽ đều mang lại một sự phong cách, cá tính và có một chút bụi bặm cho người mặc.

Cách phối đồ này được đánh giá là khá cổ điển nhưng không hề lỗi thời, mà trái lại còn đang được rất nhiều fashionista cũng như các chuyên gia thời trang khuyên sử dụng cách mix này trong thời tiết mùa thu - đông có phần trở lạnh.

Phối áo jacket dài với áo sơ mi

Áo Jacket và quần Jeans

Cặp đôi áo jacket - quần jeans được xem như một cặp đôi khó có thể tách nhau ra khi muốn phối đồ cùng áo jacket. Đây được xem như một combo trang phục tiêu chuẩn trong những chuyến dạo chơi ngoài trời bởi vẻ ngoài có phần đơn giản mà cũng rất cá tính, mạnh mẽ.

Khi lựa chọn phối với quần jeans, dù là quần dạng bó hay quần ống suông, Quý khách hàng có thể chọn những chiếc áo jacket denim bụi bặm, hay những chiếc áo da sang chảnh.

Áo Jacket và quần Jeans

Phối áo jacket và chân váy xếp ly

Phong cách phối áo jacket với chân váy xếp ly đã không còn quá xa lạ với những khách hàng trẻ. Áo jacket có phần hơi bụi bặm, cứng cáp và thậm chí khá thô, khi phối với một item nữ tính, điệu đà như váy xếp ly sẽ tạo ra một sự tương phản rất lớn, giúp cho bản thân người mặc trở nên nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

Đặc biệt, với những chiếc áo jacket da, khi phối với chân váy xếp ly sẽ rất phù hợp với những khách hàng theo đuổi phong cách retro streetwear.

Phối áo jacket và chân váy xếp ly

Áo thun cổ lọ phối quần kaki và áo jacket

Vào những ngày thời tiết trở lạnh, mưa rét hay gió mùa về thì những chiếc áo thun cổ lọ cùng quần kaki có phần ấm áp hoàn toàn có thể phối được với những chiếc áo jacket cứng cáp, mạnh mẽ và vô cùng cá tính.

Đặc biệt, nếu muốn set đồ này hoàn chỉnh hơn thì Quý khách hàng hoàn toàn có thể phối thêm cả với những đôi boots cao cổ với quần kaki ống rộng thay thế cho những đôi sneakers để thêm phần cá tính mà vô cùng thời thượng.

Áo thun cổ lọ phối quần kaki và áo jacket

Phối áo jacket cùng quần Âu

Quần Âu vốn là một item khá khó để có thể mix với những trang phục và phụ kiện khác, vì đặc tính khá cứng nhắc và thường được sử dụng để phối với những item có phần trang trọng, lịch lãm như áo vest hay áo sơ mi.

XEM THÊM :

Màu pastel là gì  ? Phối quần áo màu Pastel trẻ trung, hiện đại
Màu ghi là màu gì ? Cách phối đồ màu ghi đẹp và chuẩn sang
Màu be là màu gì ? Cách phối đồ màu be trong thời trang
Oversize là gì ? Các loại trang phục Oversize thông dụng
Jacket là gì ? Cách phối đồ với áo jacket phong cách hiện đại
Vedette là gì ? Tiêu chí chọn Vedette của phương Tây và VN
Slim fit là gì ? Tất tần tật ứng dụng Slim fit trong thời trang

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng quần Âu hoàn toàn có thể phối được rất tốt với áo jacket, đặc biệt là những loại jacket trơn. Hai loại trang phục này khi mix sẽ tạo ra một sự tương phản rất lớn, giúp người mặc trở nên nổi bật và tinh tế hơn.

Phối áo jacket cùng quần Âu

Áo jacket và váy maxi

Mọi người thường tin rằng áo khoác cá tính và váy maxi nhẹ nhàng sẽ không đi cùng nhau, tuy nhiên điều này hoàn toàn không chính xác. Một chút phá cách cùng áo jacket cá tính bụi bặm và maxi nữ tính giúp bạn làm mới bản thân mình và gây ấn tượng với mọi người đấy. Bạn nên kết hợp áo khoác có tông màu “lệch tông” với maxi để diện mạo hài hòa hơn.

Áo jacket cùng croptop

Bạn không cần phải quá đặc biệt. Chỉ đơn giản là kết hợp áo khoác với áo crop top đơn sắc và basic, rất lý tưởng cho những ngày tiết trời sang thu. Đây là combo lý tưởng để các bạn nữ cá tính thể hiện bản thân. Hơn nữa, trang phục này sẽ khéo léo khoe vòng eo con kiến ​​của bạn.

Jacket và quần ống rộng

Công thức này được coi là đỉnh cao của nền hip-hop. Sự kết hợp này khiến bạn có vẻ ngoài bụi bặm nhưng không hề lạc lõng. Mặc dù không đặc biệt về hình dạng cơ thể, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn các yếu tố để xếp với nhau mà không tạo ra cảm giác không chắc chắn hoặc luộm thuộm.

Một gợi ý là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại vải 'bất thường' như quần vải nhung (còn gọi là vải nhung) hoặc thậm chí lông cừu (len / lông cừu) để tạo ra một bộ quần áo cổ điển nhưng cũng cực kỳ cá tính. Hãy lưu ý điều đó!

Jacket kết hợp với áo phông và quần jeans

Đây là cách mix phổ biến mà nhiều chị em sử dụng làm trang phục thường ngày của họ. Sự nhanh gọn, tiện lợi giúp bạn nhanh chóng có outfit dạo phố, shopping nhanh nhất nhưng cũng không kém phần nổi bật.

Trang phục quần jean và áo thun thường được kết hợp với áo khoác bomber hoặc áo khoác chino. Khi nói đến quần jean, các lựa chọn khá hạn chế. Với sự kết hợp này, bất kỳ mẫu quần nào của jeans cũng có thể khiến nàng trở nên lộng lẫy hơn. Bạn có thể thử quần baggy, quần ôm hoặc quần ống rộng.

Áo thun có thể là một chiếc áo ôm hoặc áo form rộng đều ổn. Nếu muốn gây ấn tượng mạnh, bạn hoàn toàn có thể phối nó với áo crop top. Cách mix này phù hợp đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè để uống cà phê. Bạn có thể mặc nó với bốt hoặc giày thể thao. 

Kết hợp đầm với áo jacket

Đây là một cách phối đồ vừa nữ tính lại vừa bụi bặm. Hơn nữa, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục dự tiệc, áo khoác kết hợp với váy là một lựa chọn tuyệt vời. Sự độc đáo của chiếc áo jacket kết hợp tuyệt vời với sự thanh lịch mềm mại của chiếc váy.

Phụ nữ thường nên mặc set đồ này với những chiếc váy bó sát để làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Nếu muốn đi dạo hoặc uống cà phê với bạn bè, có thể mặc áo jacket denim hoặc da. Có thể mix cùng các phụ kiện, giày dép cùng màu để mang lại sự hài hòa cho set trang phục. 

Áo jacket và áo Hoodie

Cách mặc bomber jacket với áo hoodie trông tươi trẻ, sinh động và giúp các chàng “hack tuổi”. Áo hoodie là một item quá thông dụng và cần thiết đối với các bạn trẻ hiện nay. Bạn không nên bỏ qua trang phục này vì nó có khả năng giữ ấm rất lớn cũng như tạo nên sức hút trẻ trung và phóng khoáng cho bạn.

Biến tấu jacket với sticker

Denim Jacket cơ bản có sức hút riêng ở sự đơn giản của nó, nhưng trước những biến động của kinh doanh thời trang, Denim Jacket đã được các tín đồ thời trang thay đổi một cách đơn điệu hơn.

Thêm một stiler trang trí giúp áo jacket thu hút và hấp dẫn của riêng mình. Ra khỏi vùng an toàn của bạn và mặc thử một chiếc áo khoác với những miếng dán bắt mắt và độc nhất vô nhị.

Phần còn lại của trang phục nên là tông màu đơn giản hoặc trung tính, chẳng hạn như đen, xanh lam, trắng, v.v. Sự kết hợp không chỉ tạo điểm nhấn mà còn tạo sự chú ý cho chiếc áo sticker. Nó đóng vai trò là tiêu điểm của bộ.

Áo thun cổ tròn và jacket cho các chàng trai

Một chiếc áo thun cổ tròn sẽ rất hợp với áo khoác da hoặc denim. Để có vẻ ngoài thời trang, hãy kết hợp với áo khoác nam, quần tây và một đôi giày trắng.

Sự kết hợp giữa T-shirt + Denim Jacket + Sneaker hiện lên thật sinh động và trẻ trung. Nếu bạn thích vẻ ngoài truyền thống và họa tiết kẻ sọc, hãy cân nhắc kết hợp quần chinos với áo phông kẻ sọc để tạo sự ăn ý với áo blazer nam.

Phối jacket denim on denim

Sự đồng nhất trong phong cách Denim on Denim mang đến cho các tín đồ thời trang nam một cái nhìn mới về Denim Jacket. Mặc dù cách phối đồ với áo khoác nam này an toàn nhưng nó vẫn có sức hấp dẫn riêng bởi bản chất denim vốn có sức hút khó cưỡng đối với phái mạnh.

Thêm một chút nhịp điệu màu sắc để trang phục của bạn có vẻ sành điệu và thời trang. Thay vì mặc một chiếc áo khoác denim và quần xanh. Để tạo ra sự tương phản về tông màu, nam giới nên thay quần jean xanh bằng quần jean đen rách hoặc các tông màu sáng hơn / tối hơn.

Vậy là với những thông tin đã được đề cập ở trên, hi vọng rằng quý khách hàng đã có thể hiểu thêm được về jacket là gì, cũng như cách chọn lựa phối đồ sao cho phù hợp nhất với dòng trang phục này. Chúc Quý khách hàng sẽ sớm có thể lựa chọn được một chiếc áo jacket chất lượng và phù hợp nhất cho bản thân mình!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777