cart.general.title

Màu hot trend năm 2021 xu hướng thời trang xuân hè theo Pantone

Màu hot trend năm 2021 xu hướng thời trang xuân hè theo Pantone

Màu hot trend năm 2021 là chủ đề quan tâm của tất cả mọi người hiện nay. Việc lựa chọn màu hot trend sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi vấn đề liên quan đến màu sắc trong cuộc sống, từ thời trang đến xây dựng. 

Việc chọn được màu sắc phù hợp cho mình đảm bảo sẽ khiến bạn trở nên xịn sò lên nhiều đấy. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Natoli khám phá xu hướng màu hot trend năm 2021 trong bài viết dưới đây.

Màu hot trend là gì?

Màu hot trend là màu được coi là xu hướng và thịnh hành trong một khoảng thời gian nhất định. Mỗi năm sẽ có một số màu sắc trở nên hot trend và được nhiều người ưa chuộng, được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Màu hot trend mỗi năm sẽ khác nhau, vì vậy, chúng ta phải thường xuyên cập nhật những màu sắc hot trend của từng năm để không bị trở nên lạc hậu.

Năm 2021 chuộng màu gì ?

2021 là năm lên ngôi của rất nhiều màu sắc quen thuộc, thể hiện đúng tinh thần “thời trang là quay vòng”. Những màu hot trend năm 2021 đều là những màu sắc khá rực rỡ và bắt mắt như đỏ, vàng, cam, hồng phấn, xanh bạc hà… Những màu sắc này được đưa vào rất nhiều bộ sưu tập thời trang.

Màu hot trend năm 2021 đầu tiên phải kể đến màu đỏ. Màu đỏ là màu của sự may mắn, tích cực và niềm vui. Sau năm 2020 với đầy biến cố thì màu sắc này mang đến niềm hy vọng những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới này.

Màu đỏ xuất hiện ở rất nhiều bộ sưu tập thời trang bởi nó có nhiều sắc độ khác nhau và có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác để trở nên nổi bật hơn. Màu đỏ xuất hiện tại các show thời trang trình diễn bộ sưu tập xuân hè 2021 của Hermes, Fendi, Givenchy, Chanel,...

Xu hướng màu sắc thời trang 2021 không thể không nhắc tới màu vàng. Màu vàng là màu nổi bật nhưng không quá chói lóa, mang sự ấm áp.

Màu vàng gợi lên hình ảnh ánh nắng lấp lánh, đem đến sự tươi mới và dễ chịu cho mọi người. Màu vàng này không chỉ được ứng dụng trong thời trang mà ngay cả thiết kế nội thất cũng rất ưa chuộng màu sắc này.

Bộ sưu tập thời trang của Versace, Gucci, Alexis Mabille, Chloé hay Damir Doma và bộ sưu tập phụ kiện của  Fendi cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng và lựa chọn màu sắc này.

Một màu hot trend năm 2021 khác là màu xanh mint. Sắc xanh này có sự tươi mát, đem đến sự dễ chịu cho người nhìn. Đặc biệt, giữa những ngày hè thì màu xanh mint này có khả năng giải nhiệt vô cùng tốt. 

Màu hot trend năm 2021 - Màu xanh

Một màu trend 2021 nữa đó chính là màu hồng phấn. Màu hồng phấn luôn gắn liền với hình ảnh người phụ nữ bởi vẻ nữ tính, dịu dàng của nó. Màu hồng phấn là màu sắc không bao giờ bị lỗi mốt. Màu hồng phấn xuất hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và luôn nổi bật.

Màu sắc này cũng “điểm danh” trong bộ sưu tập của các nhà mốt đình đám từ Chanel đến Molly Goddard và Giambattista Valli.

Màu hot trend năm 2021 của mùa hè không thể không kể đến màu cam. Màu sắc tông nóng vô cùng rực rỡ sẽ khiến bạn nổi bật hơn khi mặc các trang phục cho nữ mang màu sắc này.

Tone màu này thể hiện sự trẻ trung, năng động của người mặc. Màu cam cũng được chọn làm màu sắc thương hiệu của Fanta, Firefox, Soundcloud, Amazon, Starz, Ubuntu, Hermès…

Bảng màu trend 2021

Pantone là cơ quan toàn cầu về màu sắc hay còn được biết tới với cái tên “Viện Khoa học màu sắc”. Hằng năm, cơ quan này sẽ công bố màu sắc của năm và những màu sắc đó sẽ được ứng dụng vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong đời sống. 

Đặc biệt, cơ quan này cũng có “Hệ thống khớp màu Pantone”. Đây là một hệ thống tái tạo màu theo tiêu chuẩn để xác định và đặt tên cho từng màu sắc. Màu sắc của năm sẽ được lấy trong hệ thống khớp màu này. (Nguồn: Wikipedia)

Bảng màu trend 2021 có sự xuất hiện của rất nhiều sắc thái mới mẻ. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa khác nhau, có rực rỡ, có trầm buồn, là một thông điệp gửi đến thế giới trong năm mới.

Những màu hot trend của năm 2021 này đều được Pantone lùng sục khắp thế giới, nghiên cứu kỹ lưỡng, ghi nhận sự phát triển của các ngành công nghiệp như thời trang, xe hơi, nội thất, những thứ xung quanh con người và tìm ra màu sắc chủ đạo của năm tới. 

Xu hướng màu HOT TREND năm 2021

Một màu sắc khi được đánh giá là “hot trend” sẽ xuất hiện rất nhiều xung quanh chúng ta. Xu hướng màu hot trend sẽ thay đổi từng năm bởi nó phụ thuộc vào sự phát triển cũng như những sự kiện của năm đó.

⭕ Màu đỏ cam

⭕ Màu xanh da trời

⭐ Màu xanh lá (Greenery)

⭐ Màu vàng nhạt

✅ Màu xanh cải (kale)

✅ Màu hồng phấn ( Littel Piglet )

⭕ Màu màu hạt dẻ (Hazelnut)

⭕ Màu vàng đồng

⭐ Màu sắc Technicolor

⭐ Màu xanh Niagara

✅ Màu nâu đất - Màu trend 2021

✅ Màu vàng Primrose

⭕ Màu xanh Lapis

⭕ Màu xám tối thượng (Ultimate Gray)

⭐ Màu vàng tươi ( Illuminating )

⭐ Màu xanh cổ điển ( Classic Blue )

✅ Màu tím (Ultra Violet)

✅ Màu cam san hô Living Coral

Màu xám tối thượng (Ultimate Gray) - Màu trend 2021

Màu trend 2021 không chỉ thể hiện xu hướng của năm đó mà còn khái quát được tình hình của xã hội vào thời điểm đó cũng như gửi gắm hy vọng cho một năm mới. 

Năm 2020 là một năm đầy biến động. Màu xám Ultimate Gray này mang ý nghĩa là sự kết thúc của một năm cũ, kết thúc của những điều buồn bã, kết thúc những chuỗi ngày tẻ nhạt cách ly trong nhà. 

Ngoài ra, màu hot trend năm 2021 này cũng được nhận xét là vô cùng “điềm tĩnh”, tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và ổn định. Màu xám còn là màu của đá cuội, gợi khả năng tồn tại mạnh mẽ với thời gian. 

Màu xám cũng là sự kết hợp của màu đen và trắng. Nó là sự pha trộn, không rõ ràng, không phân định rõ, cũng giống như tâm trạng của đa số chúng ta trong những ngày tháng cách ly.

Màu vàng tươi (Illuminating) - Màu hot của năm 2021

Một màu trend 2021 khác bên cạnh Ultimate Gray đó chính là màu vàng Illuminating. Màu vàng này mang sắc độ tươi sáng hơn, ấm áp hơn, thể hiện niềm vui, sự hoạt bát. 

Màu vàng Illuminating đứng cạnh màu xám Ultimate Gray càng trở nên nổi bật hơn. Bên cạnh sự u ám, buồn bã của màu xám trong năm qua, màu vàng là niềm hy vọng, mong đợi vào một khởi nguồn tươi sáng hơn, vui vẻ hơn.

Đây là năm thứ 2 trong suốt rất nhiều năm qua, Viện khoa học màu sắc Pantone chọn đến 2 màu để làm màu hot của năm 2021. Sự kết hợp giữa 2 màu sắc Ultimate Gray và Illuminating là lời hồi đáp cho năm 2020.

Bên cạnh sự u ám của màu xám chính là niềm hy vọng bắt đầu một tương lai tươi sáng hơn, là lời động viên gửi đến toàn thế giới. Màu vàng kia chính là ánh sáng cuối đường hầm, là mặt trời mọc trên bầu trời xám xịt.

Màu xanh cổ điển (Classic Blue) - Xu hướng màu sắc thời trang 2021

Xu hướng màu sắc thời trang 2021 xuân hè theo Pantone chính là màu Classic Blue. Classic Blue là một màu sắc khá quen thuộc bởi nó xuất hiện trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nhóm màu xanh cổ điển bao gồm màu xanh cobalt, xanh navy hay xanh hoàng gia.

Những trang phục hay món đồ có màu xanh cổ điển tạo cảm giác tin cậy, vững chắc, trầm ổn, nền nã và thân thiện cho người đối diện. Đây cũng là màu sắc mang tính biểu tượng hòa bình, tạo ra những đổi mới cho những mâu thuẫn trong cuộc sống hiện đại.

Classic Blue không bị giới hạn chỉ 1 sắc mà nó bao gồm nhiều sắc thái khác nhau. Đây chính là màu sắc đã tạo nên trào lưu xu hướng màu sắc thời trang 2021.

Trong các bộ sưu tập thời trang đến từ các thương hiệu nổi tiếng, các nhà tạo mẫu cũng đã phối kết hợp nhiều sắc xanh khác nhau để đem lại sự phong phú trong các bộ đồ, bao gồm xanh hải quân (xanh navy), xanh coban hay xanh hoàng gia…

Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-07

Màu tím (Ultra Violet) - Màu hot trend năm 2021

Màu Ultra Violet được đánh giá là “phản ánh những gì thế giới cần”. Đây cũng là màu hot của năm 2021 gây ra sự bùng nổi trong các thiết kế thời trang và trang trí nội thất trong năm qua.

Theo giám đốc Viện Khoa học màu sắc Pantone, màu tím Ultra Violet “là một sắc màu đầy tính khiêu khích, truyền tải thông điệp độc đáo, khéo léo, hướng về tương lai."

Màu Ultra Violet là màu của tia cực tím - loại tia không thể thấy được bằng mắt thường. Vì vậy, nó thể hiện được sự mê hoặc và bí ẩn, độc nhất, tượng trưng cho sự sáng tạo nghệ thuật vô hạn.

Màu tím cũng từng được coi là màu của hoàng gia, chỉ những người thuộc hoàng tộc mới có thể mặc đồ màu tím vì thuốc nhuộm màu tím vô cùng đắt. Vì vậy, nó được coi là màu của quyền lực và sự giàu sang. 

Màu tím Ultra Violet mang ý nghĩa gợi ra sự tìm tòi, khám phá và liên tưởng xa hơn khỏi thực tại. Màu sắc này cũng tượng trưng cho sự trải nghiệm và phá cách, khuyến khích con người sống và thể hiện đúng cá tính của cá nhân mình.

Trên đây là những xu hướng màu sắc vô cùng thịnh hành trong năm 2021. Mỗi năm, xu hướng màu sắc trong cuộc sống lại thay đổi, thể hiện sự vận động của vũ trụ cũng như sự đổi mới của cuộc sống.

Màu đỏ cam - Màu sắc thời trang hot trend lên ngôi năm 2021

Màu sắc chính là yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công cho cho phong cách ăn mặc. Nếu bạn là một tín đồ thời trang chân chính, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua xu hướng màu hot trend năm 2021 đang làm mưa làm gió trên thị trường và các sàn diễn thời trang cao cấp đúng không nào?

Xu hướng màu sắc hot năm 2021 tôn vinh gam màu đỏ cam thời thượng. Tỏa sáng rực rỡ như một ngọn lửa nồng cháy, đỏ cam (Flame) khiến người mặc trở nên thật cuốn hút và nổi bật. Chính vì thế, gam màu này trở thành màu hot trend năm 2021 được nhiều chị em săn đón.

Màu đỏ cam (Flame) quyến rũ, nổi bật 

Đỏ cam là sự hoà quyện tinh tế giữa màu đỏ quyến rũ và màu cam nồng cháy tạo thành một kết hợp hoàn hảo cho các tín đồ thời trang.

Không chỉ thế, đây còn là biểu tượng của tình yêu nồng nàn, thắm thiết. Gam màu này sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong những dịp quan trọng như lễ tình nhân. 

Màu xanh lá (Greenery) – màu của thiên nhiên dịu mắt

Theo như dự đoán xu hướng thời trang 2021 sẽ là sự lên ngôi của màu xanh lá (Greenery). Đây là gam màu đơn giản lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi mát đem lại sự dễ dịu, dịu dàng cho người mặc.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa xanh tươi mát cùng một chút vàng nổi bật tạo ra một gam màu dịu mát, thư thái và được mọi người đánh giá cao. Do đó, tông màu xanh lá này rất được hội phụ nữ ưa chuộng và trở thành xu hướng màu sắc hot trend xuân hè 2021. 

Màu xanh lá khoẻ khoắn, tươi mát thu hút mọi ánh nhìn 

Màu xanh lá sẽ càng nổi bật khi phối cùng sắc trắng tinh khiết, Nếu diện cùng những màu thịnh hành 2021 khác như vàng nhạt, xanh lapis,... sẽ vô cùng ấn tượng và mới mẻ đấy .

Màu xanh cải (kale) - Xu hướng hot 2021 xuân hè

Cũng giống như xanh lá, màu xanh cải (Kale) cũng là một trong những xu hướng màu sắc hot trend xuân hè 2021 độc lạ . Lấy cảm hứng từ bông cải xoăn, màu sắc này sẽ vô cùng phù hợp với những hoạt động thể thao gần gũi với môi trường.

Và theo dự đoán, màu hot trend năm 2021 này sẽ được các nhà thiết kế lựa chọn làm tông màu chủ đạo cho bộ sưu tập thu đông của mình.

Màu xanh cải là màu sắc trung tính nhưng không kém phần thanh lịch

Tuy không được nổi bật nhưng màu xanh cải này lại mang đến một sức hút riêng biệt cho người đối diện. Do là màu sắc trung tính nên hầu như nó có thể ăn rơ với bất kỳ trang phục nào.

Màu màu hạt dẻ (Hazelnut) - Màu sắc trend 2021 - 2022

Không thể thiếu trong danh sách này là tông màu hạt dẻ basic. Năm 2021 là năm đánh dấu sự phổ biến của tông màu hạt dẻ từ màu tóc, màu mắt cho đến xu hướng ăn mặc. 

Màu hạt dẻ nữ tính, nhẹ nhàng và thanh lịch 

Màu hạt dẻ là sắc màu tinh tế và chỉnh chu nhất trong những gam màu trung tính. Nó mang sắc nhẹ hơn so với màu nâu tự nhiên nhưng lại đậm đà hơn so với màu vàng truyền thống.

Chính vì chứa đựng sự thanh lịch và đằm thắm nên màu nâu hạt dẻ hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng màu sắc thời trang 2021 đáng để thử đấy.

Màu sắc Technicolor độc lạ

Những thập niên xưa cũ, lúc phim Technicolor ngự trị thì đây là xu hướng phổ biến và vô cùng nổi tiếng trong giới thời trang. Xu hướng thời trang xuân hè 2021 với sự quay trở lại bất ngờ, technicolor đang ngày càng khẳng định vị thế độc tôn của mình.

Gam màu technicolor độc lạ và cá tính

Đây là gam màu độc lạ, bắt mắt khiến người mặc vô cùng nổi bật khi kết hợp cùng phong cách retro và thời trang vintage. Chắc chắn chỉ với tông màu thịnh hành 2021 này sẽ khiến bạn thật khác biệt khi dạo bước xuống phố cùng bạn bè.

Màu nâu đất - Màu trend 2021

Nhắc đến màu nâu đất chắc hẳn ta chỉ nghĩ đến những bộ áo dài cũ kĩ thập niên trước đúng không nào? Tông màu trầm này đang là màu xu hướng năm nay và được rất nhiều hãng thời trang lăng xê.

Màu nâu đất khiến mọi cô gái trông trưởng thành và đứng đắn

Không chỉ thích hợp cho mùa thu, một chiếc váy lụa hay chân váy xòe màu nâu đất cũng được xem là lựa chọn hoàn hảo cho set đồ hè này. Với sự thanh lịch và đẳng cấp, nâu đất chưa bao giờ hết hot trên các diễn đàn thời trang quốc tế.

Màu xanh da trời - Màu quần áo hot trend năm 2021

Màu xanh da trời là màu sắc đặc trưng của năm 2020. Nhưng sức hút của nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Xanh da trời lấy cảm hứng từ những gam màu nhẹ dịu mang đến cho người ta cảm giác tự do, bay bổng.

Màu xanh da trời thời trang nhẹ nhàng và hút mắt

Màu hot trend năm 2021 này rất phù hợp với những cô nàng công sở với phong cách đơn giản, chỉnh chu hay đi biển, đi tiệc cùng bạn bè và người thân. Đây là một lựa chọn tuyệt đối an toàn và đạt hiệu quả cao trong phối đồ hàng ngày.

Màu vàng nhạt đầy ấn tượng

Không giống như màu vàng truyền thống, màu vàng nhạt khiêm tốn và dịu dàng hơn nhiều. Tuy vậy, sắc màu này lại không hề tầm thường đâu nhé. Đây là gam màu được các nhà thiết kế ưa thích và thường đưa vào các sản phẩm của mình bởi sự ấn tượng, năng động và trẻ trung.

Màu vàng nhạt ấn tượng và trẻ trung 

Vàng nhạt là gam màu dành riêng cho mùa hè với sự hài hoà, tươi mới trong từng thiết kế. Nếu biết cách phối đồ, nó còn giúp chủ nhân tăng thêm phần sang trọng và thanh lịch khi kết hợp cùng những món phụ kiện đi kèm.

Màu hồng phấn (Littel Piglet) màu thịnh hành năm 2021

Màu hồng phấn là màu sắc nhẹ nhàng, trung tính được các cô nàng bánh bèo cực kỳ yêu thích. Không chỉ toát lên vẻ nữ tính, ngọt ngào như kẹo ngọt, đây còn là màu sắc rất thích hợp cho các buổi hẹn hò lãng mạn. Chỉ với một món phụ kiện hay chiếc váy hồng xinh xắn cũng đủ khiến bạn trở nên đáng yêu “chết người”. 

Màu hồng phấn khiến mọi quý cô yêu thích thời trang trông nữ tính và đáng yêu

Ngoài ra, màu hồng phấn còn là một trong những màu xu hướng 2021 trên thị trường thời gian thế giới. Những chiếc váy tinh xảo, những món đồ dệt kim màu hồng sẽ trở nên nổi bật và đầy cá tính cùng với thiết kế riêng kỳ quặc.

Màu vàng đồng - xu hướng màu sắc thời trang đỉnh cao

Màu vàng là màu của ánh mặt trời. Những người yêu màu vàng được cho là luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ về cuộc sống xung quanh. Ở đây còn có sự pha trộn của gam màu đồng đẳng cấp càng toát lên vẻ trang trọng và chỉnh chu trong từng thiết kế.

Màu vàng gold toát lên khí chất  thanh lịch và sang trọng 

Vàng đồng là màu trend thời trang 2021 được giới trẻ mê mẩn. Không thể không phủ nhận độ hot mà em nó thể hiện qua các chế tác sang trọng, cao cấp cho người dùng. Ẩn chứa sự may mắn và tham vọng, tông vàng đồng còn thể hiện sự lạc quan, đầy sức sống.

Do được mệnh danh là màu sắc quyến rũ và quyền lực nên chúng thường xuất hiện ở mặt hàng chủ lực hàng ngày như áo khoác hay những chiếc áo choàng cao cấp. 

Màu xanh Niagara xu hướng xuân hè 2021 – 2022

Màu xanh Niagara được mọi người biết đến như một xu hướng màu sắc 2021. Đây là một gam màu cổ điển nhẹ nhàng tạo ấn tượng, thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tên gọi này được bắt nguồn từ thác Niagara vì vậy nó tạo hàm chứa vẻ đẹp rạng ngời và âm thanh du dương của tiếng nước. Hiện nay, nhiều hãng thời trang cao cấp trên thế giới đều lựa chọn tông màu này để trình làng những bộ sưu tập độc đáo của mình.

Xanh Niagara là tông màu lạ hứa hẹn sẽ dẫn đầu xu hướng màu sắc thời trang 2021

Ngoài sự thoải mái, màu xanh Niagara còn toát lên vẻ mềm mại và nữ tính của một nữ hoàng. Lụa là một trong những chất liệu ưa thích được các nhà mốt lựa chọn. Khi kết hợp cùng màu sắc xu hướng 2021 này tạo nên bộ sưu tập mùa xuân hè hoàn hảo nhất.

Màu vàng Primrose màu hot trend xuân hè năm 2021 – 2022

Lấy cảm hứng từ hoa anh thảo, vàng Primrose mang đến mang đến nguồn năng lượng tích cực và tươi vui cho người nhìn. Đây là màu sắc cực kỳ độc đáo và mới mẻ được dự đoán sẽ dẫn đầu xu hướng màu sắc thời trang 2021.

Vàng Primrose nổi bật và năng động 

Màu vàng Primrose đã thắp sáng cả đường băng thời trang thế giới khi được các nhà mốt lớn như Chloé, Damir Doma, Gucci hay Alexis Mabille sử dụng trong thiết kế của mình.

Tuy nhiên, màu vàng Primrose khá kén người mặc và thích hợp đứng một mình hơn. Khi phối hợp cùng gam màu khác sẽ kém hiệu quả và gây tương phản trong sắc độ.

Màu xanh Lapis - Xu hướng màu sắc thu đông 2021

Màu xanh Lapis thời trang mang đến cái nhìn mạnh mẽ cho người sở hữu. Những cô nàng ưa thích vẻ đẹp phóng khoáng và đầy tự tin không nên bỏ lỡ gam màu xu hướng 2021 này. 

Xanh Lapis quyền lực mang lại thần thái đỉnh cao

Đây được các chuyên gia dự đoán là một trong những màu sắc được chị em nhiệt tình săn đón vào mùa xuân hè này bởi sự thanh lịch và mang vẻ hoàng tộc quý phái.

Màu xanh Lapis không kén da đồng thời cũng là màu sắc ấn tượng giúp các nàng tự tin thu hút người đối diện ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.

Màu sắc chính là linh hồn làm nên thành công cho những mẫu thiết kế đẹp và phong cách thời trang ấn tượng. Xu hướng màu hot trend năm 2021 mang lại cảm giác sáng tạo và gây được ấn tượng mãnh liệt cho người đối diện.

Xu hướng màu hot trend năm 2022

Mỗi năm, Pantone - Cơ quan quản lý màu toàn cầu đều sẽ chọn ra ít nhất một màu hot trend của năm đó. Màu sắc này có thể không phải là màu sắc có sẵn mà được pha trộn giữa nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên một kết quả ưng ý nhất. 

Mỗi màu sắc được lựa chọn phải có một ý nghĩa riêng và không lặp lại. Nó phải tổng kết được những gì đã xảy ra trong một năm vừa rồi trên mọi phương diện, từ đời sống đến nghệ thuật, thời trang, xây dựng và mở ra những hy vọng mới cho một năm mới.

Màu hot trend năm 2022: màu xanh tím Very Peri

Thứ Tư, ngày 8/12 vừa qua, Pantone đã công bố xu hướng màu sắc 2022 mới nhất, đầu tiên đó là màu xanh tím Very Peri (Pantone 17-3938). Màu sắc này tương tự như màu của hoa oải hương. Đây là màu sắc được pha trộn để tạo thành một sắc màu mới chứ không lấy từ bảng màu có sẵn.

Trong tiếng việt, màu xanh tím Very Peri được gọi với cái tên màu “tím dừa cạn”. Màu gốc của màu sắc này đó là màu dừa cạn (Periwinkle) nhưng Very Peri đậm đà hơn nên có thêm chữ Very trong tên gọi.

  • Sự pha trộn màu sắc hoàn hảo

Màu sắc hot trend 2022 Very Peri là sự pha trộn giữa màu xanh và đỏ để tạo nên một màu xanh tím. Đây là màu xanh đem đến cảm giác ấm áp nhất trong tất cả những màu xanh đã từng xuất hiện.

Màu xanh thường được biết đến với cảm xúc lạc quan, yên bình. Màu đỏ tượng trưng cho sự tươi vui, may mắn và nhiệt huyết.

Phát biểu về ý nghĩa màu hot trend năm 2022, Giám đốc viện màu sắc Pantone, bà Leatrice Eiseman nói: “Màu xanh này đại diện cho tương lai. Một màu xanh gợi nhắc đến sự sáng tạo, tự tin, tinh thần rộng mở và yêu đời”.

  • Ý nghĩa màu Very Peri

Qua một năm 2021 đầy u ám, rất nhiều thứ bị đình trệ, ai cũng mong muốn tìm những điều tươi sáng, tốt lành hơn cho năm mới. 

Không chỉ vậy, màu “tím dừa cạn” này còn mang một ý nghĩa rất khác. Đây là lần đầu tiên Pantone tự pha trộn nên một màu sắc mới để trở thành màu xu hướng năm 2022 thay vì lấy sẵn từ bảng màu sắc đã vô cùng phong phú.

Nó thể hiện một hệ tư tưởng mới, một bước đi đầy sáng tạo và táo bạo. Sự sáng tạo và táo bạo này là điều vô cùng quan trọng khi chúng ta sống trong thời kỳ công nghệ hiện đại, kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay.

Màu hot trend năm 2022 này được lấy cảm hứng từ công nghệ thông tin. Đa vũ trụ ảo đã xuất hiện và chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần một thứ gì đó để xóa mờ ranh giới giữa thực và ảo, ở đây chính là màu Very Peri.

Chính thức lộ diện màu của năm 2022: Chào mừng... Tím dừa cạn - Very Peri - Ảnh 1.

Cũng vì cảm hứng từ kỹ thuật số, Pantone đã kết hợp với rất nhiều công ty công nghệ thông tin để giới thiệu màu sắc này đến với toàn thế giới, có thể kể đến như:

- Tô sắc màu Very Peri lên hàng loạt các ứng dụng và phần mềm máy tính của Microsoft

- Kết hợp cùng nền tảng Tezos blockchain và nghệ sĩ Polygon 1993 để thiết kế những đồ họa số hóa độc quyền thông qua định dạng NFT của màu Very Peri

- Dự kiến kết hợp với bảo tàng Artech House để thiết kế triển lãm kỹ thuật số mang mã màu Veri Peri.

Màu sắc này sẽ tạo thành một cơn sốt không chỉ trong thiết kế thời trang mà còn trong mọi buổi biểu diễn thời trang hay triển lãm nghệ thuật.

Màu cam san hô Living Coral

Xu hướng màu sắc 2022 khác được công bố tại triển lãm Art Basel Miami đó là màu Living Coral (màu san hô sống). Màu sắc này có sự kết hợp từ sắc cam, đào phớt và vàng nhạt. Mã màu của nó là FA7268.

Xu hướng màu sắc 2022 Living Coral đem đến cảm giác tươi vui, nhẹ nhàng sau những ngày tháng vô cùng căng thẳng, chiến đấu cam go giữa sự sống và cái chết. Màu sắc này được lấy cảm hứng từ những khóm san hô dưới đáy biển sâu.

Khác với màu Very Peri lấy cảm hứng từ thời đại công nghệ, Living Coral thể hiện yếu tố tự nhiên và môi trường. Nó gợi nhắc chúng ta có ý thức về việc bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta - điều đã được cảnh bảo từ rất nhiều năm qua nhưng nhiều người còn phớt lờ nó. 

Màu Living Coral không nằm ngoài quy luật lựa chọn màu sắc của năm là phản ánh thực tại xã hội và gửi gắm thông điệp cho năm mới.

Những rặng san hô ngoài biển đang dần biến mất. Sự biến mất của nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới các sinh vật biển bởi nó là một nguồn thức ăn quan trọng của các loài sinh vật này. Từ biển, môi trường sống của chúng ta cũng sẽ dần biến mất. 

Từ cuối năm 2021 này, màu Living Coral cũng đã xuất hiện và dần phủ sóng trong cuộc sống của chúng ta, từ màu son môi, màu tóc nhuộm hay một số thương hiệu cũng đã phủ màu sắc này lên sản phẩm của mình.

Màu hồng pastel 

Theo nhà thiết kế Victor Glemaud, ngoài những màu hot trend năm 2022, một màu sắc khác nữa sẽ lên ngôi trong năm nay đó là màu hồng pastel nhẹ nhàng, nữ tính. Màu sắc này đã xuất hiện trong tuần lễ thời trang vừa qua của Chanel, Victor Glemaud.

Màu hot trend 2022 hồng pastel không rực rỡ như màu hồng neon nhưng nó đem lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ả hơn nhiều. Trong thiết kế nội thất, khi sử dụng màu hồng pastel, không gian sẽ trở nên dễ chịu, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều.

Trong thời trang, những bộ đồ mang màu hồng pastel khiến người mặc trở nên dịu dàng và thanh lịch hơn. 

Màu hồng pastel nhẹ nhàng

Sau những u ám của năm 2021, màu hồng pastel của năm 2022 này như một niềm hy vọng cuộc sống của chúng ta trong năm mới sẽ trở nên tươi sáng hơn.

Trên đây là những màu sắc sẽ trở thành xu hướng màu sắc thời trang 2022. Những màu sắc này đều chứa đựng những thông điệp sâu sắc, hứa hẹn sẽ đem đến những điều tích cực cho năm mới.

Nếu biết cách phối đồ thật đẹp cùng các gam màu xu hướng nhất 2021, phong cách của bạn sẽ trông thật khác biệt và mới mẻ đáng kể đấy. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn khám phá được màu hot trend năm 2021 - 2022 phù hợp cho phong cách thời trang của mình. Chúc bạn thành công.

Tag : Xu hướng màu sắc 2022, Xu hướng màu sắc thu đông 2021,  Bảng màu trend 2021, Màu sắc trend 2022,  Màu tóc hot trend năm 2021,  nữ Năm 2021 chuộng màu gì,  Màu quần áo hot trend năm 2021, Màu trend 2020


Cũ hơn Mới hơn


0901881777