cart.general.title

TOP 20+ cách phối đồ với boot cực thời trang, phong cách

TOP 20+ cách phối đồ với boot cực thời trang, phong cách

Học cách phối đồ với boot sẽ giúp bạn mặc đẹp với giày bốt từ hè sang đông. Item thời thượng này sẽ cùng bạn phối đồ theo nhiều phong cách, outfit khác nhau. Bài viết này của Natoli sẽ giúp bạn nhận ra rằng phối đồ với boot không khó như bạn tưởng cùng hàng loạt các gợi ý mix match hay ho với boots.

Giày boots là gì?

Giày boots hay còn được các bạn nữ Việt Nam gọi là bốt - phụ kiện thời trang thời thượng, rất dễ phối đồ. Bên cạnh sneakers, những đôi boots ngắn cổ, cao cổ được các bạn nam , bạn nữ Việt vô cùng ưa chuộng.

Không khó để lựa đồ phối với boot như bạn vẫn thường nghĩ. Trên thị trường hiện nay, phổ biến hai loại boots cơ bản là boots cổ ngắn và boots cổ cao. Những đôi boots cổ cao có hai loại cao hơn mắt cá chân một chút và cao đến đầu gối hoặc thậm chí đến đùi. 

Giày boots là một phần không thể thiếu trong thế giới thời trang. Ngày nay, boots được làm chủ yếu bằng da với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng khác nhau.

Các loại giày boots phổ biến

Bạn là người thích đi boots, vậy bạn có biết chính xác có bao nhiêu thiết kế boots trên thị trường ngày nay không? 

Thực tế có đến 9 mẫu boots khác nhau từ thấp cổ đến cao cổ, cụ thể là: Ankle Boots, Chelsea Boots, Moto Boots, Lace-Up Boots, Sock Boots, Platform Boots, Knee High Boots, Over-the-knee Boots và Slouch Boots. 

Dưới đây sẽ là đặc điểm nhận dạng và thiết kế đặc trưng của từng kiểu boots giúp bạn có thể phối đồ với boot mỗi ngày:

Ankle Boots

Ankle Boots - best choice của hội chị em thanh lịch, thời thượng khi phối đồ với boot. Ankle Boots đúng như tên gọi - là những đôi bốt cao hơn mắt cá chân một chút. Để phối đồ với giày boot nữ dáng Ankle Boots bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. 

Kiểu dáng đơn giản và thanh lịch của kiểu bốt này có thể phối đồ đẹp nhất với các mẫu quần ống đứng, quần tây ống rộng, quần ống loe. Bạn có thể lựa chọn Ankle Boots sexy với gót nhọn hoặc gót vuông cá tính, chắc chắn.

 

Chelsea Boots

Chelsea Boots là kiểu giày bốt khá phổ biến cho những chuyến đi phượt, những chặng đường dài ngày. Khác với Ankle Boots, Chelsea Boots ôm sát bàn chân, có đế thấp hơn, không có khóa.

Khi phối đồ với boot cổ thấp như Chelsea Boots, bạn có thể sở hữu rất nhiều lựa chọn mix đồ trong cuộc sống thường ngày. Đôi boots này được cả phái nam và phái nữ ưa thích.

Moto Boots

Đúng như tên gọi, Moto Boots ban đầu dành riêng cho các tay đua moto cá tính với lớp da dày dặn, phần đế và khóa cá tính, được làm từ những chất liệu vô cùng chắc chắn. Các mẫu giày này thường có đế thấp, đế bằng để giúp di chuyển và sử dụng moto dễ dàng hơn. 

Trước khi, phối đồ với boot chiến binh hoặc Moto Boots chỉ dành cho phái mạnh, những người ưa thích tốc độ cao. Ngày nay, mẫu bốt này được sử dụng phổ biến với những bạn nữ cá tính, năng động.

Lace-Up Boots

Những mẫu boots có dây, được làm bằng da sang trọng, thời thượng được rất nhiều bạn nữ săn đón khi phối đồ với boot đen trong mùa đông vừa qua. 

Những đôi Lace-Up Boots có độ dài đa dạng. Bạn có thể bắt gặp những đôi boots cao ngang mắt cá chân hoặc cao đến bắp chân, đầu gối,... 

Khi phối đồ với boot để đi làm, nhất là với Lace-Up Boots, bạn nên chọn phần đế thấp, gót vuông để di chuyển vững vàng, tiện lợi. 

Ngược lại, với những bữa tiệc, buổi hẹn đi chơi cùng bạn bè, hãy chọn Lace-Up Boots có mũi nhọn và đế nhọn cho set đồ thêm sexy, cá tính hơn.

Sock Boots

Trong một vài năm trở lại đây, phối đồ với boots cao cổ, đặc biệt là Sock Boots được các cô nàng vô cùng ưa chuộng. Sock Boots là những đôi bốt có phần cổ cao và ôm sát lấy cổ và bắp chân như một chiếc tất.

Phần bàn chân cũng được thiết kế ôm sát với mũi và đế boots nhọn. Điều này tạo nên thiết kế quyến rũ và cực kì tôn dáng cho bàn chân bạn. 

Nếu bạn muốn sở hữu một set đồ giúp hack dáng hiệu quả khi phối đồ với boot thì hãy chọn Sock Boots nhé.

Platform Boots

Platform Boots là mẫu giày bốt có phần đế khá dày dặn, giúp bạn ăn gian chiều cao một cách tài tình. Một trong những lựa chọn phối đồ với boot phổ biến nhất phải kể đến đôi Platform Boots của thương hiệu Dr.Marten. 

Những đôi giày Platform Boots có độ dày đế ít nhất 4cm. Dù bạn có phối đồ với giày boot nữ cổ thấp hay cao cổ thì Platform Boots cũng sẽ giúp bạn hack dáng tài tình mà vẫn giữ được sự thời thượng, cá tính.

Knee High Boots

Knee High Boots là mẫu bốt đúng với tên gọi của nó - những đôi boots có chiều dài ngang đầu gối. Khi phối đồ với boot cao ngang đầu gối, bạn sẽ bước đi vô cùng vững vàng với thiết kế ôm sát ống chân, từ phần mắt cá tới tận đầu gối. 

Những cô nàng sở hữu chân vòng kiềng nên học cách phối đồ với boot cao cổ nữ như Knee High Boots. Những dáng boots này sẽ giúp bạn che khuyết điểm một cách hiệu quả.

Over-the-knee Boots

Ngược lại với Knee High Boots, những đôi Over-the-knee Boots có chiều dài vượt quá đầu gối bạn. Phần lớn các mẫu bốt này sẽ được thiết kế phần đế vuông hoặc đế thấp giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn khi phối đồ với boot và di chuyển. 

Bạn có thể lựa chọn phối đồ với boot cao cổ như Over-the-knee Boots ở rất nhiều không gian, phong cách khác nhau. Từ nữ tính, thanh lịch tới sang trọng thời thượng, đôi bốt này đều có thể giúp bạn tỏa sáng.

Slouch Boots

Slouch Boots là những đôi boot nữ phối đồ độc lạ mà bạn không thể bỏ lỡ. Với thiết kế trendie với những nếp gấp cổ boots khác với dáng ôm sát phổ biến khác. 

Slouch Boots có chiều dài lửng khá ấn tượng với những nếp gấp phóng khoáng, mềm mại. Bạn có thể chọn lựa phối đồ với boot dáng Slouch Boots theo phong cách phóng khoáng, quyến rũ.

Cách phối đồ với giày boot nữ

Giống với sneakers có rất nhiều cách phối đồ với boots cho các bạn nữ. Dưới đây sẽ là những gợi ý phối đồ với giày boot vô cùng đơn giản, dễ ứng dụng giúp các bạn nữ tiết kiệm thời gian mix đồ hàng ngày. 

Phối đồ với giày boot nữ cổ thấp

Phối đồ với boot cổ ngắn mùa đông cùng quần jeans và áo khoác dạ dáng dài

Với cách phối đồ với boot này, bạn có thể mặc đẹp ở bất cứ đâu mà không cần mất quá nhiều thời gian đắn đo trước tủ quần áo. Quần jeans và áo dạ dáng dài là những item kinh điển mà bất cứ cô nàng nào cũng sở hữu. 

Tất cả những gì bạn cần là một đôi boots cổ ngắn bằng da lộn bắt mắt để giúp set đồ tỏa sáng.

  • Phối đồ với boots trắng cổ thấp và chân váy midi

Những chiếc chân váy midi họa tiết hoa là trang phục kinh điển của mùa hè. Những chiếc chân váy này là cách phối đồ với boot trắng cổ thấp một cách hoàn hảo. Những đôi boots trắng sẽ tạo điểm nhấn cho set đồ, giúp trang phục của bạn trở nên hút mắt hơn hẳn.

  • Cách phối đồ với boot cổ lửng cho học sinh chuẩn thanh lịch

Với những đôi boots cổ thấp, cổ lửng, khi phối đồ, bạn cần chọn lựa những chiếc quần dáng skinny, dáng đứng, ôm sát để giúp ăn gian chiều cao. 

Các bạn học sinh, sinh viên rất cần những outfit đơn giản, nữ tính. Bạn chỉ cần kết hợp với áo len cao cổ, áo sơ mi đi kèm với một chiếc blazer là đã có thể tự tin hơn rất nhiều rồi.

  • Phối đồ với boot cổ thấp nữ và các kiểu chân váy mini xinh xắn

Hầu như bất cứ cô nàng nào cũng sẽ sở hữu những chiếc chân váy mini dáng chữ A, dáng bút chì trong tủ đồ của mình. Để phối chân váy và boots, bạn có thể mặc với rất nhiều kiểu áo khác nhau từ áo thun dài tay, áo sơ mi, áo blouse, áo len cổ lọ,... Đừng quên sơ vin để lộ phần eo của mình nhé.

  • Cách phối đồ với boot ulzzang cổ thấp và quần ống rộng

Những chiếc quần ống rộng được lòng rất nhiều cô nàng bởi sự tiện dụng, và khả năng phối đồ linh hoạt của mình. Bạn có thể phối cùng với áo sơ mi hoặc áp dụng công thức áo thun + gile len Hàn Quốc cho một diện mạo thật nữ tính mà không kém phần trendie nhé.

  • Hack dáng khi phối đồ với boot cổ thấp và quần short jeans

Những đôi boot cổ thấp khi kết hợp cùng quần short jeans có thể giúp bạn ăn gian chiều cao một cách hiệu quả. Bạn nên phối combo này cùng với một chiếc áo croptop và một chiếc short jeans lưng cao để tạo tỷ lệ cơ thể tốt hơn nhé.

Phối đồ với boots cao cổ nữ

  • Sexy cùng áo len dáng dài và Over-the-knee Boots

Những chiếc áo len dáng dài là item must-have cho những cô nàng ưa thích style giấu quần. Những chiếc áo len dài quá mông sẽ rất phù hợp khi kết hợp với những đôi bốt cao cổ quá gối cá tính. 

Bạn có thể lựa chọn những đôi bốt da lộn hoặc da bóng loại có dây hoặc không dây cũng vô cùng phù hợp. Hãy chọn những đôi bốt màu nâu hoặc màu đen để dễ phối đồ hơn nhé.

  • Phóng khoáng năng động với áo khoác sơ mi dáng dài và boots cao cổ

Những đôi boots cao cổ, đế cao có thể giúp bạn ăn gian chiều cao hiệu quả, đồng thời che khuyết điểm đôi chân một cách hoàn hảo, tinh tế. Bạn nên lựa chọn những đôi boots cao cổ ngang gối hoặc qua gối và chọn sơ mi dáng dài form suông với cơ thể để tránh bị nuốt dáng nhé.

  • Chân váy tua rua phối đồ với boot cao cổ cá tính

Những chiếc chân váy tua rua bồng bềnh giúp bạn nữ có cảm giác nữ tính mà không mất đi sự năng động, phóng khoáng. Khi phối đồ với boot ulzzang cao cổ, bạn sẽ sở hữu một set đồ cực trendy khi đi chơi cùng bạn bè rồi đấy.

  • Phối đồ với bốt cao quá gối và váy yếm điệu đà

Những chiếc váy yếm luôn là item thể hiện sự nữ tính pha chút tinh nghịch, đáng yêu cho set đồ. Khi đi cùng với boots da cao cổ, bạn nên chọn những chiếc váy yếm có chất liệu nhung tăm thay vì chất liệu kaki thông thường để trở nên thời thượng hơn rất nhiều nhé.

  • Trở thành cô nàng thành thị thời thượng cùng boots cao cổ và quần skinny jeans

Những chiếc quần jeans dáng skinny là item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô gái. Khi kết hợp cùng với boots cao cổ, bạn có thể tạo nên một tổng thể vô cùng ưng mắt, giúp ăn gian chiều cao hiệu quả.

Bạn có thể mặc layer phần áo trên với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như áo sơ mi + áo khoác nữ blazer, áo len cổ lọ + áo khoác da,...

  • Mix match siêu cool cùng chiếc chân váy da hot hit

Những chiếc chân váy da là item giúp bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu. Với item này, bạn có thể phối cùng với nhiều item, chất liệu khác nhau. 

Đơn cử như một chiếc áo len form rộng hoặc một chiếc áo sơ mi sơ vin gọn gàng,... khoác ngoài blazer là đã có ngay một outfit hoàn chỉnh dạo phố rồi.

Hướng dẫn phối đồ với giày boot nam

Với nam giới, bạn sẽ sở hữu nhiều cách phối đồ khác với nữ giới. Dù không đa dạng bằng nhưng bất cứ chàng trai nào cũng có thể học cách phối đồ với giày boot nam. Dưới đây là một vài gợi ý siêu hay ho giúp bạn có thể phối đồ với boots nam dễ dàng:

Cây đen cá tính chưa bao giờ lỗi mốt

Bạn có thể diện nguyên một set đồ toàn màu đen từ boots đến quần jeans, áo len và áo khoác da màu đen. Đây là set đồ kinh điển cho những ngày không có gì để mặc hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian phối đồ. 

Phối đồ với boots nam cao cổ đẹp cùng áo khoác dạ dáng dài

Những chiếc áo măng tô dáng dài luôn là trang phục giúp các bạn nam ghi điểm. Có rất nhiều cách phối đồ với chiếc áo khoác quốc dân này. 

Bạn chỉ cần một chiếc măng tô dáng dài màu đen, nâu hoặc beige cơ bản là có thể phối được với nhiều mẫu áo len cao cổ, áo len trơn, áo len họa tiết khác nhau.

Một đôi boots da đen cao cổ sẽ là lựa chọn phối đồ với giày boot cổ cao nam hoàn hảo cho set đồ này.

Phối đồ với boot nam theo phong cách denim on denim

Diện cả một cây denim bao giờ cũng là lựa chọn phối đồ thời thượng, không sợ lỗi mốt được cả phái nam và phái nữ ưa thích. Thay vì những đôi boots da đen, bạn hãy thử ngay những đôi boots da lộn, da bóng màu nâu cổ điển. 

Mix match với Chelsea Boots và một bộ vest nam tính

Những bộ vest được may đo cẩn thận fit vừa vặn với dáng người là một trong những trang phục bắt buộc phải có trong tủ đồ của những quý ông. 

Những đôi Chelsea Boots da lộn với độ dài vừa phải sẽ giúp bạn hoàn thiện set đồ mà không mất đi sự lịch lãm vốn có.

Phối đồ với giày boot cổ cao nam và các mẫu áo khoác dáng crop

Về cơ bản, những chiếc áo dáng crop fit vừa vặn với phần trên cơ thể sẽ giúp tỷ lệ cơ thể của bạn cân đối hơn. Khi phối đồ cùng với quần dáng skinny và boots cao cổ sẽ khiến cơ thể bạn trông cao hơn rất nhiều. 

Đơn giản mà không kém phần trẻ trung cùng một chiếc áo thun trơn basic

Cách phối đồ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian phối đồ hàng ngày. Những chiếc áo thun trơn là item rất dễ mặc và luôn tạo nên phong cách trẻ trung, phóng khoáng, đầy nam tính. 

Một chiếc áo thun trơn đen có thể phối đồ với boot cao cho một outfit đầy năng động chỉ với một chiếc quần jeans hoặc quần tây ống đứng.

Địa chỉ mua giày boots đẹp tại tphcm

Khi học cách phối đồ với boot, những gì bạn cần chỉ là sở hữu một đôi boots đẹp, vừa chân, được làm từ da thật, chất lượng tốt. Ngày nay, tại thị trường Việt Nam có rất nhiều cửa hàng kinh doanh giày boots nam nữ đẹp, giá cả phải chăng.

Dưới đây là một số gợi ý các cửa hàng kinh doanh giày boots nam nữ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, và địa chỉ đi kèm giúp bạn tham khảo:

  • Juno: 313 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

  • Vascara: 301 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

  • Change Shop: 1062 Cách Mạng Tháng 8, phường 4, Tân Bình, HCM.

  • TP Fashion Shop: Hẻm 288H Nơ Trang Long, phường 12, q.Bình Thạnh, TPHCM.

  • Shop thời trang Wina: 92 Bắc Hải, phường 6, quận Tân Bình, TPHCM.

  • BOM: 337 Quang Trung, phường 10, q. Gò Vấp, TPHCM.

  • MORE THAN BASIS: 24 Đặng Thị Nhu, p. Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM.

  • CHANGE SHOP: 55 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

  • Shop giày nam Caesar: 219/28 Tạ Quang Bửu, Phường 3, Quận 8, TPHCM.

  • GIAYTOT: Số 68 Phó Đức Chính, Quận 1, TP TP Sài Gòn.

Với bài viết trên đây, NATOLI hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu giày boots phù hợp với phong cách của mình để phối đồ với boot hàng ngày. Bất kể mẫu giày boots cao cổ hay thấp cổ đều có thể phối kết hợp theo nhiều phong cách khác nhau. Tham khảo các công thức phối đồ với boot mà chúng tôi đã giới thiệu sẽ giúp bạn mặc đẹp với giày bốt mỗi ngày.

Xem thêm các bài viết liên quan:

 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777