cart.general.title

TOP 15+ cách phối đồ phong cách vintage nam đẹp lịch lãm

TOP 15+ cách phối đồ phong cách vintage nam đẹp lịch lãm

Phối đồ phong cách vintage nam - Phong cách vintage luôn giữ sức hút vô cùng nổi bật với các bạn trẻ, cả nữ giới và nam giới. Đặc biệt, các bạn nam chưa thực sự thoải mái và còn gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi phong cách này.

Bài viết dưới đây của Natoli sẽ cùng bạn tìm hiểu về vintage và khám phá các công thức phối đồ phong cách vintage nam kinh điển nhất.

Phong cách vintage là gì?

Vintage là một danh từ ra đời để chỉ những món đồ vật có tuổi đời lâu năm. Ban đầu, người ta sử dụng vintage để chỉ những chiếc xe, chai rượu,... đã được sản xuất hàng chục năm về trước. 

Ngày nay, vintage được biết đến nhiều hơn là một phong cách thời trang. Những người buôn bán quần áo second-hand - đồ đã dùng, đã cũ là những người kinh doanh thời trang vintage được nhiều bạn trẻ ưa chuộng ở thời điểm hiện tại.

Phong cách vintage phổ biến rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, ví dụ như thiết kế đồ họa, nội thất, nhiếp ảnh,... Phong cách thời trang vintage mang lại cho người mặc hơi thở thời đại cũ. 

Quần áo vintage thường có giá trị sử dụng lâu năm, có độ bền cao, đem lại dáng vẻ đầy thu hút cho người mặc. 

Người ta hay nhầm lẫn giữa vintage và retro. Retro là phong cách tái hiện lại những trang phục có trong quá khứ, nay quay trở lại theo dòng chảy thời trang. Còn vintage chính là sử dụng những trang phục cũ đã ra đời nhiều năm về trước.

Có ảnh hưởng rộng rãi đến giới trẻ, phong cách vintage ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ nữ giới mà rất nhiều bạn nam cùng theo đuổi phong cách này. 

Bạn muốn học cách phối đồ phong cách vintage nam nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trước hết, hãy làm quen với các đặc trưng của trang phục, phụ kiện vintage.

Những phụ kiện dành cho phong cách vintage

Phong cách vintage không chỉ đơn giản là khoác lên người những trang phục, phụ kiện đã được sản xuất cách đây rất lâu. Phối đồ nam phong cách vintage có những đặc trưng riêng biệt. 

Để bắt đầu trở thành vintage boy, hãy sở hữu các mẫu phụ kiện, quần áo vintage nam dưới đây:

Áo vintage

Những chiếc áo vintage thường có màu sắc và họa tiết bắt mắt. Trong những thập niên cuối thế kỷ 20, thời trang thế giới vô cùng sôi động bởi hàng loạt các trào lưu, phong cách mới mẻ ra đời.

Những chiếc áo màu sắc, kiểu dáng cổ điển thực chất không khó phối đồ như bạn nghĩ. Đây là thời đại mà nam giới quan tâm đến thời trang hơn. Các item nổi tiếng của thời đại này phải kể đến áo khoác da, áo dạ,...

Quần vintage

Sự xuất hiện và phổ biến rộng rãi của chất liệu denim đã ảnh hưởng đến giới trẻ toàn cầu. Những chiếc quần cạp cao, ống đứng, ống loe, quần jeans, quần chinos,... đã xuất hiện và trở thành trang phục vintage điển hình không chỉ riêng gì với phái mạnh.

Phụ kiện vintage

Nếu như các phong cách thời trang thời hiện đại đề cao sự tối giản, minimalism thì trong quá khứ, các loại phụ kiện được cánh mày râu chú trọng rất nhiều. Như thắt lưng, khăn tay, túi xách, giày da,... 

Đây là những yếu tố tạo nên điểm nhấn cho trang phục bắt buộc bạn phải có khi muốn theo đuổi phong cách thời trang vintage. 

Cách phối đồ phong cách vintage nam

15 kiểu mix đồ phong cách vintage nam cực dễ áp dụng dưới đây sẽ giúp bạn làm chủ phong cách này một cách dễ dàng:

Trở thành vintage boy cùng quần yếm và áo thun 

Quần yếm là item dành riêng cho những bạn nam năng động, yêu thích thời trang. Những chàng trai theo đuổi phong cách vintage thường là những người ưa thích và có niềm say mê nhất định về thời trang. 

Quần yếm là chiếc quần cực phổ biến trong quá khứ, được nhiều bạn trẻ ưa thích. Để phối đồ phong cách vintage nam, bạn nên sở hữu ít nhất 1 chiếc quần yếm jeans xanh cơ bản.

Quần yếm có thể phối đồ với nhiều loại áo khác nhau. Tuy nhiên, áo thun là chiếc áo thông dụng hơn cả. Bạn có thể phối đồ với áo thun ngắn tay hoặc dài tay với quần yếm. 

Combo chuẩn quý ông những năm 70s cùng áo sơ mi phối với cardigan

Những chiếc áo sơ mi cổ đứng truyền thống khi phối cùng với cardigan sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng vừa mắt, dịu dàng. Công thức phối đồ theo phong cách vintage nam này rất phù hợp với những bạn nam ưa thích phong cách classic nam, có sự chỉn chu, gọn gàng,...

Mặc đẹp với những chiếc áo sơ mi hoa - linh hồn của phong cách vintage

Áo sơ mi in hoa là chiếc áo đặc trưng khi nói về phong cách vintage. Sự lãng tử nhưng không kém phần phóng khoáng, cuốn hút đã khiến chiếc áo vintage này được nhiều chàng trai, cô gái ưa chuộng.

Để phối đồ phong cách vintage nam đẹp với áo sơ mi in hoa, bạn chỉ cần kết hợp cùng với một chiếc quần tây, quần jeans ống đứng, kết hợp cùng với áo khoác blazer hoặc một vài phụ kiện bạc đơn giản. 

Chàng trai dưới đây trông thật cuốn hút với bộ suit trung tính phối cùng với áo sơ mi in hoa vintage sặc sỡ. Set đồ được tạo điểm nhấn với một chuỗi vòng cổ bạc và cặp kính râm retro bắt mắt. 

 

Phong cách thư sinh, lãng tử với cách mix áo sơ mi và gile len

Áo gile len đã trở thành item phổ biến toàn châu Á trước sự trở lại của thời trang vintage trong một vài năm trở lại đây. Áo gile len kết hợp cùng với áo sơ mi chính là công thức phối đồ phong cách vintage nam đơn giản nhất mà nhiều chàng trai đã áp dụng thành công. 

 

Diện đồ theo công thức denim on denim - phong cách thời thượng của giới trẻ 80s, 90s

Denim on denim là cách mix đồ phổ biến nhất của giới trẻ toàn cầu những năm 80s, 90s thế kỷ trước. Công thức này được ưa thích khi các item làm từ chất liệu denim được sử dụng rộng rãi.

Công thức này đơn giản chỉ là cách phối cả quần jeans với áo denim. Để có một set đồ chuẩn vintage, hãy phối cùng với sơ mi vintage hoặc những chiếc sơ mi có họa tiết in hoa nhé. 

 

Kết hợp sơ mi bowling cùng quần kaki như 1 chàng trai phong độ

Sơ mi bowling là một kiểu áo sơ mi kiểu dáng mềm mại hơn với với các thiết kế truyền thống. Những chiếc sơ mi bowling khiến người mặc cảm thấy thoải mái, dễ cử động hơn rất nhiều. 

Bạn có thể phối sơ mi bowling cùng với quần jeans hoặc quần âu ống đứng là đã có thể làm chủ phong cách vintage nam mùa hè với chiếc áo này.

Công thức phối đồ đơn giản cho vintage boy - áo sweater vintage và quần ống đứng

Những chiếc áo sweater vintage mang đậm màu sắc, âm hưởng thời đại với những họa tiết kinh điển. Tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những chiếc sweater vintage vẫn còn trong trạng thái tốt ở những phố buôn đồ secondhand như Đông Tác, Đặng Văn Ngữ,...

Áo sweater vintage và quần ống đứng là một trong những công thức phối đồ phong cách vintage nam đơn giản nhất.

Những chiếc varsity jacket hầm hố - không thể thiếu trong tủ đồ vintage

Varsity jacket là chiếc áo khoác hầm hố được nhiều bạn trẻ Việt Nam biết đến với tên gọi áo khoác bóng chày. Mẫu áo khoác này là chiếc áo rất phổ biến với các vận động viên nam, sau đó được cải tiến để trở thành item thời trang thường ngày.

Những chiếc áo varsity jacket thường gắn liền với văn hóa đại chúng tại thời điểm nó ra đời. Các bạn nam nên sở hữu ít nhất một mẫu áo varsity khi phối đồ phong cách vintage nam.

Đa dạng vintage outfit với áo khoác sơ mi

Những chiếc áo khoác sơ mi kẻ sọc là mẫu áo khoác điển hình của các chàng trai Âu Mỹ. Nếu xem các bộ phim highteen đình đám những năm 90s, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp phong cách phối đồ này.

Một chiếc áo sơ mi nam họa tiết kẻ ô rộng rãi, dày dặn hoàn toàn có thể phối cùng với áo thun trơn màu. Cách phối đồ phong cách vintage nam này có thể giúp bạn chỉn chu trong nháy mắt mà không mất quá nhiều thời gian phối đồ hàng ngày. 

Làm bạn với những chiếc áo thun họa tiết vintage

Những chiếc áo thun secondhand thường có họa tiết vô cùng bắt mắt. thú vị. Một chiếc áo thun vintage đơn giản cũng có thể trở thành điểm nhấn của set đồ. Hãy sở hữu thật nhiều những chiếc áo thun họa tiết vintage khi theo đuổi vintage style nhé.

Cảm giác bụi bặm nhưng đầy hoài niệm với quần kaki màu đất

Khi nhắc đến phong cách vintage đồ vintage nam, bạn sẽ không thể bỏ qua trang phục tông màu nóng, màu đất. Những chiếc quần kaki màu nâu đất này có thể giúp bạn phối hợp với rất nhiều trang phục khác nhau mà vẫn tạo nên chất vintage nổi bật.

Không thể quên những chiếc polo đậm phong cách retro

Những chiếc polo retro với họa tiết kẻ ô, họa tiết quả trám là kiểu áo không thể thiếu với những chàng trai châu Âu vào cuối thế kỉ 20. Áo polo ban đầu chỉ dành cho người chơi golf, tennis,... Ngày nay những chiếc polo vintage chính là item giúp các chàng trai vintage trở nên phong độ, hấp dẫn hơn. 

mens retro knit shirts> Premium Customer Service > OFF-54%

Trở về những thế kỷ 20 với combo áo blazer mix cùng polo và quần tây 

Combo áo polo, quần tây là hai trang phục có thể kết hợp vô cùng mượt mà với nhau. Công thức phổ biến nhất cho set đồ này là polo màu sáng, màu nóng với những chiếc blazer trung tính, tối màu.

Quần tây cạp cao là chiếc quần phù hợp nhất giúp bạn nâng tầm set đồ để trở thành những quý ông quyến rũ, lịch thiệp.

Ấm áp nhưng vẫn không kém phần thu hút, phong độ cùng áo khoác dáng dài

Những chiếc áo khoác dáng dài luôn đem lại cảm giác cổ điển, thanh lịch. Để diện đẹp phong cách vintage với áo khoác dáng dài, hãy chọn những chiếc áo màu nâu đất, màu beige, kiểu dáng cổ điển nhất.

Đưa thời hoàng kim của họa tiết suit kẻ ô quay trở lại

Các bộ suit kẻ ô từng là các mẫu suit cổ điển, cực thịnh hành vào thế kỷ trước, rất phổ biến với các quý ông. Để tạo cảm hứng vintage cho set đồ, hãy chọn những mẫu suit làm từ vải tweed, có bề mặt thô nhám họa tiết kẻ ô. Các gam màu nóng, màu đất sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Hy vọng với bài viết trên đây, NATOLI đã giúp bạn có thể bỏ túi thêm nhiều công thức phối đồ phong cách vintage nam. Mặc đẹp theo style vintage không khó như nhiều bạn trai vẫn thường nghĩ. Hãy tìm hiểu về thời đại có phong cách thời trang đúng với cá tính của bạn nhất và phối đồ theo các công thức phổ biến thời đó để có thể làm chủ vintage style.

Xem thêm các bài viết liên quan:

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777