cart.general.title

Cách chọn và đo size áo khoác nữ cực chính xác và đơn giản

Cách chọn và đo size áo khoác nữ cực chính xác và đơn giản

Size áo khoác nữ - Áo khoác là một items vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Dù là ngày đông se lạnh hay ngày xuân ấm áp thì áo khoác vẫn luôn đồng hành cùng mọi người trên đường phố, có thể là khi đi chơi, đi dạo phố hay đi picnic,…

Tuy nhiên, nhiều bạn nữ cũng lo lắng việc chọn size áo khoác nữ thế nào chuẩn với chiều cao và cân nặng của mình. Hãy cùng Natoli tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Cách chọn size áo nữ

Mỗi người có một thân hình khác nhau, do vậy làm thế nào để chọn được chiếc áo khoác phù hợp nhất với bạn. Đừng lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chọn một chiếc áo khoác phù hợp nhất cho mình.

Dành cho người dáng gầy

Không chỉ những người mập lùn mới phải để ý đến kiểu dáng và chọn size áo khoác, mà với những người có vóc dáng gầy cũng cần phải có sự lựa chọn khéo léo và kỹ càng để sét đồ của bản thân không bị lạc quẻ.

Những người gầy không nên chọn một chiếc áo khoác có form dáng quá ôm sát lấy cơ thể, vì như vậy nhìn vào bạn sẽ khá mảnh khảnh không khác gì một chiếc sào di động.

Chất liệu vải áo khoác cũng là điều mà người có vóc dáng này phải cân nhắc đó chính là kaki, vải denim hoặc vải tuýt,... Chọn áo khoác được thiết kế với nhiều lớp nhằm mang lại hiệu ứng cao nhất, vừa vặn nhất trong mắt người nhìn. Bạn có thể chọn kiểu áo được may lót phần vai để thân hình trông cân đối, hài hoà hơn.

Dành cho người mũm mĩm

Những người có thân hình mũm mĩm chú ý không nên chọn kiểu áo khoác quá rộng hay quá dài, điều này sẽ phần nào vô tình khiến bạn trở thành càng nấm lùn hơn đó. Vì vậy với tạng người này cần có sự lựa chọn áo khoác như sau:

  • Kiểu dáng áo khoác  phải được thiết kế đơn giản và gọn gàng.

  • Không nên chọn các kiểu áo có tông sáng hay màu sắc quá sặc sỡ.

  • Không nên chọn áo khoác có size quá lớn so với cơ thể của mình.

  • Cần chọn những màu áo khoác cùng tông với set đồ để có hiệu ứng thon gọn hơn.

Bảng size áo khoác nữ

Khi chọn áo khoác cho nữ, bạn nên chọn các size lớn hơn từ 1 đến 2 size so với size thật của mình. Và do các thông số áo khoác nữ đôi khi sẽ không chuẩn nên cách tốt nhất, bạn hãy ra tận cửa hàng bán áo khoác để thử hoặc ướm lên người nhé. 

Size áo khoác nữ theo cân nặng và chiều cao

Nếu bạn có sở thích hay mua quần áo online, thì điều đầu tiên là bạn cần nắm vững được bảng thông số size áo khoác. Bởi các size áo khoác sẽ có số đo căn nặng và chiều cao khác nhau dành cho mỗi tạng người khác nhau. Bạn hãy đo chính xác cân nặng và chiều cao và các số đo của cơ thể để giúp bạn chọn được size áo thích hợp cho bản thân.

Ở Việt Nam, so với nam giới thì nữ giới có sở thích là mặc áo khoác vừa vặn để giúp tôn dáng hơn, chính vì vậy ngoài chiều cao, cân nặng, bạn hãy đo thêm các thông số của cơ thể một cách chính xác các vòng của mình để có thể chọn size áo khoác thích hợp nhé.

Size áo khoác nữ form rộng

Áo khoác nữ form rộng là những mẫu áo có thông số, kích thước lớn, đặc biệt là ở vòng ngực và ống tay. Áo khoác được thiết kế không chiết eo vì thế mà cực kỳ phù hợp với những bạn nữ có vòng eo bánh mì và dáng người mũm mĩm.

Mẫu áo khoác form rộng này cũng giúp các bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể và mang đến phong cách cá tính, trẻ trung và năng động khi diện nó. 

Bảng size áo khoác nữ form rộng dựa theo cân nặng và chiều cao:

Bảng size áo khoác nữ form rộng dựa theo vòng đo cơ thể:

Bảng size áo khoác nữ Trung Quốc

Nhắc đến Trung Quốc là người ta nghĩ ngay tới vùng đất Quảng Châu, nơi được cho là sản xuất quần áo với số lượng lớn. Quần áo, áo khoác Quảng Châu tường có giá thành rẻ, chất lượng tốt nên vì thế mà được nhiều chị em yêu thích. Trên thị trường, bạn có thể mua quần áo Quảng Châu trực tiếp tại các cửa hàng hoặc order qua người bán trung gian.

Bảng size áo khoác nữ Trung Quốc hoặc quần áo Quảng Châu thường khác đôi chút so với bảng size Việt Nam. Ví dụ như cỡ số 6 và 8 của Trung Quốc tương đương với cỡ S ở Việt Nam, cỡ số 10 và 12 tương đương với size M,… Dưới đây là bảng size áo khoác nữ Trung Quốc chi tiết bạn có thể tham khảo khi mua hàng nhé.

Size áo khoác bomber nữ

Áo khoác bomber được mệnh danh là món đồ có một không hai, có thể phối với nhiều món đồ thời trang khác để tạo nên set đồ cực kỳ cá tính cho các nàng. Chính vì vậy, áo khoác bomber là một trong những trang phục được nhiều giới trẻ dù là nam hay nữ, tất cả mọi người ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất cho mùa đông.

Áo khoác vest nữ size lớn

Áo vest nữ là item mà các bạn trẻ Hàn Quốc thường xuyên diện mỗi khi thời tiết se lạnh hoặc đông về. Khi chọn áo các bạn nữ cần lưu ý cẩn thận vì bảng size áo vest nữ này được làm dành cho người Hàn Quốc, và người Hàn thì có thân hình khá nhỏ nhắn nên nên đôi khi sẽ chênh lệch từ 1 đến 2 size.

Do đó, để chọn được size áo khoác vest nữ bạn cần tìm hiểu kỹ lượng bảng size áo vest nữ như các size: S, M, L, Xl, XXl,.... Trước khi mua áo vest, bạn hãy đo các thông số cơ thể chính xác để tìm được kích thước áo phù hợp với nhé. 

Cách đo size áo khoác nữ

Mỗi người sẽ có một vóc dáng khác nhau, nhưng áo khoác thì thường được may theo form nhất định. Vậy làm sao để chọn size áo khoác phù hợp nhất với các nàng đây? Hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được chiếc áo chuẩn form nhất cho mình.

Tự đo trên chính cơ thể mình

Bước 1: Bạn hãy cởi bỏ toàn bộ phần quần áo dày bao gồm: áo len hoặc quần jean rộng. 

Bước 2: Đo vòng ngực hoặc vòng một và bạn nên nhờ người thân giúp đỡ để có số đo chuẩn nhất nhé.

Bước 3: Đo vòng 2 phần thắt eo bằng cách uốn nghiêng người sang 1 bên, tại phần gấp của vùng eo, bạn hãy dùng thước đo chu vi khu vực đã xác định. Thắt eo là phần thường cao trên rốn, dưới phần xương sườn và lồng ngực.

Bước 4:  Đo chiều rộng của vai thì bạn cần đứng với tư thế thoải mái, tự nhiên. Kéo thước dây theo chiều ngang sau vai và đo hết chiều rộng của vai.

Bước 5: Đo chiều dài cánh tay áo cũng không kém phần quan trọng vì tay áo quá ngắn hoặc quá dài sẽ làm bạn khó khăn trong việc di chuyển.

Bước 6: Số đo phần hông.

Bước 7: Đo chiều dài thân áo.

Bước 8: Đối chiếu với số đo của mẫu áo mà bạn muốn.

Đo dựa trên một chiếc áo khoác mẫu có sẵn

Bước 1: Chọn mẫu từ một chiếc áo khoác có sẵn ngay tại nhà để đo

Chọn mẫu từ một chiếc áo khoác có sẵn ngay tại nhà

Bước 2: Đặt áo lên mặt phẳng và trải dàn đều phần áo trước khi đo. 

Đặt áo lên mặt phẳng trải dàn đều phần áo trước khi đo

Bước 3: Đo vòng ngực của áo và nhân đôi các số đo.  Phần dưới nách áo nhân đôi số đo để có được số vòng ngực áo mà bạn cần.

Đo vòng ngực của áo và nhân đôi

Bước 4: Đo chiều dài chính xác của áo khoác. .

Đo chiều dài mong muốn của áo khoác 

Bước 5: Lật ngược phần áo khoác để đo phần chiều dài sau tay áo.

Lật ngược phần áo khoác để đo chiều dài sau tay áo

Bước 6: Đo chiều rộng của vai áo khoác.

Đo chiều rộng vai áo

Bước 7: Đối chiếu với các số đo mà mình đo được với mẫu áo tại cửa hàng mà bạn đang muốn mua hoặc cung cấp số đo này cho công ty để đặt may đồng phục.

Đối chiếu với các số đo của mình với mẫu áo tại cửa hàng mà bạn đang muốn mua hoặc cung cấp số đo này cho công ty để đặt may đồng phục

Mỗi size áo khoác sẽ tương ứng với mỗi vóc dáng khác nhau. Hy vọng với những hướng dẫn chọn size áo khoác nữ và bảng size áo trên đây, bạn đã có thể tự tin hơn khi mua áo khoác online hoặc mua tại cửa hàng nhé. 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777