cart.general.title

Bralette là gì? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay

Bralette là gì? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay

Cùng với sự xuất hiện và phát triển của trào lưu “Be Yourself”, áo bralette ngày càng phổ biến và được chị em ưa chuộng. Vậy, Bralette chính xác là gì? Điều gì khiến chúng được yêu thích như vậy? Hãy cùng Natoli tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Khái niệm về áo Bralette là gì?

Áo Bralette là kiểu áo ngực không có gọng, mang lại cho người mắc cảm giác thoải mái và khó chịu vì gọng quá chật. Những chiếc bralette cũng được sử dụng làm áo lót.

Loại đồ lót không gọng này rất thích hợp với thiếu nữ vì chúng giúp ngực phát triển một cách tự nhiên.

Những chiếc bralette có độ co giãn dễ chịu, có thể có độn hoặc không được làm từ chất liệu vải mềm mại, thoáng mát, không gây cảm giác bí bách cho phái nữ, nhất là vào mùa hè.

Bralette không có bảng size cụ thể những độ co giãn của áo thích hợp với hầu hết tất cả mọi người. Thiết kế của mẫu áo lót này cũng không phức tạp như áo có gọng.

Áo Bralette

Lịch sử ra đời của áo bralettes

Vào năm 1902 đã xuất hiện những mẫu áo có thiết kế tượng tự bralette, nhưng áo ngực thống trị thị trường tiêu dùng vào thời điểm đó.

Vì thế mà bralettes đã biến mất theo thời gian. Chỉ sau này, khi chúng được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau và có khả năng nâng đỡ ngực vượt trội, loại áo này mới trở lại phổ biến.

Ngày nay, khi xu hướng thời trang thay đổi, những chiếc áo lót có kích cỡ cố định dường như ít được ưa chuộng hơn do chúng bó sát vào cơ thể, đôi khi gây cảm giác khó thở. 

Áo Bralette ra đời đã khắc phục được những nhược điểm của áo lót truyền thống. 

Ngày nay, áo bralette không chỉ được dùng như một chiếc áo lót thông thường mà đây còn là một item thời trang, giúp bộ trang phục thêm độc đạo, cá tính. 

Đặc điểm của áo Bralette

Nội y bralette nổi bật nhờ khả năng phối ren tuyệt vời đến từng chi tiết. Thiết kế của bralette rất đa dạng và phong phú, từ cách điệu trong phối ren đến nét mới ở chi tiết dây đan, dây chéo, dáng cúp ngực và chất liệu.

- Dây áo: Phần dây áo của bralette được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ hơn. Dây áo bralette không đơn giản chỉ là hai dây như một chiếc áo ngực thông thường mà đôi khi chỉ đơn thuần là mang đến nét thẩm mỹ, được cách điệu để sử dụng như một chiếc áo.

- Chất liệu: Hầu hết những chiếc bralette đều được làm bằng vải ren co giãn có thể tháo rời mà không cần phần mút độn. 

- Cúp ngực: Cúp ngực của áo bralette có thể có mút động hoặc không. Cúp ngực được cấu tạo không có gọng giúp người mặc luôn thoải mái. Hình dáng cúp ngực của bralette khá đa dạng từ tam giác, tròn,... Nhưng phổ biến nhất vẫn là hình tam giác với phần dưới lớn hơn và thon dần về phía đỉnh của bầu ngực.

- Lưng áo: Thiết kế của lưng áo cũng đa dạng như thiết kế trước ngực. Một số kiểu thiết kế dây sau lưng áo Bralette phổ biến là dây đan chéo đa kiểu dáng (Strappy), dây lưng đa kiểu dáng (Lacey), dây đeo chéo cổ (Halter)…

Nội y bralette

Ưu điểm của áo Bralettes

  • Bralettes có công dụng tương tự như áo lót thông thường: nâng đỡ và bảo vệ bầu ngực. 
  • Vì chúng có trọng lượng nhẹ và không có khung nên người mặc cảm thấy khá thoải mái. 
  • Hơn nữa, nó giúp bạn thu hút sự chú ý của mọi người và tăng sự tự tin cho bản thân.

Nhược điểm của áo Bralettes

  • Mặc dù được thiết kế với hình dáng phù hợp với người mặc, nếu như không chọn đúng loại áo bralette phù hợp với cơ thể, bạn vẫn sẽ cảm thấy khó chịu.
  • Áo bralette phù hợp nhất với những quý cô có vòng ngực vừa và nhỏ.
  • Do không có gọng và lớp đệm cồng kềnh để đẩy ngực lên nên những bạn nữ có ngực khủng mặc bralette sẽ dễ lộ vòng 1.
  • Nếu mặc bralette trong thời gian dài có thể khiến ngực bị chảy xệ.

Áo lót Bralette thích hợp mặc trong những hoàn cảnh nào?

- Mặc ở nhà: Vì thiết kế nhỏ gọn, mặc áo bralette sẽ thoải mái hơn áo ngực truyền thống, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để thay thế áo ở nhà. Không chỉ vậy, độ nâng đỡ vừa phải của chiếc áo này còn giúp ngực của bạn được bảo vệ tốt hơn thay việc thả rông. 

- Mặc khi đi dạo phố: Bạn cũng có thể mặc Bralette khi đi dạo. Chiếc áo sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính của mình và trở nên năng động hơn. Bạn chỉ cần phối nó với một chiếc áo khoác dạ là đã sẵn sàng tung tăng dạo phố cùng hội bạn thân.

- Mặc khi đi du lịch: Ngoài những ứng dụng được liệt kê ở trên, bạn có thể mặc áo bralette mềm khi đi du lịch. Áo bralette có thể giúp bạn trở nên gợi cảm và xinh đẹp hơn, đặc biệt là khi đi biển.

Áo lót Bralette

Đối tượng nào nên mặc áo ngực bralette

- Nữ sinh: Thay vì những chiếc áo lót nữ nhàm chán đơn điệu, nhiều nữ sinh ưa chuộng kiểu bralette ren trắng tinh khôi với thiết kế cơ bản giúp giấu ngực. Món đồ này rất hợp với áo sơ mi trắng hoặc áo dài học sinh.

- Những người có vòng ngực nhỏ, khiêm tốn: Như đã nói trước đây, những quý cô có bộ ngực khủng thường tự tin với vòng một đẫy đà, nhưng họ sẽ không thể tự tin, thoải mái mặc bralette như những người có vòng ngực nhỏ.

Áo bralette khó nâng đỡ ngực khủng vì thiếu mút và gọng. Với vòng một nhỏ, khiêm tốn, bạn sẽ được thỏa thích thể hiện sự năng động, cá tính của bản thân mình.

Các loại áo bralette phổ biến hiện nay

Tùy theo chất liệu và kiểu dáng mà sẽ có một loại bralette khác nhau. Dựa trên thiết kế vào chất liệu, có hai loại áo bralette thì có Bralette Primrose (vải ren) và Bralette Habooh (vải visco, vải tre). Còn dựa trên thiết kế theo kiểu dáng thì đa dạng hơn như Bralette Mistral, Bralette đính đá, Bralette croptop,....

Bralette Primrose

Với chất liệu vải ren, Bralette Primrose có thiết kế vô cùng tinh tế nhưng không kém phần quyến rũ. Bralette Primrose rất lý tưởng cho ai có bộ ngực nhỏ vì những đường viền uốn lượn bằng ren đã che đi những khuyết điểm này.

Bralette Primrose có nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. Ví dụ như một mẫu Bralette Primrose có hình dáng gần giống với áo lót thông thường nhưng lại không có gọng. Dây sau áo tạo thành hình chữ Y hoặc vắt ngang qua lưng.

Bralette Primrose

Bralette Habooh

Bralette Habooh có thiết kế cực kỳ đơn giản, không có những nét cầu kỳ, rườm rà trên áo. Thiết kế này dành cho những bạn nữ thích sự nhẹ nhàng và đơn giản. Bralette Habooh thường được làm bằng các loại vải nhẹ như cotton, tre, hoặc visco. 

Những loại chất liệu này giúp cho phái nữ khi mặc thoải mái. Đặc biệt, vải tre hay vải visco còn có khả năng hút mùi và mồ hôi tuyệt vời. 

Bralette Habooh

Bralette Mistral

Bralette Mistral được thiết kế tương tự như áo ngực với chỗ hai dây quai được làm khá chắc chắn để hỗ trợ nâng đỡ bầu ngực tốt hơn.

Mẫu áo Bralette Mistral đã khắc phục được những nhược điểm chung của các mẫu bralette, chính là không dành cho người có vòng 1 hơi lớn, 

Chất liệu Modal của Mistral cũng có thể thấm hút mồ hôi, khử trùng và tăng độ thoáng khí cho người mặc. Đây cũng là loại áo phổ biến của phái đẹp khi dạo biển hay chụp ảnh bikini nghệ thuật.

Bralette Mistral

Bralette đính đá

Giới trẻ ngày càng ưa chuộng các mẫu Bralette đính đá. Bralette đính đá được cấu tạo bằng các dây xích được liên kết với nhau.

Bralette đính đá thích hợp với những bạn có dáng người gầy và khuôn ngực nhỏ, lép. Bằng cách kết hợp những viên đá lấp lánh, chúng khiến người mặc trở nên nổi bật và quyến rũ hơn rất nhiều.

Bralette đính đá

Bralette croptop

Sự kết hợp lý tưởng giữa áo corset và croptop đã tạo ra một chiếc bralette vừa khiêm tốn lại vừa gợi cảm. Đây là mẫu áo được rất nhiều bạn nữ yêu thích và trở thành item xu hướng không thể thiếu trong tủ đồ.

Bralette Croptop có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, kể cả đi chơi, dự tiệc, đi biển. Điểm mạnh của chiếc áo này là không quá lộ, cho phép bạn thoải mái khoe những đường cong cơ thể mà không gây phản cảm, khó chịu cho người xung quanh.

Bralette Croptop

Bralette với dây cách điệu

Tập trung vào thiết kế hai bầu ngực là không đủ; các nhà thiết kế cũng chú ý đến dây đeo để tạo nên sự độc đáo, riêng biệt. Các dây đai được thiết kế đan chéo trước ngực hoặc ở phía sau để tăng thêm sự gợi cảm cho người mặc.

Phần dây này cũng có tác dụng nâng đỡ vòng 1 vì thế với những ai có vòng 1 đầy đặn thì cũng có thể thử mặc loại áo này thay cho áo bra thông thường.

Bralette với dây cách điệu

Bralette tam giác sexy

Bralette tam giác sexy giúp chị em khoe được vòng một quyến rũ nhất. Thiết kế hai bầu ngực hình tam giác và cổ áo xẻ sâu để lộ khe ngực rất đẹp. Phần lớn những chiếc áo này được làm từ chất liệu vải ren, phần đệm ngực tương đối mỏng.

Dù sở hữu vòng 1 khá khiêm tốn nhưng với chiếc áo tam giác này, vòng 1 sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ và thu hút được ánh nhìn của người đối diện.

Bralette tam giác sexy

Sự khác biệt giữa áo bra và bralette

Bra trong “áo bra” là viết tắt của từ brassiere chứ không phải bralette. Hai loại áo lót này đều là trang phục áo lót được thiết kế để nâng đỡ hoặc che ngực của phụ nữ tuy nhiên chúng vẫn có điểm khác nhau dựa trên khả năng nâng đỡ, vải, đệm mút (mút độn),...

- Khả năng nâng đỡ: Áo bra thường có gọng trong khi bralette thì không nên khả năng nâng đỡ của áo bra tốt hơn. Với những bạn có vòng 1 lớn thì nên chọn áo bra thay vì bralette khi đã chán mặc những kiểu áo truyền thống. 

- Độ thoải mái: Mặc bralette sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn sơ với áo bra nhất là với những ai có khuôn ngực nhỏ. 

- Đệm: Cả hai loại áo này đều có phần độn mút. Tuy nhiên, áo bra thì thường có phần đệm mút dày hơn so với bralette. 

- Chất liệu: Áo ngực thường được làm từ nhiều loại vải khác nhau, từ cotton đến polyester dày để bảo vệ lớp lót bên trong. Trong khi bralette thường được làm bằng ren, sợi nhỏ hoặc bông nhằm mang đến cho người mặc sự thoải mái.

Sự khác biệt giữa áo bra và bralette

Cách chọn áo bralette sao cho phù hợp

Để chọn được áo bralette phù hợp với có thể, trước tiên bạn cần xác định dáng ngực của mình là dáng ngực gì thì mới chọn được kiểu áo bralette phù hợp. 

Ví dụ như với người có dáng ngực tròn thì không cần phải sử dụng đến các loại áo độn ngực hay áo định hình vì thế mà có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng áo bralette khác nhau.

Hay với người có khuôn ngực nhỏ thì nên chọn các mẫu bralette tam giác có phần chữ V, thêm lớp độn để che đi được khuyết điểm ngực nhỏ và lép của mình. 

Tiếp theo chính là đo vòng ngực. Đầu tiên là đo vòng ngực trên, sau đó đến chân ngực. Các thông số này sẽ giúp bạn tìm ra được cúp ngực của mình. Từ đó, lựa chọn được áo bralette phù hợp với cơ thể, không bị rộng quá hoặc chật quá.

Cách chọn áo bralette

Cách phối đồ với bralette

Hiện nay, thiết kế bralette được phái đẹp khá ưa chuộng và thường xuyên sử dụng nó kết hợp với trang phục để tổng thể set đồ thêm cá tính và nổi bật. 

Áo Sweatshirt là gì ? Cách phối đồ với áo Sweatshirt nam nữ
Bralette là gì ? Các loại áo bralette phổ biến HOT hiện nay
Các khái niệm về Trekking là gì ? Chia sẻ kinh nghiệm trekking
Ton sur ton là gì ? Những tông màu tone sur tone được yêu thích
Phong cách Hippie là gì ? Nguồn gốc và đặc trưng của Hippie style
Fashionista là gì  ? TOP các gương mặt Fashionista nổi tiếng

Nếu bạn muốn quyến rũ thì hãy mix với áo thun, hay muốn vẻ ngoài thêm sắc sảo, tinh tế thì mix với áo sơ mi. Mỗi một cách phối đồ bralette sẽ mang đến một phong cách khác nhau nhưng điểm chung chính là đều mang đến sự quyến rũ, thu hút ánh nhìn. 

Mix bralette với áo thun 

Áo thun và bralette là một cặp đôi hoàn hảo. Xu hướng "bralette over a T-shirt" (mặc bralette bên ngoài áo phông) là một cách mix bralette thịnh hành gần đây. Sự kết hợp này tạo ra một phong cách táo bạo và phá cách. 

Để thử sức với phong cách này, hãy mặc bralette đen bên ngoài áo phông trắng đơn giản hoặc ngược lại. Hơn nữa, áo thun cổ tim sẽ giúp tổng thể hài hòa và cân đối hơn so với áo thun cổ cao. Cuối cùng, thêm quần đen xé gấu và áo khoác da để hoàn thiện bộ trang phục.

Mix bralette với áo thun

Mix bralette với áo sơ mi

Thay đổi từ một chiếc áo phông thoải mái sang một chiếc áo sơ mi tinh tế trong khi vẫn giữ được tinh thần rực rỡ, phá cách vào những dịp cần sự lịch sự và tinh tế. 

Mặc bralette bên ngoài áo sơ mi sẽ tạo cho bạn một phong cách sắc sảo và lôi cuốn, rất lý tưởng cho những cô nàng yêu thời trang. 

Thay vì những thiết kế quá mỏng hoặc phức tạp, hãy chọn bralette tối giản và hiện đại. Bởi vì với những mẫu áo quá nhiều dây hay họa tiết sẽ khiến tổng thể trông rối và thiếu sự tinh tế. Những chiếc áo sơ mi với kiểu dáng đơn giản và màu sắc trung tính cũng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bralette.

Mix bralette với áo sơ mi

Mix bralette với áo khoác blazer

Một chiếc áo blazer có thiết kế rộng rãi kết hợp với một chiếc bralette nữ tính mang đến một sự tương phản hoàn toàn khác. Khi kết hợp với áo lót ren bên trong, chiếc áo khoác khỏe khoắn điển hình trở nên mềm mại và gợi cảm hơn.

Bạn có thể chọn bralette cùng màu với áo khoác ngoài của mình hoặc có màu trung tính bổ sung như màu trắng, màu đen, màu nâu, màu be, ...

Mix bralette với áo khoác blazer

Mix bralette với áo xuyên thấu

Bralette và see-through top là bộ đôi dành cho những cô nàng thích vẻ ngoài quyến rũ nhưng không kém phần nữ tính. Kết hợp chiếc áo thời trang này với một chiếc áo xuyên thấu có họa tiết hoặc chấm bi. 

Đơn giản chỉ cần thêm các phụ kiện rực rỡ như hoa tai, vòng cổ hoặc ví và kính vào trang phục dạo phố thông thường của bạn để biến nó thành trang phục dự tiệc tối đẹp mắt.

Mix bralette với áo xuyên thấu

Mix bralette với áo tank top

Để tránh những trường hợp "hớ hênh", hãy sử dụng bralette ren cùng màu với áo tank top. Đây chính là set đồ dành cho những cô nàng ưa thích sự cổ điển và không phô trương.

Một chút điểm nhấn ở vai hoặc đường viền cổ sâu sẽ gợi lên một chút gợi cảm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phụ kiện để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục như vòng cổ, kính, hoa tai to bản, v.v.

Mix bralette với áo tank top

Là một tín đồ thời trang, thì không thể thiếu bralette trong tủ đồ của mình. Bralette ngày càng nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng đã chiếm được cảm tình của giới trẻ.


Đi chùa nên mặc gì  ? Cách phối đồ cho nam và nữ khi đi chùa
Cond là gì  - Ưu nhược điểm ? Cond trong local brand là gì ?
Phong cách Casual là gì ? Các khái niệm khác về Casual
Áo cardigan là gì ? Cách phối đồ với cardigan giúp bạn nổi bật
Bodysuit là gì ? Cách phối đồ với bodysuit tự tin khoe dáng

Thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn toát ra được sự quyến rũ giúp chiếc áo nổi bật. Vì thế nếu như chưa có được một em bralette trong tủ đồ của mình thì hãy sắm ngay nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777