cart.general.title

Drama là gì? Nguồn gốc và các định nghĩa liên quan đến drama

Drama là gì? Nguồn gốc và các định nghĩa liên quan đến drama

Drama là gì - Chắc hẳn với các bạn trẻ hiện nay thì cụm từ “Drama” đã quá đỗi quen thuộc, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi từ trong các bộ phim, truyện tranh cho đến ngoài đời thực.

Các cụm từ như: Drama Queen, Web drama, hít drama,...ngày càng phổ biến rộng rãi hơn, để tìm hiểu rõ nhất khái niệm cũng như cách dùng cụm từ này thế nào và giới trẻ sử dụng nó ra sao thì cùng Natoli tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thuật ngữ drama là gì? Cách hiểu drama theo nghĩa gốc

Drama là một từ tiếng Anh dịch theo tiếng Việt có nghĩa là kịch hoặc tuồng. Hiểu đơn giản đây là một từ để diễn tả các câu chuyện có tính kịch tính, mang đến cảm giác gay cấn cho mọi người. Ngày nay xã hội ngày càng phát triển cùng với đó từ drama cũng xuất hiện với tần suất nhiều hơn từ phim hoạt hình, truyện, đời sống hàng ngày,...

Drama tiếng việt là gì?

Xét theo nghĩa gốc thì đây là một từ được dùng nhiều trong các phim ảnh, kịch, truyện. Nó có thể theo chiều hướng bi hoặc theo hướng hài hước đều được nhằm mang đến cho khán giả nhiều cung bậc trải nghiệm thú vị khác nhau, gay cấn có, hồi hộp, kịch tĩnh có như vậy vở kịch hay bộ phim đó sẽ thành công hơn rất nhiều.

Nghĩa từ drama là gì? 

Đa phần, drama sẽ xuất hiện nhiều trong các bộ phim dài tập được phát sóng ở nhiều nơi có thể trên tivi, trên các trang web,...tương tự như các bộ truyện hoặc các vở kịch.

Drama còn là một từ được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội để chỉ những tình huống bất ngờ, hài hước hoặc bi thảm. Ngoài ra, đâu cũng là từ được dùng để ám chỉ những vụ ồn ào, bêu xấu nhau cả ngoài đời lẫn trên các trang mạng xã hội. Đương nhiên, tốc độ lan truyền của các drama là cực kỳ nhanh chóng, khiến rất nhiều người phải để thâm và theo dõi.

Nguồn gốc của drama

Drama có nguồn gốc từ rất lâu rồi, có thể nói nó xuất hiện đầu tiên với tiếng Hy Lạp, được nhà triết học Aristotle sử dụng trong tác phẩm nổi tiếng của mình “Poetics” vào thế kỷ thứ 4 TCN. Ông cho rằng từ “drama” là kịch, tác phẩm thơ với tính cách hành động, mạnh mẽ.

Mãi sau này cho đến tận ngày nay thì từ drama được sử dụng rất nhiều và hiểu với nhiều định nghĩa hay ho liên quan đến từ drama.

Drama là gì trong giới trẻ?

Đối với các bạn trẻ ngày nay, những thế hệ gen Z đang rất phát triển với nhiều tài năng khác nhau, các bạn luôn có hứng thú với những điều mới lạ, thú vị, thường hay tò mò về những sự kiện nổi bật xảy ra trên các trang mạng xã hội, trong showbiz hay ngoài đời thực.

Đối với các bạn trẻ quan niệm rằng drama có rất nhiều loại khác nhau. Ví dụ như bạn A bị bạn B phối đăng lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm thì cũng được gọi là một drama.

Ngoài ra, cũng có một số bạn tự phô ra những drama của bản thân để xem thiên hạ có bàn tán, nhờ đó đạt được mục đích cá nhân là sự nổi tiếng.

Drama là gì trên facebook?

Drama trên Facebook được nhiều người sử dụng với mục đích châm biếm, hùa theo các tình huống bất ngờ có cả những yếu tố bi hài bao quanh nữa. Đặc biệt, giới trẻ thường cho rằng drama là một scandal xuất hiện rất nhiều trong giới showbiz, nó có sức lan tỏa rất nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội, gây được chú ý của rất nhiều người.

Hít Drama la gì trên Facebook

Ngoài ra, những vụ bóc phốt trên Facebook khiến nhiều bạn quan tâm theo dõi cũng được gọi là một vụ drama. 

Drama bánh kem trà xanh là gì? Drama trà xanh là gì?

Cụm từ “ Drama bánh kem trà xanh” đã gây sốt các trang mạng xã hội từ một câu chuyện tay 3 trong giới giải trí. Đó là câu chuyện của một ca sĩ nam rất hot có số lượng fan đông đảo có mối tình nhiều năm nhưng vì có người thứ 3 nên mối tình này đã toang. 

Trà xanh hay em gái mưa thường được dùng để chỉ người thứ 3 khi gắn với chiếc bánh kem, ngay trong đêm hôm đó đã tạo ra một drama rất lớn gây chấn động toàn mạng xã hội tại Việt Nam. 

Drama trà xanh là chỉ một mối quan hệ có người thứ 3 xem vào làm ảnh hưởng, tạo ra mâu thuẫn, những cuộc cãi vã giữa 2 người đang yêu hoặc một gia đình nào đó. 

Nhiều người cũng cho rằng trà xanh là chỉ những cô gái bên ngoài có vẻ rất hiền lành, ngoan ngoãn, ngây thơ nhưng bên trong chứa đầy một bụng đen tối, luôn muốn tìm kiếm, tiếp cận những người đã có người yêu hoặc đã có gia đình.

Drama là gì trong showbiz?

Trong showbiz hay còn được gọi là giới giải trí, drama được giới trẻ sử dụng theo một cách rất thú vị. Drama sẽ được dùng để nói về một câu chuyện hay một tình huống trớ trêu, vô cùng éo le.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy drama dùng để ám chỉ những câu chuyện được tạo ra hay cũng có thể là sự thật nhằm tạo lên làn sóng dư luận với nhiều ý kiến khác nhau từ đó tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa, làm cho vấn đề đó trở nên nổi bật.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản drama là để chỉ các vụ “bóc phốt”. Ví dụ cụ thể như: Nữ ca sĩ A bóc phốt ca sĩ B hát nhép trên sân khấu, bóc phốt nhạc sĩ A đạo nhạc, diễn viên A cắm sừng diễn viên B,...

Các sự kiện này không chỉ hot trong giới những người nổi tiếng mà nó hoàn toàn có thể đến từ những câu chuyện đời thường nhưng tính chất vô cùng giật gân, gây sốc và có tốc độ lan truyền chóng mặt.

Drama là gì trên tiktok?

Drama trên tiktok ám chỉ việc các Tik Toker “Bóc phốt” nhau. Nhiều Tik Toker chọn content là reaction video của người khác nhưng lại có những nhận định không đúng về đó. Từ đó chính chủ video lên tiếng và tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa fan của 2 bên.

Một số định nghĩa liên quan đến drama

Hàng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp những drama xuất hiện đầy trên các mặt báo. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khái niệm xoay quanh drama mà nhiều người vẫn chưa biết chúng có nghĩa là gì ví dụ như: Hít drama, drama open, web drama,...

Drama club nghĩa là gì?

Drama club là một câu lạc bộ gồm những người yêu thích, muốn theo dõi mọi chuyển động trong giới showbiz và cả những lĩnh vực khác.

Hít drama là gì?

Hít drama là cụm từ phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Hít drama hay hít hà drama chỉ hành động hóng hớt, theo dõi, hóng phốt những vấn đề đã nêu bên trên. Cụm từ drama được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều, khi mà trong cuộc sống ngày nay, các vấn đề về đạo đức, văn hóa ứng xử đang xuất hiện những dấu hiệu tiêu cực.

Mạng xã hội đang phát triển rất nhanh chóng. Chỉ với một bài đăng trên các fanpage có nội dung kịch tính, giật gân thì ít phút sau nó đã tràn ngập trên khắp các fanpage khác và nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Hành động chia sẻ đó được coi là hít drama.

Theo quan điểm của các bạn trẻ thì phải hít drama ngay từ đầu khi nó mới nổi thì mới hấp dẫn và có nhiều chuyện để bàn.

Drama open là gì?

Drama open là drama kết hợp giữa phim và kịch, được thể hiện bằng sự kết hợp của âm nhạc và vũ đạo. Ngoài ra drama open còn bao gồm nhiều loại hình chính kịch khác như phim tài liệu, melodramas,...

Web drama là gì?

Web drama là cụm từ chỉ những bộ phim dài tập nối tiếp nhau trên internet nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả, chủ yếu là những khán giả trẻ tuổi. 

Phim drama là gì? Drama là thể loại phim gì?

Từ drama thường được gắn với những phim Hàn Quốc, Trung Quốc nhiều tập ở phần giới thiệu phim trên web. Phim drama là những bộ phim kéo dài tập, có nội dung, tình tiết kéo dài và thường xoay quanh một nhân vật hư cấu.

Phim web drama là gì?

Nội dung phim nói về quá khứ, hiện tại hoặc tương lai về những điều trong cuộc sống hàng ngày. Với những tình tiết đưa cảm xúc của người xem lên cao trào được gọi là cẩu huyết. Một số phim drama đến từ Hàn Quốc có thể kể đến như Goblin, Hậu duệ mặt trời, Vì sao đưa anh tới?,...

K-drama là gì?

Thời gian gần đây, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có sức hấp dẫn rất lớn đối với khán giả. Những bộ phim truyền hình đó, hay còn gọi là K-drama ngày càng tạo nên những cột mốc đáng nhớ trong lĩnh vực truyền hình.

Tại Trung Quốc, bộ phim “Vì sao đưa anh tới” của K-drama còn có tỷ suất người xem cao hơn cả các phim nội địa. Ngoài ra series “Kingdom” của Hàn được chiếu trên netflix năm 2019 đã đánh dấu cột mốc đưa những bộ phim của Hàn Quốc đến gần hơn với thị trường Âu Mỹ.

Drama film là gì?

Mặc dù nền điện ảnh của Hàn Quốc được đánh giá cao hàng đầu khu vực nhưng chính K-drama mới thực sự là nhân tố thúc đẩy sự tấn công ồ ạt của làn sóng văn hóa Hàn Quốc hallyu lên các thị trường khác trên thế giới.

K-drama thường có 16 - 24 tập, các dòng phim cổ trang có thể kéo dài đến 50 tập. Không giống với những quốc gia khác thường chiếu nhiều mùa, phim Hàn Quốc thường chỉ chiếu một mùa duy nhất.

Với sự đầu tư bài bản, K-drama ngày càng khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực truyền hình. Những bộ phim còn thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới về thời trang, phong cách và văn hóa của Hàn Quốc.

Drama free là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy cụm từ “Drama free” ở trên facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác. Trong tiếng Anh, từ free có nghĩa là miễn phí, khi dịch ra tiếng việt thì drama free có nghĩa là được xem drama một cách miễn phí.

Thông thường cụm từ drama free thường được dùng để nói về việc được xem những bộ phim Hàn Quốc miễn phí trên mạng, bởi thông thường nếu muốn xem các bộ phim Hàn Quốc với chất lượng tốt nhất bạn sẽ phải trả phí.

Drama là gì trong anime?

Chắc hẳn tuổi thơ của ai cũng gắn liền với manga và anime, đặc biệt là những bạn trẻ sinh vào những năm 2000. 

Manga và anime là hai bộ truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng tại sao hai cái tên này lại được xếp vào một thể loại drama?

Drama trong anime là gì?

Sở dĩ chúng được coi là một thể loại drama là bởi trừ oneshot( Những truyện ngắn chỉ có một tập) thì manga và anime đều khá li kì với cốt truyện dài gay cấn, các tình tiết gần như xoay quanh cả cuộc đời của nhân vật chính và phụ.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về drama do Natoli tổng hợp. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và có cái nhìn rõ nét hơn về khái niệm drama!

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777