cart.general.title

Các nguyên phụ liệu may balo túi xách cần những vật liệu gì

Các nguyên phụ liệu may balo túi xách cần những vật liệu gì

Phụ liệu may balo túi xách gồm những gì? Bạn đang sử dụng balo túi xách, bạn mang trên mình những sản phẩm gắn liền với mọi hoạt động của mình và mang đến những công dụng tiện ích khác nhau.

Vậy bạn đã khi nào tìm hiểu về phụ liệu làm nên những sản phẩm này chưa. Cùng Natoli tìm hiểu về bài viết này nhé

Để tạo ra được một thành phẩm balo hoàn hảo cần phải có các phụ liệu may balo túi xách như sau: đầu khóa kéo, dây khóa kéo, khoen, móc, lưới, múp, lót, chỉ, vải chính, vải phụ, viền đai, tay nắm…

Các loại vải có thể may balo túi xách (vải chính)

Vải chính dùng để may toàn bộ thân balo thường dày và có độ bền cao. Một vài loại vải có khả năng chống thấm nước tốt, giá thành không quá cao. Các loại vải thường được dùng là polyester, vải cotton, vải không dệt.

Vải polyester

Vải polyester có ưu điểm là chống thấm tốt do có màng PU và PVC ở mặt trong.Khả năng chống nhăn của loại vải này khá tốt, hơn thế lại còn rất dễ làm sạch. Vải có độ bền cao và khả năng giữ màu tốt, bạn sẽ không phải lo chiếc balo hay túi xách của mình bị sờn màu. Loại vải này thường được sử dụng may balo du lịch, thể thao,...

Khả năng chống thấm tốt của vải polyester

Vải cotton 100%

Vải cotton 100% còn gọi là vải canvas hay vải bố được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong việc may túi xách, balo. Giống như tên gọi, loại vải này được dệt 100% từ sợi bông cao cấp.

Khả năng chống thấm nước ở mức ổn và có giá thành thấp nên thường được sử dụng sản xuất các loại túi xách kiểu đơn giản, túi hoặc balo dây rút hay gia công các sản phẩm mang phong cách vintage. 

Vải canvas được sử dụng nhiều trong may balo và các loại túi vintage  

Vải không dệt

Vải không dệt được xem là một trong những chất liệu thân thiện với môi trường được tạo ra từ 100% Polypropylene. Ưu điểm của loại vải này là mỏng xốp, thấm hút nhanh, thoáng khí, mềm mại, đàn hồi và khá bền chắc, không gây dị ứng cho con người. Vải được ứng dụng trong gia công túi xách, các loại balo, ngoài ra còn có khăn ướt, rèm cửa, tã lót, mặt nạ,...

Vải không dệt khá mỏng và xốp

Vải lót (vải phụ)

Vải lót là một phụ liệu may túi xách, balo không thể thiếu. Vải được chọn thường là những loại vải mỏng với nhiều chất liệu khác nhau. Lớp vải lót giúp làm tăng độ bền và khả năng lưu trữ, giúp ổn định form dáng của sản phẩm.

Các loại vải lót được dùng rất đa dạng và đều có những ưu, nhược điểm khác nhau như  cupro, axetat,vải nhân tạo Polyester, len, cotton, các loại vải tự nhiên,.... 

Vải làm từ sợi tự nhiên 

Vải lót được làm từ sợi tự nhiên có đặc tính mềm mại, an toàn tuyệt đối cho da và có thể có độ bóng nhất định nhưng mức giá lại khá cao, độ bền thấp.

Vải lót bằng lụa luôn có độ bóng nhất định 

Vải cotton hay sợi nhân tạo

Vải lót làm bằng cotton khá mềm mại, thoáng mát và lành, cũng rất dễ vệ sinh và làm sạch.Tuy nhiên loại vải này không được mịn, dễ nhăn và dễ bị co khi giặt. Sợi nhân tạo Viscose và Rayon cũng được dùng để làm vải lót cho balo túi xách với ưu điểm mềm mại, thoáng khí, giá thành rẻ nhưng lại dễ nhăn. 

Vải viscose

Vải lưới

Vải lưới cũng là loại vải trong phụ liệu may balo túi xách trong may lớp lót nhất là cho balo. Đặc tính của loại vải này là có tính cách điện, thoáng khí, mềm mại. Tuy nhiên vải lưới ( len ) lại hấp thụ nhiệt và có thể gây ngứa khi dùng.

Khả năng thoáng khí tốt

Vải nhân tạo Polyester 

Với lớp lót được làm từ vải nhân tạo Polyester có độ đàn hồi tốt,dễ vệ sinh, giá thành rẻ và ít nhăn. Tuy nhiên loại vải này có khả năng thấm hút không cao, không thoáng khí và khá dễ ám mùi. 

Vải Polyester

Đầu kéo khóa

Tất nhiên phụ liệu không thể thiếu cho mỗi túi xách, balo chính là đầu khóa kéo. Dù là túi to hay túi nhỏ thì đầu khóa kéo cũng đóng vai trò như một người canh gác, đảm bảo việc bảo quản đồ dùng của bạn sẽ không bị rơi ra ngoài hoặc ngăn ngừa các hành vi trộm cắp cho chiếc balo, túi xách của bạn.

Đây là một trong các phụ liệu may balo túi xách nhỏ hết sức quan trọng trong  quá trình sản xuất và sử dụng.

Có thể thấy rằng, cấu tạo nên những thành phẩm mang dáng dấp hiện đại,sang trọng và thu hút không thể nào bỏ qua các món phụ liệu hấp dẫn, tiện ích và mang công dụng vượt trội này được. Đây cũng là những phụ liệu balo túi xách quan trọng để bạn có thể tìm hiểu và khám phá xem các sản phẩm có chính hãng và chất lượng hay không.

Giống như Natoli, khi xưởng bắt đầu sản xuất balo, túi xách, chúng tôi luôn chú trọng vào tuyển chọn các phụ liệu may balo túi xách để làm nên sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng. Không chỉ đảm bảo chất lượng của chất liệu vải chính mà tất cả các yếu tố cấu thành sản phẩm đều phải chú trọng đầu vào và kiểm tra kỹ chất lượng đầu ra cho khách hàng.

Natoli vì chất lượng và nhu cầu người tiêu dùng Việt

Natoli vì chất lượng và nhu cầu người tiêu dùng Việt

Dây đai

Đây là phần dây đai dưới quai hoặc nằm quanh hông của balo, túi xách, giúp cho sản phẩm kiên cố và vững chắc hơn. Ngoài ra phần dây đai còn góp phần làm dây treo, dây móc cho sản phẩm.

Hiện tại trên thị trường chung có khá nhiều loại dây đai may balo túi xách khác nhau, vì vậy người sản xuất thường phân loại theo phương thức phân chia kích cỡ to bản hay không.

Dây đai tuy là bộ phận nhỏ, nhưng lại là phụ liệu may balo túi xách quan trọng, không thể thay thế.

Dây đai tuy là bộ phận nhỏ, nhưng lại là phụ liệu may balo túi xách quan trọng, không thể thay thế.

XEM THÊM : Địa chỉ mua dây đeo túi xách rời uy tín ở đâu tphcm

Phụ liệu khoen nhựa

Khoen nhựa là một phụ liệu không thể thiếu trong mỗi chiếc balo, túi xách tùy loại. Công dụng của những chiếc khoen nhựa này dùng để điều chỉnh độ dài của quai balo hay túi xách để phù hợp với người dùng. Ngoài ra còn có công dụng để đóng mở balo, túi xách.

Trên thị trường hiện nay những khoen nhựa này rất đa dạng về mẫu mã. Tùy vào từng sản phẩm và mẫu thiết kế của balo, túi xách sẽ có những mẫu khoen nhựa khác nhau để đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Khoen nhựa đa dạng về kiểu dáng

Những chiếc khoen nhựa với chức năng đóng mở ngăn cặp có thể được thay bằng cúc để khiến balo đẹp hơn. Cũng như khoen nhựa, chất liệu làm nên những chiếc cúc có thể từ kim loại. 

Dây khóa kéo

Trong ngành may mặc đây là loại phụ liệu được sử dụng khá phổ biến. Dây kéo khóa được sử dụng hầu hết trong các loại balo, túi xách với công dụng đóng mở ngăn cặp hay túi xách, giữ đồ không bị văng ra khi di chuyển. 

Dây khóa kéo có mẫu mã, màu sắc đa dạng phù hợp với từng thiết kế balo, túi xách. Đôi khi trong mỗi sản phẩm những chiếc khóa kéo lại là điểm nhấn trong những mẫu balo, túi xách của Natoli. 

Dây khóa kéo đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

Khóa kéo thường được làm từ nhựa hoặc kim loại. Sự kết hợp hoàn hảo giữa củ khóa và dây khóa giúp sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn. Với những mẫu balo túi xách hiện nay việc kết hợp với những dây khóa kéo bản to bằng nhựa hay kim loại có phần màu sắc nổi bật tạo nên sự độc lạ trong sản phẩm.

Mẫu khóa kéo bản to 

Con rùa, răng cưa nhựa

Con rùa, răng cưa nhựa là loại phụ liệu balo túi xách có chức năng tăng giảm độ dài dây đeo. Do cần chịu áp lực lớn từ balo túi xách nên khoen cần được chọn những loại dày, có khả năng chịu lực tốt nhất là đối với balo học sinh, du lịch.

Mẫu con rùa, răng cưa nhựa 

Giống như các loại phụ liệu may balo túi xách khác đây cũng là thứ không thể thiết trong mỗi chiếc balo, túi xách. Các mẫu con rùa, răng cưa nhựa có kích cỡ đa dạng tùy vào từng loại sản phẩm.

Phần phụ liệu lưới

Đây là phụ liệu may balo túi xách nhỏ, nhưng rất quan trọng. Thường với balo vị trí may thường nằm hai bên hông để chứa đồ dùng. Phần lưới giúp cho phần balo thêm phần rộng hơn, nhiều ngăn hơn, hai bên túi lưới người sử dụng có thể dùng để bỏ các vật dụng nhỏ hoặc hình trụ như bình nước, ô dù hay đơn giản như tai nghe, một ít gói bánh nhỏ,…

Còn với túi xách, phụ liệu lưới thường được lót may bên trong túi, hình thành một túi nhỏ giúp bạn đựng các vật nhỏ nhắn như các loại thẻ, tiền mặt hoặc trang sức,…

Những phụ liệu may túi xách, balo không thể thiếu đã được tổng hợp trong bài viết trên. Tùy vào mỗi mẫu thiết kế mà các loại phụ liệu này sẽ được sử dụng để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho sản phẩm.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777