cart.general.title

Free size là gì? TOP những items free size hot nhất hiện nay

Free size là gì? TOP những items free size hot nhất hiện nay

Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử hay các shop quần áo chắc chắn cũng có không ít lần bạn nghe đến kích cỡ free size nhưng lại thắc mắc không biết thông số free size là gì?

Bài viết sau đây Natoli sẽ chia sẻ tất những kiến thức về thông số freesize, giúp bạn trang bị được những kiến thức về các thuật ngữ trong ngành thời trang, giúp dễ dàng chọn được những trang phục phù hợp.

Free size là gì?

Free size là một thuật ngữ trong ngành thời trang dùng để chỉ thông số kích cỡ quần áo. Những sản phẩm trang phục theo freesize thường sẽ được thiết kế rộng rãi và không tuân thủ theo bất cứ một quy chuẩn may mặc nào có mặt trên thị trường. 

Cụm từ này được giải nghĩa như sau:

  • Free được dịch từ tiếng Anh ra tiếng Việt là sự tự do, size trong tiếng Việt là kích cỡ, kích thước. Vậy nên, chúng ta có thể hiểu free size là kích thước tự do trong quần áo của người mặc.

  • Free size là kích thước của quần áo, những sản phẩm thời trang đáp ứng được tất cả mọi người. Từ những người cao, thấp, gầy hay mũm mĩm. 

Hiện nay những trang phục freesize được rất nhiều bạn trẻ săn đón rộng rãi, được sử dụng như những trang phục thường ngày. 

Những trang phục này không kén giới tính hay phong cách thời trang, thế nhưng những người quá thấp thì nên cân nhắc khi mặc trang phục này.

Những người theo phong cách đường phố sẽ không thể bỏ qua những trang phục free size, bởi những trang phục này đem đến sự cá tính và phá cách. Những trang phục freesize còn thể hiện những phong cách hiphop và underground.

Free size là size gì?

Free size là bao nhiêu kg?

Những trang phục freesize thường sẽ được sản xuất cùng một form, một kích cỡ duy nhất, những sản phẩm này không phân biệt size S, M, L, Xl…Vậy nên những sản phẩm này sẽ không mặc định, giới hạn cho size cụ thể một số đo nào.

Thường thì những sản phẩm áo free size sẽ dành cho những người từ 50 - 80 kg. Váy thì sẽ dành cho những cô nàng có cân nặng từ 55 - 75kg thì mặc freesize rất đẹp. 

Những sản phẩm freesize không giới hạn cân nặng, thế nhưng bạn vẫn nên thử trước khi mua sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với mình, giúp bạn thoải mái và tự tin hơn. 

Free size 60 là gì?

Free upsize là gì?

Free upsize là những sản phẩm cỡ lớn, dáng rộng, phù hợp với những người mập mạp, mũm mĩm. Những sản phẩm này giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể.

Free upsize là gì?

Đặc điểm free size

Những sản phẩm freesize sẽ được sản xuất rất rộng rãi, chỉ có một size tạo nên cảm giác dễ chịu thoải mái. Những thiết kế đồ freesize sẽ có nhiều điểm nhấn đặc biệt là những sản phẩm như: quần ống rộng, áo tay lỡ, áo phông, áo trễ vai…Những mặt hàng này có những đặc điểm như:

Lên form rộng rãi: những sản phẩm thời trang freesize giúp các chàng trai, cô nàng có thể che được những khuyết điểm trên cơ thể. 

Áo trễ vai: Những chiếc áo trễ vai đem đến cho người mặc sự quyến rũ và tạo được những điểm nhấn riêng. Những sản phẩm này không lạ mắt nhưng tạo được sức hút lớn.

Quần ống rộng: Những thiết kế quần ống rộng đang rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Những đặc điểm của quần freesize thoải mái, giúp bạn tự tin vận động trong thời gian dài.

 

Áo free size là gì?

Ưu nhược điểm của Freesize

Ưu điểm

Điểm cộng lớn nhất của những sản phẩm freesize là giúp đem đến sự tự tin cho những cô nàng nặng cân, hay những người có thân hình siêu gầy, lùn. Những sản phẩm quần áo freesize giúp cho họ có thể tìm được phong cách riêng của bản thân mình.

Freesize đem đến sự tự tin về vóc dáng bằng những sản phẩm cá tính, lạ mắt nhưng lại không hề kén phong cách thời trang và vô cùng sành điệu. Những sản phẩm freesize luôn được các bạn trẻ săn đón mạnh mẽ bởi sự đa dạng từ màu sắc đến mẫu mã.

Quần free size là gì?

Từ có một khoảng thời gian những sản phẩm freesize không được chào đón bởi nó không phù hợp với thị hiếu lúc bấy giờ của khách hàng. Thế nhưng, hiện nay đây như một xu hướng thời trang mà không chỉ những người có khuyết điểm về cơ thế mới lựa chọn.

Những sản phẩm freesize được lòng các bạn trẻ là do sự thoải mái, dễ mặc, dễ phối và và không kén dáng người. Không quá để nói những chiếc áo free size là một sự lựa chọn hoàn hảo của những cô nàng có cân nặng hơi cao và thân hình không cân đối.

Có thể nói, trang phục chính là điểm nhìn đầu tiên, tạo được ấn tượng tốt với người đối diện hay không đầu tiên cũng là trang phục. Vậy nên, nếu như bạn biết chọn được cho mình những trang phục, kiểu dáng đúng cách sẽ giúp mình trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Free size là bao nhiêu kg?

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật đó những sản phẩm freesize cũng có không ít những khuyết điểm. Những sản phẩm này sẽ khiến bạn trở nên kém sắc nếu như khi không biết lựa chọn trang phục và phối màu phù hợp. 

Nhiều người lạm dụng quá những những trang phục freesize khiến mình trở nên luộm thuộm và gây cảm giác khó chịu cho người đối diện.

Nhiều trường hợp chọn những sản phẩm quá rộng so với cơ thể tạo nên cảm giác luộm thuộm, mất đi nét duyên dáng khiến mất điểm cực lớn trong những lần đầu gặp mặt.

Ngoài ra, có nhiều người không hiểu rõ về freesize dẫn đến việc lựa chọn sai trang phục, phong cách phù hợp với người dẫn đến khó chịu và mất tự tin.

Free size có nghĩa là gì?

Ai có thể sử dụng quần áo free size?

Những sản phẩm quần áo freesize phù hợp với mọi giới tính, độ tuổi và một số phong cách. Nếu bạn là một bạn trẻ đam mê thời trang đường phố thì đây là những sự lựa chọn hoàn hảo bạn không thể bỏ qua.

Đặc biệt với những người mập, lùn thì những sản phẩm này như vị cứu tinh giúp bạn trở nên tự tin và cuốn hút hơn rất nhiều. 

Còn đối với những chàng trai, cô nàng có thân hình cân đối thì việc lựa chọn những trang phục freesize sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt và phá cách. Vậy nên nếu chưa biết lựa chọn trang phục nào thì hãy thử đồ freesize nhé.

Free size là sao?

Một số trang phục Freesize phổ biến

Những trang phục freesize rất phổ biến, đa dạng những sự lựa chọn cho bạn tha hồ lựa chọn. Một trong số đó nổi bật nhất là áo freesize, nhẫn freesize, quần freesize, áo thun freesize, đầm freesize, áo khoác freesize…

Áo free size là gì?

Áo free size là những dáng áo được thiết kế dáng rộng, những người béo, gầy, cao, lùn đều có thể mặc được. Những chiếc áo này chỉ có một kích thước, nó giúp những người cao gầy tôn dáng và che bớt đi sự gầy gò trên cơ thể bạn. 

Bên cạnh đó, những người thấp, béo khi mặc những chiếc áo free size sẽ giúp che đi được những phần thừa trên cơ thể. Với những người sở hữu chiều cao khiêm tốn thì hãy chú ý chọn những chiếc áo free size một cách cẩn thận từ họa tiết đến màu sắc. 

Những chiếc áo free size có đặc điểm là ai cũng có thể mặc được dù là cao gầy, mập, ốm. Vậy nên, bạn có thể chọn những chiếc áo có một kích thước này làm áo đôi, áo nhóm đều sẽ rất đẹp và hợp thời trang, trẻ trung và năng động.

Áo thun free size là gì?

Nhẫn free size là gì?

Tương tự như những đồ free size khác, những chiếc nhẫn free size cũng chỉ có một cỡ duy nhất. Mặc dù chỉ có một cỡ duy nhất nhưng những chiếc này không hề kén người đeo. Dù những ngón tay bạn có gầy, nhỏ hay có béo thì bạn đều có thể đeo nhẫn này.

Thông thường, những chiếc nhẫn freesize được thiết kế dạng hở nên các bạn có thể tùy chỉnh độ to nhỏ của chiếc nhẫn sao cho phù hợp với kích thước tay của mình mà không hề bị ảnh hưởng tới thiết kế ban đầu của sản phẩm.

Nhẫn free size là gì?

Từ những ưu điểm nổi bật trên mà những mẫu nhẫn được nhiều nhà thiết kế chăm chuốt không ít và được chào đón một cách nồng nhiệt. 

Để cho những chiếc nhẫn được nổi bật hơn, nhà thiết kế sẽ khắc họa những họa tiết theo phong cách độc, lạ và có cá tính riêng.

Thường thì chúng ta sẽ sử dụng những chiếc nhẫn này như một món phụ kiện kết hợp cùng nhiều phong cách thời trang. Những chiếc nhẫn sẽ được đeo ở ngón út hoặc là ngón cái để tạo nên một phong cách thời trang độc đáo và vô cùng ấn tượng.

Free size là như thế nào?

Quần free size là gì?

Quần free size hay còn được gọi là quần ống rộng, những chiếc quần này thường sẽ may chung một kích thước phổ thông phù hợp với người mặc. 

Quần free size thường được thiết kế rộng ống và thủng đáy nên ai cũng có thể bon chen được. Những thiết kế quần free size được sử dụng nhiều như quần thể thao, quần boy, quần jean…

Áo thun free size là gì?

Những chiếc áo thun là loại trang phục sử dụng free size nhiều nhất. Đối với các bạn trẻ, những chiếc áo thun đem đến cảm giác thoải mái, không bị gò bó, siêu tiện lợi và vô cùng dễ chịu, phù hợp phối với những trang phục thường ngày. 

Đặc biệt những chiếc áo thun này là item không thể thiếu của các bạn gái, với một chiếc áo thun đơn giản bạn có thể phối với bất kỳ một trang phục này như chân váy chữ A, chân váy đuôi cá, chân váy ngắn, quần jeans, quần ống suông…

Free size là nghĩa gì?

Váy free size là gì?

Những chiếc váy freesize đang được nhiều bạn nữ quan tâm bởi sự thoải mái và thời trang mà nó mang đến. Váy freesize được thiết kế form rộng, nó gần giống như những chiếc váy suông, phù hợp với mọi cô nàng với mọi dáng người. 

Tuy nhiên, những chiếc váy freesize chỉ phù hợp với người 75kg trở xuống. Vậy nên, khi bạn có ý định chọn những chiếc váy free size hãy thì hãy cân nhắc thật kỹ càng nhé.

Váy free size là gì?

Áo khoác freesize

Những chiếc áo khoác có mặt trên thị trường hiện nay đều được thiết kế theo phong cách free size. Những áo khoác free size được sản xuất phù hợp cho cả nam và nữ. 

Hiện nay trên thị trường có đa dạng những loại áo khoác free size đẹp với mẫu mã và màu sắc đa dạng. Đặc biệt, những loại trang phục này phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, giúp bạn có thể tha hồ lựa chọn những trang phục phù hợp với mình.

Phân biệt Oversize, Big size và Freesize khác nhau như thế nào?

Nhiều người vẫn đang lầm tưởng Oversize, Big size và Free size đều là một, thế nhưng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm. Sau đây chúng ta cùng nhau phân biệt sự khác nhau của Oversize, Big size và Free size nhé.

Free size: Bản chất là những trang phục thường được may theo kiểu đặc biệt phù hợp với những bạn có cân nặng khoảng dưới 65kg và những trang phục này có xu hướng phục vụ phái nữ nhiều hơn. Trang phục freesize thường có mẫu mã các sản phẩm đa dạng về cả màu sắc và thiết kế.

Oversize khác freesize?

Oversize: Oversize sẽ được thiết thiết kế để phục vụ những người có cân nặng lớn, khoảng từ 75 kg. Những sản phẩm này thường được thiết kế đơn giản với những họa tiết hoa văn nhỏ, giúp người bạn trở nên thon gọn hơn.

Big size: bigsize là những trang phục được thiết kế riêng dành cho những người sở hữu cân nặng lớn hơn 80kg. Ngày xưa những mẫu mã của loại sản phẩm này không phong phú. Thế nhưng hiện nay đây là những mặt hàng thời trang đa dạng và được nhiều người lựa chọn.

Free size dịch ra tiếng việt là gì?

Phân biệt free size và unisex

Xét hình thức cơ bản, những sản phẩm quần áo Free Size và Unisex có vẻ ngoài tương đối giống nhau. Nếu không phải là người am hiểu thời trang, rất khó để bạn có thể phân biệt được đâu là một sản phẩm áo Free Size và đâu chính xác là mẫu quần áo Unisex. 

Thế nhưng, thông thường, những mẫu Freesize sẽ thường có xu hướng là đặc quyền dành cho phái đẹp. Bên cạnh đó, những mẫu áo Unisex là những sản phẩm phi giới tính, nó có thể được sử dụng cho cả phái mạnh và phái đẹp.

Những câu hỏi thêm về Freesize

Quần áo free size bao nhiêu kg thì mới mặc vừa?

Một đặc biệt ưu việt nhất chỉ có ở những sản phẩm Freesize đó chính là phù hợp với mọi dáng người. Những sản phẩm quần áo Free Size không quan tâm bạn bao nhiêu cân hay có dáng người như nào, nó đều có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của bạn.

Free size là tự bao nhiêu kg?

Đồ free size có kén giới tính khi mặc không?

Ưu điểm nổi bật nhất của đồ Free Size là không kén giới tính. Chỉ cần bạn là một người theo phong cách thời trang đường phố thì đây đều là trang phục phù hợp với bạn. Nói một cách đúng hơn tất cả mọi người ở mọi giới tính đều có thể mặc trang phục Free Size.

Free size ý nghĩa là gì?

Quần áo freesize phù hợp với dáng người nào?

Thông thường thì những quần áo Free Size không kén người mặc mà hầu hết chúng được dùng trong mọi trường hợp. Từ những trang phục hàng ngày đến những kiểu đồ điệu đà giúp bạn tha hồ lựa chọn phối đi học, đi làm.

Hầu hết các trường hợp đều có thể mặc Freesize, những người lùn, gầy hay mập mạp thì vẫn cứ yên tâm mặc những trang phục này nhé. 

Những trang phục Free Size luôn có đa dạng sự lựa chọn dành cho mọi người, chỉ có một số ít không phù hợp thôi.

Lùn

Những chiếc quần Free Size được rất nhiều các cô nàng yêu thích lựa chọn. Những chiếc quần ống rộng được phá cách với những chi tiết ống loe, kết hợp cùng áo thun basic và những đôi sandal mảnh mai giúp cho các cô nàng trở nên trong sáng, đáng yêu hơn.

Những kiểu phối này phù hợp với các quý cô công sở sở hữu thân hình mập mạp và có chút thấp. Quần ống rộng đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng giới trẻ hiện nay.

Cao

Những người quá cao tưởng chừng như mặc sản phẩm nào cũng đều rất hợp, nhưng không đây cũng là một dáng người rất khó để lựa đồ. Những sản phẩm áo quần Free Size khi diện lên sẽ giúp bạn tạo nên được chất riêng vô cùng độc đáo.

Mập mạp, mũm mĩm

Những sản phẩm quần áo Free Size đầu tiên được sản xuất ra để phục vụ cho các cô nàng mũm mĩm. Thế nên, đây là sự lựa chọn phù hợp giúp các cô nàng ăn gian số đo và trở nên tự tin hơn với vóc dáng của mình.

Những mẫu quần áo free size nam đẹp

Những sản phẩm quần áo Free Size hiện nay trên thị trường rất đa dạng. Đặc biệt, nhu cầu mua sắm của nam giới cũng ngày càng tăng lên, vậy nên có rất nhiều mẫu quần áo đẹp cho nam như áo thun, áo sơ mi, áo khoác, quần ống suông…

Mẫu áo thun Free Size nam

Áo thun là một sự lựa chọn an toàn của các bạn trẻ vào những ngày hè nóng bức. Đây là một sản phẩm luôn có trong tủ đồ của mọi chàng trai, bởi sự đa dạng, dễ phối. 

Áo thun nam free size thường vô cùng đa dạng về kích cỡ, màu sắc, giá thành của những sản phẩm này vô cùng phù hợp với mọi thu nhập. Dù là những anh chàng sinh viên hay những quý ông công sở đều có những sự lựa chọn phù hợp.

Đồ free size là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu áo thun Free Size đa dạng về màu sắc và chất lượng. Những thiết kế được lựa chọn nhiều nhất là những họa tiết in, họa tiết thêu. Những anh chàng theo phong cách tối giản sẽ chọn những họa tiết trơn đơn giản. 

Kiểu dáng của phong cách này cũng khá đơn giản từ suông, có cổ, rộng không cổ, cổ vuông, tròn hay đặc biệt là cổ tim cũng đang rất được nhiều bạn lựa chọn. Đa phần những chất liệu làm nên sản phẩm này là chất liệu cotton.

Mẫu áo sơ mi Free Size nam

Áo sơ mi luôn là sự lựa chọn luôn có trong tủ đồ của các chàng trai, dù theo phong cách nào thì những chiếc áo sơ mi sẽ luôn giúp bạn trở nên tự tin mỗi khi ra ngoài.

Mẫu áo sơ mi Free Size dành cho nam giúp đem đến một vẻ đẹp cuốn hút, đây là vẻ đẹp của sự trưởng thành và lịch sự. Những sản phẩm áo sơ mi Free Size luôn được làm từ những chất liệu cao cấp, độ thấm hút mồ hôi cao và giữ form dáng cực kỳ chuẩn.

Mẫu áo khoác Free Size nam

Những mẫu áo khoác nam freesize luôn đem đến cho chúng ta cảm giác mới lạ và vô cùng độc đáo. Những chàng trai khoác lên mình những chiếc áo này sẽ tạo được sức hút vô cùng lớn với phái đẹp. Vậy nên, các chàng đừng bỏ lỡ item vô cùng cá tính này nhé.

Mẫu quần Free Size dáng suông nam

Những quần tây dáng suông freesize tuy có những thiết kế đơn giản nhưng lại đem đến một xu hướng thời trang mới được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Những sản phẩm này đem đến sự thanh lịch, lịch sự và vô cùng cuốn hút, giúp bạn ghi điểm cao trong mắt đối phương.

Với những mẫu quần freesize dáng suông nam chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và phù hợp với bất cứ hoàn cảnh cụ thể nào. Ngoài ra, những sản phẩm này phù hợp với phong cách thời trang đường phố phóng khoáng, không cầu kỳ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ một số trang phục freesize và những kiến thức về nó. Mong rằng những chia sẻ này hữu ích và giúp bạn có thêm được những kiến thức thời trang và chọn được cho mình phong cách thời trang phù hợp nhất, giúp bạn luôn luôn xinh đẹp.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777