cart.general.title

Cond là gì - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?

Cond là gì - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?

Cond là gì? Thuật ngữ này rất phổ biến trong giới những người yêu và đam mê với giày. Tuy nhiên, những người mới tìm hiểu về giày "sneakers" thì chưa thể hiểu rõ thuật ngữ cond là gì.

Nắm được vấn đề này, qua bài viết dưới đây Natoli sẽ giải thích chi tiết về cond giày cũng như ưu và nhược điểm để bạn đọc tham khảo.

Cond là gì

Cond là trạng thái để nói lên chỉ số cond giúp người mua phân biệt giày cũ và giày mới. Các ký hiệu phổ biến hiện nay như cond 9/10, cond 7/10,... Phần lớn nó sẽ thể hiện độ mới của giày. Nếu cond giày càng cao thì giày càng mới.

Cond là gì? Thuật ngữ liên quan đến Cond Ds, Deadstock, Vnds

Giày cond 9/10

Ngoài ký hiệu cond là số, bạn sẽ còn thấy cond ds, vnds, pad,...Nhiều người thắc mắc cond là gì? Cond là tên viết tắt của những đôi giày mới 100%.

Cond cũng được mô tả bằng các thuật ngữ khác như cond deadstock và cond brand new. Cả hai điều này có nghĩa là hoàn toàn mới và chưa bao giờ được sử dụng trước đó.

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style
Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng

Bên cạnh Cond giày còn có nhiều thuật ngữ khác như cond vnds. Thuật ngữ này đồng nghĩa với hàng tồn kho rất gần chết, và cả hai thuật ngữ mới đều có nghĩa là trạng thái gần như mới.

Chúng có thể được mang đi khắp nơi trong nhà hoặc có một hoặc hai vết bẩn nhỏ mà ít ảnh hưởng đến tình trạng của đôi giày. 

Cond ds là gì

Tiếp theo, cond ds là gì? Cond ds hay "deadstock" có ý nghĩa là hàng mới nhất. Hiện nay có nhiều người bán hàng đánh giày chụp ảnh sống "ảo" đủ kiểu nhưng vẫn nói hàng đó là "deadstock".

Thực chất, điều này khiến cho hàng đó không còn là hàng mới nữa. Như bạn có thể thấy, các đại lý nổi tiếng như Stadium Goods và Flight Club thường bọc những đôi giày deadstock của họ trong túi nhựa. Ngoài ra, họ có một nơi để người mua ngồi xuống và thử giày của họ.

Chính Hãng] Giày Jordan 1 Retro Yin Yang White [ Nhiều size] - Burn Store

Hiện nay có hai loại deadstock. Đầu tiên là deadstock thông thường và hoàn toàn mới, chưa xuất kho. Thứ 2 là deadstock được lấy ra, mang về, chụp vài tấm hình rồi về đóng hộp. Điều này là do khi đi vào sẽ làm mất hình dạng của đôi giày đó.  

Nếu bạn xỏ chân vào giày, gót giày sẽ bị nhăn và không giữ được hình dáng ban đầu. Chính vì vậy, khi người bán uy tín bán, họ sẽ nói rằng 1 là hàng mới tinh, hàng deadstock. Hoặc họ sẽ nói đôi giày này sẽ là đã được người khác thử nhưng vẫn còn mới do chưa sử dụng ngoài trời.

Cond trong local brand là gì

Cond trong local brand là từ dùng để chỉ riêng cho các sản phẩm giày đang trong tình trạng được phân loại thang điểm 10 tuyệt đối. Đối với local brand, street style ngày càng lên ngôi và kéo theo đó là hàng loạt chuỗi thương hiệu địa phương ra đời. 

Vậy không quá phức tạp để hiểu cond trong local brand là gì, để"hòa nhập" vào văn hóa phong cách đường phố này, một số thuật ngữ như cond giày cũng đang dần được áp dụng cho các local brand. Họ sẽ dùng con để đáng giá tình trạng của sản phẩm. 

Ưu nhược điểm của hàng Cond 9/10 là gì

Trước khi đánh giá ưu và nhược điểm của Cond 9/10 là gì thì cần biết về khái niệm của thuật ngữ này. Cond 9/10 dùng để chỉ ra tình trạng của giày đang còn mới 90% so với ban đầu.

Đây là từ được sử dụng rất nhiều với các sản phẩm giày hiện nay. Tuy nhiên, có nên mua hay không thì cần xem xét ưu và nhược điểm của hàng này. Cụ thể: 

Ưu điểm

Cond 9/10 giày sẽ giống như giày mới nên nếu bạn đã mua được một đôi giày chính hãng thì quả là rất may mắn. Bạn sẽ sở hữu những đôi giày có chất lượng tương đương với những đôi giày Cond 10/10.

Giày 2hand Nke air max 1 vintagekicks – VintageKicks – SNEAKER 2hand CHÍNH  HÃNG

Một lợi thế không thể bỏ qua khác là giá cả. Tuy là hàng mới nhưng không chỉ là hàng chưa khui mà còn được coi là hàng cũ, đã qua sử dụng.

Chính vì vậy, những đôi giày thường có giá thấp và đôi khi còn rẻ hơn cả đồ mới chưa khui. Đây cũng là lý do đó mà giày Cond 9/10 luôn được giới chơi giày săn đón.

Nhược điểm

Là sản phẩm cond giày 9/10 nên nhiều bạn trẻ sẽ không muốn sử dụng. Họ cho rằng dù là hàng mới thì cũng là hàng cũ đã được người khác sử dụng và tất nhiên chất lượng của nó không còn như trước. Dù là hàng mới nhưng vẫn được người khác sử dụng và không thể so sánh với hàng mới.

Đặc biệt là đối với các thương hiệu thời trang, giá trị của một sản phẩm bị giảm đi rất nhiều khi sản phẩm đã được sử dụng. Chính vì vậy, dù là cond 9/10 hay là deadstock, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và bản thân, tùy theo túi tiền mà bạn có thể sử dụng.

Cách nhận biết hàng cond 9/10 ra sao?

Cách để tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có thực sự là Cond 9/10 hay không cần phải làm như sau: 

  • Xác định bằng mã vạch trên thẻ giày trên lưỡi. Nếu sản phẩm bạn mua có mã vạch thì đó là hàng chính hãng, còn nếu không có thì đó là hàng giả.

  • Nên kiểm tra cả bên trong và bên ngoài của sản phẩm để xác định chất lượng và đó có thực sự là Cond 9/10 hay không. Nếu là hàng chất lượng thì vải sẽ có độ mềm, đi êm chân hơn so với hàng giả. Các đường chỉ trong giày cũng phải gọn gàng, không có chỉ thừa.

Giày thể thao sneaker GAP giày đạp gót nữ - 100911504

Bài viết trên là những kiến ​​thức về cond giày mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhận thức và hiểu biết về cond là gì?


Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Đây cũng là những kiến thức bổ ích để bạn đi mua giày tránh phải những sản phẩm không như ý muốn. Chúc các bạn thành công.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777