cart.general.title

Cách xin vía bán đắt hàng online đông khách, thu hút khách nhiều nhất

Cách xin vía bán đắt hàng online đông khách, thu hút khách nhiều nhất

Xin vía bán đắt hàng online hiện là một trong những chủ đề được các cửa hàng kinh doanh online quan tâm. Mô hình kinh doanh online mang lại cho người bán và người mua những trải nghiệm mới mẻ, tiện ích hơn, đồng thời giúp người bán tiết kiệm được các khoản chi phí nhất là chi phí thuê mặt bằng.

Hãy cùng Natoli tìm hiểu chi tiết về cách bán hàng online đắt khách ngay trong bài viết này nhé!

Chọn đúng thị trường ngách

Việc quan trọng mà bạn phải quyết định đầu tiên ngay khi bắt đầu bán hàng online là xác định sẽ bán sản phẩm gì.Chúng ta không bán thứ mình muốn bán mà bán thứ mà thị trường, khách hàng cần. 

Hiện nay có nhiều người đánh sang thị trường ngách - bán những sản phẩm cho một nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu riêng biệt. Các thị trường ngách này vừa là cơ hội vừa là thách thức cho việc bán hàng.

Các thị trường nhỏ, mới sẽ thường có ít đối thủ cạnh tranh nên áp lực cạnh tranh của bạn sẽ được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, khi thị trường quá ít đồng nghĩa với việc nhu cầu của khách hàng cũng ít hoặc có thể vẫn có nhưng chưa được khai thác nhiều.

Vì thế, cách bán hàng online đắt khách là bạn nên tìm những nguồn hàng chất lượng, bán những sản phẩm chất lượng và biết cách cân bằng giữa quy mô của thị trường với mức độ cạnh tranh.

Cách bán hàng online đắt khách bằng thị trường ngách

Xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu

Ngày nay, việc bạn có một sản phẩm chất lượng chưa hẳn công việc kinh doanh sẽ phát triển ngay. Một trong những cách bán hàng online đắt khách là bạn nên đầu tư xây dựng cho sản phẩm mình một kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu.

Một trong những cách quảng bá thương hiệu được đa số cửa hàng áp dụng và thành công mà bạn có thể tham khảo:

  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google - công cụ viết bài chuẩn SEO.

  • Chạy quảng cáo Facebook, Google, Youtube,... thông qua sử dụng những dữ liệu trên Google Analytics.

  • Sử dụng KOLs/influencers để PR.

Xây dựng hình ảnh website

Website của bạn không nhất thiết chỉ đăng tải một chủ đề mà có thể sử dụng đa chủ đề, lĩnh vực như thời trang, mẹo vặt cuộc sống, ăn uống, nội thất,...

Đây là một trong những cách giúp website của bạn tiếp cận được nhiều với khách hàng trên thị trường hơn, đồng nghxi với việc nhiều khách hàng tiềm năng sẽ biết đến website của bạn hơn.

Ở Việt Nam, mặc dù có rất nhiều kênh bán hàng miễn phí khác như mạng xã hội nhưng nhiều cửa hàng vẫn đầu tư phát triển website bởi website giúp người bạn tạo được uy tín hơn với khách hàng. Chính vì thế, tập trung đầu tư một website chất lượng là một cách bán hàng online đắt khách bạn không nên bỏ qua.

Xây dựng hình ảnh website là cách bán hàng online đắt khách

Xin vía bán đắt hàng online thông qua chiến lược giá

Không cần phải đầu tư xây dựng một chiến lược quá khủng, chỉ cần điều chỉnh một chút ở giá hay thậm chí là dùng “mẹo” đánh vào tâm lý người mua cũng tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Sau đây là 07 chiến lược giá mà bạn không nên bỏ lỡ: 

Cách 1: Nâng giá một lựa chọn

Đây là cách mà bạn sẽ tạo ra nhiều các combo khuyến mãi có các đặc điểm và giá khác nhau, đặc biệt ở chỗ bạn sẽ chọn một combo cần push sales và làm nổi bật combo đó lên. Điều này khiến khách hàng cảm thấy combo này tối ưu và đáng mua hơn các combo còn lại.

Cách 2: Định giá sản phẩm bằng con số 9

Một nghiên cứu của Đại học Chicago & MIT chỉ ra rằng việc kết thúc giá sản phẩm bằng con số 9 sẽ khiến sản phẩm đó bán đắt hơn đến 24% so với những sản phẩm có giá tròn chục.

Để dễ hiểu có thể lấy một ví dụ, bạn sẽ thấy 69 và 70 không phải là một khoảng cách quá xa nhưng giữa một sản phẩm mức giá 70.000đ và một sản phẩm mức giá 69.000đ bạn sẽ cảm thấy sản phẩm giá 69.000đ rẻ hơn khá nhiều.

Cách 3: Tạo cho khách hàng ảo tưởng về sự đẳng cấp, sang trọng

Một cách bán hàng online đắt khách, hiệu quả sẽ không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm bên trong mà còn nên đầu tư vào bao bì sản phẩm bên ngoài bởi một bao bì đẹp, sang trọng giúp tầm giá trị sản phẩm của bạn và khách hàng cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua.

Nếu bạn đến một resort 5 sao, bạn sẽ sẵn sàng chi trả cho một trái dừa là 69.000đ thay vì giá trị thực chỉ tầm khoảng 10.000đ.

Cách bán hàng online đắt khách với bao bì sang trọng

Cách 4: Sử dụng nghệ thuật tương phản giá

Nếu bạn muốn bán được một chiếc áo 200.000đ, bạn nên đặt chúng gần những sản phẩm giá cao hơn như 400.000đ, 600.000đ bởi khi này khách hàng sẽ thấy việc trả 200.000đ để mua một chiếc áo thì không quá đắt.

Vận dụng vào website của mình, bạn nên phân loại sản phẩm và sắp xếp theo thứ tự sản phẩm có giá cao ở trên, sản phẩm giá thấp hơn ở dưới, khách hàng sẽ có xu hướng mua những sản phẩm tầm trung và sản phẩm giá rẻ hơn.

Cách 5: Sử dụng phương pháp không thể tham chiếu

Một câu hỏi mà hầu hết đa số nhiều cửa hàng bán online gặp phải chính là “Khi bán cùng một sản phẩm nhưng giá cao hơn giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì làm cách nào để bán được hàng?”.

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn nên đổi tên sản phẩm cũng như thay đổi lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc này khiến cho khách hàng khó có thể tham chiếu giá sản phẩm của bạn với đối thủ và khách hàng cũng dễ mua hàng hơn.

Cách 6: Quy luật 100

Lấy hai ví dụ để bạn dễ hình dung hơn về quy luật này:

  • Một sản phẩm giá 100.000đ, khi bạn để giảm giá 40% khách hàng sẽ ấn tượng hơn là để giảm 40.000đ trong khi bản chất chúng là một.

  • Một sản phẩm giá 10 triệu, khi bạn để giảm 2 triệu khách hàng sẽ ấn tượng hơn là để giảm 20%.

Vì thế, đối với những sản phẩm bán giá thấp các bạn nên để giảm giá dạng % và sản phẩm giá cao nên để giảm giá dạng một con số cụ thể.

Cách bán hàng online đắt khách với quy luật 100

Cách 7: Hiển thị giá một phần

Một ví dụ thường gặp là khi bạn săn vé máy bay. Mặc dù lúc tìm mua hì website hiển thị giá vé rất rẻ nhưng đến trang thanh toán đặt vé thì lại xuất hiện thêm các chi phí khác như thuế, phí dịch vụ,... 

Website của bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này bằng cách chỉ nên hiển thị thông tin giá sản phẩm, các phi phí khác như chi phí vận chuyển nên đưa ra ở bước thanh toán. Khách hàng đã dành thời gian để mua sắm thì ít khi họ sẽ bỏ giỏ hàng.

Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” là một trong những tôn chỉ hoạt động của nhiều cửa hàng bởi bên cạnh cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá tốt thì một quy trình chăm sóc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả sẽ giúp giữ chân khách hàng

Ví dụ như bạn bán quần áo thì trong quá trình tư vấn, bạn có thể gợi ý cho khách hàng cách phối đồ hay cách bảo quản quần áo đúng cách. Điều này làm khách hàng cảm thấy hài lòng và quyết định mua lại vào lần sau.

Thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi

Một cách bán hàng online đắt khách mà gần như mọi cửa hàng nào cũng áp dụng để thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh chính là chương trình khuyến mãi.

Một chương trình khuyến mãi hiệu quả sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng, lôi kéo được những khách hàng từ đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên áp dụng khuyến mãi.

Bạn nên tận dụng những ngày sale của tháng, của năm để tung ra các chương trình khuyến mãi hoành tráng nhất để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách bán hàng online đắt khách bằng chương trình khuyến mãi

Tạo các combo ưu đãi cũng là cách xin vía bán hàng tốt nhất

Có một sự thật là khách hàng bị thu hút và rất quan tâm đến các combo khuyến mãi hay các sản phẩm tặng kèm. Thiết kế một combo hấp dẫn với mức giá tiết kiệm hơn so với khi mua lẻ sẽ kích thích khách hàng sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Xét về mặt tâm lý, áp dụng cách này khiến khách hàng cảm thấy mình mua được “giá hời” và mình là một người tiêu dùng thông minh.

Nên kiên trì trong quá trình bán hàng

“Có công mài sắt có ngày nên kim”, làm việc gì cũng cần phải có sự kiên nhẫn thì mới có thể thành công được. Bạn có thể sẽ dành khá nhiều thời gian và công sức để đầu tư vào kinh doanh, bán hàng online nhưng đừng vội bỏ cuộc. Xem đó như là một thử thách và luôn cố gắng vượt qua, bạn sẽ gặt hái được nhiều “quả ngọt” ở đích đến.

Kết hợp xây dựng thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử gần như đã không còn quá xa lạ hiện nay, đặt biệt là khi dịch bệnh như hiện nay đã làm thúc đẩy sự phát triển của các sàn buôn bán điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...

Xây dựng một kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử như là một cách để bạn mở rộng hệ thống bán hàng, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và đặc biệt là tối ưu hóa chi phí bán hàng, cắt bỏ một số chi phí bán hàng so với kênh offline như chi phí thuê mặt bằng,...

Cách bán hàng online đắt khách thông qua thương mại điện tử

Sử dụng ví tiền phong thủy

Dưới góc nhìn phong thủy học, ví tiền được xem như một biểu tượng tiền tài, phú quý của bạn. Vì thế trong kinh doanh buôn bán người ta cũng thường hay chọn lựa ví tiền có màu hợp với mệnh của mình để xin vía bán đắt hàng online. Một số cách chọn màu ví vải theo phong thủy bạn có thể tham khảo:

  • Mệnh Hỏa: hợp ví màu xanh lá cây, đỏ, tím và cần tranh màu xám, đen, xanh biển sẫm.

  • Mệnh Kim: hợp ví màu trắng, vàng, xám bạc và nên tránh màu hồng, đỏ.

  • Mệnh Thổ: hợp ví màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng nâu, vàng nhạt và nên tránh màu xanh da trời, xanh lá, xanh lục đậm.

  • Mệnh Mộc: hợp ví xanh dương, đen, xanh lá và tránh màu bạc, trắng, nâu đất, vàng sậm, vàng nhạt.

  • Mệnh Thủy: hợp màu trắng, đen và tránh màu xanh lá, nâu, đỏ, vàng, tím, cam.

Natoli là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm balo, túi xách và ví. Bạn có thể an tâm mua sắm các sản phẩm ví tiền tại Natoli với đa dạng màu sắc, kiểu dáng và chất lượng luôn được đảm bảo.

Trang trí các vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy hiện nay ngày càng được quan tâm và còn được dùng làm quà để mừng khai trương, mừng tân gia,….

Những vật phẩm trang trí phong thủy không chỉ vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng mà còn giúp đem lại sức khỏe, tài vận và giúp cho việc kinh doanh của gia chủ ăn nên làm ra.

Một số vật trang trí phong thủy mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm hiểu về cách xin vía bán hàng: nhai trại, tiền xu phong thủy, thần tài, tượng vận tài đồng tử, ngọc tông,...

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Cách xin vía bán đắt hàng online đông khách, thu hút khách nhiều nhất 
Cách lấy lộc buôn bán giúp sự nghiệp bạn lên như diều gặp gió 
Cách hóa giải buôn bán ế ẩm trong kinh doanh giúp bạn ĐỔI ĐỜI 
 Mách nhỏ mẹo buôn bán đắt hàng hóa giải ế ẩm HIỆU QUẢ và ĐƠN GIẢN 

Hy vọng bài viết chia sẻ cách xin vía bán hàng online của Natoli sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn gặp được nhiều thành công, may mắn trong kinh doanh và cuộc sống!


Cũ hơn Mới hơn


0901881777