cart.general.title

Tìm hiểu về thương hiệu Burberry, lịch sử, sản phẩm nổi bật

Tìm hiểu về thương hiệu Burberry, lịch sử, sản phẩm nổi bật

Hãng Burberry của nước nào? Bạn đã từng nghe về hãng thời trang này rất nhiều lần nhưng vẫn chưa biết về dấu ấn thương hiệu của Burberry? Bạn có biết rằng đây là hãng thời trang có độ phổ biến khủng khi có lượng hàng giả thuộc top trên thế giới.

Qua bài viết này Natoli sẽ giúp bạn mở ra cánh cửa đến với đế chế thời trang lâu đời hàng đầu Anh Quốc, niềm tự hào của người Anh - thương hiệu Burberry.

Thương hiệu Burberry

  • Burberry là thương hiệu của nước nào? 

Nếu không phải là người hiểu biết nhiều về thời trang, có lẽ bạn sẽ không biết rằng Burberry là một thương hiệu lâu đời đến từ Anh Quốc.

Burberry là một hãng thời trang sang trọng của Anh, phân phối quần áo thể thao độc đáo sang trọng, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm. Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu sao chép rộng rãi nhất.

Không chỉ là niềm tự nào bởi lịch sử phát triển hơn 150 năm, thương hiệu Burberry còn là linh hồn của London Fashion Week - một trong bốn kinh đô thời trang lớn trên thế giới. 

Những thiết kế của Burberry có tính cách mạng lớn và là yếu tố quyết định đưa những giá trị văn hóa, tinh thần Anh Quốc đến khắp thế giới.

Nhắc đến thương hiệu Burberry, có lẽ người Việt sẽ cảm thấy quen thuộc với những thiết kế đặc trưng đầy tính biểu tượng như hoa văn kẻ caro, áo trendcoat, chất liệu Gabardine không thấm nước,... 

Thương hiệu Burberry

Mạnh mẽ, lịch lãm nhưng cũng rất phóng khoáng, đầy tính cách mạng, các thiết kế của hãng Burberry đã khiến cả thế giới biết đến phong cách ăn mặc người Anh, thu hút sự quan tâm của các ngôi sao lớn toàn cầu.

Nhà mốt đã vinh dự nhận được Sắc phong Hoàng Gia cho những cống hiến của mình, trao bởi nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử xứ Wales.

Ý nghĩa logo thương hiệu Burberry

Logo thương hiệu Burberry chính thức được ra mắt vào năm 1901. Đây là chiếc logo mang đậm giá trị lịch sử cũng như tinh thần thời đại với hình ảnh người kỵ sĩ đang cầm giáo tiến về phía trước một cách mạnh mẽ đầy khí thế. Trên đầu giáo có ngọn cờ giương cao chữ latinh “Prosum” mang hàm ý “tiến về phía trước”.

Không giống với nhiều thương hiệu khác, chiếc logo này của Burberry đã đi cùng thương hiệu từ đầu thế kỉ 20 cho tới tận năm 2018.

Đây được coi là biểu tượng may mắn cho thương hiệu Burberry, giúp hãng có thể đứng vững sau hàng loạt biến cố lịch sử lớn của thế giới, đồng thời ghi dấu ấn tinh thần hiệp sĩ oanh liệt hàng ngàn năm của xứ sở sương mù. 

Kể từ năm 2018, hình ảnh người kỵ sĩ biến mất trong cuộc cải tổ lại thương hiệu, chỉ còn dòng chữ Burberry London England in hoa không chân thiết kế cân đối. Đây được coi là một trong những bước đi đầu tiên hòa cùng với dòng chảy thời đại khi thời kỳ của tối giản đã đến. 

Logo thương hiệu Burberry qua từng thời điểm

Nhà sáng lập thương hiệu Thomas Burberry đã từng nói về cảm hứng của mình khi xây dựng nên Burberry rằng ông muốn một điều gì đó vừa tươi sáng nhưng vẫn thật mạnh mẽ.

Cho tới tận ngày hôm nay, khi Riccardo Tisci trở thành giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu Burberry, bước tiếp sau sự thành công của Christopher Bailey sau gần 20 năm gắn bó với nhà mốt, những giá trị này vẫn không hề thay đổi.

Lịch sử hình thành của hãng Burberry

Thương hiệu Burberry được ra đời đầu tiên dưới hình thức một cửa hàng nhỏ khi Founder Thomas Burberry chỉ mới 21 tuổi tại thị trấn Basingstoke, phía nam miền Trung nước Anh. 

Ban đầu, những thiết kế của cửa hàng là đồ chuyên dụng cho quân đội hoặc đồ bảo hộ phục vụ các ngành nghề đặc thù như phi công, thám hiểm, nhà leo núi,... 

Vào năm 1891, lịch sử của thương hiệu thời trang Burberry đánh dấu mốc quan trọng với cửa hàng thứ 2 tại London với cái tên Thomas Burberry & Sons.

Thời trang Burberry

Không may, Thomas Burberry qua đời ngày 04/04/1926. Thương hiệu Burberry trải qua quá trình thăng trầm đầu tiên khi hãng bị tập đoàn bán lẻ Great Universal Stores mua lại năm 1955.

Cho đến 50 năm sau, vào năm 2005, Burberry mới thực sự tách khỏi tập đoàn và xác định thiết lập hoạt động như một công ty thời trang độc lập. 

Trong suốt khoảng thời gian từ tháng 5/2001 cho tới 17 năm sau đó, Christopher Bailey đã đưa thương hiệu Burberry trở thành cái tên nổi tiếng toàn cầu. 

Các sản phẩm của Burberry

Thương hiệu Burberry hoạt động đa dạng với nhiều lĩnh vực thời trang khác nhau với các dòng sản phẩm dành cho nam giới, nữ giới, trẻ em, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, giày dép. Thương hiệu đồng hồ Burberry cũng là một trong những dòng sản phẩm nhận được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt.

Quần áo 

Quần áo đến từ thương hiệu Burberry có những họa tiết đặc trưng, được nhiều người ưa thích. Đó cũng là lý do khiến quần áo thương hiệu Burberry trở thành đối tượng được làm giả và làm nhái nhiều nhất trên thế giới. 

Hãng đã thực hiện các chiến dịch marketing thành công khi chi nhỏ phân khúc khách hàng, phát triển các dòng sản phẩm độc lập, giúp Burberry phổ biến toàn cầu. Các dòng sản phẩm quần áo chính của hãng bao gồm:

  • Trendcoat

Đây là chiếc áo khoác có tính biểu tượng của thương hiệu Burberry, là cầu nối giúp hãng có độ nhận diện cao trên toàn thế giới. Các sản phẩm trendcoat của thương hiệu được chia làm hai dòng Heritage và Seasonal.

Cụ thể, dòng sản phẩm Heritage sẽ dành cho các thiết kế lịch sử, được hãng lưu trữ và thường có tuổi đời hàng chục năm, gắn liền với những câu chuyện ý nghĩa của thương hiệu.

Trong khi đó, Seasonal là những thiết kế phổ thông, được sản xuất số lượng lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, hợp thời từ chất liệu cho tới kiểu dáng. 

Trendcoat

  • Burberry Prorsum

Đây là phân khúc dành riêng cho những khách hàng thượng lưu với các thiết kế có phiên bản giới hạn, được trình diễn trực tiếp tại London Fashion Week.

Những thiết kế đến từ Burberry Prorsum được diện bởi những ngôi sao và người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, được hoàn thành bởi những nghệ nhân lâu đời của hãng.

Burberry Prorsum

  • Burberry London

Burberry London là dòng thời trang có mức giá tốt hơn, cung cấp những thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn rất thoải mái, phù hợp với giới công sở.

Phân khúc khách hàng mục tiêu của Burberry London là những quý cô, quý ngài công sở có gu thẩm mỹ, luôn chỉn chu khi xuất hiện ở bất cứ đâu. 

Burberry London

  • Burberry Brit

Burberry Brit cung cấp những sản phẩm thông dụng, gần gũi với các tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Chất lượng sản phẩm của Burberry Brit được đánh giá là không thua kém bất kỳ sản phẩm nào cùng thương hiệu và có độ bền cao. Hằng năm, các bộ sưu tập Burberry Brit sẽ được trình diễn 2 lần vào tuần lễ thời trang Thu Đông, Xuân Hè của thế giới. 

Burberry Brit

Kính mát

Dòng sản phẩm kính mắt của thương hiệu Burberry được ra đời vào khoảng năm 2006 đã gây chấn động với giới điệu mộ. Hãng sở hữu hai dòng kính mắt đó là kính râm và kính thuốc. 

Kính mắt Burberry được đánh giá cao khi giữ nguyên nét đẹp cổ điện với những dáng kính tròn, đa giác, hình chữ nhật,... Phần gọng kính được làm từ chất liệu cao cấp được khắc logo thương hiệu một cách tỉ mỉ. Màu mắt kính được thay đổi đa dạng, hợp mốt. 

Hàng năm, dòng kính mắt của thương hiệu Burberry đều giới thiệu những mẫu thiết kế mới, đốn tim các tín đồ thời trang bởi sự sang trọng, quý phái của mình.

Thương hiệu kính burberry

Nước hoa

Hai dòng sản phẩm nước hoa cho nam và nữ - My Burberry và Mr Burberry là những mùi hương signature của hãng. Được lấy cảm hứng từ chiếc áo trendcoat huyền thoại, nước hoa Burberry thu hút bởi công thức mùi hương độc quyền đến từ gỗ, đàn hương, chanh, rượu vang,...

Thương hiệu nước hoa Burberry

Mỹ phẩm

Dòng mỹ phẩm thương hiệu Burberry được biết đến với cái tên Burberry Cosmetics đã cho ra mắt hàng loạt các bộ sản phẩm làm đẹp hoàn hảo.

Các thiết kế của mỹ phẩm Burberry chính hãng đều có họa tiết caro trải dài từ các sản phẩm makeup như kem nền, mascara, phấn mắt, son môi,... cho tới các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, serum, essence,... 

Mỹ phẩm hãng burberry

Đại sứ thương hiệu Burberry

Với bề dày lịch sử cùng tầm ảnh hưởng lớn đến giới thời trang thế giới, đại sứ thương hiệu Burberry thường là những nhân vật tầm cỡ trong giới thời trang, những ngôi sao hàng đầu như Kate Moss, Cara Delevingne, Kendall Jenner, Yoo Ah In... Gần đây nhất, kpop star Cha Eun Woo đã được hãng “chọn mặt gửi vàng” - trở thành Global Ambassador. 

Với bài viết trên, NATOLI đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về nhà mốt hàng đầu Anh Quốc Burberry. Hiện nay, thương hiệu đã được phân phối độc quyền ở Việt Nam bởi DAFC tại các trung tâm thương mại lớn như Opera View - Đồng Khởi - TP.HCM, Opera Business Center -Tràng Tiền - Hà Nội,...


Cũ hơn Mới hơn


0901881777