cart.general.title

Ton sur ton là gì? Những tông màu tone sur tone được yêu thích

Ton sur ton là gì? Những tông màu tone sur tone được yêu thích

Tone sur tone là một thuật ngữ đã không còn xa lạ trong thế giới thời trang. Với sự phát triển mạnh mẽ của thời trang qua các thời đại khác nhau, phong cách này vẫn luôn giữ được chỗ đứng vững chắc và độc đáo của mình.

Vậy ton sur ton là gì? Hãy để Natoli giúp bạn giải đáp những thắc mắc này trong bài viết này nhé.

Ton sur ton là gì ?

Về khái niệm ton sur ton nghĩa là gì, hiện nay có 2 cách để giải nghĩa thuật ngữ này. Đó là: 

1. Ton sur ton được phát âm Việt hóa là “tông xuyệt tông” hay “tông xoẹt tông”,… là một thuật ngữ thời trang bắt nguồn từ cụm từ gốc là “tone-sur-tone”” có nguồn gốc là tiếng Pháp.

  • Tone trong “tone-sur-tone”” được dùng với nghĩa màu sắc dịu nhẹ, nhẹ nhàng.

  • Sur nghĩa là “trên” hay đứng đầu hàng, trong “tone-sur-tone”, sur là phát âm (Pháp – Việt) của dấu gạch chéo (/), phát âm tiếng Việt là Xuyệt.

2. Tone sur tone là một cách phối màu (matching) phổ biến, định hình trên nền tảng Color Block, sự phối hợp giữa các màu sắc dịu nhẹ và có tính tương đồng (không phải từ trên xuống dưới mặc 1 màu giống nhau). Sử dụng cho tất cả các items thời trang, tóc tai, hay những phụ kiện thời trang như mũ, vòng cổ, quần áo, túi xách, giày,…

Ton Sur Ton Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Quen Thuộc Này

Mix đồ theo phong cách tone sur tone

Vì sao tone sur tone được ưa chuộng?

Cho đến thời điểm hiện nay, ton sur son vẫn được ưa chuộng rất nhiều từ những tín đồ thời trang. Bởi vì phong cách này mang lại những ưu điểm sau: 

Tone sur tone phong cách đơn giản hóa khi kết hợp với phụ kiện

Khi kết hợp phụ kiện với phong cách tone sur tone, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến chất liệu. Bởi vì điểm mấu chốt khi kết hợp phong cách này tập trung vào màu sắc và kiểu dáng của phụ kiện hơn. 

Ton Sur Ton Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Quen Thuộc Này

Điều này làm cho sự kết hợp dễ dàng cũng như nổi bật lên sự thời trang rõ ràng hơn.Phong cách này rất dễ sử dụng để bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia. 

Hầu hết chúng ta không có thời gian để suy nghĩ xem nên chọn kiểu giày nào để kết hợp với áo nào, bất kể cặp kính này có hợp với trang phục hay không.

Đặc biệt nếu chúng ta cần ra ngoài trong thời buổi bận rộn như hiện nay. Phụ kiện đi kèm có màu sắc phù hợp với tổng thể trang phục sẽ giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với những người xung quanh.

Khả năng phối đồ không giới hạn

Phong cách tone sur tone trong sự kết hợp này sẽ không bị ảnh hưởng bởi các xu hướng khác và được sử dụng phong phú hơn cho nhiều đối tượng.

Với tính thẩm mỹ ổn định, phong cách này không bao giờ có dấu hiệu lỗi thời. Đến nay, phong cách này vẫn giữ được vị thế vững chắc nhờ sự hiện diện và phát triển mạnh mẽ của làng thời trang thế giới.

Suit là gì? Bí quyết phối đồ với suit nữ đẹp quý phái & sang trọng

Phù hợp với mọi phong cách

Với sự kết hợp của các khối màu sắc khác nhau, bạn có thể dễ dàng tạo ra những bộ trang phục mới từ tủ quần áo của mình. Với phong cách tone-sur-tone, dù phong cách của bạn là thời thượng hay nam tính, cổ điển hay hiện đại, bạn đều có thể biến tấu và sáng tạo không giới hạn để tạo nên những set đồ phù hợp và thời trang cho mình.

Lưu ý khi phối đồ tone sur tone để trở nên đẹp hơn

Tone sur tone là cách phối hợp trang phục dựa trên những gam màu tương đồng. Tuy nhiên, thay vì luôn mặc một màu từ trên xuống dưới, tone sur tone trend luôn có những quy tắc riêng.

Phối đồ cùng ton không nhất thiết phải cùng tông màu. Chính vì vậy, nếu bạn thích cách phối đồ này, đừng quên để lại một số lưu ý cho mình qua những vấn đề dưới đây nhé: 

Hạn chế mặc những gam màu sáng vào mùa hè

Hạn chế mặc đồ màu sáng mùa hè. Bởi vì đây là cách dễ dàng nhất để bạn lộ khuyết điểm trên cơ thể. Những người có thân hình có sự đầy đặn hơn càng nên tránh xa tone sur tone trend. 

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt là vào những buổi chiều nắng. Trước khi diện style "color block" rực rỡ ra đường. Sự kết hợp này sẽ khiến nhiều người xung quanh không bị thu hút với những gì bạn mặc.

Đừng sợ những bộ vest sắc màu, nếu biết cách, bạn sẽ là fashionista chính  hạng

Hạn chế phối đồ phong cách tone sur tone với gam màu sáng

Tone sur tone rất phù hợp khi chọn những tông màu lạnh

Chọn màu lạnh và trầm sẽ khiến quần áo cùng màu trông tuyệt vời với nhau. Bởi vì những màu này phù hợp với hầu hết mọi dáng người và mọi hoàn cảnh.

Nếu trang phục có gam màu pastel, cách kết hợp đồ tone sur tone thích hợp nhất chính là kèm theo phụ kiện màu trắng. Nếu bạn phối giày, túi và đế cùng màu với nhau, trông cơ thể bạn sẽ cao hơn.

Ton sur ton" - "Quân tử nhất bộ", nổi bật thì không ai bằng! - Tạp chí Đẹp

Tone sur tone thích hợp khi khối với gam màu lạnh

Những tông màu tone sur tone phổ biến được yêu thích

Màu sắc luôn có một vai trò quan trọng để kết hợp phần quần áo thêm thu hút ơn trong thời trang. Theo xu hướng ton sur ton, có một số màu sắc được kết hợp rất hài hòa với nhau, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn màu sắc phù hợp. Đó là: 

  • Đỏ: Đỏ nhạt, đỏ đậm, đỏ Bordeaux,... Mỗi màu sắc này đều có sự tương phản xen lẫn sự tương đồng.

  • Bộ ba nâu, đen và trắng.

  • Bộ đôi đỏ - cam, tím và hồng,…

  • Bộ ba màu đỏ, cam và hồng.

  • Bộ màu color block bao gồm màu đỏ san hô, màu tone sáng, tone màu trầm, tím, hồng, hồng tím, tím nâu, hồng nâu, tím than.

  • Màu pastel cũng được ưa chuộng trong những ngày này. Bạn có thể tạo cảm giác năng động hơn bằng cách phối với xanh lam, tím, hồng, đỏ san hô,....

Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng, ban ngày nên sử dụng gam màu đậm, ban đêm nên sử dụng gam màu sáng, trẻ trung, năng động để giúp mình thêm thời thường và thẩm mỹ hơn.

Tone sur tone là gì? Phối ton sur ton thế nào mới đẹp? | Hidanz

Gợi ý một số cách phối ton sur ton đúng chuẩn

Không dễ gì có thể tự phối đồ khi chỉ mới tìm hiểu về phong cách ton sur ton. Chính vì vậy, dưới đây là một số gợi ý một số cách phối màu theo phong cách này để bạn tham khảo: 

Phối ton sur ton theo cùng 1 tông màu

Mặc đồ ton sur ton một màu là kiểu mặc đồ tông xuyệt tông cổ điển nhất. Sự kết hợp phổ biến nhất là màu trắng hoặc đen. Màu trắng sẽ khắt khe người mặc hơn màu đen, vì vậy bạn nên chọn kiểu áo sơ mi có các chi tiết màu đen để trông hài hoà hơn.

Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng
Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Các phụ kiện như giày và đồng hồ cũng nên có màu đen hoặc màu ghi. Người mặc cũng nên chú ý đến chất liệu vải để không chọn vải bóng cho trang phục màu trắng.

Ton sur ton là gì? Mặc ton sur ton thế nào mới đẹp? - tripleR

Phối đồ cùng một màu

Trang phục màu sáng kết hợp với trang phục Denim

Denim hay còn gọi là jeans là kiểu trang phục rất dễ kết hợp. Sự kết hợp này khiến người mặc trở nên cá tính và bụi bặm hơn. Do vậy, bạn có thể nghĩ nó như một sự kết hợp ăn ý với nhau. 

  • Bạn nữ có thể lựa chọn đồ tone sur tone như chân váy denim kết hợp cùng áo phông hoặc áo sơ mi màu trắng, màu hồng để trông mình thêm trẻ trung. 

  • Nam giới có thể chọn áo khoác denim kết hợp với áo phông trắng bên trong, bên dưới sẽ là chiếc quần jeans bó cùng màu với áo. 

15 cách kết hợp với quần jean ống rộng ăn ý tuyệt đối cho ngày Tết dạo phố

Trang phục denim

Trang phục màu Pastel

Là phong cách nhẹ nhàng nhưng khi chọn phong cách này, bạn nên chọn tông màu thực sự phù hợp với ngoại hình của mình. Bởi vì chọn tông màu sáng quá sẽ khiến bạn trông hơi “già”. Ví dụ môi trường công sở nên chọn những màu xanh pastel, hồng pastel,...

Princess Ngọc Hân xuống phố thanh lịch với trang phục màu pastel

Phối đồ với trang phục màu paster

Tone sur tone với màu trắng cổ điển cá tính

Nếu bạn tin tưởng vào sự đơn giản nhưng lại rất năng động và trẻ trung thì kiểu áo ton sur ton toàn trắng sẽ rất phù hợp với bạn.

Cũng có thể kết hợp áo sơ mi bên ngoài và áo phông bên trong với quần short trắng, hoặc áo phông với quần jogger kaki. Tuy nhiên, màu trắng rất dễ bám bẩn nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn phong cách này. Chỉ cần một vết bẩn cũng dễ nhận thấy nhất.

Ton sur ton là gì ? Cách phối đồ ton sur ton theo xu hướng

Tone sur tone với màu trắng cổ điển cá tính

Tone sur tone với màu đen nổi bật

Là sự pha trộn giữa cá tính và thanh lịch, đồ tone sur tone màu đen phù hợp với hầu hết mọi người. Đặc biệt là những người có nước da sáng. Nếu thích sự đơn giản thì sự kết hợp giữa áo phông màu đen cùng quần skinny màu đen cũng rất phù hợp.

Ton Sur Ton Là Gì? Bật Mí Cách Phối Đồ Tone Sur Tone Đẹp

Tone sur tone với màu đen nổi bật

Ngoài ra, nếu bạn có một tín đồ thời trang hoặc người quen có gu thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo và lựa chọn phong cách phù hợp với mình.

Màu hot trend năm 2021 xu hướng thời trang xuân hè theo Pantone

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style

Bài viết trên đây là những chia sẻ chi tiết về phong cách tone sur tone không bao giờ lỗi thời. Hy vọng bạn đọc nắm rõ hơn để mang lại những cách phối đồ hoàn hảo cho mình nhé.

Tag :Tone sur tone là gì , Ton sur ton tiếng anh la gì , Tone sur tone dịch , Tone sur tone tiếng anh là gì , Tông xuyệt tông tiếng Pháp , Ton sur ton dịch , Ton sur ton meaning , Tone sur tone nhóm


Cũ hơn Mới hơn


0901881777