cart.general.title

Mặt dài đeo kính gì? 20+ Tips chọn kính cho nam và nữ mặt dài

Mặt dài đeo kính gì? 20+ Tips chọn kính cho nam và nữ mặt dài

Mặt dài đeo kính gì - Để chọn được mẫu kính phù hợp với gương mặt của mình, bạn cần phải xác định được hình dáng của gương mặt mà mình sở hữu.

Hơn nữa từ đó bạn sẽ tìm được các kiểu tóc, cách trang điểm một cách dễ dàng, đặc biệt là tìm được cả mẫu kính chuẩn hợp với gương mặt. Rất nhiều các anh chị em còn thắc mắc câu hỏi mặt dài thì đeo kính gì?

Dưới đây là những gợi ý của Natoli về các kiểu mẫu kính phù hợp với người mặt dài. 

Khuôn mặt dài là khuôn mặt như thế nào?

Khuôn mặt dài là khuôn mặt có dáng giống hình chữ nhật đứng, dáng mặt gần giống với kiểu mặt vuông. Tuy nhiên điểm khác là ở xương gò má cao, trán cao và đường quai hàm thì hẹp hơn. Khuôn mặt hình chữ nhật thường là mặt dài, trán và cằm đều vuông.

Trên thực tế, mặt dài cũng chia ra nhiều loại gương mặt khác nhau như: Mặt dài mũi cao, mặt dài mũi tẹt, mặt dài da trắng, da ngăm… Việc xác định được dáng mặt rất quan trọng vì sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu kính và các phụ kiện phù hợp. Và mỗi kiểu mặt sẽ có cách chọn kính riêng biệt.

​​

 

Các kiểu khuôn mặt dài

Mặt dài trán cao

Người có mặt dài trán cao là người có vầng trán tương đối rộng, khoảng cách mép tóc tới lông màu khá lớn. Một vầng trán được gọi là cao thì độ cao của trán thường chiếm ⅓ chiều dài gương mặt tính từ chân tóc tới cằm. Những người có trán cao thường toát lên sự thông minh và có óc phán đoán cực tốt. 

Mặt dài gầy

Những người có khuôn mặt dài gầy thường có chiều dài từ trán xuống cằm lớn hơn chiều rộng của hai bên má. Đây được coi là khuôn mặt nổi rõ xương và rất ít mô mỡ.

Mặt tròn dài

Gương mặt tròn dài là khuôn mặt có hai bên má khá đầy đặn tuy nhiên chiều dài vẫn dài hơn hai bên xương gò má. Điểu đặc biệt là gương mặt tròn dài giúp bạn trẻ lâu hơn, xinh xắn và thâm chí còn được gọi là khuôn mặt trẻ con. 

Mặt dài to

Người có gương mặt dài to là có khuôn mặt có khung xương mặt lớn. Mặt dài to thường có phần trán cao và rộng, xương hàm to và tương đối góc cạnh giúp cho khuôn mặt toát lên rõ vẻ đẹp của người sở hữu dáng mặt này.

Mặt dài mắt nhỏ

Những người sở hữu gương mặt dài mắt nhỏ thì thường có tỉ lệ mắt  khá nhỏ so với mặt. Những người có đôi mắt bé thường có khả năng quan sát tốt, nhạy bén trong suy nghĩ và làm việc cẩn thận, tỉ mỉ. Tuy nhiên, những người mặt dài mắt bé thường không toát hết được khí chất cũng như phong thái của bản thân. 

Mặt dài nên đeo kính gì cho nữ?

Nhiều bạn nữ mặt dài còn đang băn khoăn vì không biết nên đeo kính gì cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi mặt dài nên đeo kính gì?

Mặt dài nhỏ nên đeo kính gì?

Mặt dài và nhỏ thường có tỉ lệ chiều dài trên gương mặt khá lớn và gương mặt nhỏ khiến tổng thể trông có vẻ khá ốm, có sự hốc hác và mất cân đối so với cơ thể. Vậy mặt nhỏ dài nên đeo kính gì? Cách làm khuôn mặt cân đối hơn đó là nên sở hữu ngay một chiếc gọng kính hình tròn sẽ rất phù hợp.

Kiểu gọng kính tròn giúp gương mặt thêm phần đầy đặn và cân đối. Những chiếc kính được làm từ chất liệu cao cấp, nhẹ nhàng và bền bỉ, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Gọng kính được thiết kế với màu sắc trẻ trung, cá tính giúp người đeo trẻ ra vài tuổi, đặc biệt là các bạn nữ có khuôn mặt dài và nhỏ.

Mặt dài mũi tẹt nên đeo kính gì?

Dáng mũi tẹt khá là gây cản trở quá trình đeo kính và thâm chí còn khiến khuôn mặt bị gãy tầng giữa làm cho tổng thể không được hài hòa, mất cân đối.

Những người có gương mặt dài, mũi tẹt nên chọn loại gọng kính oversize để che đi khuyết điểm của mình. Hoặc những gọng kính hình vuông, hình tròn cũng là sự lựa chọn khá phù hợp dành cho những cô nàng sở hữu gương mặt dài mũi tẹt. 

Mặt dài trán cao nên đeo kính gì?

Kính gọng tròn là lực chọn ưu tiên số một cho bạn gái sở hữu khuôn mặt dài trán cao. Gọng kính tròn được thiết kế tròn ở mọi góc sẽ giúp người mặt dài trán cao cân bằng lại tỉ lệ khuôn mặt, trông hài hòa và mềm mại hơn. 

Đây là mẫu kính mà hầu hết các chị em phụ nữ mặt dài nên lựa chọn. Tuy nhiên có điều cần lưu ý rằng nên chọn gọng kính có size phù hợp, gọng kính không nên quá nhỏ hoặc quá to khiến khuôn mặt mất đi cân xứng vốn có.

Để gương mặt có sự sang trọng, thanh thoát hơn, thì lựa chọn kính tròn làm bằng kim loại là hợp lý nhất. Với những mẫu gọng kính màu vàng hồng nữ tính rất thích hợp cho các bạn nữ mặt dài giúp toát lên được sự nữ tính nhưng vẫn giữ được cá tính của riêng mình. 

Mặt dài gò má cao nên đeo kính gì?

Kính hình oval hay còn gọi là gọng hình bầu dục, là một trong những kiểu gọng nữ mặt dài gò má cao có thể lựa chọn. Hình dáng của gọng không quá tròn nhưng vẫn tạo được sự mềm mại, thanh thoát cho những cô nàng sở hữu đôi gò má cao. 

Tuy nhiên nên chọn gọng có viền mỏng, mảnh để tránh làm khuôn mặt dài gò má cao trở nên cứng cáp.

Mặt dài to đeo kính gì?

Kính vuông bầu này hoàn hảo giúp cân đối lại khuôn mặt dài to của bạn nữ rất tốt, giúp cho tổng thể khuôn mặt có cảm giác bầu bĩnh và tràn đầy sức sống hơn.

Mẫu kính này khá đơn giản, vì vậy hãy chọn gọng kính tone màu đen bạn nhé, tone màu đen thích hợp dùng cho tất cả mọi người, dễ dàng phối với nhiều trang phục khác nhau và sử dụng vào mọi hoàn cảnh.

Chọn màu sắc gì cho nữ để trẻ trung hơn?

Ngày nay, xu hướng lựa chọn mắt kính với màu sắc dịu nhẹ và dễ nhìn đang được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Do đó, những cô gái mặt dài nên lựa chọn màu sắc cẩn thận để có thể làm nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt và trông trẻ trung hơn.

Những loại gọng kính có tông màu nhẹ, sáng bóng và kính không vành sẽ giúp làm tôn lên những ưu điểm cho gương mặt và làn da. Trong trường hợp người sử dụng có nếp nhăn, quầng thâm thì nên tránh những gọng kính không vành và thay vào đó là sử dụng loại có vành dày, bản to hơn để che đi khuyết điểm.

Các cô gái có thể sử dụng đến mẫu gọng kính có ánh kim màu đỏ rực hoặc xanh đậm để tạo cảm giác thân thiện, ấm áp và làm mềm mại tôn lên nét đẹp trên khuôn mặt. Sẽ rất phù hợp và hiệu quả hơn khi chọn gọng kính phù hợp với màu mắt, tóc và trang phục 

Nên tránh các gam màu đậm, tối vì chúng có xu hướng kéo dài khuôn mặt. Nếu các cô gái là một tín đồ của màu đen nên lựa chọn tông đen ánh kim, nâu đậm hoặc đỏ tía để giúp bạn trông trẻ trung hơn. 

Mặt dài đeo kính gì nam?

Với các anh chàng thì việc chọn kính càng khó khăn hơn, đặc biệt là nam mặt dài. Vậy nam mặt dài nên đeo kính gì là phù hợp nhất?  Dưới đây là một số lựa chọn khá thú vị giúp bạn nam tìm được gọng kính cho bản thân.

Mặt tròn dài nên đeo kính gì?

Gọng kính chữ nhật bo góc (rectangle) là kiểu dáng gọng gợi ý không tôi cho bạn nam có khuôn mặt tròn dài. Nhiều bạn lo lắng rằng khi đeo gọng chữ nhật sẽ không phù hợp với mặt tròn dài vì góc cạnh, mặt không mềm mại, thanh thoát. Nhưng đây lại là kiểu gọng kính được coi là sự lựa chọn an toàn nếu chàng sở hữu gương mặt dài nhưng hơi bầu bĩnh. 

Các chàng trai chỉ cần chọn gọng chữ nhật bo tròn ở góc một tí là đã có thể cân bằng được cấu trúc khuôn mặt dài tròn. Bên cạnh đó, kiểu gọng này không hề kén người đeo về độ tuổi lẫn phong cách ăn mặc.

Mặt dài gầy nên đeo kính gì?

Mặt dài gầy đeo kính gì? Nếu là nam mặt dài gầy, các chàng trai có thể lựa chọn mẫu gọng kính có kiểu dáng tròn bầu với màu đen cổ điển, cả nam lẫn nữ đều có thể đeo.

 

Nên chọn những gọng kính được làm từ kim loại với kiểu dáng thanh mảnh, toát lên vẻ lịch sự. Đặc biệt, kiểu gọng kính tròn bầu sẽ rất phù hợp với các chàng trai làm việc trong môi trường công sở. 

Mặt vuông dài nên đeo kính gì?

Gọng hình oval sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho nam mặt vuông dài. Tuy nhiên nhiều bạn nam thường băn khoăn vì sợ gọng kính quá nữ tính, không phù hợp với gương mặt, mặt vuông dài vì trông không nam tính.

Gọng kính hình bầu sẽ giúp gương mặt của bạn góc cạnh và cá tính hơn. Bạn nam mặt vuông dài có thể lựa chọn kiểu gọng oval này để cân đối lại cấu trúc gương mặt của mình.

Mặt dài mắt nhỏ nên đeo kính gì?

Những người có mặt dài mắt nhỏ thường khá khó để chọn cho mình kính mắt cho phù hợp. Với kiểu khuôn mặt này cách tốt nhất là hãy chọn kính gọng tròn và kích cỡ kính không quá to để không làm gương mặt bị kệch cỡm.

Chọn màu sắc kính cho nam lịch lãm

Để các quý ông, chàng trai có được phong cách lịch lãm, nam tính thì hãy lựa chọn những chiếc kính mắt với gam màu đơn sắc, tối giản. Các anh chàng có thể chọn màu lục bảo, màu Burgundy, màu caramel… Đây là những gam màu phù hợp với mọi phong cách ngay cả khi đi làm hoặc đi chơi.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp những cô nàng và anh chàng sở hữu gương mặt dài lựa chọn được mẫu kính phù hợp nhất với bản thân, Để từ đó toát lên khí chất và cá tính và bản sắc riêng của mình nhé. 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777