cart.general.title

Hướng dẫn cách may balo handmade tại nhà đơn giản

Hướng dẫn cách may balo handmade tại nhà đơn giản

Balo là người bạn đồng hành của mọi người trong các chuyến hành trình dù đi xa hay  đi gần, đặc biệt là đối với các bạn nữ luôn sở hữu rất nhiều loại balo túi xách khác nhau dành cho nhiều sự kiện khác nhau.

Vậy tại sao chúng ta không thử tự may cho mình những chiếc balo thể hiện cá tính của mình nhỉ? Hãy mau tham khảo một số cách hướng dẫn may balo dưới đây nào.

Bạn chuẩn bị có một chuyến đi chơi xa, bạn cần một chiếc balo nhỏ đựng được một và món đồ. Vậy may balo handmade chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tuy nhiên, cách thực hiện có khó không? Cần phải chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào may balo handmade?. Trong chuyên mục Mẹo hay hôm nay Natoli sẽ hướng dẫn chi tiết cách may balo handmade đơn giản dễ dàng ngay tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 Khóa mét: 50 cm.

  • 2 Đầu khóa vàng.

  • 2 Khoen móc hình chữ nhật để móc vào quai đeo balo

  • Vải chính: có kích thước 50 x 70 cm.

  • Vải lót.

  • Bông mếch để ép vào thân bên trong balo.

  • 1 Miếng keo ủi vải.

  • Dập thân, dập đáy balo, dập đáp hông hai bên balo.

  • Cắt bông mếch và keo ủi có kích thước tương ứng với dập báo của balo.

  • Tiếp đó, chuẩn bị một khóa quần để may vào miệng ngăn phụ bên ngoài của balo. 

  • 3 dây dù.

Hướng dẫn thực hiện cách may balo handmade

Ép bông mếch vào vải

Đầu tiên, bạn cần bóc mặt giấy của keo ủi vải ra. Sau đó áp mặt nilon lên mặt trái của vải. Tiếp đó, đè mặt mếch sần của bông mếch lên. Dùng tay giữ chặt các lớp này và lật ra mặt phải.

Lưu ý: Bạn không nên là trực tiếp lên mặt chính của vải, mà sử dụng một tờ giấy đặt lên trên mặt vải chính. Sau đó mới là chết bông mếch vào vải.

Sau khi bông mếch đã được là chết vào vải, bạn dùng kéo cắt bông mếch cách khoảng 1cm. Làm tương tự như vậy với những chi tiết còn lại, bạn sẽ có chi tiết của hai thân balo, chi tiết đáy, hai bên hông.

Cắt lót balo giống như chi tiết chính của balo đã được cắt mếch.

Tiếp theo, chuẩn bị các mảnh vải chính để dùng làm móc khóa, dây đeo balo.

Quy trình may balo handmade

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị mảnh dây dù làm dây móc. Sau đó, gấp mảnh vải chính đè lên dây dù. Sau đó máy chặn quai móc lên trên.

Hai đầu quai balo còn lại, bạn đặt xuống bên dưới và máy chặn quai vào với nhau. Bạn có thể may thêm vài đường nữa để may chặn quai balo vào cho chắc.

Tiếp đó, dùng kéo cắt bỏ những đầu vải thừa đi.

Tiếp theo may quai móc quai balo: Sau khi may xong hai quai móc, bạn may gá hai quai này vào phần đáy của balo.

Sau đó, luôn hai đầu dây balo vào móc khoen và máy giữ chúng lại với nhau.

Cách may ngăn phụ bên ngoài của balo

Đầu tiên, bạn cần may khóa vào miệng ngăn phụ. Sau đó, gập góc ở mặt phải và tiền hành may ở mặt trái của vải, để tạo thành 4 góc vuông tròn đều.

Tiếp theo, gập 4 góc của ngăn phụ vào bên trong và máy mí 4 cạnh để ghép ngăn phụ vào thân trước của balo. 

May lớp lót của thân trước balo

Để may lớp lót vào thân trước của balo, bạn cần áp hai mặt trái của chúng vào với nhau và máy ghép 1 đường cách mép 0,5 cm. Làm tương tự như vậy với các chi tiết đáy, hai bên hông của balo.

May vải lót vào thân sau balo

Đối với lớp lót của thân sau balo, chúng ta cùng may thêm một ngăn trong của balo. Sau khi may xong dùng kéo cắt vải thừa ở hai bên đi. Sau đó, máy lớp lót với phần thân sau của balo.

May khóa vào miệng của balo

Sau khi may xong thì tách khóa ra, sau đó đầu khóa luồn vào hai bên đáp khóa, sao đều hai bên.

Tiếp theo, ghép đáp hai bên hông vào mảnh đáp khóa này.

Dùng phần đánh dấu điểm bắt đầu may khóa ở phần thân balo. Để khi máy ghép đáp khóa vào thân balo sẽ được chính xác hơn.

Sau khi đã may đáp khóa vào một thân chính của balo, chúng ta tiến hành may tiếp mảnh thân còn lại vào đáp khóa.

Cuối cùng máy nốt phần đáy vào balo và lộn balo ra mặt phải.

Vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách may balo handmade xinh xắn đáng yêu để đi chơi, đi du lịch rồi đấy. 

Địa chỉ đặt may balo giá tốt tại TPHCM

Với những bước hướng dẫn may balo handmade trên, chắc hẳn bạn đã có thể tự làm được cho mình chiếc balo có 1-0-2. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào sự khéo léo của mình, thì có thể đặt may balo tại những địa chỉ uy tín.

Điển hình như Natoli, một trong những địa chỉ may balo túi xách chuyên nghiệp uy tín nhất hiện nay. Một trong những sản phẩm của chúng tôi được đông đảo khách hàng yêu thích nhất chính là balo handmade, chất lượng cao, giá tốt.

Khi đến với Natoli bạn sẽ được tư vấn, may balo handmade theo sở thích của chính bạn. Xưởng may balo chuyên nghiệp Natoli sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.

Từ đó, mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. Hơn nữa, chúng tôi còn có sự trợ giúp và đồng hành của đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm. Do đó, chất lượng luôn được đảm bảo, giá thành phải chăng khi đặt may balo tại đây.

Bên cạnh việc đặt may balo handmade, Natoli còn nhận may các sản phẩm balo túi xách khác như: Túi xách, balo trẻ em, balo du lịch, balo quảng cáo, balo quà tặng, túi vải canvas…

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN : 

Cách làm túi vải handmade bằng cách tận dụng vải thừa
Cách may ví đựng tiền bằng vải nỉ nhiều ngăn đơn giản và dễ dàng
Hướng dẫn cách may áo dài truyền thống Việt Nam cho người mới 
Hướng dẫn cách may đồ cổ trang Trung Quốc đơn giản tại nhà

Trên đây là hướng dẫn cách may balo handmade đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể tự mình may một chiếc balo yêu thích tặng cho bạn bè, người thân và cho chính bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.


Cũ hơn Mới hơn


0901881777