cart.general.title

Câu chuyện thương hiệu MCM của Đức và lịch sử phát triển

Câu chuyện thương hiệu MCM của Đức và lịch sử phát triển

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn MCM là thương hiệu của nước nào thì đây là bài viết dành cho bạn. Dù vẫn còn là thương hiệu trẻ tuổi trong thế giới thời trang đồ sộ nhưng MCM đã từng bước khẳng định tên tuổi của mình và ngày càng được giới trẻ toàn thế giới ưa thích.

Bài viết dưới đây Natoli sẽ giúp bạn tìm về lịch sử tạo dựng thương hiệu cũng như những sản phẩm MCM nổi tiếng nhất từng được giới thiệu.

Tổng quan về thương hiệu MCM

Thương hiệu MCM là một thương hiệu cực phổ biến với giới trẻ được ra đời tại Đức từ năm 1976. Cái tên MCM là tập hợp viết tắt từ tên người founder Michael Cromer và danh từ Munchen - thành phố Munich sầm uất trong tiếng Đức.

Thương hiệu MCM được biết đến là hãng thời trang chuyên kinh doanh sản xuất túi xách, balo và các loại phụ kiện. Đây là thương hiệu thuộc phân khúc tầm trung từ 20 - 30 triệu đồng/item nên ngày càng được giới trẻ Việt ưa chuộng.

Quá trình sản xuất sản phẩm của MCM được làm từ những loại da thật, da tổng hợp cao cấp và đắt tiền bậc nhất trong thế giới thời trang.

Phong cách mà nhà mốt MCM hướng đến là sự trẻ trung, thời thượng, sang chảnh - nên rất được lòng bộ phận đông đảo giới trẻ Châu Á nói riêng và thế giới nói chung. 

Màu sắc biểu tượng cho những thiết kế của thương hiệu MCM là màu cognac ở nhiều sắc độ khác nhau. Điểm khác biệt chính là phong cách thiết kế tạo nên một sản phẩm vừa thời trang, không bao giờ lỗi mốt, lại có tính tiện dụng cao. Người ta có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm mang thương hiệu MCM giữa vô vàn các loại túi xách, balo khác trên thị trường. 

Thương hiệu MCM

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, cho tới hiện tại, thương hiệu vẫn trung thành với chất liệu truyền thống và các họa tiết vòng nguyệt quế, kim cương, logo thương hiệu,... trên sản phẩm và tăng mức độ phủ sóng của sản phẩm một cách rộng rãi hơn trên toàn thế giới. 

Lịch sử và câu chuyện thương hiệu MCM

Đi ngược về những năm cuối thế kỷ 20 đầy biến động, tại miền Nam nước Đức, thương hiệu MCM được khai sinh với hoài bão trở thành cái tên lớn trong lĩnh vực sản xuất túi xách, phụ kiện dành riêng cho giới thượng lưu, quý tộc.

Lấy cảm hứng từ những chiếc túi xách, trunk Louis Vuitton có họa tiết Monogram huyền thoại, bạn có thể thấy sản phẩm mang thương hiệu MCM đã rất thành công khi tạo nên dấu ấn riêng cho mình. 

Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến phân khúc khách hàng mà MCM hướng tới là đối tượng trẻ trung hơn Louis Vuitton. Các thiết kế có sự đổi mới, thể hiện tinh thần phóng khoáng, trẻ trung, tươi mới của người sở hữu, hướng đến những cá tính khác biệt, luôn tràn đầy sức sống. 

Chất liệu chính trong các sản phẩm MCM là những loại da hàng đầu đến từ khắp Châu Âu, những xưởng thuộc da cao cấp từ Pháp, Đan Mạch,...

Các nghệ nhân lành nghề giàu kinh nghiệm làm việc với chất liệu da trên khắp thế giới được tập hợp và cùng nhau làm việc tại xưởng sản xuất của MCM.

Trong hơn 40 năm qua, MCM vẫn đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, trở thành thương hiệu phụ kiện chất lượng bậc nhất thế giới. Balo MCM đã khiến sắc vàng rượu cognac trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thế giới thời trang rực rỡ sắc màu. 

Cho tới năm 1993, thương hiệu đã đạt được doanh số ấn tượng với 250 triệu USD từ hơn 200 cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ trên khắp thế giới.

Không may, vào năm 1995, thương hiệu này phải trải qua một cuộc điều tra gian lận thuế gắt gao của chính phủ Đức khiến cả tập đoàn gặp phải nhiều rắc rối nghiêm trọng, mất nhiều năm để phục hồi sau đó. 

Đến năm 2005, tập đoàn Sungjoo Hàn Quốc đã mua lại thương hiệu MCM và biến hãng thời trang này trở thành biểu tượng thời trang nổi tiếng với giới trẻ Châu Á.

Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ thường nhầm lẫn khi được hỏi thương hiệu MCM của nước nào và nghĩ rằng MCM là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. 

Vào năm 2006, MCM như một con cá chép lội ngược dòng thành công, từng bước trở thành con rồng trong thế giới phụ kiện thời trang Châu Á bằng một loạt cửa hàng bán lẻ lớn trên khắp thế giới.

Siêu cửa hàng MCM Hongkong được khai trương tại trung tâm thương mại lớn nhất thời bấy giờ tại nước này - Hong Kong’s Entertainment Building.

Tính đến thời điểm hiện tại, MCM đã sở hữu gần 500 cửa hàng lớn nhỏ trên khắp thế giới sau hơn 40 năm phát triển, hầu hết tại các thủ đô, thành phố lớn của các quốc gia hàng đầu các châu lục. Trong đó, có cả cửa hàng MCM tại Việt Nam đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu MCM

Là một thương hiệu chuyên về phụ kiện, ngày nay, MCM đã mở rộng mô hình sản xuất của mình ra các mẫu sản phẩm như vali, thắt lưng, ví da, giày da,... Tuy nhiên, hay dòng sản phẩm nổi tiếng nhất, đem lại doanh số khủng cho thương hiệu vẫn mà túi xách và balo MCM.

Túi xách MCM

Những chiếc túi MCM thể hiện phong thái trẻ trung, thời thượng, bất cứ ai cũng có thể diện. Bạn có thể dễ dàng mix đồ với túi xách thương hiệu MCM với nhiều phong cách khác nhau.

Bạn có thể phối đồ theo phong cách trưởng thành, thanh lịch, hay năng động, phóng khoáng cũng đều có những sản phẩm phù hợp. 

Khi nhìn qua, chiếc túi MCM tạo cảm giác sinh động, thu hút bởi nhiều họa tiết, phụ kiện đi kèm khác nhau trong thiết kế. Khi nhìn gần, bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi từng đường kim mũi chỉ vô cùng tỉ mỉ, tinh tế.

Màu da cognac độc nhất lấy cảm hứng từ loại rượu cognac nổi tiếng đem lại cảm giác sang trọng, khiến set đồ của bạn trở nên sang chảnh, nâng tầm đẳng cấp. 

Chất liệu da của túi xách MCM luôn được đảm bảo. Cho dù được làm từ da thật hay da nhân tạo cũng đều được trải qua quá trình gia công cẩn thận, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Túi xách MCM

Trung bình, một chiếc túi xách MCM chính hãng được làm từ chất liệu Visto truyền thống có mức giá lớn hơn 20 triệu đồng. Đây cũng là mức chi phí tương đối phù hợp ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam có thể đầu tư để tạo dựng phong cách cá nhân thời thượng.

Một số mẫu thiết kế túi xách MCM nổi tiếng nhất phải kể đến như: Soft Berlin Tote in Visetos, Cylinder Crossbody in MCM Monogram Leather, Crossbody Bag in Vintage Jacquard Monogram, Anna Tote in Visetos, Tote in Vintage Jacquard Monogram,...

Balo MCM

Balo MCM là linh hồn của thương hiệu. Đây là dòng sản phẩm góp phần to lớn trong quá trình tạo dựng danh tiếng của MCM cho tới thời điểm hiện tại.

Balo MCM chính hãng đã có thời gian phủ sóng toàn cầu khi được một loạt ngôi sao lớn thế giới diện như Rihanna,  Beyonce, G-Dragon, Justin Bieber,...

Tại Châu Á, vào những năm 2013, 2014, balo MCM auth nổi lên như một món phụ kiện thời thượng mà bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn có nhờ tầm ảnh hưởng tạo ra bởi G-Dragon (BIGBANG).

Được biết đến là một trong những nghệ sĩ, fashionista có tầm ảnh hưởng bậc nhất Hàn Quốc và giới trẻ toàn Châu Á, GD đã khiến balo MCM real cán mốc doanh thu kỷ lục khi item này được săn đón đến cháy hàng tại khắp các cửa hàng bán lẻ. 

Những chiếc balo hình hộp, đinh tán cá tính tưởng chừng đơn giản này đã xuất hiện trong vô vàn các outfit, bức hình ootd của giới trẻ trên khắp thế giới. Điều này cũng trực tiếp tạo nên vấn nạn balo MCM giả tràn lan khắp nơi sau sự kiện này.

Balo MCM

Sang thế kỷ 21, tất cả sản phẩm mang thương hiệu MCM đều được sản xuất tại Hàn hoặc Ý rồi mới đưa đi phân phối trên toàn thế giới. Các sản phẩm Made in Germany hầu hết chỉ là những sản phẩm archive, vintage được sản xuất từ thế kỷ trước và có số lượng giới hạn.

Ngày nay, bạn có thể tìm mua balo MCM trắng, balo MCM hồng, balo MCM đen, balo MCM bape,... tại mọi cửa hàng MCM trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. 

Cửa hàng MCM tại Việt Nam

MCM chính thức đến Việt Nam vào năm 2016 và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo giới trẻ Việt. Đây cũng là thương hiệu được nhiều nghệ sĩ, fashionista, stylist Việt nổi tiếng ưa thích.

Hai cửa hàng MCM duy nhất tại Việt Nam tọa lạc tại các trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể:

  • Tầng 1, TTTM Takashimaya, 92-94 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q1, HCM
  • Tầng 2, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 đường Hai Bà Trưng, HN

Khi đến với MCM Việt Nam, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm hầu hết các sản phẩm nổi bật của hãng, từ những sản phẩm mang tính biểu tượng cho tới các bộ sưu tập mới nhất.

Đây cũng là nơi duy nhất giúp bạn tìm được các size balo MCM đa dạng cho bản thân từ balo MCM size m, balo MCM size l, balo MCM size s,... cho đến balo MCM mini,...

Cửa hàng MCM tại Việt Nam

Với bài viết trên đây, NATOLI hy vọng bạn có thể có cái nhìn tổng quan về thương hiệu phụ kiện MCM đình đám. Để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái các sản phẩm MCM, bạn nên mua đồ ở cửa hàng MCM tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng. Sở hữu sản phẩm đến từ MCM sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách trẻ trung, thời thượng của mình tức thì.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777