cart.general.title

Thương hiệu Adidas, ý nghĩa logo, lịch sử hình thành phát triển

Thương hiệu Adidas, ý nghĩa logo, lịch sử hình thành phát triển

Thương hiệu Adidas đã không còn xa lạ đối với những người quan tâm tới ngành thời trang hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm, hiệu Adidas luôn mang tới cho người dùng những sản phẩm đa dạng mẫu mã và chất lượng tốt nhất. Nhưng được mấy ai hiểu hết được adidas nước nào, quá trình hình thành, ý nghĩa logo adidas,... Vậy hãy cùng Natoli tìm hiểu về thương hiệu Adidas qua bài viết dưới đây nhé.  

Tìm hiểu về thương hiệu Adidas

Thương hiệu Adidas có lịch sử lâu đời nhất và đạt được những thành công trong quá trình phát triển. 

Adidas là thương hiệu của nước nào

Thương hiệu Adidas của nước nào?

Đối với nhiều người, Adidas là một thương hiệu có mức giá khá cao so với thu nhập của người Việt Nam ta. Một trong những nguyên nhân đó là Adidas là một tập đoàn đa quốc gia có nguồn gốc bắt đầu từ Đức. Đây là một nước phát triển có thu nhập trung bình cao và luôn là nơi bắt đầu của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. 

Lịch sử hình thành và phát triển của Adidas

Adidas được thành lập vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf với tên tiền thân là Gebruder Dassler Schuhfabrik. Là fan chân chính của các môn thể thao hàng đầu như bóng đá, tennis,... Adidas hãng đã mang tới cho người dùng những đôi giày thể thao và trang phục theo sở thích của các vận động viên.

Cha đẻ của thương hiệu Adidas 

Adidas đã đạt được nhiều thành tựu và thu được nhiều lợi nhuận từ những năm đầu tiên. Nhờ những thành tựu này, định vị thương hiệu của Adidas đứng đầu trong những thương hiệu trang phục thể thao tại Đức. Nhưng đến những năm sau thế chiến thứ 2, do bất đồng về cách vận hành bộ máy của công ty, Rudolf đã rời đi và thành lập công ty riêng mang tên Puma. Trong khi Adi Dassler vẫn tiếp tục phát triển công ty và đổi tên thành Addas thay cho công ty cũ. 

Cái tên Addas ghép từ “Ad” của Adolf và phần “d” trong họ Dassler. Tuy nhiên, do gặp phải vấn đề nhượng quyền thương hiệu Adidas với một công ty khác tên là Ada-Ada. Adolf tiếp tục đổi tên công ty thành “ADIDAS” mang ý nghĩa “All Day I Dream About Sport”.

Thông tin của Adidas

Các sản phẩm chính của thương hiệu Adidas là quần áo, giày dép, mũ, tất, túi xách thể thao,... Ưu điểm sản phẩm của thương hiệu Adidas từ trước đến nay luôn nổi tiếng được làm từ chất liệu tốt nhất với những thiết kế được chăm chút tỉ mỉ từng đường nét trên sản phẩm. Từng đường may, thiết kế của Adidas luôn mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. 

Ngày nay, Adidas đã trở thành một công ty thời trang thể thao đứng thứ 2 thế giới với ước tính tài sản của công ty năm 2005 là 6,6, tỷ Euro và vào năm 2006 là 10,084 tỷ Euro. 

Các sản phẩm Adidas đã có mặt trên 160 quốc gia và cho ra đời hơn 660 triệu sản phẩm mỗi năm cho người tiêu dùng. 

Ý nghĩa của logo Adidas

Biểu tượng Adidas hiện nay là 3 sọc “\\\” hay logo adidas 3 lá nhưng mọi người không biết rằng phải trải qua rất nhiều sự thay đổi trong quá trình phát triển, Adidas mới có một logo như hiện nay. 

Khác với các thương hiệu khác, Adidas sở hữu nhiều logo như “\\\” “ ba lá” nổi tiếng. Ý nghĩa logo Adidas cũng khác nhau qua từng hình ảnh tượng trưng cho các dòng quần áo, trang phục khác nhau. 

Hình ảnh thương hiệu Adidas trên toàn cầu

Đầu tiên, với tiền thân trước đây với các tên Addas, Adolf lấy biểu tượng 2 sọc song song “//” trong 2 ký tự “dd”. Sau đó, Adolf đã đổi tên Adidas Đến năm 1971, đã ra mắt logo Adidas 3 lá và 3 vạch ngang ở giữa. Phân khúc này đại diện cho những thiết kế thời trang ở phân khúc casual lifestyle, dòng adidas Originals. 

Hình ảnh logo Adidas 3 lá

Đến năm 1991 Adolf được nhượng quyền thương hiệu Adidas “\\\” từ một thương hiệu thể thao khác với giá 1.800USD lúc đấy giờ. Ý nghĩa logo Adidas này biểu tượng cho ngọn núi cao với ý nghĩa: “ Chinh phục thử thách, đạt được mục đích”. 

Năm 2005, Adidas cho ra mắt logo đơn giản nhất: ba vạch nằm ngang sát cạnh thương hiệu Adidas. Và logo cuối cùng hiện nay là logo dáng tròn cùng 3 vạch cắt ngang. Ý nghĩa của logo Adidas này là biểu tượng cho dòng NEO có giá phải chăng. 

Hiện nay logo thương hiệu Adidas quyền lực nhất là logo “\\\” biểu tượng cho cả dòng thời trang. 

 Logo Adidas qua từng thời kỳ

Các sản phẩm của nhãn hiệu Adidas

Hiện nay, Adidas có nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ giày dép, quần áo, mũ, tất,... đến rất nhiều phụ kiện khác 

Giày dép Adidas 

Một trong những sản phẩm truyền thống của Adidas hãng là giày dép. Thương hiệu giày Adidas có thiết kế tinh tế, thoáng nhẹ, bền và mang tới cảm giác thoải mái khi vận động cho người dùng khi hoạt động không bị đau chân, bí. Thương hiệu giày Adidas phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ nam, nữ và cả trẻ em. 

Thương hiệu giày Adidas

Quần áo Adidas

Nhắc tới thương hiệu Adidas không thể không nhắn tới quần áo của hãng dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các sản phẩm này có chất lượng rất tuyệt vời và được yêu thích trên thế giới trong đó có cả Việt Nam

Quần áo hiệu Adidas được nhiều người lựa chọn bởi chúng đa dạng phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích thước. Các dòng quần áo Adidas có áo phông, áo khoác, set bộ, quần sooc, quần dài,... dành cho cả nam, nữ và trẻ nhỏ

Quần áo của thương hiệu Adidas 

Phụ kiện

Phụ kiện của thương hiệu Adidas khá đa dạng như mũ, tất, túi xách, găng tay, khăn quàng,...Mức giá của các phụ kiện này dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu tuỳ thuộc và từng mặt hàng khác nhau. 

Mũ của Adidas 

Đại sứ thương hiệu của Adidas là ai ?

Đại sứ thương hiệu của Adidas hiện nay HLV trưởng của Liverpool - Jurgen Klopp. Với niềm đam mê đối với “ba gạch” Jurgen Klopp sẽ là người đại diện của hình ảnh thương hiệu Adidas toàn cầu từ tháng 8 năm 2020. 

Đại sứ thương hiệu của Adidas - HLV Jurgen Klopp

Mong rằng qua những thông tin trên bạn có thể hiểu thêm về quá trình hình thành, logo và ý nghĩa logo Adidas và các dòng sản phẩm Adidas. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được những trang phục phù hợp nhất với bản thân mình. 

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Tất tần tật  về thương hiệu Nike , ý nghĩa logo, đại sứ thương hiệu 

Thương hiệu Adidas , ý nghĩa logo, lịch sử hình thành phát triển 

Thương hiệu GUCCI , ý nghĩa biểu tượng, lịch sử hình thành của GUCCI 

Địa chỉ cửa hàng CALVIN KLEIN chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội 

Các thương hiệu THỜI TRANG nam cho giới trẻ nổi tiếng ở Việt Nam 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777