cart.general.title

Pants là gì ? Các loại pant trong thời trang thông dụng nhất

Pants là gì ? Các loại pant trong thời trang thông dụng nhất

Pants là từ ngữ khá quen thuộc trong đời sống hiện nay. Nhưng trong lĩnh vực thời trang, nếu bạn am hiểu và yêu thích các xu hướng thời trang thì việc hiểu rõ pant là gì sẽ còn không xa lạ nữa.

Để làm rõ hơn cũng như tìm hiểu về các kiểu pants hiện nay, qua bài viết dưới đây Natoli sẽ giải đáp pants nghĩa là gì và làm rõ ý nghĩa để bạn đọc tham khảo.

Pants là gì (Pant là gì)

Trước tiến, pant là gì? Pant là từ dùng để chỉ những chiếc "quần" trong lĩnh vực thời trang. Và pants tiếng anh là gì thì nghĩa là quần dài.

Khi bạn kết hợp pants với một từ khác sẽ có nghĩa là một loại quần cụ thể nào đó. Khi đứng một mình, pants là một chiếc quần dài qua hoặc trên đầu gối. Ví dụ như: 

  • Jogger pants: Kiều quần có ống bó lại ở cổ chân.

  • Baggy pants: Kiểu quần có phần ống quần ở đùi rộng, nhỏ lại ở cổ chân, có ngắn đến cổ chân.

  • Skinny pants: Kiểu quần ống bó, với thiết kế bó sát vào cơ thể người mặc.

  • Short pants: Còn gọi là quần short, quần lửng hay quần sọc (sooc), kiểu quần có chiều dài ngang đầu gối.

  • Trouser pants: Quần âu dài.

  • Pant suit: Quần tây.

  • Khaki pant: Quần được làm từ chất liệu kaki hoặc chinos.

  • Jeans pant: Quần được làm từ chất liệu jeans hay denim.

  • Underpant: Quần lót

Quần jogger Pants Là Gì? ✦ Nam Nữ Xu Hướng Chọn Phong Cách Jogger Này* Trẻ  & Khỏe.

Pant có thể kết hợp với nhiều thuật ngữ thời trang khác để tạo thành những kiểu quần khác nhau. Mỗi loại quần đều có lịch sử và công dụng riêng.

Theo Science News, những chiếc quần dài nhất được biết đến từ Trung Á cách đây 3.000 đến 3.300 năm và văn hóa mục vụ du mục được coi là lựa chọn tốt nhất để cưỡi ngựa.

Chiếc quần đầu tiên được sử dụng để cưỡi ngựa có đũng rộng và ống chân thẳng. Sau đó được may từ vải len có đường xẻ ở hai bên và được trang trí bằng cà vạt, các chi tiết thêu.

Từ những chiếc quần nam phù hợp với việc cưỡi ngựa, những chiếc quần hiện nay đang được cải tiến để phù hợp với nhiều chủ đề và công việc khác nhau.

Nhìn chung, pants là quần gì thì đây là một cuộc cách mạng lớn về thời trang. Đặc biệt là đối với phụ nữ trước khi biết đến váy.

Tìm hiểu các loại pants trong thị thời trang hiện nay

Ngày nay, pants ngày càng trở nên đa dạng và có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu. Không chỉ dừng lại ở một khuôn mẫu và còn phát triển lên nhiều dáng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người mặc. Dưới đây là những loại pants trong thời trang: 

Sweatpants là gì

Nếu còn nhiều người thắc mắc sweatpants là gì thì đây là loại quần bó sát. Đây là loại quần thường được dùng làm đồ ngủ mặc khi đi chơi thể thao, chạy bộ, tập thể dục hay mặc ở nhà. Quần nỉ có thiết kế ôm sát chân nên gần tương tự với loại quần jogger nỉ thể thao.

Sweatpants là gì? Trackpants là gì? Khám phá bst cực chất - tripleR - Phong  cách Unisex & Streetstyle

Track pants là gì

Track pants là loại quần vải kiểu dáng thể thao có sọc hai bên và ôm thẳng chân. Khi mặc quần thể thao, cảm giác đầu tiên mà người mặc mang lại là sự thoải mái, năng động, phóng khoáng.

Người mặc có thể vận động thoải mái với chiếc quần này mà không phải lo lắng về vấn đề rách hay sứt chỉ. Đây cũng là giải đáp về nghĩa và ưu điểm track pants là gì được nhiều người quan tâm. 

Sweatpants là gì? Trackpants là gì? Khám phá bst cực chất - tripleR - Phong  cách Unisex & Streetstyle

Cargo pants là gì

Khái niệm cargo pants là gì được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là khi nhắc đến những chiếc quần yêu thích của bạn, không thể không kể đến những chiếc quần cargo này.

Cargo pants là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc quần có thiết kế đặc trưng bao gồm nhiều túi hộp dạng ô vuông. Có nhiều loại quần chở hàng khác nhau được làm bằng các chất liệu khác nhau, chẳng hạn như quần jeans, quần kaki và quần đùi.

Cargo pants là gì? Tìm hiểu về quần cargo - tripleR - Phong cách Unisex &  Streetstyle

Baggy pants là gì

Baggy pants là gì? Là loại quần có phần hông và đùi rộng, ống quần thấp và thu hẹp về phía mắt cá chân. Mẫu quần này hiện nay rất được ưa chuộng ở cả nam và nữ.

Dáng quần hiện đại và mang lại cảm giác thoải mái hơn so với quần skinny. Chất liệu của mẫu quần baggy này rất đa dạng có thể là vải kaki, vải jeans, hoặc vải thô,...

Baggy là gì? Tìm hiểu tất tần tật về quần baggy - tripleR - Phong cách  Unisex & Streetstyle

Trousers pants là gì

Vậy trousers pants là gì? Đây là loại quần kiểu dáng quần tây có vùng đùi rộng và thu nhỏ dần về phía cổ chân. Đây là sản phẩm thời trang cổ điển nhưng nếu biết cách phối đồ phù hợp sẽ mang đến cho người mặc sự quyền lực và sành điệu.

Ngày nay, các mẫu quần trousers được thiết kế theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với cá tính và phong cách thời trang khác nhau của người mặc. 

Pants là gì? Những loại Pants trong thời trang phổ biến nhất ...

Smarty pants là gì

Smarty pants là kiểu quần thiết kế thoải mái và hiện đại mang lại tính tiện dụng cao. Quần sử dụng vải co giãn 2 chiều trong tất cả các thiết kế để mang đến sự thoải mái cho mọi hoạt động trong ngày.

Khi mặc quần này lên, điều đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được là sự thoải mái, năng động, không gò bó nên bạn có thể thoải mái vận động mà không cần lo lắng. Loại quần này rất được các bạn trẻ theo phong cách hip hop và đường phố ưa chuộng.

Pants là gì? Những loại Pants trong thời trang phổ biến nhất hiện nay

Dress pants là gì

Tiếp theo, dress pants là gì? Quần âu hay còn gọi là suit là sự kết hợp giữa quần tây và áo blazer  Vốn dĩ quần dress dành riêng cho nam giới nên trước đây có nhiều nơi cấm phụ nữ mặc. Do đó, cuộc cách mạng về quần âu là một phần của cuộc đấu tranh vì nữ quyền.

Culottes pants là gì

Cụm từ culottes rất phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng rõ culottes pants là gì. Quần culottes là kiểu quần được cải tiến từ kiểu quần thể thao truyền thống.

Cạp chun co giãn, ống suông xuống tạo cảm giác thoải mái. Trước đây, những chiếc quần này thường được làm hoàn toàn bằng chất liệu nỉ co giãn.

Đặc biệt, culottes là một cái tên có nguồn gốc từ Pháp và dùng để chỉ những chiếc quần ống rộng xếp ly hoặc ống rộng ngắn hoặc dài. 

QUẦN CULOTTES PHỐI NÚT 9152 – Thời Trang Đan Châu

Corduroy pants là gì

Nếu ai còn thắc mắc corduroy pants là gì thì đây là loại quần tây nam được làm từ chất liệu vải nhung, chính xác hơn là len hoặc cotton, được xoắn tạo thành những đường thẳng song song trên bề mặt vải.

Corduroy có phom dáng bền đẹp, trẻ trung nhưng màu sắc lại có vẻ cổ điển nên có thể tạo cảm giác già dặn cho người mặc nếu không biết cách mix đồ hợp lý.

Với xu hướng gợi nhớ đến phong cách xưa cũ, quần dài buộc dây đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay.

BEIGE CORDUROY – Slim Pant – Tum Machines Clo

Chino pants là gì

Cuối cùng, chino pants là gì? Chinos là một tên gọi khác của quần vải cotton đan chéo tạo cảm giác chắc và dày. Một số người thậm chí còn tin rằng Chinos xuất thân trong quân đội như một bộ đồng phục từ thời Chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ.

Chinos là gì? Quần chinos là quần gì - tripleR - Phong cách Unisex &  Streetstyle

Vậy trên đây là những giải đáp chi tiết về pants là quần gì và pants tiếng việt là gì. Những kiểu mẫu pants không quá xa lạ hiện nay và được thiết kế thành nhiều items đa dạng để người mặc trông thời trang cũng như thu hút hơn.

Quần lọt khe nữ là gì ? TOP 11 mẫu quần lọt khe nữ đẹp
Tác dụng khi nam giới mặc quần lọt khe nam để làm gì ?
Pants là gì ? Các loại pant trong thời trang thông dụng nhất
Oversize là gì ? Các loại trang phục Oversize thông dụng
Overalls là gì ? Cách phối đồ với Overalls phong cách, cá tính


Cũ hơn Mới hơn


0901881777