cart.general.title

Da ngăm nên mặc màu gì? Tips phối đồ chuẩn cho da ngăm đen

Da ngăm nên mặc màu gì? Tips phối đồ chuẩn cho da ngăm đen

Sở hữu làn da ngăm chắc hẳn không ít lần bạn cảm thấy tự ti và hạn chế nhiều lựa chọn cho tủ đồ của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn màu phù hợp với da ngăm và phối chúng thông minh thì bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút giữa đám đông. Hãy cùng Natoli tìm hiểu xem da ngăm nên mặc màu gì và không nên mặc màu gì trong bài viết dưới đây. 

Da ngăm nên mặc màu gì?

Nếu như bạn là cô nàng da ngăm yêu thích các tông màu lạnh thì nên lựa chọn màu xanh coban, màu tím và xanh oliu. Còn nếu bạn là người yêu thích các gam màu nóng, ấm và pastel thì hãy thử ngay màu đỏ, màu hồng pastel. Ngoài ra, với những người có nước da ngăm cũng cực kỳ phù hợp với màu trắng hoặc xám nhạt. 

Màu xanh cobalt phù hợp với người có làn da ngăm

Các màu xanh đậm như xanh coban, không chỉ phù hợp với da trắng mà còn khá phù hợp với những người có làn da ngăm. Những bộ trang phục thường ngày, trang phục công sở hay những trang phục dành cho những ngày đặc biệt màu xanh cobalt đều cực kỳ đẹp. 

Bạn có thể diện trang phục sở hữu tông màu này từ hè sang đông. Nếu mặc vào mùa hè nên kết hợp với màu trắng còn nếu mặc vào mùa đông thì có thể mix với đồ có cùng tông màu xanh. 

Màu tím sang trọng và gợi cảm dành cho người da ngăm

Màu tím đậm là một màu sắc sang trọng và gợi cảm và khá phù hợp với những người da ngăm. Tuy nhiên, nếu bạn mới phối hợp, thì nên sử dụng những item màu tím riêng lẻ để tránh tổng thể set đồ rối mắt. 

Màu pastel khiến cho người da ngăm trông sáng hơn

Những người da ngăm có thể thử các tông màu pastel nhẹ nhàng và dễ chịu như hồng pastel. Màu pastel khiến da trông sáng hơn, nhất là với các bạn nữ da ngăm thì màu pastel tôn lên sự nữ tính, nhẹ nhàng. 

Màu đỏ phù hợp với người da ngăm vừa sang trọng, vừa tràn đầy sức sống

Màu đỏ không chỉ là một trong những tông màu kinh điển. Chúng không chỉ phù hợp với làn da trắng mà có thể “xử” đẹp cả những làn da ngăm. Nếu như bạn sở hữu làn da ngăm thì hãy thử ngay các tông màu đỏ đậm như đỏ ruby, đỏ rượu vàng,... Chúng giúp bạn trông vừa sang, vừa tràn đầy sức sống. 

Màu xanh oliu giúp cân bằng màu da tốt

Màu xanh ô liu và các màu xanh lá cây khác, chẳng hạn như xanh kaki, cỏ khô, v.v. cực kỳ lý tưởng cho những quý cô có nước da ngăm. Chúng không quá sặc sỡ nhưng cũng không quá tối, giúp cân bằng màu da tốt. Nếu bạn đang muốn thử những màu sắc mới thì sắc xanh oliu là lựa chọn đáng thử. 

Màu xám nhạt là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người da ngăm

Vì vừa không làm tối da, vừa có khả năng làm sáng da nên màu xám nhạt được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những quý cô có làn da ngăm. Tông màu này cực kỳ dễ phối, không “kén” và đặc biệt thích hợp cho mùa thu đông.

Màu trắng làm nổi bật màu da ngăm

Thông thường, mọi người đều nghĩ mặc màu trắng sẽ làm da ngăm tối đi nhưng thực chất lại ngược lại. Chúng khiến da ngăm sáng lên. Nếu còn lăn tăn thì có thể thử ngay tông màu trắng trung tính như trắng ngà. 

 

Da ngăm không nên mặc màu gì?

Chọn được những màu sắc phù hợp với da có thể giúp bạn trông sáng và tươi hơn. Tuy nhiên nếu như chọn những gam màu như vàng tươi, hồng tươi, hồng neon, xanh nõn chuối, xanh sáng có thể khiến làn da ngăm của bạn bị xỉn và tối đi. 

Màu vàng tươi sẽ khiến bạn trở nên đen sạm

Nếu bạn có một làn da ngăm và đang nghĩ đến việc mua một chiếc váy màu vàng tươi để mặc, bạn nên gạt ý nghĩ đó sang một bên ngay. Màu vàng tươi khiến làn da của bạn trở nên đen sạm, xỉn màu, thiếu sức sống và xám xịt. 

Màu xanh neon/ xanh nõn chuối làm xỉn da khó mix đồ

Vì là tông màu sáng, nổi bật và bắt mắt, các gam màu xanh như xanh chuối và xanh neon dễ dàng hấp dẫn ánh mắt. Mặc dù được các tín đồ thời trang ưa chuộng nhưng gam màu không phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người có làn da bánh mật, da ngăm. Màu xanh lá cây, đặc biệt là khi kết hợp với neon, không chỉ làm xỉn da mà còn khá khó mix đồ.

Màu hồng neon sẽ làm cho bạn trở nên quê mùa

Màu hồng neon không chỉ là “màu son chết người” mà còn nằm trong danh sách đen những màu sắc cần tránh của những cô nàng da ngăm. Màu hồng neon sẽ làm cho làn da trở nên nhợt nhạt và sẫm màu và nếu như không biết cách phối thì set đồ sẽ trở nên sến sẩm thậm chí là quê mùa.

Màu xanh sáng

Tương tự như màu hồng neon, xanh non chuối, màu xanh sáng rất khó phối đồ, nếu bạn không có khả năng thì nên tránh xa tông màu này nhất là với những cô nàng có làn da ngăm. 

Phối đồ cho nữ da ngăm đen

Với những bạn nữ da ngăm thì thường xuyên có câu hỏi nên mặc áo phông màu gì, mặc áo vest màu gì hay mặc khoác màu gì cho phù hợp với làn da. Khi chọn màu sắc cho áo thì bạn nên dựa theo hoàn cảnh. 

Nếu bạn mặc đi chơi thì có thể thoải mái lựa chọn màu sắc áo phông sao cho hợp với mình nhất. Nhưng nếu bạn diện những chiếc áo vest thì nên chọn màu sắc thanh lịch, nhã nhặn như màu trung tính hay màu pastel. 

Nữ da ngăm đen nên mặc áo phông màu gì?

Áo phông là dáng áo khá năng động nên có rất nhiều sự lựa chọn màu sắc áo phông cho các cô nàng có làn da ngăm. Ví dụ như tông màu ấm có màu đỏ, tông màu lạnh có màu xanh coban hay màu ghi xám trung tính. 

Có thể kết hợp áo phông với chân váy jean, quần short sẽ giúp tổng thể trang phục hài hòa và năng động. 

Nữ da ngăm đen nên mặc áo màu gì?

Nữ da ngăm đen có thể mặc tất cả những màu sắc hợp với da ngăm kể trên: màu xanh coban, màu tím, màu hồng pastel, màu đỏ, màu xanh oliu,...

Khi mặc những màu sắc này, điều quan trọng chính là lựa chọn phụ kiện, trang phục đi kèm để set đồ đẹp, nổi bật và thu hút ánh nhìn.  

Nữ da ngăm đen nên mặc áo vest màu gì?

Khi mặc vest cần sự trang trọng, lịch sự vì thế nên hạn chế các màu quá nổi bật mà những người có làn da ngăm nên ưu tiên chọn  những tông màu trung tính như xám nhạt, xanh oliu. Nếu bạn muốn phá cách, làm mới mình thì có thể chọn những chiếc áo vest màu hồng pastel phối với quần cùng màu, bên trong mặc phông trắng. 

Nữ da ngăm đen nên mặc áo khoác màu gì?

Với những bạn nữ có làn da ngăm đen thì có thể lựa chọn áo khoác có một trong 3 màu dưới đây. 

- Màu pastel: Những chiếc áo khoác màu pastel sẽ khiến làn da bạn sáng lên 1 tông. Các màu pastel được nữ da ngăm đen ưa chuộng là màu hồng pastel hoặc xanh pastel. 

- Màu đen trắng: Đây là tông màu trung tính nên ai cũng có thể diện. Nếu như mặc áo khoác màu đen thì hãy phối với quần áo màu trắng và ngược lại. Hoặc cả một cây màu trắng sẽ khiến da ngăm sáng lên. 

- Màu ấm: Những gam màu nóng sẽ khiến làn da ngăm xỉn đi thì những gam màu ấm lại ngược lại. màu ấm là màu nóng pha thêm chút lạnh, làm giảm độ rực và giảm độ tương phản với da. Màu ấm khiên da ngăm sáng lên nhưng không quá lòe loẹt. 

Phối đồ cho nam da ngăm đen

Với các chàng trai thì những gam màu ấm, nóng khi kết hợp với quần jean sẽ mang đến hình ảnh năng động, trẻ trung, nhiệt huyết còn nếu chọn những chiếc áo có tông màu lạnh kết hợp cùng với những chiếc quần tây tối màu thì lại mang đến hình ảnh những quý ông lịch lãm. 

Nam da ngăm đen nên mặc áo màu gì?

Nếu bạn là chàng trai có làn da ngăm đen với tính cách năng động thì hãy thử những chiếc áo có tông màu ấm hoặc màu pastel. Những màu này giúp tôn lên được sự khỏe khoắn và cá tính của bạn. 

Còn nếu bạn có tính cách trầm thì những gam màu như trung tính như kem hay be sẽ giúp bạn đẹp trai và có sức hút hơn. 

Nam da ngăm đen nên mặc áo sơ mi màu gì?

Những anh chàng có làn da ngăm đen thì có thể lựa chọn áo sơ mi có gam màu ấm như màu đỏ burgundy, oxblood hay những gam màu lạnh như màu đen, xanh navy. Chúng sẽ tạo nên sự hài hòa với màu da của bạn và khiến bạn trông mạnh mẽ, nam tính hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi có màu pastel kết hợp cùng với quần tối màu. Tuy những gam màu pastel khá nữ tính nhưng với sự phát triển của thời trang ngày nay, có rất nhiều các màu pastel phù hợp với các chàng trai như màu hồng pastel. 

Nam da ngăm đen nên mặc áo phông màu gì?

Những bạn nam có nước da ngăm đen thì có thể lựa chọn áo thun màu xanh navy. Đây là lựa chọn khá an toàn và cực dễ phối quần hay phụ kiện. Ngoài màu lạnh như xanh navy thì bạn có thể thử mặc áo phông màu xám kết hợp với quần jean xanh, quần kaki. 

Ngoài các gam màu lạnh thì áo phông màu nâu hay áo phông màu vàng cam sẽ rất phù hợp với những chàng trai có làn da ngăm đen và tính cách năng động. Tuy nhiên, với những tông màu này, chỉ nên kết hợp cùng với quần jean và kaki. 

Nam da ngăm đen mặc áo khoác màu gì?

Những chàng trai có làn da ngăm đen thì khá khó chọn màu áo. Nhưng đừng lo, áo khoác da màu đen sẽ là vị cứu tinh dành cho bạn. Bởi vì màu đen là một màu trung tính, nó đặc biệt tôn lên tất cả các tông màu da, cho dù là da trắng hay da tối. Tuy nhiên, bạn nên tránh mặc cả "cây đen" từ đầu đến chân. Để trông mạnh mẽ hơn, hãy mặc áo khoác da đen với áo phông trắng bên trong.

Nam da ngăm đen mặc quần màu gì?

Tùy thuộc vào màu áo mà nam da ngăm sẽ chọn được màu quần phù hợp. Ví dụ như quần jean thì có thể phối với hầu hết các màu áo dành cho da ngăm. Những chiếc quần jean khi kết hợp với áo phông hoặc áo sơ mi sẽ tạo nên cảm giác mạnh mẽ, năng động. Tuy nhiên với những chiếc quần có màu pastel thì nên chọn áo có cùng tông màu để tạo nên sự hài hòa, không bị rối mắt. 

Hy vọng qua bài viết trên các bạn nam và các bạn nữ có nước da ngăm đã có cho mình những màu sắc phù hợp với làn da và cả cá tính của mình. 

Xem thêm các bài viết liên quan:


Cũ hơn Mới hơn


0901881777