cart.general.title

Bảng đo kích thước size giày, Cách đo size giày chuẩn nhất

Bảng đo kích thước size giày, Cách đo size giày chuẩn nhất

Để có thể chọn được một đôi giày phù hợp, mang lại sự thoải mái cho bàn chân của bạn, chắc chắn việc tìm hiểu kích thước size giày chuẩn sẽ là điều tối quan trọng.

Vậy nên, với những thông tin dưới đây, Natoli sẽ chia sẻ cho các bạn tất tần tật về kích thước size giày của nam và nữ theo đúng chuẩn nhất để tất cả chúng ta có thể dễ dàng tham khảo.

Bảng size giày nữ

Các bạn nữ khi chọn cho mình một bảng size giày nữ chuẩn, cần phải tham khảo về những yếu tố quan trọng liên quan như dài bàn chân, rộng bàn chân, độ rộng của cổ chân, dáng chân, v.v… Vậy nên, các bạn nữ nếu muốn chọn được một đôi giày phù hợp cho mình có thể tham khảo bảng size giày nữ chuẩn sau đây:

Size Giày nữ

Tùy theo từng loại giày, thương hiệu giày đều có những kích thước riêng. Hãy dựa vào bảng size giày nữ dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng khi lựa chọn giày phù hợp nhất. Cụ thể: 

Phụ nữ Việt Nam thì kích thước chân khá nhỏ, sẽ dễ dàng hơn với bảng quy đổi size giày cho nữ dưới đây. Các chị em sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi nên chọn size giày như thế nào hay bảng đổi size giày nữ việt nam như nào nữa.

Cách chọn size giày Nike vừa chân người Việt chính xác nhất

Bảng kích thước giày nữ chuẩn 2022

Bảng kích cỡ này áp dụng được cho khá nhiều loại giày khác nhau, thậm chí cả giày cao gót cũng áp dụng được. Tuy nhiên, đối với những bạn nào muốn chọn giày cao gót có mũi nhọn, hãy tăng kích thước thêm một size để có thể vừa vặn nhất với đôi chân của mình.

Thông thường, kích thước size giày nữ sẽ được chia ra thành các thương hiệu khác nhau. Cụ thể, cách chia giày nữ theo thương hiệu như sau:

Size giày Nike

Nike là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới, với kiểu dáng thể thao, mang một phong cách cá tính và mạnh mẽ.

Vậy nên, để chọn được một size giày Nike hợp lý cũng khá đơn giản, đặc biệt là với các bạn nữ có phần phá cách. Chi tiết về loại giày này các bạn nữ có thể tham khảo bài viết bảng size giày nữ Nike.

Size Giày Nike

Giày Nike cũng là mẫu giày được rất nhiều bạn nữ yêu thích và tìm mua. Giờ đây, bạn có thể lựa chọn giày phù hợp với mình thông qua bảng kích thước size giày nữ Nike tiêu chuẩn như sau: 

Cách Đo Size Giày và Bảng Quy Đổi Size Giày ADIDAS, NIKE | Trang Nguyên  Sport

Kích thước giày nike nữ

Xem thêm chi tiết về:  Bảng size giày nike  - Bảng quy đổi size giày nike chuẩn nhất

Size giày Adidas

Thương hiệu giày Adidas cũng là một thương hiệu thể thao đang có chỗ đứng rất vững chắc trên thị trường trong thời điểm hiện tại.

Với những bạn nữ có niềm đam mê với đồ thể thao, hoặc chỉ đơn giản là thường xuyên chơi thể thao thì những đôi giày Adidas sẽ là một lựa chọn phù hợp. Các bạn nữ có thể tham khảo chi tiết về loại giày này tại bài Size giày Adidas.

Size Giày Adidas

Bảng size giày Adidas nữ chuẩn 2022

Dưới đây là bảng kích thước giày adidas nữ của US, UK và Việt Nam. Bảng size giày này là bảng tiêu chuẩn giúp bạn chọn được đôi giày vừa vặn nhất cho mình. 

Cách chọn size giày adidas chính hãng - Giày Authentic

Bảng kích thước giày Adidas nữ

Xem thêm về bài viết: Bảng size giày Adidas  , Hướng dẫn chọn đo đổi size giày Adidas

Size giày Vans

Giày Vans là một trong những loại giày mang phong cách “classic” dành cho những bạn nữ trẻ tuổi năng động, cá tính. Hơn nữa, mức giá của những đôi giày Vans có phần “mềm” hơn so với những loại giày khác, nên được rất nhiều các bạn nữ là sinh viên, học sinh tin dùng. Các bạn có thể tham khảo chi tiết về kích cỡ và các lưu ý về loại giày này thông qua bài viết kích thước size giày Vans.

Size Giày Vans

Bảng size giày Vans nữ chuẩn 2022

Những cập nhật mới nhất về bảng size giày vans nữ năm 2022 sẽ giúp mọi người chọn được kích thước giày chính xác nhất đến từng milimet.

Bảng size giày Vans slip-on có gì đặc biệt? WearVN

Bảng kích cỡ giày vans nữ

Xem Thêm Bài Viết : BẢNG SIZE GIÀY VANS - CHÍNH HÃNG, CÁCH CHỌN SIZE GIÀY VANS

Size giày Converse

Dòng giày Converse sẽ rất dễ để các chị em có thể phối đồ bởi kiểu dáng năng động, trẻ trung mà cũng đơn giản, tinh tế. Hơn nữa, với mức giá giày chỉ từ vài trăm ngàn đồng, chắc chắn đây sẽ là một thương hiệu giày đáng để các chị em có thể tin tưởng. Chi tiết về kích cỡ và lưu ý của thương hiệu này các bạn có thể tham khảo tại bài viết Size giày Converse.

Size Giày Converse

Bảng size giày Converse chuẩn 2022

Bảng size giày Converse chính hãng 1970s dưới đây là cập nhật mới nhất cho khách hàng Việt Nam với những thông số size của US và UK ở thời điểm hiện tại. Cụ thể: 

Bảng size giày Converse chuẩn nhất cho nam, nữ và trẻ em

Bảng kích cỡ giày nữ converse

Size giày nữ Puma

Giày Puma cũng đang dần tạo cho mình một chỗ đứng nhất định trong thị trường hiện nay bởi kiểu dáng hiện đại, trẻ trung cùng mức giá “hạt dẻ”, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số các bạn nữ trong những năm trở lại đây. Chi tiết về size và những lưu ý thêm về thương hiệu này các bạn có thể tham khảo tại bài viết kích thước giày nữ Puma.

Size Giày nữ Puma

Bảng size giày Puma nữ

Giày Puma có sự độc đáo và nổi bật riêng so với nhiều mẫu giày hiện nay. Dưới đây là bảng kích cỡ size giày nữ Puma : 

Bảng quy đổi đo size giày Puma chuẩn nhất 2022

Bảng kích thước giày nữ puma

Xem thêm chi tiết : BẢNG CHỌN SIZE GIÀY PUMA - US UK VÀ HÀN QUỐC CHUẨN NHẤT

Size giày Bitis

Nhắc đến một thương hiệu giày “Made in Vietnam” thì không thể bỏ qua thương hiệu giày Bitis. Được cải tiến về cả kiểu dáng và chất lượng để phù hợp với thị hiếu của những bạn nữ năng động, trẻ trung và hiện đại, Bitis hiện đang chiếm rất nhiều cảm tình từ những tín đồ giày nữ. Chi tiết về size giày và những lưu ý các bạn nữ có thể tham khảo tại bài viết Size giày Bitis.

Size giày Bitis nữ

Chiều dài chân (cm)

35

22

36

22.5

37

23

38

23.5

39

24

40

25

41

26

Size giày Bitis nữ chuẩn 2022

Xem thêm chi tiết : BẢNG KÍCH THƯỚC SIZE GIÀY BITIS CHUẨN NHẤT, GIÀY BITIS HUNTER NAM NỮ

 

Size Giày Bitis

Bảng size giày cao gót nữ

Dưới đây là bảng kích thước giày cao gót nữ để các nàng tham khảo. Lưu ý rằng, nếu giày của bạn có thiết kế mũi nhọn thì nên chọn giày lớn hơn một size để giảm bớt tình trạng hụt ngón chân giúp bạn không bị đau chân khi di chuyển.

Dép nữ bản ngang Đ&S đế bệt dành cho nàng chân to, chân nhỏ size ngoại cỡ  size 33 đến 40,41,42,43 - đen - 43 | Depvashock.vn | Tiki

Bảng kích cỡ giày cao gót nữ

Bảng size giày boot nữ

Giày boot mang hơi hướng độc đáo và mới lạ từ chất nổi loạn và cũng thực sự tuyệt vời khi chiếm được cảm tình của giới trẻ. Bạn nữ hãy tham khảo bảng kích thước size giày boot nữ theo bảng kích thước tiêu chuẩn như sau: 

chon size calvin klein nu footwear - ULA Vietnam © All Right Reserved.

Bảng kích cỡ size giày boot nữ

Bảng size giày tommy hilfiger nữ 

Bảng quy đổi size giày chuẩn nhất và cách đo cỡ chân đơn giản chính xác

Bảng size giày nữ tommy hilfiger nữ

Bảng size giày reebok nữ

Giày reebok cũng khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Các bạn nữ có thể dựa vào bảng size giày reebok nữ tiêu chuẩn dưới đây: 

Chọn size REEBOK

Kích thước size giày Reebok nữ

Bảng size giày domba nữ

Giày Domba có xuất xứ tại Hàn Quốc nên size giày cũng tuân theo tiêu chuẩn của người Châu Á. Các bạn có thể chọn size theo bảng kích thước giày Hàn Quốc dưới đây: 

Trả oder giày Domba (size 36,37,39) | Shopee Việt Nam

size giày domba nữ

Bảng size giày gucci nữ

Bảng size giày gucci là thương hiệu thời trang gucci nổi tiếng thế giới và chính xác nhất cho phụ nữ khi chọn giày cao gót, giày buộc dây và giày bít mũi. Bảng size giày nữ được cập nhật mới nhất trên trang web chính thức của thương hiệu này: 

Cách chọn size giày chuẩn nhất (2022) - Sneaker Daily

size giày gucci nữ

Bảng size giày mcqueen nữ

Kiểu dáng giày Mcqueen mang lại sự sang chảnh, thời trang và không kém phần năng động. Đây cũng là lý do rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Bảng size giày Mcqueen nữ như sau: 

Bảng size giày mlb ny

MLB cũng là thương hiệu thời trang được bạn trẻ yêu thích. Bảng size giày MLB ny và Việt Nam bao gồm: 

Bảng Size Giày MLB Việt Nam – BIR - MLB Việt Nam

Size giày mlb

Bảng size giày balenciaga nữ

Những đôi giày Balenciaga Triple S ngay từ khi ra mắt đã được đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Không phân biệt giới tính, những người theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung với những đôi giày sneakers táo bạo và cách tân nhất. Bảng size giày Balenciaga Triple S như sau: 

 Bảng size giày CHUẨN Việt Nam và quốc tế cho bạn THAM KHẢO

Size giày balenciaga nữ

Nếu bàn chân của bạn hơi ngắn và to ở bề ngang, hoặc dài và thon hơn thì nên chọn size tiêu chuẩn như hiệu Adidas hoặc Nike. Đối với bàn chân có sự cân đối về chiều dài và chiều ngang, tốt nhất bạn nên giảm size xuống một cỡ từ bảng size giày của Adidas và Nike.

Bảng size giày nữ michael kors

Cuối cùng là bảng size giày nữ michael kors theo tiêu chuẩn mới nhất để mọi người tham khảo:

Hướng dẫn chọn size giày | lot4all.com

Size giày nữ michael kors

Bảng size giày nam

Đối với các bạn nam, việc chọn được một đôi giày mang phong cách cá nhân là điều tối quan trọng. Vì vậy, cánh đàn ông thường sẽ quan tâm nhiều đến kiểu dáng giày hơn so với size, vì thường họ sẽ chỉ chọn 1 cỡ cho tất cả loại giày. Tuy nhiên, việc chọn size hợp lý sẽ giúp các bạn nam có thể tạo sự thoải mái hơn cho bản thân khi đi những đôi giày mình yêu thích.

Bảng size giày nam

Thông thường, giày nam - cũng như giày nữ - các kích cỡ sẽ khác nhau theo từng thương hiệu. Cụ thể sẽ có những thương hiệu giày nam như sau:

Size giày Puma nam

Với phái mạnh, thương hiệu giày Puma từ lâu đã chiếm được một cảm tình rất lớn vì kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính và có một chút thiên hướng “đường phố”.

Hơn nữa, size giày Puma nam cũng khá dễ để những bạn nam trẻ tuổi có thể thoải mái lựa chọn. Chi tiết về size giày cũng như những lưu ý cần thiết các bạn nam có thể tham khảo bài viết Size giày Puma nam.

Size giày Puma nam

Bảng size giày Puma nam

Giày puma nam năng động và được nhiều người ưa thích. Giờ đây, các chàng có thể lựa chọn dễ dàng qua bảng size giày nam puma như sau: 

Bảng chọn size giày Puma US UK và Hàn Quốc chuẩn nhất – Natoli

Bảng size giày Puma nam

Size giày Adidas nam

Adidas cũng là một trong những thương hiệu đồ thể thao được cánh mày râu ưa chuộng nhất, đặc biệt là những đôi giày thể thao của thương hiệu này.

Giày Adidas nổi tiếng với kiểu dáng thể thao cùng với chất lượng cao, bền bỉ với thời gian và đặc biệt là dễ chọn size, nên cũng dễ hiểu khi các bạn nam lại chuộng thương hiệu giày này đến vậy. Chi tiết về size giày cũng như những lưu ý cần thiết các bạn có thể tham khảo bài viết Size giày Adidas nam.

Size giày Adidas nam

Bảng size giày Adidas nam chuẩn 2022

Có thể nhiều bạn đang thắc mắc rằng bảng size giày adidas 220 là bao nhiêu hiện nay. Đây cũng là một câu hỏi rất cụ thể và khó trả lời tại nhiều shop giày. Để tham khảo và trả lời câu hỏi chính xác, bảng size giày Adidas nam tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn: 

Cách chọn size giày Adidas, Nike chính xác Nhất

Bảng size giày Adidas nam

Size giày Crocs nam

Đối với những bạn nam nào yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn cần một chút phong cách năng động thì giày Crocs sẽ là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Với thiết kế đơn giản, không quá nặng về hình thức mà vẫn tạo một sự trẻ trung nhất định, giày Crocs hiện đang dần chiếm được một cảm tình rất lớn. Chi tiết các bạn nam có thể tham khảo bài viết Size giày Crocs nam.

Size giày Crocs nam

Bảng size giày Crocs nam

 Size VNCM
M43622
M53723
M63824
M739 - 4025
M841 - 4226
M942.5 - 4327
M1043.5 - 4428
M1144.5 - 4529
M1246 - 4730

size giày Crocs nam

Size giày Yeezy

Giày Yeezy chiếm được cảm tình của những bạn nam phong cách, cá tính bởi kiểu dáng độc, lạ cùng với chất lượng hoàn thiện tốt, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Hơn nữa, giày Yeezy hiện vẫn đang hoàn thiện và phát triển ra những kiểu dáng độc đáo hơn, trẻ trung hơn. Chi tiết về size giày và những lưu ý các bạn nam có thể tham khảo tại bài viết Size giày Yeezy.

Size giày Yeezy

Size giày Asics

Size giày Asics

Đối với những bạn nam hay tham gia vào những hoạt động thể chất mạnh, việc chọn cho mình một đôi giày bền bỉ, phong cách như giày Asics là điều tối quan trọng.

Giày được thiết kế với kiểu dáng trẻ trung, chất liệu bền mà nhẹ, phù hợp với những môn thể thao hoạt động mạnh. Chi tiết về size cũng như lưu ý về giày các bạn nam có thể tham khảo bài viết Size giày Asics.

Bảng size giày nam nike

Bảng size giày nike được cập nhật chính xác nhất mà các bạn nam có thể lựa chọn mà không lo bàn chân bị ảnh hưởng bởi size giày không phù hợp.

Bảng size giày Nike cho nam, nữ và trẻ em | Nike, Giày, Giày nike

Bảng size giày nam nike

Bảng size giày boot nam

Giày boot là một trong những mẫu giày rất được bạn nam yêu thích nhưng việc lựa chọn đúng size cần có kiến thức cơ bản về kích thước giày. Dưới đây là bảng size giày boot nam để chàng tham khảo:

Hướng dẫn cách đo size giày công sở và bảng quy đổi size giày cho nam

Bảng size giày boot nam

Bảng size giày lười nam

Bảng size giày lười nam tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp các bạn nam lựa chọn dễ dàng hơn cho mình. Đó là: 

Đo size giày nam Việt Nam và Quốc tế chuẩn xác nhất

Size giày lười nam

Bảng size giày da nam

Giày da cũng cần lựa chọn kỹ càng size để phát huy hết vẻ đẹp thanh lịch mà chúng mang lại. Hãy tham khảo bảng size giày da nam như sau: 

Hướng dẫn cách đo cỡ chân và chọn SIZE giày chuẩn nhất

Size giày da nam

Bảng size giày skechers nam

Cùng chúng tôi tham khảo ngay bảng size giày skechers nam tiêu chuẩn. Bảng size giày này cũng áp dụng với các loại giày skechers trên thị trường.

Chọn size Skechers - ULA Vietnam © All Right Reserved.

Size giày skechers

Bảng size giày nam reebok

Việc lựa chọn size giày trên bảng size tiêu chuẩn và thông tin mới nhất trên thị trường sẽ giúp các chàng đảm bảo độ chính xác cao khi chọn giày cho mình. Dưới đây là bảng size giày nam reebok để bạn tham khảo nhé: 

Chọn size REEBOK

Size giày nam reebok

Bảng size giày nam vans

Kinh nghiệm vàng khi chọn giày vans cho chàng là nên theo bảng size giày nam tiêu chuẩn để tránh chọn size rộng hơn một chút để chân không bị gò bó và khó chịu khi mang. Cụ thể:

 

Bảng size giày trẻ em

Bảng size giày trẻ em

Khi chọn giày cho trẻ em, size sẽ là yếu tố hàng đầu trong khâu chọn lựa, bởi trẻ em vẫn còn đang phát triển nên chọn được một đôi giày thoải mái sẽ hợp lý hơn cả. Các bạn có thể tham khảo bảng size giày trẻ em chuẩn nhất của Việt Nam dưới đây.

Size

Chiều dài chân (cm)

Tuổi

16

8.3 - 8.9

Từ 0 -12 tháng

17

8.9 - 9.2

18

9.2 - 9.5

19

9.5 - 10.2

20

10.2 - 11

21

11 - 12.7

Từ 1 - 5 tuổi

22

12.7 - 13

23

13 - 14

24

14 - 14.6

25

14.6 - 15.2

26

15.2 - 15.6

27

15.6 - 16.5

28

16.5 - 17

29

17 - 17.5

30

17.5 - 18.2

31

18.2 - 19

Từ 6 - 10 tuổi

32

19 - 19.4

33

19.4 - 19.7

34

19.7 - 20.6

35

20.6 - 21.6

36

21.6 - 22.2

Bảng size giày trẻ em chuẩn 2022

Bảng quy đổi size giày

Việc nắm vững được cách thức quy đổi size giày sẽ giúp bạn chọn được đôi giày phù hợp nhất cho bản thân mình. Cụ thể, cách quy đổi size giày có thể chia ra thành những mục sau:

Quy đổi size giày chuẩn Anh (UK)

Quy đổi size giày chuẩn Anh (UK)

Để có thể quy đổi size giày chuẩn Anh, các bạn cần phải nắm vững những công thức để từ đó, chọn cho bản thân mình được một đôi giày phù hợp nhất. Có hai cách tính size giày Anh, cụ thể như sau:

  • Công thức tính theo chiều dài khuôn giày (chiều dài last):

Kích cỡ UK = (chiều dài last x 3) - 25 (tính theo đơn vị inch)

  • Công thức tính theo kích cỡ của bàn chân:

Kích cỡ UK = (chiều dài bàn chân x 3) - 23 (tính theo đơn vị inch)

Quy đổi size giày chuẩn Mỹ (US)

Quy đổi size giày chuẩn Mỹ (US)

Cũng như size chuẩn Anh, các bạn cũng phải nắm vững một số công thức để từ đó chọn được cho mình một đôi giày phù hợp. Có một số cách tính size giày chuẩn Mỹ, cụ thể như sau:

  • Đối với giày nam:

Kích cỡ nam US = (chiều dài last x 3) - 24 (tính theo đơn vị inch)

Kích cỡ nam US = (chiều dài bàn chân x 3) - 22 (tính theo đơn vị inch)

  • Đối với giày nữ:

Kích cỡ nữ US = (chiều dài bàn chân x 3) - 20.5 (tính theo đơn vị inch)

Bảng size giày nam us uk

Size giày dép theo chuẩn quốc tế thì rất to, nên khi áp dụng với người Việt Nam thì sẽ có sự chênh lệch lớn và cần điều chỉnh.

Chính vì sự khác biệt đó, khiến cho người tiêu dùng dễ ước lượng sai kích cỡ giày dép của mình, dẫn đến mua nhầm những đôi giày dép không đi vừa. Dưới đây là bảng size giày nam us và bảng size giày nam uk đã được quy đổi để các bạn tham khảo:

Bảng size giày và cách quy đổi size giày nam nữ chuẩn - Order Authentic

Bảng size giày nữ us

Dưới đây là bảng size giày US và UK được quy đổi chi tiết sang bảng size giày nữ Việt Nam như sau: 

Cách đo, chọn size giày và bảng quy đổi size giày chuẩn

Quy đổi size giày chuẩn châu Âu (EU)

Size giày EU thông dụng ở các nước Châu Âu, Phải kể đến là Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và một số nước Trung Đông, Châu Á. Size giày châu âu được tính bằng đơn vị Paris point (1 Paris point = 2-3cm). Công thức tính cụ thể theo quy tắc sau

  • Size giày EU = 3/2 x chiều dài last (chiều dài tính bằng cm)
  • Size giày EU = 3/2 x (chiều dài bàn chân + 1.5) (chiều dài tính bằng cm)

Quy đổi size giày chuẩn châu Á (CM)

Size CM là ký hiệu của centimet, đây là size giày được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và một số nước Đông Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản). Công thức tính size CM như sau:

Size CM = chiều dài bàn chân + 1.5 (chiều dài tính bằng cm)

Bảng size giày nữ hàn quốc

Size giày Hàn Quốc thường được ký hiệu với ba con số như 240, 245, 250… Như những hãng giày khác, con số này là để thể hiện về kích thước của chiều dài bàn chân.

Ví dụ: số đo chiều dài bàn chân của bạn là 240 cm thì bạn sẽ phù hợp với những đôi giày có size là 240. Bảng size giày nữ hàn quốc như sau: 

Bảng size giày nữ trung quốc

Bảng size giày nữ trung quốc tương tự như bảng size Việt Nam nên ai cũng có thể lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn nên nhận biết và lựa chọn chính xác nhất về bảng size giày nếu bạn có nhu cầu mua. Cụ thể như sau.

Cách chọn size giày chuẩn nhất

Cách đo size giày 1 

Để có thể chọn được một size giày chuẩn nhất, việc đầu tiên là cần phải đo kích cỡ chân của bản thân, về chiều rộng, chiều dài của bàn chân cũng như dáng chân. Cách tính kích cỡ chân để chọn size giày có thể theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị công cụ đo size giầy

Chuẩn bị công cụ đo

Để có thể đo size chân chuẩn nhất, có một số công cụ mà bạn cần chuẩn bị, cụ thể như sau:

  • Một chiếc thước dài khoảng 30cm (hoặc thước dây)

  • Một tờ giấy lớn (khoảng khổ A3 là tối ưu nhất)

  • Một chiếc bút bi hoặc bút chì

Lưu ý: để có thể đo cỡ chân chuẩn nhất, hãy dùng thước dây nếu có thể thay cho thước thẳng, bởi thước thẳng sẽ có sự sai khác trong sản phẩm và sẽ ảnh hưởng tới việc đo lường và tính size giày chuẩn của bạn.

Bước 2: Bắt đầu tiến trình đo size giày

Sau khi đã có đủ các công cụ cần thiết, bạn sẽ bắt đầu đo về kích thước chân.

  • Đặt giấy lên một bề mặt phẳng, sau đó kê chân lên sao cho chân nằm gọn trong tờ giấy.

  • Đặt bút vuông góc với mặt đất, sau đó đóng khung mặt bàn chân và phác thảo dáng chân của bạn.

  • Đánh dấu điểm đầu và điểm cuối của bàn chân và vẽ 2 đường song song qua 2 điểm đó.

  • Sử dụng thước để đo khoảng cách 2 đường thẳng đó, sẽ ra độ dài chân của bạn.

Bước 3: Chuyển đổi kích thước chân sang size giày

Bước cuối cùng sẽ là chuyển đổi độ dài chân sang kích thước các bạn cần tìm. Vì hầu hết kích thước chân đều tính theo số thập phân, nên khi quy đổi các bạn nên làm tròn lên để chọn được một size giày thoải mái nhất. Bảng quy đổi kích thước chân sang size giày cụ thể như sau:

Size

Dài

Rộng

39

25.2

10

40

26

10.2

41

26.8

10.4

42

27.6

10.6

43

28.5

10.8

44

29.4

11

Bảng quy đổi kích thước chân sang size giày chuẩn nhất 2022

Cách đo size giày 2

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để đo kích thước chân thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • 1 cây bút viết
  • 1 cây thước
  • 1 tờ giấy
  • Đôi tất (vớ) mà bạn chọn sẽ đi cùng với giày

Bước 2: Đo size bàn chân

Bạn xỏ tất vào chân, sau đó giẫm thật mạnh lên tờ giấy, giữ cố định bàn chân. Tiếp theo, sử dụng bút viết để vẽ khung bàn chân lên tờ giấy. Cố gắn giữ chắc bàn chân, tránh xê dịch sẽ làm sai kích thước.

Bước 3: Đo chiều dài bàn chân

Giữ nguyên bàn chân, đánh đâu 4 điểm bao gồm 2 điểm ở cuối gót chân và 2 điểm ở đầu ngón chân. Dùng thước kẻ đo chiều dài của 2 điểm vừa tạo.

Bước 4: Đo chiều rộng bàn chân

Để có thể chọn size giày chuẩn nhất, bên cạnh đo chiều dài thì bạn cũng cần đo cả chiều rộng bàn chân. Dùng thước kẻ hoặc dây đo, sau đó chọn vị trí mu bàn chân dài nhất hoặc đầu mũi chân có bề ngang, vị trí nào rộng nhất của chân thì bạn lấy chỗ đó). Sau đó tiến hành đo, trong quá trình đo chú ý giữ cơ thể ở tư thế ngồi hoặc đứng thẳng 2 chân.

Bước 5: Tính kết quả size giày

Sau khi đã đo xong bàn chân, bạn hãy lấy chiều rộng nhất và chiều dài nhất của chân để tính theo công thức sau:

Cỡ giày = N = L (chiều dài bàn chân) + 1.5cm

Chú ý : Khi đo được  nếu chiều dài bàn chân là 23.5cm, thì bạn sẽ cộng thêm cỡ giày là 1.5cm, cho kết quả là 25cm. Đối chiếu với bảng quy đổi ở trên, bạn sẽ tìm được cỡ giày tương ứng là 38 – 39 đối với size giày Việt Nam, size 6 (UK) và size 8 (US).

Size giày nam và size giày nữ có giống nhau không

Thông thường, những đôi giày nam và nữ sẽ được các nhà sản xuất giày công bố rằng chúng không có gì khác biệt về kích cỡ. Nhưng thực tế đã chứng minh, size giày nam và nữ dù có giống nhau đến mấy, đến khi người dùng trải nghiệm vẫn sẽ có những sự khác nhau rõ rệt.

Cụ thể, những sự khác biệt đó có thể được đề cập như sau:

Hình dáng của giày

Hình dáng của giày

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi so sánh giày nam và nữ chính là hình dáng của giày. Giày nữ sẽ có một thiết kế với phần nửa trước của bàn chân rộng, phần gót chân hẹp trong khi giày nam sẽ có thiết kế với phần nửa sau rộng hơn. Bên cạnh đó, size giày nam sẽ thường lớn hơn một chút so với size giày nữ.

Áp lực tiếp xúc lên giày

Áp lực tiếp xúc lên giày

Phụ nữ có cân nặng trung bình nhẹ hơn khoảng 15 - 20% so với đàn ông, nên từ đó áp lực tiếp xúc lên giày cũng sẽ ít hơn so với đàn ông. Cũng vì vậy mà khả năng chịu lực của những đôi giày nữ sẽ kém hơn giày nam một chút, khoảng từ 10 - 15% đồng thời phần đế giữa cũng sẽ nhẹ hơn và mềm hơn so với giày nam.

Với những thông tin được cung cấp như trên, hy vọng các bạn sẽ có thể hiểu thêm được về kích thước size giày để từ đó, chọn được một kích thước giày sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn sớm chọn được đôi giày tốt nhất cho mình!

Tag : Bảng size giày bé , Bảng quy đổi size giày nữ, Cách tính size giày , Bảng size giày nữ , Bảng size giày nam , Bảng size giày Adidas , Bảng size giày US , Cách đo size giày Adidas

Bảng size giày cho bé - Đầy đủ theo độ tuổi , chiều cao và cân nặng
Bảng size giày mlb - Chuẩn nhất của US và UK Hàn Quốc
Quy đổi bảng size giày hàn quốc - Sang Việt Nam chuẩn nhất
Bảng size giày reebok - Chính hãng và chọn size phù hợp 
Bảng size giày nhật - Quy đổi sang kích thước việt nam chuẩn nhất
Bảng size giày mizuno - Hướng dẫn chọn size giày mizuno bằng thước
Bảng size giày trung quốc - Quy đổi sang size việt nam chuẩn nhất


Cũ hơn Mới hơn


0901881777