cart.general.title

Tổng quan về thương hiệu Chanel nổi tiếng hàng đầu nước Pháp

Tổng quan về thương hiệu Chanel nổi tiếng hàng đầu nước Pháp

Trong lịch sử thời trang, có những dấu mốc, hình ảnh quan trọng mà bạn không thể quên. Một trong số đó chính là hình ảnh Coco Chanel với quần âu ống rộng cùng với chiếc áo kẻ sọc ngang thủy thủ.

Thương hiệu Chanel là cái tên tiên phong cho rất nhiều cuộc cách mạng đổi mới diện mạo thời trang, tư duy làm đẹp của phụ nữ toàn cầu.

Bài viết dưới đây Natoli sẽ cùng bạn khám phá lịch sử hình thành và những giá trị vượt thời gian của nhà mốt hàng đầu thế giới Chanel.

Thương hiệu Chanel

Chanel là thương hiệu của nước nào?

Thương hiệu Chanel là một trong những thương hiệu kinh doanh thời trang cao cấp sang trọng hàng đầu nước Pháp có tuổi đời hơn một trăm năm.

Sự thanh lịch tuyệt đối là nét đặc trưng thương hiệu đã đi cùng hàng từ những ngày đầu tiên thành lập. Cho dù trong hơn 100 năm qua, đã có biết bao xu hướng thời trang đến và đi. Nhưng sự nhã nhặn, thanh lịch của Chanel là điều bất biến không hề thay đổi. 

Hiện tại, thương hiệu Chanel phát triển theo dòng sản phẩm chính là quần áo thời trang, mỹ phẩm và các phụ kiện thời trang. Các sản phẩm của Chanel luôn được chăm chút và xây dựng đúng với tinh thần thanh lịch, nhã nhặn nhưng vẫn đủ “chic”, đại diện cho người phụ nữ tự tin, thông minh, thu hút.

Thương hiệu Chanel

Lịch sử thương hiệu Chanel

Vào năm 1909, thương hiệu Chanel lần đầu được sáng lập bởi Coco Chanel tại Paris. Coco Chanel là người phụ nữ có suy nghĩ hiện đại, phóng khoáng.

Đầu thế kỉ 20, hai cuộc chiến tranh thế giới đã tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của con người trong chế độ cũ. Phong cách ăn mặc của phụ nữ cũng thay đổi. Những bộ váy rườm rà, cầu kỳ không còn phù hợp trong thời đại chiến tranh. 

Coco Chanel là người phụ nữ đầu tiên dám mặc quần âu - loại trang phục chỉ dành cho nam giới bấy giờ, thổi hồn menswear vào những thiết kế thanh lịch dành cho nữ giới.

Thương hiệu Chanel mà bà sáng lập là cái tên tiên phong, giúp người phụ nữ thoát khỏi những bộ trang phục cầu kỳ, bó buộc thời bấy giờ. 

Coco Chanel

Trong những năm giữa thế kỉ 20, Coco Chanel đã tạo nên một cuộc cách mạng trong tư duy thời trang của phụ nữ. Đây cũng là cột mốc ra đời hàng loạt các thiết kế kinh điển của thời đại như Little Black Dress, áo khoác vải tweed, … Không thể không kể đến chai nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại Chanel No.5. 

Sau khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, thương hiệu nước hoa Chanel - Parfums Chanel do Coco Chanel đồng sáng lập đã rơi vào tay người nắm giữ cổ phần chính Pierre Wertheimer. Sau 5 năm tranh chấp bản quyền thương hiệu, cả hai đã quay lại hợp tác vào những năm 50s.

Sau khi Coco Chanel qua đời, gia đình Wertheimer đã mua lại và quản lý thương hiệu cho tới tận ngày hôm nay dưới hình thức một công ty gia đình truyền thống.

Alain Wertheimer là người đã có công thuyết phục quái kiệt Karl Lagerfeld - một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất mọi thời đại nắm giữ cương vị giám đốc sáng tạo cho nhà mốt.

Trong suốt gần 40 năm dưới thời đại của Karl, thương hiệu Chanel đã trở thành nhà mốt hàng đầu thế giới, tiếp nối đúng với tinh thần Coco Chanel ngay từ những ngày đầu thành lập.

Sau khi Karl Lagerfeld qua đời vào năm 2019, Virginie Viard - người học trò xuất sắc của Karl đã tiếp tục thay ông dẫn dắt thương hiệu.

Ý nghĩa logo thương hiệu Chanel

Logo thương hiệu Chanel lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1921 với 2 chữ C lồng vào nhau khi chai nước hoa danh tiếng Chanel No.5 ra mắt.

Tuy nhiên, đây không phải là logo mà chúng ta thấy trên các sản phẩm của Chanel ở thời điểm hiện tại. Logo hiện tại được hoàn chỉnh vào năm 1925 và đã có gần 100 năm gắn bó với thương hiệu.

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau của thương hiệu Chanel chính là cái tên của nhà sáng lập Coco Chanel.

Đây là cách giải thích dễ hiểu và phù hợp nhất, thể hiện sự kính trọng với người phụ nữ có tầm ảnh hưởng vĩnh cửu với giới thời trang.

Ở một khía cạnh khác ít người biết đến hơn, biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau chính là sự kết hợp của Coco Chanel và người bạn tri kỷ, người đàn ông duy nhất trong cuộc đời bà Arthur Capel.

Một số cách lý giải khác liên quan đến logo thương hiệu thời trang Chanel như đây là một trong số những mẫu hình học tại nhà nguyện Aubazine - nơi Coco Chanel đã trải qua những năm tháng tuổi thơ.

Cũng có một số nguồn thông tin cho rằng đây là hình ảnh hai móng nhựa bắt chéo nhau trong tác phẩm của họa sĩ Mikhail Vrubel mà Coco rất thích.

Dù hiểu theo cách nào, biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau cân đối mãi mãi là hình ảnh có giá trị vĩnh cửu với thương hiệu Chanel, với bất cứ ai yêu thời trang trên khắp thế giới.

Các sản phẩm của Chanel

Thương hiệu Chanel là cái tên đi cùng với các thiết kế kinh điển của thời đại. Phục trang, phụ kiện,... các sản phẩm mang nhãn hiệu Chanel đều giữ nguyên giá trị và được mệnh danh là những item không bao giờ lỗi mốt. 

Trong quá trình quảng bá sản phẩm, Chanel luôn lựa chọn đúng những gương mặt làm đại diện cho phong cách của mình, đồng thời thực hiện nguyên tắc không bao giờ giảm giá hàng bán. Đó chính là lý do khiến các món đồ thời trang mang thương hiệu Chanel có giá trị bất biến với thời gian và luôn được săn đón.

Trong lịch sử phát triển của nhãn hàng, với mỗi dòng sản phẩm, thương hiệu Chanel đều khiến giới mộ điệu dậy sóng với những items “đinh” nổi tiếng lâu năm của hãng: 

Quần áo

Sự ảnh hưởng từ phong cách, tư duy của Coco Chanel lên các sản phẩm của thương hiệu vẫn được giữ gìn cho tới tận ngày hôm nay. Các bộ sưu tập của Chanel luôn giữ được những đặc điểm đặc trưng như phong cách gamine, vải tweed và màu đen quyến rũ. 

Phong cách gamine là kiểu thiết kế không làm nổi bật đường cong, hơi rộng, thoải mái, suông theo cơ thể, khá giống với cách may đồ nam giới.

Gần như mọi thiết kế từ nhà mốt luôn có form dáng rộng vừa phải, không bó sát quá nhiều, thể hiện sự hờ hững, quyến rũ của cơ thể người phụ nữ.

Có thể nói vải tweed là chất liệu tạo nên linh hồn của nhà mốt hàng đầu nước Pháp. Trước đây, vải tweed vốn là chất liệu thô ráp chỉ dành cho nam giới.

Dưới sự khéo léo trong tư duy và đôi tay tài hoa của mình, Coco Chanel đã tạo nên những bộ suit đầy nữ tính có đường viền may ở gấu áo và cổ áo.

Cho đến tận ngày hôm nay, chiếc áo vest bằng vải tweed của thương hiệu Chanel vẫn không hề lỗi mốt mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch, yêu kiều đáng ngưỡng mộ khi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Màu đen vẫn là màu sắc tối thượng tại Chanel. Trong những năm đầu thế kỷ 20, màu đen vẫn là màu tối kị, chỉ dành cho những người để tang.

Tuy nhiên, bằng con mắt tinh tường của mình, Coco Chanel đã nhận ra khả năng tuyệt vời của trang phục màu đen khi có thể che đi mọi khuyết điểm cơ thể và tôn lên làn da của người phụ nữ.

Những chiếc đầm đen “little black dress” đã trở thành cuộc cách mạng với phong cách ăn mặc của tất cả phụ nữ châu Âu thời bấy giờ. Cho đến ngày hôm nay, “little black dress” vẫn là must-have item trong tủ đồ của mọi cô gái. 

Hình ảnh Coco Chanel trong little black dress may bằng vải jersey kết hợp với chiếc mũi chuông đơn giản cùng chuỗi vòng ngọc trai giả mãi là hình ảnh đáng nhớ không thể nào quên với thời trang thế giới, là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi nhà thiết kế sau này.

Sau Coco Chanel, Karl Lagerfeld và Virginie Viard đều là những người thừa kế xứng đáng của thương hiệu, tôn trọng các giá trị truyền thống của hãng, duy trì và thúc đẩy chất lượng của trang phục Chanel trên toàn thế giới.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm Chanel là một trong những thương hiệu được chị em săn đón nhất hành tinh. Dù không phải là dòng sản phẩm chính của hãng, Chanel Beauty vẫn đều đặn tung sản phẩm mới hàng năm và giữ nguyên tôn chỉ hướng đến nét đẹp quyến rũ, đầy kiêu hãnh của người phụ nữ. 

Một trong những sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhất của Chanel là chai nước hoa đình đám Chanel No.5. Nếu là người sành về nước hoa hoặc chưa bao giờ sử dụng nước hoa, chắc hẳn sẽ có ít nhất một lần bạn nghe về sự tồn tại của chai nước hoa Chanel No.5. Đây là chai nước hoa được đặt tên theo con số yêu thích của Coco Chanel - số 5. 

Khi sáng tạo nên loại nước hoa này, Coco Chanel đã làm việc với chuyên gia nước hoa nổi tiếng nhất thời bấy giờ - Ernest Beaux - để tạo nên mùi hương vừa cá tính lại gợi cảm, đầy sức quyến rũ của người phụ nữ.

Nguyên liệu làm nên mùi hương đặc trưng của được chiết xuất từ các loài hoa đắt giá: 1 tấn hoa ngọc lan tây, hoa hồng May (loài hoa chỉ nở duy nhất 3 tuần trong năm), hoa lài vùng Grasse.

Phụ kiện thời trang

Phụ kiện Chanel không quá rườm rà hay hầm hố thể hiện cá tính quá sắc nét. Trái lại, khi nhìn vào các dòng phụ kiện của Chanel trong suốt nhiều năm qua, từ trang sức cho tới túi xách, footwear,... sự thanh lịch trường tồn của Chanel vẫn không thể lẫn vào đâu được.

Một trong những phụ kiện thương hiệu Chanel bán chạy nhất mọi thời đại và không hề lỗi mốt cho tới ngày hôm nay là chiếc túi xách quả trám đen kinh điển.

Chiếc túi Chanel hình quả trám ra đời vào năm 1955 với thiết kế cổ điển hình chữ nhật. Phần da bề mặt túi được may khéo léo thành những đường cắt hình quả trám. Đây là chiếc túi must-have của mọi cô gái.

Phụ kiện thời trang

Đại sứ thương hiệu Chanel

Không giống như nhiều nhà mốt khác có vị trí Global Ambassador hoặc Brand Ambassador, đại sứ thương hiệu Chanel được gọi bằng cái tên thân mật House’s Ambassador hoặc CHANEL Ambassador. 

Mỗi gương mặt trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel đều là những người có gu thời trang, cá tính phù hợp với tinh thần của hãng.

Một số cái tên nổi bật từng gắn bó với các chiến dịch lớn của nhà mốt phải kể đến như: Caroline de Maigret, Charlotte Casiraghi, Kristen Stewart, Lily-Rose Depp, Penelope Cruz, G-Dragon, Jennie Kim,...

Châu Tấn - Đại sứ thương hiệu Chanel Trung Quốc

Thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường lớn hàng đầu thế giới của nhiều luxury brands. Đây cũng là thị trường quan trọng của thương hiệu Chanel.

Thị trường Đại Lục sở hữu nhiều ngôi sao đang hoạt động với cương vị đại sứ hình tượng của hãng như Lưu Văn, Tỉnh Bách Nhiên, Victoria Song, Lưu Thi Thi,...

Trong đó, Châu Tấn là vị đại sứ ấn tượng nhất, là nàng thơ đầu tiên của Karl Lagerfeld tại thị trường Trung Quốc. Sau khi trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu từ 2011 cho tới nay, Châu Tấn và Chanel vẫn là hình ảnh song hành cùng nhau khó có thể tách rời.

Châu Tấn

Kristen Stewart

Kristen Stewart là nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ nổi tiếng toàn thế giới sau series “Chạng Vạng”. Vẻ đẹp phi giới tính cùng với những đường nét sắc sảo bên ngoài một cá tính khác biệt khiến Kristen trở thành một trong những ngôi sao thân thiết nhận được hàng loạt đãi ngộ khủng của Chanel. Như việc xuất hiện tại hàng loạt các chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của thương hiệu trong gần 10 năm qua.

Vào tháng 12/2020, cô cũng là khách mời duy nhất được trực tiếp chiêm ngưỡng bộ sưu tập Métiers d’art tại lâu đài cổ Chateau de Chenonceau, thung lũng Loire của Pháp. 

Kristen Stewart

Jennie Kim

It Girl hàng đầu Hàn Quốc, Jennie Kim sở hữu gu ăn mặc thời thượng cùng với khí chất sang trọng đầy thu hút đã trở thành đại sứ Chanel Hàn Quốc từ năm 2019.

Chỉ trong vòng 2 năm làm việc cùng Chanel dưới cương vị đại sứ khu vực Hàn Quốc, Jennie đã góp mặt và trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt campaign lớn của hãng như:

  • Coco Neige 2021/22 Collection
  • Coco Crush 2022

Jennie Kim

Hy vọng với bài viết trên đây của NATOLI, bạn đã có thể bước vào thế giới diệu kỳ với những nét đẹp vượt thời gian của thương hiệu Chanel.

Những giá trị lịch sử, tinh thần mạnh mẽ, sự tự tin phá bỏ mọi rào cản mà Coco Chanel để lại cho thương hiệu Chanel sẽ mãi mãi là dấu ấn không thể quên của làng thời trang thế giới.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777