cart.general.title

Vải lụa hàn là gì ? Đặc điểm để nhận biết vải lụa hàn chính hãng

Vải lụa hàn là gì ? Đặc điểm để nhận biết vải lụa hàn chính hãng

Vải lụa hàn - Chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ gì với những bộ váy áo từ Hàn Quốc, độ mềm mịn và thoải mái của nó khiến rất nhiều bạn trẻ săn lùng và ưa chuộng sử dụng hơn là set đồ Quảng Châu như trước kia. Trong bài viết dưới đây cùng Natoli tìm hiểu thông tin vải lụa hàn là gì và những công dụng của nó nhé.

Vải lụa hàn là gì?

Vải lụa hàn hay cụ thể hơn là vải lụa hàn châu là một loại vải phổ biến hiện nay đặc biệt rất thích hợp sử dụng để may áo dài. Lý do đơn giản vì sự thoải mái và dễ chịu loại vải này đem lại cho người mặc, đặc biệt là những bộ áo dài truyền thống thướt tha của người dân Việt Nam lại càng được tôn vinh bởi loại vải này.

Vải lụa hàn

Chất vải lụa hàn có cấu trúc tương tự như vải lụa của Việt Nam nhưng được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc. Khi cầm mảnh vải lên tay người dùng sẽ có cảm giác mềm mịn mát lạnh, vô cùng thích hợp cho một đất nước có khí hậu nóng ẩm như nước ta.  

Vì những đặc điểm như vậy của vải lụa mà đây là là loại vải rất đắt tiền, và nếu trong xã hội thời xưa thì chỉ dành riêng cho quý tộc, những người thuộc tầng lớp thượng lưu.

Bên cạnh đó, chất liệu vải lụa hàn cũng rất bền và giữ màu tốt, điều này cũng góp phần khiến vải lụa hàn quốc được người dân vô cùng yêu thích sử dụng. 

Đặc điểm của vải lụa hàn

Về cảm quan có thể thấy rõ vải lụa hàn có một số ưu điểm nổi bật như chất liệu mềm mịn, cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình sử dụng nhưng đi kèm với đó là một số nhược điểm như khó bảo quản và khó thiết kế.

Ưu điểm của vải lụa hàn

Mềm mịn, mát mẻ: trước tiên không thể không nhắc đến chất liệu vải lụa hàn, người dùng có thể cảm nhận trực tiếp khi cầm miếng vải trên tay, cảm giác mềm mịn, trơn tru và cảm giác rất mát khiến bạn ngay lập tức muốn sử dụng quần áo được làm từ loại vải này. 

Bóng, mượt: vì ưu điểm mềm mịn bên trên mà độ bóng mượt của loại vải này cũng hơn hẳn những loại vải khác cho nên ngay lập tức đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho người mặc. 

Đứng dáng: vải lụa hàn có kết cấu bền chặt hơn vì vậy loại vải này rất đứng dáng, thích hợp cho chị em may các loại trang phục khác nhau đặc biệt là áo dài. 

Thông thoáng: đặc biệt, sợi vải lụa hàn quốc rất thông thoáng nên quá trình sản sinh nhiệt độ của con người cũng diễn ra nhanh hơn, vì vậy đây là loại vải có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè.

Nhược điểm của vải lụa hàn

Bên cạnh đó loại vải lụa này cũng có một số nhược điểm nhất định: 

Dễ bị giãn: Vì chất vải lụa hàn có tính co giãn rất tốt nên trong quá trình sử dụng cần chú ý, nếu quá cẩu thả trong quá trình may hoặc mặc hàng ngày vải rất nhanh sẽ bị giãn. 

Cẩn thận trong quá trình làm sạch: Cách bảo quản vải lụa hàn quốc cũng cần sự tỉ mỉ và kỳ công hơn so với những loại vải khác.

Cách phân biệt vải lụa Hàn Quốc so với lụa Trung Quốc

Để có thể phân biệt được vải lụa Hàn châu và vải lụa Trung Quốc, bạn có thể dựa trên đặc điểm của từng loại vải.

Vải lụa Trung Quốc

Trung Quốc có một làng dệt lụa nổi tiếng ở Hàng Châu có giá lên đến hàng triệu đồng/m. Tuy nhiên hầu hết hàng dệt lụa mà Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam là lụa pha nilon. Để phân biệt được lụa Trung Quốc, hãy dựa vào các đặc điểm sau:

- Khổ vải: Vải lụa Trung Quốc có nhiều loại khổ 1,2m, 1,3m, 0,8m do nhiều cơ sở sản xuất.

- Bề mặt của vải lụa có vẻ bóng nhưng không mịn. Khi nhàu nát, sẽ xuất hiện rõ các nếp nhăn trên bề mặt vải. Khi đốt sẽ vón cục chứ không thành tro do có chứa nhiều nilon. Hoa văn hấp dẫn nhưng được in thay vì dệt như các loại vải lụa cao cấp.

- Giá thành của lụa Trung Quốc dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/ m.

Vải lụa Trung Quốc

Vải lụa Trung Quốc

Vải lụa Hàn Quốc

Vải Lụa Hàn hay còn gọi là vải lụa Hàn châu có chất lượng rất tốt, được đánh giá là loại vải chất lượng cao. Để phân biệt với vải Trung Quốc, có thể dựa trên các đặc điểm sau:

- Khổ vải: Thông thường, khổ vải lụa Hàn Quốc là 1.5m - 1.6m.

- Chất vải lụa Hàn: mềm, mát, bóng, khi vò không nhăn, cháy có tro tàn, không vón cục, mặc mát, không có mùi hôi. Trên các mép vải còn có các thông số bằng tiếng Hàn Quốc và thông tin của đơn vị nhập khẩu.

- Giá thành của vải lụa Hàn cao cấp dao động từ 150.000đ đến 1.000.000 đồng/ một mét tùy loại.

Vải lụa Hàn Quốc

Vải lụa Hàn Quốc

Ứng dụng của vải lụa hàn

Vì tất cả những ưu điểm trên mà vải lụa hàn được ứng dụng trong may mặc rất nhiều: may áo dài, may váy đầm, may cả đồ mặc thường ngày tại nhà… cùng tìm hiểu một số mẫu mã tiêu biểu dưới đây. 

Vải lụa hàn quốc may áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam nên khi may cần lựa chọn rất kỹ khâu chất liệu sử dụng, loại vải phải vừa mềm mại nhưng vẫn phải đứng dáng để tôn lên hết vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, áo dài cũng có nhược điểm riêng của nó là khiến chị em hơi bất tiện trong quá trình di chuyển và các cử động có phần hạn chế hơn.

Để khắc phục tình trạng này, trong quá trình chọn vải phải thật cẩn thận. Nếu chọn vải không cẩn thận, bị quá cứng sẽ khiến người mặc cảm thấy càng khó chịu và khó di chuyển hơn.

Vì vậy cần chọn loại vải lụa hoặc vải lụa hàn đề đường may được mềm mại, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất khi mặc.

Vải lụa hàn may đồ bộ

Một ứng dụng vô cùng phổ biến nữa đó chính là sử dụng vải lụa hàn may đồ bộ. Nghe có vẻ lạ lùng khi nhắc đến độ bồ là người dùng nhớ đến những bộ quần áo được may hàng loạt trong các công ty và thường là có giá cả rất bình dân, rẻ hơn rất nhiều so với những loại vải khác.

Tuy nhiên, với mục đích nâng cao đời sống của chị em phụ nữ một cách tối ưu, chị em được thoải mái dễ chịu sau khi cởi bỏ trang phục công sở vướng víu nặng nề bằng một bộ đồ ở nhà thoải mái và mát mẻ nhất, thì rất nhiều doanh nghiệp thời trang đã cho ra bộ sản phẩm đồ bộ bằng vải lụa hàn.

Dù không quá nổi bật trong thiết kế nhưng những bộ đồ này lại được chị em yêu thích rất nhiều vì sự thoải mái, dễ chịu khi mặc ở nhà và thư giãn sau một ngày dài “đóng thùng” với chân váy zip và đôi giày cao gót.

Vải lụa hàn may đầm, vải lụa hàn quốc may váy

Cuối cùng là ứng dụng may đầm và may váy hàng ngày. Thực tế cũng có rất nhiều loại váy đầm khác nhau được thiết kế một cách khéo léo theo từng phong cách.

Tuy nhiên, phong cách nhẹ nhàng thanh lịch là phù hợp nhất với những bộ cánh được thiết kế từ vải lụa hàn. Đây sẽ là trang phục phù hợp cho các chị em công sở hay cần đến một sự kiện nào đó trọng đại.

Cách bảo quản vải lụa hàn

Một số lưu ý nhỏ khi giặt quần áo được làm từ vải lụa hàn như sau cho bạn tham khảo:

  • Không nên giặt đồ bằng máy giặt, điều này là không tốt chút nào cho vải lụa hàn, vì khi đó sẽ giặt chung với các loại vải khác sẽ dẫn đến tình trạng bị phai hoặc bị co rút trong quá trình giặt.
  • Không nên giặt vải trực tiếp với bột giặt mà nên giặt trong nước đã ngâm bột giặt trong khoảng 5 đến 10 phút với nước ở nhiệt độ thường. Trong quá trình vò không nên vò quá mạnh sẽ khiến vải bị nhàu nát và biến dạng chất liệu vải. 
  • Không nên sử dụng thuốc tẩy hay các loại bột giặt có hàm lượng chất tẩy cao.
  • Không nên phơi đồ trực tiếp dưới ánh mặt trời vì như vậy sẽ làm giảm độ bền của vải, nên phơi ở những nơi thông thoáng có gió để vải nhanh khô.

Như đã giới thiệu bên trên, vải lụa cũng có những nhược điểm nhất định mà người dùng cần phải chú ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh hàng ngày. Bên trên chúng tôi đã nhắc đến một số lưu ý khi giặt quần áo được làm từ vải lụa hàn, dưới đây là một số lưu ý khác: 

  • Nên chọn phương pháp giặt khô hơn là giặt máy vì giặt khô sẽ đảm bảo vải được sạch nhất mà vẫn giữ nguyên được độ bóng mà màu sắc nguyên bản. 
  • Nếu như giặt ướt ưu tiên việc giặt bằng tay hơn là giặt máy, vì giặt bằng tay chúng ta có thể kiểm soát lực và nhiệt độ của nước tốt nhất. 
  • Tránh phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp vì như vậy quần áo sẽ nhanh phai màu và vải sẽ trở nên thô cứng hơn.
  • Khi ủi đồ chỉ nên dùng ở nhiệt độ trung bình và ủi trong một thời gian nhất định, tránh việc để nhiệt độ quá cao để rút ngắn thời gian, như vậy có thể dẫn đến cháy quần áo và làm mất kết cấu của vải. 
  • Cuối cùng là hãy cất trang phục vào túi đựng riêng như vậy quần áo sẽ không bị ám mùi tủ và không bị bụi bám vào làm mất đi độ mềm mại của vải.

Địa chỉ vải lụa hàn mua ở đâu ?

Bạn có thể đến một số chợ chuyên bán vải để tìm mua. Chợ vải là chợ chuyên cung cấp bán sỉ lẻ các loại chất liệu vải và đủ màu cho bạn chọn.

Tại đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi vô số các cửa hàng, sạp hàng bán vải. Từ những loại vải rẻ tiền đến các loại vải cao cấp, vì vậy mà bạn sẽ không khó tìm mua chất vải lụa Hàn Quốc.

  • Chợ vải tại Hà Nội: Chợ vải Ninh Hiệp – thiên đường vải giá rẻ, Chợ vải Đầu Mối, Chợ Hôm, Chợ Đông Xuân,…
  • Chợ vải tại TP. Hồ Chí Minh: Chợ vải Soái Kình Lâm, Chợ Tân Bình, Chợ vải Lê Minh Xuân, vải Thái Tuấn,….

Câu hỏi thường gặp về vải lụa hàn

Với đặc điểm trên mà vải lụa hàn được ứng dụng trong việc may quần áo rất nhiều, tuy nhiên trong quá trình sử dụng chị em vẫn gặp phải một số tình huống. Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi của khách hàng về vải lụa hàn.

Vải lụa hàn châu có nhăn không ?

Vải lụa hàn châu nhìn chung cũng không khác biệt quá nhiều so với vải lụa hàn, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý việc bảo quản và giặt quần áo vì dù có tốt đến mấy nhưng trong quá trình sử dụng không cẩn thận thì vải vẫn sẽ nhăn như thường.

Vải hàn châu

Vải lụa hàn có mát không?

Như đã giới thiệu bên trên về ưu điểm của vải lụa hàn, với kết cấu đặc biệt là thoáng mát đến vải lụa hàn đem đến cảm giác thoáng mát rất tốt cho người dùng vì vậy những chị em ở Sài Gòn rất nên sử dụng loại vải này cho dễ hoạt động và làm việc trong suốt ngày dài.

Vải lụa hàn có tốt không?

Loại vải này sẽ cực kỳ phù hợp với đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía nam.

Vải lụa hàn châu là gì?

Vải lụa hàn châu thực chất cũng không khác biệt quá nhiều so với vải lụa hàn, đều có đặc điểm mềm mịn và thoáng mát, thường hay dùng trong các mục đích như may váy đầm, may áo dài và đặc biệt là may đồ bộ.

Vì những ưu điểm nổi bật của vải lụa hàn mà loại vải này được sử dụng rất nhiều trong việc may mặc, đặc biệt là may trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt. Không chỉ tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục Việt Nam mà còn nâng cao giá trị của người phụ nữ trong xã hội ngày nay.

Tag : Lụa Hàn và lụa satin , Vải lụa Hàn Châu , Vải lụa hàn châu là gì , Vải lụa satin , Pijama lụa Hàn , Lụa Hàn Châu có mát ko , Vải lụa Hàn mặc có nóng không , Lụa Hàn mặc có mát ko

 

Xem Chi Tiết Các Loại Vải Khác :

Vải lụa satinVải tweedVải silkVải modalVải borip
Vải thun cottonVải trượtVải sheer Vải lụa hànVải bamboo
Vải DenimVải thun lạnhVải RayonVải da cáVải acrylic
Vải xôVải tencelVải phi bóngVải chân cuaSimili
Vải viscoseVải sợi treVải nhung tămVải cashmerePolyurethane

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777