cart.general.title

Thương hiệu Gucci và ý nghĩa biểu tượng của Gucci

Thương hiệu Gucci và ý nghĩa biểu tượng của Gucci

Hiện nay ngành thời trang đang lên ngôi đồng nghĩa với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu thời trang lớn. Trong đó phải nhắc đến một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới là nhãn hiệu Gucci.

Hãy cùng Natoli tìm hiểu về những thông tin liên quan đến thương hiệu này và ý nghĩa biểu tượng của Gucci dưới đây nhé.

Thương hiệu Gucci

Thương hiệu Gucci là 1 trong những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, nhưng không nhiều người biết được lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này. 

Thương hiệu Gucci của nước nào?

Đối với những người yêu thích thời trang chắc chắn đã và đang sở hữu một món đồ mang thương hiệu Gucci. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Gucci là thương hiệu của nước nào.

Thương hiệu Gucci được ra đời từ đất nước xinh đẹp Ý, đất nước không chỉ có nền văn hóa độc đáo và còn là nơi tạo nên cơn sốt thời trang trên toàn thế giới.

Gucci là thương hiệu nước nào?

Lịch sử hình thành 

Tìm hiểu về thương hiệu Gucci biết được thương hiệu nổi tiếng được tạo ra bởi Guccio Gucci. Thương hiệu Gucci cũng được lấy tên từ tên của nhà sáng lập này. Hãng Gucci được thành lập vào 1906  tại thành phố Florence của Ý lúc đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ.

Sau đó nhờ việc bắt đầu bán túi da cho người cưỡi ngựa một thời gian thì vào năm 1920 thương hiệu Gucci bắt đầu ra đời và nổi tiếng khắp thế giới.

Với sự dẫn dắt của Guccio Gucci đã đưa Gucci trở thành cơn sốt trong nền thời trang thế giới. Hiện nay thương hiệu này đang có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và thương hiệu Gucci ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

Thông tin về thương hiệu Gucci 

The House of Gucci được viết gọn là Gucci được thành lập vào năm 1921 tại thành phố Florence của Ý bởi cha đẻ của Gucci là Guccio Gucci. Ông có ba người con trai kế nghiệp ông sau này đó là Aldo Gucci, Vasco Gucci và Rodolfo Gucci.

Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2 do thiếu nguyên liệu họ phải sản xuất túi bằng cotton thay vì bằng da.

Giai đoạn 1953 - 1960 nhờ việc mở rộng công ty và và các sản phẩm được các ngôi sao điện ảnh sử dụng đã đưa thương hiệu Gucci lên tầm cao mới, đem lại doanh thu đáng kể. Cũng giai đoạn đó nhiều sản phẩm độc đáo ra đời như: túi đeo vai trang trí kim loại, đồng hồ, nữ trang, kính mắt…

Giai đoạn 1980 - 1988 công ty trải qua nhiều biến cố lớn, thương hiệu sa sút dần. Năm 1983 Gucci qua đời và quyền hành công ty do các con ông quản lý.

Năm 1989 thương hiệu cho ra dòng quà áo thiết kế sẵn nhằm cải tổ và khôi phục lại công ty.

Từ những năm 1994 trở lại đây thương hiệu đã khôi phục và vụt sáng trên nền thời trang thế giới.

Guccio Gucci - cha đẻ của thương hiệu Gucci

Biểu tượng của Gucci

Gucci trải qua nhiều thời kỳ phát triển, mỗi thời kỳ sẽ có những biểu tượng mang những ý nghĩa khác nhau. 

Các biểu tượng của Gucci từ thời gian thành lập

Từ khi thành lập đến năm 1933 thương hiệu Gucci không có logo. Tuy nhiên vào năm 1933 khi con trai Aldo Gucci tham gia vào công ty thì cũng chính ông đã tự tay thiết kế logo thương hiệu Gucci. Logo được Aldo lấy ý tưởng từ chính tên của cha mình “ Gucio Gucci”. Ông lấy 2 chữ cái đầu trong họ và tên cha lồng vào nhau phía trên là dòng chữ Gucci của dòng họ. Ông đã tạo nên một logo vừa đơn giản lại hết sức ấn tượng.

Biểu tượng của Gucci

Ý nghĩa biểu tượng Gucci

Gucci có một số biểu tượng riêng biệt cho thương hiệu của mình. Mỗi biểu tượng của Gucci mang một thông điệp hết sức ý nghĩa. Vậy biểu tượng của Gucci là con gì, hình gì?

Biểu tượng Gucci gắn liền với các loài vật như ong và rắn ngoài ra còn một số con vật khác

Biểu tượng con ong của Gucci có ý nghĩa thể hiện sự thanh tao và quý phái của châu Âu. Hình ảnh con ong giúp liên tưởng đến bức tranh đầy màu sắc tạo nên một sản phẩm tinh tế mà không kém phần sang trọng.

Biểu tượng con ong Gucci

Ngoài ra còn có biểu tượng con rắn mang ý nghĩa của sức mạnh, sự quyến rũ đâu đó có nỗi sợ hãi tạo nên sức hút của sản phẩm.

Biểu tượng con rắn của thương hiệu Gucci

Các sản phẩm nổi tiếng của Gucci

Hiện nay Gucci đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm nổi tiếng và có lượng tiêu thụ hàng đầu trên toàn thế giới như: thương hiệu thời trang gucci, thương hiệu đồng hồ Gucci, thương hiệu kính Gucci, thương hiệu giày Gucci, túi xách thương hiệu Gucci,...

Thương hiệu thời trang Gucci

Thời trang Gucci gồm rất nhiều sản phẩm dành cho nam, nữ, trẻ em. Tất cả các sản phẩm đều được làm từ những chất liệu cao cấp, thiết kế thời trượng sang trọng, mang nhiều hoạ tiết đặc trưng của Gucci.

Tiêu Chiến - nghệ sĩ Trung Quốc thường xuyên diện trang phục của Gucci

Phụ kiện thời trang Gucci cao cấp

Các phụ kiện thời trang của Gucci được các tín đồ hàng hiệu yêu thích vì sự đa dạng, sành điệu, sang trọng,... của nó. Cụ thể phải kể đến một số phụ kiện như thương hiệu kính Gucci, thắt lưng Gucci, kẹp tóc Gucci, mũ Gucci, thương hiệu đồng hồ Gucci,... và rất nhiều phụ kiện khác. 

Mũ Gucci phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng

Nước hoa Gucci

Nước hoa của thương hiệu Gucci cũng đã tạo nên sự thành công lớn và được yêu thích bởi khách hàng trên thế giới. Với thiết kế độc đáo, ấn tượng mang đậm đặc trưng của hãng, hương thơm đa dạng quyến rũ, nước hoa Gucci có thể sử dụng cho cả nam, nữ với nhiều phong cách riêng. 

Nước hoa Gucci được yêu thích bởi nhiều khách hàng trên thế giới

Mỹ phẩm thương hiệu Gucci

Cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Gucci cũng tham gia vào thị trường làm đẹp với nhiều dòng mỹ phẩm Gucci chất lượng, thiết kế sang trọng. Nổi bật nhất trong mỹ phẩm của thương hiệu Gucci là son môi, với thiết kế vỏ ngoài màu vàng đẳng cấp, sang trọng. Cùng với đó là chất son đẹp, đa dạng màu sắc. Ngoài ra, Gucci còn có các sản phẩm kem nền, phấn phủ,... 

Son môi cao cấp thương hiệu Gucci

Túi xách thương hiệu Gucci

Túi xách Gucci được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, vải,... Ngoài ra, hãng cũng làm những mẫu túi với chất liệu vô cùng đặc biệt như những túi Bamboo được làm từ tre. Các sản phẩm của Gucci được các nghệ nhân hàng đầu tại Ý chăm chút từng chi tiết mang tới những chiếc túi cao cấp, sang trọng bậc nhất. 

Túi xách thương hiệu Gucci

Thương hiệu giày Gucci

Thương hiệu giày Gucci cũng là một sản phẩm được yêu thích như nước hoa, túi xách. Các mẫu giày Gucci luôn đi đầu trong xu hướng thời trang trên toàn thế giới. Giày Gucci khá đa dạng về mẫu mã từ giày cao gót, giày boot, đôi giày chất lượng cao từ thiết kế đến độ bền. 

Mẫu giày Gucci được săn đón nhất hiện nay

Đại diện toàn cầu của hãng Gucci 2021 là ai ?

Đại sứ thương hiệu Gucci là người đại diện cho thương hiệu, người mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng là người đại diện cho hình ảnh thương hiệu Gucci. Đại diện toàn cầu của Gucci 2021 hiện nay là Kai thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Exo.

Đại sứ thương hiệu Gucci

Đại sứ thương hiệu Gucci tại Trung Quốc là ai ?

Ngoài ra, bên cạnh EXO Kai, đại sứ thương hiệu Gucci tại Trung Quốc là Nghê Ni- Tiêu hoa đán đình đám nhất Cbiz hiện nay. Với vóc dáng mỹ miều, khí chất đỉnh cao, gương mặt điện ảnh, high fashion đẳng cấp đã giúp Nghê Ni trở thành đại diện của thương hiệu xa xỉ- Gucci.

Khí chất đẳng cấp của Nghê Ni khi diện đầm đỏ của Gucci

Gucci là một thương hiệu thời trang lớn tạo ra các sản phẩm sang trọng, tinh tế được rất nhiều người nổi tiếng săn đón. Mỗi logo, hình ảnh đều mang đến nhiều ý nghĩa biểu tượng Gucci đáng để tìm hiểu. Nếu là một tín đồ của thời trang hãy nhanh tay sưu tập cho bản thân một món đồ hàng hiệu đến từ thương hiệu Gucci này nhé.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Tất tần tật  về thương hiệu Nike , ý nghĩa logo, đại sứ thương hiệu 

Thương hiệu Adidas , ý nghĩa logo, lịch sử hình thành phát triển 

Thương hiệu GUCCI , ý nghĩa biểu tượng, lịch sử hình thành của GUCCI 

Địa chỉ cửa hàng CALVIN KLEIN chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội 

Các thương hiệu THỜI TRANG nam cho giới trẻ nổi tiếng ở Việt Nam 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777