cart.general.title

Đi Catwalk là gì? Cách đi catwalk như thế nào là chuyên nghiệp

Đi Catwalk là gì? Cách đi catwalk như thế nào là chuyên nghiệp

Catwalk là gì và cách đi catwalk như thế nào để trở nên thật chuyên nghiệp, đẹp mắt là những kĩ thuật không hề đơn giản.

Trong những năm gần đây, trên các đấu trường sắc đẹp, các thí sinh Việt đã nhiều lần gây ấn tượng với thế giới bởi khả năng catwalk vô cùng chuyên nghiệp của mình.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Natoli chúng tôi khám phá tất tần tật những thông tin về catwalk là những cách đi catwalk chuẩn nhất nhé!

Sàn diễn catwalk là gì

Catwalk là gì? Đi catwalk là gì?

Nghĩa chính của danh từ catwalk có nghĩa là lối đi hẹp hoặc trong 1 số ngữ cảnh liên quan đến máy móc, công trình, catwalk còn được hiểu là sàn đứng máy.

Tuy nhiên, nếu hiểu theo lớp nghĩa đen đơn giản bên ngoài, chắc chắn bạn không thể hiểu được toàn bộ những thông điệp mà từ ngữ này truyền tải.

Trong lĩnh vực thời trang, catwalk là một thuật ngữ được sử dụng để diễn tả những sự di chuyển thật khéo léo, nhẹ nhàng, duyên dáng.

Người ta sử dụng danh từ catwalk cũng là ám chỉ những bước đi của các cô gái luôn uyển chuyển giống những chú mèo trong màn trình diễn của mình.

Dần dần, đây trở thành một biểu tượng để đặt cho các sân khấu trình diễn thời trang lớn nhỏ trên khắp thế giới.

The fashion show là gì

Sàn catwalk là gì

Sàn catwalk là không gian để những người mẫu của chúng ta biểu diễn khả năng di chuyển mượt mà của mình. 

Đồng thời diễn tả được trọn vẹn những thông điệp mà các nhà thiết kế muốn truyền tải thông qua bộ trang phục đó.

Thông thường, các sàn catwalk sẽ được thiết kế theo kiểu vát chéo hoặc hình chữ V nổi lên giữa mặt sân khấu.

Hai bên của sàn catwalk sẽ được sắp xếp những vị trí ghế ngồi phục vụ khán giả theo dõi gần nhất với những thiết kế và bước di chuyển của người mẫu.

Đi catwalk tiếng anh là gì

Thế nào là cách đi catwalk chuẩn

Làm thế nào để đi catwalk chuẩn luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của nhiều người mẫu hiện nay.

Những bước đi không những phải đảm bảo được những tiêu chuẩn chung của bộ trang phục hoặc nhà thiết kế.

Quan trọng nhất, chúng phải thể hiện được nét riêng của người trình diễn, để tạo thành những bước đi thương hiệu của bản thân mình.

Vì vậy, trong phần bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tiêu chuẩn catwalk trên thế giới với từng người mẫu nam, nữ cụ thể sẽ có sự khác nhau như thế nào.

Catwalk nghĩa là gì

Chuẩn catwalk trên toàn cầu

Ngành thời trang trong những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc và có sức ảnh hưởng sâu rộng.

Những tiêu chuẩn trong catwalk từ đó cũng được ra đời. Cụ, thể, chuẩn catwalk toàn cầu được quy định theo 5 tiêu chí như sau:

  • Vai và hông: Phần vai và hông cần giữ cố định trong suốt quá trình di chuyển, vai hơi ưỡn về phía trước. Khung xương hông và xương chậu hơi chếch lên cao, có thể sử dụng cuốn sách đặt trên đỉnh đầu để giữ thăng bằng trong suốt quá trình tập luyện catwalk.

  • Chân khi bước đi phải sải dài, nhấc cao, đầu gối có lên một góc giống ngựa phi nước kiệu. Bước chân phải nhấc lên khỏi mặt đất, đầu gối uốn cong, đặt xuống sàn với khoảng cách dài hơn bước đi thông thường.

  • Ánh mắt hướng về phía trước. Chú ý nâng cằm để khán giá có thể nhìn thấy tổng thể gương mặt, thần thái của người mẫu.

  • Cánh tay thả lỏng, tự nhiên, thể hiện sự tự tin, không vung quá cao sẽ khiến người xem mất tập trung vào trang phục.

  • Tư thế điểm dừng đảm bảo phần vai, hông, chân nằm trên 1 đường thẳng. Khuôn mặt sẽ là bộ phận xoay cuối cùng trong quá trình thực hiện xoay người đi vào khán đài.

Catwalk là từ loại gì

Chuẩn catwalk đối với nữ

Với những bước catwalk của nữ, những cô nàng người mẫu chuyên nghiệp phải thể hiện được toàn bộ vẻ duyên dáng, uyển chuyển của mình.

Đồng thời cần phải kết hợp nhịp nhàng giữa tay, hông, vai để những bước đi được tự nhiên nhất.

Thông thường, các nàng mẫu thường sử dụng phương pháp cân bằng với bút, sách hoặc bóng bay để những bước sải chân trở nên chuyên nghiệp và duyên dáng hơn.

Đây là bài học vỡ lòng của hầu hết những cô nàng người mẫu khi mới bước chân vào nghề. Bởi họ phải nhanh chóng làm quen với sự di chuyển trên những đôi giày cao gót nhọn, có thể lên tới 20 phân trong 1 thời gian dài.

Bên cạnh bài tập về cân bằng, người mẫu nữ cần phải rèn luyện thêm cách tạo điểm khởi đầu và kết thúc với ngón chân và gót chân.

Bài tập này cần sự kết hợp giữa phần bụng, mông ngực và đùi để pose được những dáng đẹp nhất. 

Thể hiện vẻ đẹp săn chắc, tự tin, gợi cảm cũng như những thông điệp cụ thể mà trang phục truyền tải.

Đặc biệt, trong quá trình di chuyển, những người mẫu nữ cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 3 : 7.

30% trọng lượng cơ thể dồn lên gan bàn chân trước và 70% trọng lượng ở gan bàn chân sau để bảo vệ phần khớp gối không gặp chấn thương.

Chuẩn catwalk đối với nam

Tiêu chuẩn trong catwalk của nam có nhiều điểm khác biệt so với nữ. Những bước đi cần dứt khoát, nam tính và tự nhiên, không khiến người nhìn cảm thấy bị gò bó, gồng cứng khi di chuyển.

  • Mở vai và hông để phô diễn độ rộng của vai và cố gắng giữ lưng thật thẳng, cân bằng 2 bên trong suốt quá trình di chuyển. Phần chân dang rộng tạo dáng đứng vững chãi, sải chân rộng mạnh mẽ, không được đánh hay lắc hông quá mạnh khi di chuyển.

  • Ánh mắt dồn về phía trước, nổi bật sự nội lực toát ra thật sự nam tính. Tránh nhất trường hợp liếc ngang dọc hoặc ánh mắt quá sắc bén khiến người đối diện cảm giác không thân thiện.

Những người dạy catwalk nổi tiếng trên thế giới

Trở thành một người mẫu với những bước đi catwalk chuyên nghiệp không phải điều dễ dàng.

Tuy nhiên, có 1 số ít những tài năng xuất chúng trong nghề đã thể hiện được khả năng của mình và được vinh danh là những người có khả năng dạy catwalk đỉnh cao nhất.

Tiêu biểu nhất phải kể đến những cái tên như: Naomi Campbell, Kate Moss, Tyra Banks, Milla Jovovich…

Naomi Campbell

Khi nhắc tới người có những bước catwalk unique nhất trong lĩnh vực chắc chắn không thể bỏ qua người mẫu runway huyền thoại mọi thời đại Naomi Campbell.

Từ những năm 90, cô nàng đã khuấy đảo nhiều sàn runway với bước đi đầy cá tính, những cú đánh hông uyển chuyển, phong thái không khá những chú báo đang săn mồi.

Kate Moss

Kate Moss được đánh giá là biểu tượng thời trang của thế giới với những bước đi từng gây điên đảo làng mốt thời trang.

Phong cách catwalk của Kate Moss vô cùng thời thượng, heroin chic nhờ vào thân hình mảnh mai của mình.

Được đánh giá là 1 trong 6 siêu mẫu huyền thoại, Kate Moss đã truyền lại cho nhiều thế hệ người mẫu sau những bước di chuyển vô cùng tuyệt vời.

Tyra Banks

Tyra Banks được biết đến với biệt danh nữ hoàng sàn runway, là người phụ nữ da màu nổi bật có những đóng góp trong lĩnh vực thời trang thế giới.

Milla Jovovich

Milla Jovovich là một cái tên quen thuộc trong làng người mẫu thế giới, nổi tiếng với những bước di chuyển thanh tao, tinh tế.

Cô đã từng xuất hiện trên hơn 100 sàn runway cũng như bìa tạp chí trong suốt hai thập kỷ vừa qua và trở thành biểu tượng của nữ hoàng.

Những màn catwalk đẹp nhất thế giới

Hãy cùng chiêm ngưỡng những màn catwalk được những chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá là những tiết mục biểu diễn thời trang đỉnh cao nhất thế giới trong những video này nhé!

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về catwalk là gì cũng như nhiều kiến thức thú vị về lĩnh vực này. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để bỏ túi thêm thật nhiều thông tin bổ ích, hot trend nhất trong năm 2022 nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777